[Thảo luận] Xe bị hỏng côn

hungtt76

Xe hơi
Biển số
OF-28677
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
172
Động cơ
485,120 Mã lực
Hôm qua em có việc đi lên Lạng Sơn.Lúc đi thì mọi sự bình an. Khi về đến đoạn bắt đầu qua Bắc Ninh vào làn xe chung,em định vượt một chú xe tải to...đến gần nửa thân xe tải, thì em nhìn xa thấy một chú bốn bánh đi ngược lại phóng rất nhanh em bèn đạp côn về số 4 tăng ga để vọt qua cho nhanh thì bỗng dưng thấy chân côn đã đạp vào rồi mà không thấy nó nhả ra, xe cứ rú ầm lên, em bình tĩnh nháy pha liên tục,bấm nút tam giác,chuyển sang chân phanh rà rà để vừa lúc xe tải đi qua đầu xe thì em đánh tay lái sang phải tránh được xe ngược chiều rồi từ từ táp vào lề đường,phanh rồi kéo về mo.
Kiểm tra thì thấy chân côn lủng lẳng như răng bà lão,ấn vào thì nó cứ bám vào trong không chịu nhả,phải lấy tay kéo ra,gọi điện hỏi thợ họ bảo hỏng cúp ben côn rồi,thôi thế là xong.Đành nổ máy vào sống số 1,đi một đoạn vào thẳng số 3, qua cầu thanh trì về kho nhà.Không dám đi vào phố....Đen quá....
 

what_see2000

Xe đạp
Biển số
OF-29084
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
11
Động cơ
483,010 Mã lực
chia bùn cùng bác, thế bác đã sửa chữa em nó chưa ?? mà em chẳng thấy bác nhắc đến tên tuổi vợ 2 bác nhể ??
 

hungtt76

Xe hơi
Biển số
OF-28677
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
172
Động cơ
485,120 Mã lực
Sáng nay em gọi thợ đến sửa,họ bảo phải thay cupen côn,đang sửa Bác ạ.Xe của em là USUZU 7 chỗ cũ rồi.May mà lúc về đường nó vắng.
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Hôm qua em có việc đi lên Lạng Sơn.Lúc đi thì mọi sự bình an. Khi về đến đoạn bắt đầu qua Bắc Ninh vào làn xe chung,em định vượt một chú xe tải to...đến gần nửa thân xe tải, thì em nhìn xa thấy một chú bốn bánh đi ngược lại phóng rất nhanh em bèn đạp côn về số 4 tăng ga để vọt qua cho nhanh thì bỗng dưng thấy chân côn đã đạp vào rồi mà không thấy nó nhả ra, xe cứ rú ầm lên, em bình tĩnh nháy pha liên tục,bấm nút tam giác,chuyển sang chân phanh rà rà để vừa lúc xe tải đi qua đầu xe thì em đánh tay lái sang phải tránh được xe ngược chiều rồi từ từ táp vào lề đường,phanh rồi kéo về mo.
Kiểm tra thì thấy chân côn lủng lẳng như răng bà lão,ấn vào thì nó cứ bám vào trong không chịu nhả,phải lấy tay kéo ra,gọi điện hỏi thợ họ bảo hỏng cúp ben côn rồi,thôi thế là xong.Đành nổ máy vào sống số 1,đi một đoạn vào thẳng số 3, qua cầu thanh trì về kho nhà.Không dám đi vào phố....Đen quá....
Hú vía,chúc cụ tai qua nạn khỏi.Tình huống "ngàn cân treo sợi tóc" mà cụ thoát được thì may mắn quá, trình lái cụ cũng thuộc bậc siêu rồi.
Xe cụ có trợ lực thủy lực côn,cúp-ben vỡ làm chảy hết dầu trợ lực nên không cắt côn được,cụ nên thay cup-ben gil chính hãng cho yên tâm.
 

