Xe BMW 325i đời 2005 tay lái trợ lực loại nào

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,289
Động cơ
401,570 Mã lực
steering do hãng khác sx thì đúng..vì BMW thường xuyên mua lại các công nghệ mà

còn theo e biết thì tên thì đúng là bmw họ tự đặt..thực ra chỉ là cái tên thôi..mỗi hãng đặt 1 kiểu



cũng như chống trượt..hãng thì ESP..hãng thì DCS..hãng thì stabilititrak..
chỉ là cái tên..nhưng công năng na ná nhau
Wikipedia thì chỉ để tham khảo thôi, nhiều thông tin không chính xác đâu cụ ơi.
Nó đây ợ http://www.zf-lenksysteme.com/en/products/car-steering-systems/active-steering.html
Cụ làm nhiều xe Âu-Mỹ thì chắc cũng biết là trên xe BMW phải có tới 30% là đồ của ZF bao gồm hộp số, càng A, phuộc, rotuyn, hệ thống lái....
 

Lotusviet.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-206998
Ngày cấp bằng
21/8/13
Số km
44
Động cơ
318,340 Mã lực
Trợ lực thủy lực ạ! Tay lái khá nặng nhưng đi quen sẽ thấy phê (khi lái xe khác cảm giác như đang lái xe đồ chơi), đi ở tốc độ cao mà Bác Set Cruise Control thì có thể chạy ra ghế sau ngủ một lúc vì tay lái nó quá đầm và an toàn :))
Đồng quan điểm với bác
 

30N-7144

Xe hơi
Biển số
OF-99126
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
115
Động cơ
399,643 Mã lực
@ Binhle BMW có phải là siêu xe như Bu hay xa hoa như RR đâu mà người mua k quan tâm đến xăng. Mua xe là mua công nghệ nếu cùng công suất mà tốn xăng là lạc hậu như em đi con động cơ 2.0 mà 240Hp, còn con Prado của công ty 2.7 có 161Hp và tốn xăng gấp 1.5 lần lạc hậu và quá chán.
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Cụ làm nhiều xe Âu-Mỹ thì chắc cũng biết là trên xe BMW phải có tới 30% là đồ của ZF bao gồm hộp số, càng A, phuộc, rotuyn, hệ thống lái....
thì chính em bảo cụ là BMW thường xuyên mua lại công nghệ mà..
có cái thì ZF..cái thì GM..cái thì xxx hãng nào đó.. cái này là bt mà cụ..
mấy hãng tự sx đến 80% thiết bị trong xe như GM đâu..
 

30N-7144

Xe hơi
Biển số
OF-99126
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
115
Động cơ
399,643 Mã lực
Cụ V8 có phải GM là tự sx thiết bị tỷ lệ cao nhất và sở hữu nhiều sáng chế/ phát minh trong ngành oto k?
 

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
@ Binhle BMW có phải là siêu xe như Bu hay xa hoa như RR đâu mà người mua k quan tâm đến xăng. Mua xe là mua công nghệ nếu cùng công suất mà tốn xăng là lạc hậu như em đi con động cơ 2.0 mà 240Hp, còn con Prado của công ty 2.7 có 161Hp và tốn xăng gấp 1.5 lần lạc hậu và quá chán.
Cụ đừng so sánh thế, nó ko liên quan gì đến nhau trong trường hợp ví dụ của cụ... mà doanh số của những chiếc xe lạc hậu đó vẫn cao hơn gấp nhiều lần cơ ạ. Không hiểu chí thông minh của họ để ở đâu khi lựa chọn xe Toyota nhể (em fun tí cụ đừng giận :P)
Thực ra thì active steering đã được sử dụng đại trà trên xe BMW và VW từ năm 2002 rồi cụ ạ. Tuy nhiên một số xe ở VN thì ko có option này


Active steering là do liên doanh ZF-Bosch sản xuất và dùng trên nhiều xe, ko phải do BMW đặt tên cụ ạ

Đam mê tốc độ thì chỉ chiếm 1 số rất nhỏ trong số những người sử dùng xe thôi. Thực ra ở nước ngoài thì seri 3, 5 cũng chỉ là những xe gia đình bình thường mà thôi
AS chỉ là được tùy chọn (ko phải là đại trà) đầu tiên lên trên E65 và các thế hệ tiếp theo như E60, E70, E90... thế nên E46 kể cả bản facelifted 2002 như cụ chủ thớt hỏi ko hề có tùy chọn này. Một điều đặc biệt là các dòng xe M3, M5 thế hệ mới tuyệt nhiên ko có lựa chọn này đâu các cụ ợ.

