Xe BMW 325i đời 2005 tay lái trợ lực loại nào

vananhducanh

Xe hơi
Biển số
OF-202402
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
102
Động cơ
322,520 Mã lực
Các cụ cho hỏi xe bmw đời đó tay lái trợ lực loại nào có nặng quá không, ở tốc độ cao thế nào?
 

theanhhuawei

Xe hơi
Biển số
OF-34633
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
189
Động cơ
476,790 Mã lực
Nơi ở
Trung Hoa - Nhan Chinh
Các cụ cho hỏi xe bmw đời đó tay lái trợ lực loại nào có nặng quá không, ở tốc độ cao thế nào?
Trợ lực thủy lực ạ! Tay lái khá nặng nhưng đi quen sẽ thấy phê (khi lái xe khác cảm giác như đang lái xe đồ chơi), đi ở tốc độ cao mà Bác Set Cruise Control thì có thể chạy ra ghế sau ngủ một lúc vì tay lái nó quá đầm và an toàn :))
 

vananhducanh

Xe hơi
Biển số
OF-202402
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
102
Động cơ
322,520 Mã lực
Cám ơn cụ. Dạo này đang tập tọe chuyển sang bmw cụ nào có xe ngon định bán cho người dùng cho vào inbox mình nhé. Bắt đầu thấy kết ẻm nằy rồi đấy
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
e46 thậm chí cả e90 vẫn dùng trợ lực dầu.
 

vananhducanh

Xe hơi
Biển số
OF-202402
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
102
Động cơ
322,520 Mã lực
Vừa lái thử 1 em bim 318i 2001 tay lái quá nặng k biết đời cao hơn thế nào. Các cụ cho ý kiến nhé
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
lái không quen nghĩ rằng đó là một cực hình nhưng khi quen với cảm giác ấy rồi cụ sẽ không muốn rời bỏ nó nữa. Các loại xe trên đường đua gần như là không có trợ lực để các tay lái có được cảm giác chính xác nhất khi vượt qua các khúc cua khủng khiếp ở tốc độ cao. Tay lái nặng và hệ thống trợ lực lái thủy lực là một đặc sản vì một lý do nữa là nó đem lại cảm giác rất thật đối mặt đường.
 

cap3hk

Xe tăng
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
1,569
Động cơ
358,206 Mã lực
Website
ghequangame.com
Thích trợ lực điện thì đi Toy cho lành ạ. Bim tay lái nặng là điểm mạnh với kẻ mê và điểm ghê với kẻ ko có cụ ợ
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Tay lái nặng chẳng qua là ko có active steering thôi ạ.
Active steering là option có giá trị lớn. Về vn em nghĩ là xe cụ ko order khi mua.
Khi chạy chậm lái nhẹ thì linh hoạt hơn.. Chứ vô lăng nặng như cái cùm thì mệt lắm.. Vì vn mình chạy phố nhiều.. Có phải cứ thẳng mà vít rồi cua tốc độ cao như bên kia đâu cụ.

Còn nhiều cụ nhầm giữa nặng nhẹ và steering responde. 2 cái đó khác hẳn nhau. Nếu chỉ cần nặng là ổn sao ko đi luôn xe ko có trợ lực cho rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanvx73

Xe đạp
Biển số
OF-150336
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
28
Động cơ
357,480 Mã lực
Em thấy tay lái bim hơi nặng nhưng khi vào cua rất thật tay. Bây giờ đang lái bim mà quay lại lái Toyota thây nó nhẹ tèo
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
Tay lái nặng chẳng qua là ko có active steering thôi ạ.
Active steering là option có giá trị lớn. Về vn em nghĩ là xe cụ ko order khi mua.
Khi chạy chậm lái nhẹ thì linh hoạt hơn.. Chứ vô lăng nặng như cái cùm thì mệt lắm.. Vì vn mình chạy phố nhiều.. Có phải cứ thẳng mà vít rồi cua tốc độ cao như bên kia đâu cụ.