hungtt76

Xe hơi
Biển số
OF-28677
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
172
Động cơ
485,120 Mã lực
Hú vía,chúc cụ tai qua nạn khỏi.Tình huống "ngàn cân treo sợi tóc" mà cụ thoát được thì may mắn quá, trình lái cụ cũng thuộc bậc siêu rồi.
Xe cụ có trợ lực thủy lực côn,cúp-ben vỡ làm chảy hết dầu trợ lực nên không cắt côn được,cụ nên thay cup-ben gil chính hãng cho yên tâm.
Cám ơn Bác,may là lúc đó trên đường nó cũng không đông lắm...em hỏi thợ xem có thay mới được cupen côn không, họ bảo phải hỏi hãng cơ....em nghĩ cái này nếu ra chợ giời chắc là có nhưng không biết có đảm bảo không...Bác nào biết tư vấn hộ em...em xin cảm ơn và (b)
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Cám ơn Bác,may là lúc đó trên đường nó cũng không đông lắm...em hỏi thợ xem có thay mới được cupen côn không, họ bảo phải hỏi hãng cơ....em nghĩ cái này nếu ra chợ giời chắc là có nhưng không biết có đảm bảo không...Bác nào biết tư vấn hộ em...em xin cảm ơn và (b)
Cụ nên đến hãng họ thay cho đồ gil,cụ đã có kinh nghiệm vừa rồi,nếu không may mắn thì ...
Nếu cụ đã đưa xe vào ga-ra thì yêu cầu họ cho cụ kiểm tra cup-ben trước khi lắp vào xe.
 

onglao_danhca

Xe buýt
Biển số
OF-29237
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
564
Động cơ
488,210 Mã lực
Tuổi
57
Nơi ở
Quận Hà đông, Hà nội
Theo em bác cứ nên thay chính hãng đi. Chậm tí nhưng nó yên tâm bác ạ. Còn hàng chợ giời thì chỉ được cái rẻ thôi. Chất lượng chả ai đảm bảo cho mình cả.
Bác cứ nhớ lại tình huống của bác đi , xem có nên thay hàng chợ giời không.
 

IMEV

Xe tăng
Biển số
OF-6717
Ngày cấp bằng
4/7/07
Số km
1,030
Động cơ
549,255 Mã lực
Thay cupen tổng côn là đúng rồi trước em cũng bị 1 lần như vậy nhưng ít nguy hiểm hơn cụ chủ thớt
 

hungtt76

Xe hơi
Biển số
OF-28677
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
172
Động cơ
485,120 Mã lực
Cụ nên đến hãng họ thay cho đồ gil,cụ đã có kinh nghiệm vừa rồi,nếu không may mắn thì ...
Nếu cụ đã đưa xe vào ga-ra thì yêu cầu họ cho cụ kiểm tra cup-ben trước khi lắp vào xe.
xegikynay nói:
Thay cupen tổng côn là đúng rồi trước em cuãng bị 1 lần như vậy nhưng ít nguy hiểm hơn cụ chủ thớt
onglao_danhca nói:
Theo em bác cứ nên thay chính hãng đi. Chậm tí nhưng nó yên tâm bác ạ. Còn hàng chợ giời thì chỉ được cái rẻ thôi. Chất lượng chả ai đảm bảo cho mình cả.
Bác cứ nhớ lại tình huống của bác đi , xem có nên thay hàng chợ giời không.
Cám ơn các Bác...đành theo ý kiến các Bác vậy.Tốt nhất là chờ thêm mấy hôm nữa để lấy hàng chính hãng về thay cho nó yên tâm...một lần nữa cám ơn các Bác nhé.
 
Biển số
OF-19427
Ngày cấp bằng
2/8/08
Số km
298
Động cơ
505,335 Mã lực
Website
www.geotextile.com.vn
Hôm qua em có việc đi lên Lạng Sơn.Lúc đi thì mọi sự bình an. Khi về đến đoạn bắt đầu qua Bắc Ninh vào làn xe chung,em định vượt một chú xe tải to...đến gần nửa thân xe tải, thì em nhìn xa thấy một chú bốn bánh đi ngược lại phóng rất nhanh em bèn đạp côn về số 4 tăng ga để vọt qua cho nhanh thì bỗng dưng thấy chân côn đã đạp vào rồi mà không thấy nó nhả ra, xe cứ rú ầm lên, em bình tĩnh nháy pha liên tục,bấm nút tam giác,chuyển sang chân phanh rà rà để vừa lúc xe tải đi qua đầu xe thì em đánh tay lái sang phải tránh được xe ngược chiều rồi từ từ táp vào lề đường,phanh rồi kéo về mo.
Kiểm tra thì thấy chân côn lủng lẳng như răng bà lão,ấn vào thì nó cứ bám vào trong không chịu nhả,phải lấy tay kéo ra,gọi điện hỏi thợ họ bảo hỏng cúp ben côn rồi,thôi thế là xong.Đành nổ máy vào sống số 1,đi một đoạn vào thẳng số 3, qua cầu thanh trì về kho nhà.Không dám đi vào phố....Đen quá....
Sao hỏng côn mà vẫn lăn bánh được nhỉ:ohmy::ohmy::ohmy: Xe phải chết máy ngay khi bác vào số chứ? Bác trình bày chi tiết cách đi quả này cái.(b)(b)
 

hungtt76

Xe hơi
Biển số
OF-28677
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
172
Động cơ
485,120 Mã lực
Sao hỏng côn mà vẫn lăn bánh được nhỉ:ohmy::ohmy::ohmy: Xe phải chết máy ngay khi bác vào số chứ? Bác trình bày chi tiết cách đi quả này cái.(b)(b)
Hỏng côn thì ta có 2 cách để xe lăn bánh
1. Số đang ở mo,nổ máy,dùng sức vào số 1(lúc này vào số sẽ rất nặng,nhiều xe sẽ bị hỏng càng cua),lúc này tiếng máy hơi lặng,đap ga mới thấy xe rú lên rồi lăn bánh khực khực,khi xe đã lăn bánh, ta lựa chỗ dốc cao hoặc địa hình thoải xuống ta vào luôn số 3.Mục đích đi số 3 là để đỡ bị gằn tiếng máy và đỡ tốn xăng,đồng thời khi ta gặp chướng ngại vật mà giảm tốc độ xe vẫn có thể đi ga nhỏ được,tất nhiên là vừa đi vừa phải rê chân phanh,trường hợp bất khả kháng thì mới phải phanh chết thì đồng thời lại kéo về mo(Hôm qua em đi mà em vẫn vượt các xe khác ngon lành,đương nhiên lúc đó đường vắng không đông lắm)....
2. Cách nữa là vào số 1 trước rồi nổ máy,tất nhiên xe sẽ bị giật giật rất nguy hiểm.Muốn lùi thì nên cài số lùi trước rồi nổ máy....
Chú ý: Phải bấm nút tam giác màu vàng cho 2 đèn nháy liên tục,đèn này là đèn báo trạng thái xe không an toàn để các xe khác biết mà đề phòng....
Trên đây là trường hợp em đã gặp phải,Bác nào có kinh nghiệm hơn thì em mong nhận được sự góp ý
 
Chỉnh sửa cuối:

hp30s3704

Xe buýt
Biển số
OF-43047
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
583
Động cơ
470,753 Mã lực
Sao hỏng côn mà vẫn lăn bánh được nhỉ:ohmy::ohmy::ohmy: Xe phải chết máy ngay khi bác vào số chứ? Bác trình bày chi tiết cách đi quả này cái.(b)(b)
Có khả năng côn của cụ này khi đạp thì côn vẫn cắt, Chỉ có điều khi nhả ra thì phải móc chân kéo lên. trong trường hợp này có thể là lò xo chân côn bị tuột hoặc cúp ben dầu hồi của tổng côn bị hỏng.
Còn trường hợp cúp ben nén bị hỏng thì lúc đó đạp côn ko cắt thì xe ko
thể tự vận hành được phải có người đun lấy đà mới vào số được.(b)
 

hungtt76

Xe hơi
Biển số
OF-28677
Ngày cấp bằng
8/2/09
Số km
172
Động cơ
485,120 Mã lực
Có khả năng côn của cụ này khi đạp thì côn vẫn cắt, Chỉ có điều khi nhả ra thì phải móc chân kéo lên. trong trường hợp này có thể là lò xo chân côn bị tuột hoặc cúp ben dầu hồi của tổng côn bị hỏng.
Còn trường hợp cúp ben nén bị hỏng thì lúc đó đạp côn ko cắt thì xe ko
thể tự vận hành được phải có người đun lấy đà mới vào số được.(b)
Lúc đấy em chỉ có mỗi một mình,chân côn xe em làm gì có lò xo,em cúi xuống nhìn thấy chân phanh thì có,chân côn thì không, báo hại làm em lúc đó tìm khắp sàn xe không thấy cái lò xo nào cả.Vẫn vào số được các Bác ạ,chỉ có điều là cực kỳ nặng.Em đi được đến trạm soát vé phải dừng lại mua vé,rồi thao tác lại từ đầu,may lúc đó cửa soát vé nó vắng....Lúc vào số 1 em thấy xe nó từ từ tiến lên nhưng thực chất là chưa vào số 1,phải ghì ghì day day mãi nó mới vào được số 1,rồi hơi đè ga qua trạm soát vé rồi lại kéo số 3 đi tiếp.
 