Còn nhiều cụ nhầm giữa nặng nhẹ và steering responde. 2 cái đó khác hẳn nhau. Nếu chỉ cần nặng là ổn sao ko đi luôn xe ko có trợ lực cho rồi
active steering là công nghệ mới chỉ có option trên các dòng xe từ năm 2005 trở về sau này. E46 325 như cụ chủ hỏi ko có option này. Trên các diễn đàn các tay lái BMW S3, S5 đều ko lấy gì làm thích thú với công nghệ này và nó có vẻ phù hợp với mấy con S7, X5... loại vành to, bản rộng
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
active steering là công nghệ mới chỉ có option trên các dòng xe từ năm 2005 trở về sau này. E46 325 như cụ chủ hỏi ko có option này. Trên các diễn đàn các tay lái BMW S3, S5 đều ko lấy gì làm thích thú với công nghệ này và nó có vẻ phù hợp với mấy con S7, X5... loại vành to, bản rộng
nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế :D

hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..

Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..

các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
 
Chỉnh sửa cuối:

Netto

Xe đạp
Biển số
OF-82377
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
30
Động cơ
413,600 Mã lực
Thế thì e46 có thể nâng cấp được không V8_Northstar ?

nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế :D

hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..

Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..

các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,924 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế :D

hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..

Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..

các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
-Hồi năm 2002, em ra TT BMW của oto Hòa Bình chạy thử con s318, mới có vài vòng quanh showroom mà đau hết cả tay với vai, mà hồi đó em đang chạy Land cũng là loại tương đối nặng rồi mà vẫn ko thể quen được, từ bỏ ý định mua Bim luôn. Đến thời điểm này thì option active steering gần như là standart cho các mẫu xe Bim rồi, chạy xe có cái này rất thích, tuy nhẹ nhàng nhưng vẫn có cảm giác lái tốt và mang đặc trưng riêng của Bim.
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
nếu cụ chạy nhanh nhiều thì cụ ko chả cần gì cái này..bới vì khi chạy nhanh thì cần lái nặng ah....
nếu cụ vần hoài ở đường vn thì cụ mới thấy... forum chỉ là 1 nơi để chia sẻ... cũng như là cộng đồng vậy, người í thế này người í thế kia..... tự mình thấy thế nào thì cảm như vậy..chứ ko nên lấy ý kiến của hội đồng rồi áp đặt ...là nó phải như thế :D

hồi xưa em đi họp hội Vette.. cãi nhau hoài về MT với DCT... nào là men vs ko men.. Pro vs ko Pro..
cái đó cũng chỉ là sở thích thôi cụ..

Active steering, rồi variable effort thực ra có từ rất lâu rồi... chả wa là Series 3 BMW ko áp dụng thui... để đến đời mới lắp vào..

các xe 7 thực ra chỉ là bản thử công nghệ... rồi 5 đến 7 năm sau các cụ thấy nó sẽ thành gần như stardart trên các series thấp hơn..
Vâng, đến ngày nào đó việc ứng dụng những công nghệ tương tự như active steering sẽ áp dụng trên tất cả các loại xe trên thế giới chứ ko chỉ đơn giản là BMW nhưng những giá trị truyền thống sẽ là không bao giờ thay đổi. Nghĩa là người lái xe luôn có thể loại bỏ những công nghệ mà họ không thích.
Ví dụ điển hình như chế độ ECO trên các xe bmw thế hệ mới bây giờ sẽ có rất nhiều người chẳng quan tâm lắm vì nếu tiết kiệm xăng thì đó không phải là lựa chọn của họ nhưng BMW vẫn tích hợp tiêu chuẩn trên các xe của họ để họ tuyên bố với thế giới này rằng "muốn tiết kiệm nhiên liệu à? bố mày cũng làm được" và một vài lý do khác mà không thể nêu ra hết.

Nhưng nếu đứng ở một góc độ nào đó để nhìn nhận thì xe BMW tiết kiệm nhiên liệu chỉ là trò lừa bịp chăng? chạy 6 lít/100km lấy đâu ra những cú bứt tốc 6s từ 0 lên 100km/h, lấy đâu ra cảm giác dính lưng, lấy đâu ra vận tốc 250km/h... thế nên muốn có cảm giác lái mọi lúc mọi nơi bạn phải tắt active steering, muốn xe tiết kiệm xăng bạn phải chạy chậm thôi và chuyển xang chế độ ECO và ngược lại....