g_phuonganh

Xe hơi
Biển số
OF-30823
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
173
Động cơ
482,289 Mã lực
trình của cụ cao thật , nếu em là em bó luôn đó . bái phục cụ
 

CADIVI

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-27751
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
488
Động cơ
490,070 Mã lực
Hỏng côn thì ta có 2 cách để xe lăn bánh
1. Số đang ở mo,nổ máy,dùng sức vào số 1(lúc này vào số sẽ rất nặng,nhiều xe sẽ bị hỏng càng cua),lúc này tiếng máy hơi lặng,đap ga mới thấy xe rú lên rồi lăn bánh khực khực,khi xe đã lăn bánh, ta lựa chỗ dốc cao hoặc địa hình thoải xuống ta vào luôn số 3.Mục đích đi số 3 là để đỡ bị gằn tiếng máy và đỡ tốn xăng,đồng thời khi ta gặp chướng ngại vật mà giảm tốc độ xe vẫn có thể đi ga nhỏ được,tất nhiên là vừa đi vừa phải rê chân phanh,trường hợp bất khả kháng thì mới phải phanh chết thì đồng thời lại kéo về mo(Hôm qua em đi mà em vẫn vượt các xe khác ngon lành,đương nhiên lúc đó đường vắng không đông lắm)....
2. Cách nữa là vào số 1 trước rồi nổ máy,tất nhiên xe sẽ bị giật giật rất nguy hiểm.Muốn lùi thì nên cài số lùi trước rồi nổ máy....
Chú ý: Phải bấm nút tam giác màu vàng cho 2 đèn nháy liên tục,đèn này là đèn báo trạng thái xe không an toàn để các xe khác biết mà đề phòng....
Trên đây là trường hợp em đã gặp phải,Bác nào có kinh nghiệm hơn thì em mong nhận được sự góp ý
Không nên theo cách này vì khả năng càng cua dễ bị tèo.
Khi này nên vào nguội số 2 rồi nổ máy và "bò như rùa" đến gara.
 

zhao

Xe tải
Biển số
OF-29581
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
250
Động cơ
484,700 Mã lực
đọc xong vã hết cả mồ hôi vì sợ... Chắc chủ thớt cũng thuộc diện lành nghề - là tui thì gọi cứu hộ nó kéo về cho lành - ko có côn làm sao mà đi được..đường VN dù vắng thì cũng có đoạn phải dừng hẳn lại để chờ xe trước lưu thông rồi mình mới đi đc - vậy ko côn cụ làm thía lào ?? Thà hỏng phanh còn hơn - cứ số 1 - 2 mà bò.
 

bachkhoak40

Xe điện
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
4,927
Động cơ
541,146 Mã lực
Vụ này cháu cũng chịu, dễ bị hỏng hộp số lại tốn xiền hơn, gọi cứu hộ cho lành.
 

cminh

Đi bộ
Biển số
OF-8224
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
6
Động cơ
537,760 Mã lực
em thì chỉ đọc thôi cũng thấy nó khó khăn quá rùi, xe ngon lành mà đi còn côn số liên tục, không hiểu xe bác đi sao nổi. còn cái đoạn để sẵn số rồi nổ máy em cũng chưa thử bao giờ, hình như là xe chồm lên rồi chết máy chứ sao mà đi được ( vì cũng có lần em để quên số ko về mo thì bị như vậy). mà bác chủ thớt đi quả là tài tình, xe ko cắt được côn mà bác vẫn dừng xe mua vé rồi vào số một bò qua trạm soát vé rồi lại kéo số 3 đi tiếp...em xin bái phục. hôm nào rỗi rãi các bác cứ thử như vầy ,xe vẫn ngon lành, và đi như bình thường nhưng ta chủ động không về số mà chỉ đi một số 3( coi như hỏng côn)thì ko hiểu gặp chướng ngại vật , vào khúc cua, hay gặp đèn đỏ thì xử lí thế nào mà bác chủ thớt vẫn về tận gara nhà mình kể cùng lạ....các bác cùng bình loạn nhá
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Không nên theo cách này vì khả năng càng cua dễ bị tèo.
Khi này nên vào nguội số 2 rồi nổ máy và "bò như rùa" đến gara.
Đồng ý với ý kiến cụ này, vào số 2 rồi là rà đến gara
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top