Chốt lại với ý kiến tham khảo của cụ chủ về tay lái của BMW thì nếu cụ chờ đợi một chiếc xe có tay lái nhẹ thì đừng bao giờ chọn BMW vì riêng cái giá cụ phải trả cho nó là bao nhiêu tiền thì hỏi cụ V8_Northstar và cụ RAVA sẽ biết... cũng giống như việc cụ đừng chọn chiếc f30 320i chỉ vì nó ăn có 6 lít xăng / 100 km (vì có nhiều xe tin cậy không kém, giá rẻ hơn và tiết kiệm hơn thế nhiều)
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Ví dụ điển hình như chế độ ECO trên các xe bmw thế hệ mới bây giờ sẽ có rất nhiều người chẳng quan tâm lắm vì nếu tiết kiệm xăng thì đó không phải là lựa chọn của họ nhưng BMW vẫn tích hợp tiêu chuẩn trên các xe của họ để họ tuyên bố với thế giới này rằng "muốn tiết kiệm nhiên liệu à? bố mày cũng làm được" và một vài lý do khác mà không thể nêu ra hết.
BMW cũng chỉ là 1 hãng xe thương mại thôi mà cụ.. nói thực ra ở vn vì xe giá quá đắt..nên những người mua xe với khả năng tài chính đó họ không quan tâm tới các vấn đề nhỏ.. như chi phí xăng hay xxx gì đó..
ở bên mỹ..như em sống..1 cái BMW 3 series bình quân tầm 35 40k..mọi người mua trả góp đầy cụ à. nếu BMW ko quan tâm tới cái đó thì mọi người ko ai mua nữa..rồi hãng cũng thất bại thôi.. các hãng thay nhau đưa ra các chính sách khuyến mãi..như bmw h cụ đi 4 năm maintenance free... nếu mà BMW chỉ là xe cho người siêu giầu có tài xe riêng..hoặc như lambor...hay Rolls royce..thì quảng cáo mấy cái đó làm gì cho thừa ???

cảm giác lái..em ko hiểu cái này lắm..nhưng độ nặng nhẹ của vô lăng..ko hề liên quan đến đổ phản hồi từ vô lăng đến mặt đường (cái này mới là cái quan trọng). còn nếu muốn nặng..hay nhẹ cụ chỉ cẩn thay đổi áp suất của bơm trợ lực thôi mà..

Nhưng nếu đứng ở một góc độ nào đó để nhìn nhận thì xe BMW tiết kiệm nhiên liệu chỉ là trò lừa bịp chăng? chạy 6 lít/100km lấy đâu ra những cú bứt tốc 6s từ 0 lên 100km/h, lấy đâu ra cảm giác dính lưng, lấy đâu ra vận tốc 250km/h.
Corvette Z06 em chạy.. 0 => 100km.h chỉ có hơn 3s thôi...mà khi chạy HW vẫn 27 28mgp đó cụ ? đâu có sao đâu.. còn tùy cách chạy của cụ nữa.. nếu đi xa..liệu cụ có rồ ga liên tiếp đc ko như chạy trong track ???

e nghĩ xe nào thì xe....muốn là cái xe chạy hay thì đầu tiên handling phải tốt..tiếp theo là steering responde tốt..xe chạy linh hoạt..
nếu vô lăng quá nặng khi cụ chạy tốc độ thấp.. luồn lách khó..xe ko linh hoạt thì đâu phải cái xe chạy hay ?? chỉ là cảm nhận về 1 thương hiệu thôi...và nghĩ là nó hay..

PS active steering chỉ là cái tên BMW đặt riêng thôi...
như GM từ xưa đã có rồi..cụ đi vài chiếc cadillac đời 94 95 đời đầu của Northstar í.. Variable Effort steering.. rồi magna steering.. hệ thống lái đk bằng từ trường...
khi cụ muốn lái nặng..hệ thống tạo lực đẩy ngược lại để tăng độ nặng lên.. khi chạy tốc độ cao..và tuơng tự khi chạy chậm..là làm điều ngược lại... làm chiếc xe rất dễ di chuyển ở mọi địa hình...


ngay cả gm cũng thế..ngày xưa..ko xa cách đây tầm hơn chục năm..cụ có bao h mua đc 1 chiếc Cadillac xài động cơ 6 cylinder ko..
Cadillac nổi tiếng vs động cơ V8 và performance.. nhưng rồi thời thế thay đổi...h có cả Cad 4 cylinder turbo vs force induction....
còn cũng chính vì chậm thay đổi nên GM mới phá sản..còn các thương hiệu như MB hay BMW.. họ pt rất đều và tốt...
BMW nổi tiếng vs động cơ nhỏ..và tiết kiệm xăng..mà vẫn fun to drive.. đó là từ trước đến nay đều thế mà... nên việc e thấy BMW mới có chức năng ECO là rất hợp vs tiêu chí pt của hãng từ trước đến nay...
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
BMW được xếp vào phân khúc xe dân dụng hiệu năng cao. Vâng, bmw chẳng cần chế độ ECO thì em vẫn cho rằng nó tiết kiệm nhiên liệu chẳng kém gì chiếc xe nào cùng phân khúc cả (kể cả những chiếc xe đời cũ) nếu mình đã thật sự hiểu về nó. chế độ ECO xét cho cùng nó chỉ là chế độ giành cho những người lái ít kinh nghiệm nhưng vẫn có thể lái xe tốn ít xăng. Điều này chắc các cụ đồng ý với em?
Ví dụ về BMW thêm chế độ ECO vào để xâm lấn thị phần của những hãng xe khác (nó đã rất thành công ví dụ như việc truất ngôi của lexus ở bắc mỹ) nhưng nếu như nó phủ định bằng việc cắt bỏ đi những tính năng sport thì chẳng khác nào tự bắn vào chân mình.
Tương tự như vậy thì tay lái đầm chắc không phải là tất cả nhưng luôn là đặc sản khó lòng thay thế được của những tay lái đam mê tốc độ. Trên diễn đàn E90post có member nói rằng "you have active steering if you're a woman". Câu nói đó chỉ là chủ quan nhưng sự thật với một chiếc xe như E90 thêm 1.500 (dĩ nhiên là giá ở nước ngoài thôi) thật là lố bịch nếu bạn không phải là phụ nữ.
Đối với các cụ đi X5 hay S7 thì lại là chuyện hoàn toàn khác và ngay từ ban đầu em đã nói rồi ai có nhu cầu thế nào thì đặt hàng như thế đó thôi. Nhưng các cụ chơi E90, E60 thích độ lên vành 18, 19 inch lốp 255-275 để lấy cảm giác lái hay chỉ là để nhìn cho nó đẹp? Một câu hỏi khá khó và em cho rằng 50-50 muốn tìm cảm giác lái mới còn lại 50-50 cần thêm bộ AS
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
bmw chẳng cần chế độ ECO thì em vẫn cho rằng nó tiết kiệm nhiên liệu chẳng kém gì chiếc xe nào cùng phân khúc cả (kể cả những chiếc xe đời cũ) nếu mình đã thật sự hiểu về nó.
nếu cụ lúc nào cũng đi HW thì đúng là chế độ này ko phát huy tác dụng, vì thường set cruise đều..nhưng nếu cụ chạy City liên tục thì nó phát huy tác dụng nhiều đấy..
chẳng vì thế mà xe có ECO pro đều đc EPA rate cao hơn đâu.. cũng như GM E-assist vậy..(nguyên lý na ná nhau).. vì cho dù cụ lái giỏi thì giỏi..nhưng khi nổ máy dừng đèn đỏ xe vẫn phải tiêu thụ nhiên liệu.. ECO pro của BMW thì em ko rõ lắm..vì em ko thích xe máy nhỏ :D .. nhưng như của GM thì khi tắt máy điều hòa vẫn chạy bt.. vì lốc đh đk bằng điện..

ơng tự như vậy thì tay lái đầm chắc không phải là tất cả nhưng luôn là đặc sản khó lòng thay thế được của những tay lái đam mê tốc độ. Trên diễn đàn E90post có member nói rằng "you have active steering if you're a woman"
Haha..em cũng mê performance lắm..em cũng tự tay làm xe tải đua. thi thoảng đi họp vs Corvette club..tụi nó lại còn lôi ra cãi nhau..
" only pussy to drive a AT car " vậy cụ nghĩ sao..đa phần BMW chạy số AT đó.. nếu về cảm nhận lái thì lái xe MT thích hơn xe AT..và đòi hỏi kĩ năng tốt hơn.. và khi nhả phanh xe MT có độ ghì...còn xe AT thì ko?? cụ đk cái xe tốt hơn ...

tính em thì rất kĩ tính..em thích cái xe phải hoàn hảo... nó nặng khi nó cần..và nó nhẹ khi nó cần phải nhẹ..và chạy phải linh hoạt trong mọi tình huống :)

đây là cái xe tải e vs thầy e làm cùng.. nó ko phải street legal nhưng rất fun..




BMW thì e mới có sở hữu 2 chiếc thôi.. chiếc e thích chạy nhất là 545i E60 6MT.. nhưng sau đó ko còn duyên nhiều vs sport sedan của BMW nữa...bởi vì nó vẫn có nhiều hạn chế mà tính em lại picky ...:)
 
Chỉnh sửa cuối:

ferrari360

Xe buýt
Biển số
OF-5032
Ngày cấp bằng
30/5/07
Số km
942
Động cơ
554,826 Mã lực
CỤ V8 nói đúng ý E.E khoái đi mt hơn vì mt cho e cảm giác hòa làm 1 với chiếc xe đó khi quen :)
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,273
Động cơ
401,570 Mã lực
active steering là công nghệ mới chỉ có option trên các dòng xe từ năm 2005 trở về sau này. E46 325 như cụ chủ hỏi ko có option này. Trên các diễn đàn các tay lái BMW S3, S5 đều ko lấy gì làm thích thú với công nghệ này và nó có vẻ phù hợp với mấy con S7, X5... loại vành to, bản rộng
Thực ra thì active steering đã được sử dụng đại trà trên xe BMW và VW từ năm 2002 rồi cụ ạ. Tuy nhiên một số xe ở VN thì ko có option này
PS active steering chỉ là cái tên BMW đặt riêng thôi..
Active steering là do liên doanh ZF-Bosch sản xuất và dùng trên nhiều xe, ko phải do BMW đặt tên cụ ạ
Tương tự như vậy thì tay lái đầm chắc không phải là tất cả nhưng luôn là đặc sản khó lòng thay thế được của những tay lái đam mê tốc độ. Trên diễn đàn E90post có member nói rằng "you have active steering if you're a woman". Câu nói đó chỉ là chủ quan nhưng sự thật với một chiếc xe như E90 thêm 1.500 (dĩ nhiên là giá ở nước ngoài thôi) thật là lố bịch nếu bạn không phải là phụ nữ.
Đối với các cụ đi X5 hay S7 thì lại là chuyện hoàn toàn khác và ngay từ ban đầu em đã nói rồi ai có nhu cầu thế nào thì đặt hàng như thế đó thôi. Nhưng các cụ chơi E90, E60 thích độ lên vành 18, 19 inch lốp 255-275 để lấy cảm giác lái hay chỉ là để nhìn cho nó đẹp? Một câu hỏi khá khó và em cho rằng 50-50 muốn tìm cảm giác lái mới còn lại 50-50 cần thêm bộ AS
Đam mê tốc độ thì chỉ chiếm 1 số rất nhỏ trong số những người sử dùng xe thôi. Thực ra ở nước ngoài thì seri 3, 5 cũng chỉ là những xe gia đình bình thường mà thôi
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Active steering là do liên doanh ZF-Bosch sản xuất và dùng trên nhiều xe, ko phải do BMW đặt tên cụ ạ
steering do hãng khác sx thì đúng..vì BMW thường xuyên mua lại các công nghệ mà

còn theo e biết thì tên thì đúng là bmw họ tự đặt..thực ra chỉ là cái tên thôi..mỗi hãng đặt 1 kiểu

Active steering describes a steering system for a vehicle in which the relationship between the driver’s steer inputs and the angle of the steered road wheels may be continuously and intelligently altered. Whilst active steering systems may be found in agricultural equipment and heavy plant, this article concentrates on the application of active steering in BMW passenger cars.
Active steering describes a type of power electric variable gear ratio power steering technology introduced by BMW in 2003 first appearing on the redesigned 5-series which varies the degree that the wheels turn in response to the steering wheel. At lower speeds, this technology reduces the amount that the steering wheel must be turned – improving performance in situations such as parking and other urban area traffic maneuvers. At higher speeds, the performance is such that the normal increased responsiveness from speed is avoided and it provides improved directional stability.
cũng như chống trượt..hãng thì ESP..hãng thì DCS..hãng thì stabilititrak..
chỉ là cái tên..nhưng công năng na ná nhau
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top