em không hiểu cụ định nói xe bình dân ở đây có nghĩa gì? Tại sao Toyota, Wolkswagen, GM... doanh số gấp 8, 9, 10 lần BMW rồi mà vẫn phải có Lexus, Audi, Cadillac... ?
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhLe

Xe tải
Biển số
OF-83439
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
211
Động cơ
414,270 Mã lực
nếu cụ lúc nào cũng đi HW thì đúng là chế độ này ko phát huy tác dụng, vì thường set cruise đều..nhưng nếu cụ chạy City liên tục thì nó phát huy tác dụng nhiều đấy..
chẳng vì thế mà xe có ECO pro đều đc EPA rate cao hơn đâu.. cũng như GM E-assist vậy..(nguyên lý na ná nhau).. vì cho dù cụ lái giỏi thì giỏi..nhưng khi nổ máy dừng đèn đỏ xe vẫn phải tiêu thụ nhiên liệu.. ECO pro của BMW thì em ko rõ lắm..vì em ko thích xe máy nhỏ :D .. nhưng như của GM thì khi tắt máy điều hòa vẫn chạy bt.. vì lốc đh đk bằng điện..



Haha..em cũng mê performance lắm..em cũng tự tay làm xe tải đua. thi thoảng đi họp vs Corvette club..tụi nó lại còn lôi ra cãi nhau..
" only pussy to drive a AT car " vậy cụ nghĩ sao..đa phần BMW chạy số AT đó.. nếu về cảm nhận lái thì lái xe MT thích hơn xe AT..và đòi hỏi kĩ năng tốt hơn.. và khi nhả phanh xe MT có độ ghì...còn xe AT thì ko?? cụ đk cái xe tốt hơn ...

tính em thì rất kĩ tính..em thích cái xe phải hoàn hảo... nó nặng khi nó cần..và nó nhẹ khi nó cần phải nhẹ..và chạy phải linh hoạt trong mọi tình huống :)

đây là cái xe tải e vs thầy e làm cùng.. nó ko phải street legal nhưng rất fun..




BMW thì e mới có sở hữu 2 chiếc thôi.. chiếc e thích chạy nhất là 545i E60 6MT.. nhưng sau đó ko còn duyên nhiều vs sport sedan của BMW nữa...bởi vì nó vẫn có nhiều hạn chế mà tính em lại picky ...:)
Chuyện tay lái nặng nhẹ âu cũng chỉ là cảm giác nhưng chết nỗi là mình ko muốn từ bỏ cảm giác ấy ạ. Có lần vào box Ford xem thấy các bác Toyota vào phán tay lái Escape với Modeo nặng như đeo đá :)) Chẳng bù mình cầm volang ford rồi phải hét lên, sao tay lái nhẹ thế :))

Rồi có lần xe em bị tắc dầu trợ lực, phải đánh xe một đoạn đường dài đi sửa. Có những lúc khẩn cấp còn phải nhao đánh đu cả người để vặn vô lăng cho kịp... chay đến gara tay đau ê ẩm... đến lúc sửa xong quay cái vô lăng nhoay nhoáy, tí mù mà chẳng có cảm giác gì mới chết :))

Một lần ông anh rủ đi xem con STS, thú thật là nếu ko nhìn thấy cái logo Cadillac thì em ngỡ đó là xe của Hồ Cẩm Đào chứ ko phải Obama. Cửa mở ra đóng vào kêu phèn phẹt, trong xe option thì nghèo nàn nhìn đâu cũng nút hình vuông với hình chữ nhật... phải công nhận là sự tinh tế trên những chiếc xe của Mẽo thua xa xe Châu Âu và kể cả xe Nhật cùng phân khúc. Lúc chạy trên đường gồ ghề sóc giật tung người... sau khi soi và chạy thử một lượt em chỉ nói với ông ấy:
"với dòng xe này ko phải nghĩ ngợi gì đâu, anh thấy thích là được" ... vâng, đại loại là thế, vì mình chưa hiểu hết những triết lý và giá trị truyền thống của nó thì mua về để từ từ khám phá và thưởng thức thôi chứ chẳng nhẽ phán cứ đem đi so sánh kiểu như: xe này ko bằng Mec, kém Bim, thua Lexus, sao lại ko có cái này, sao lại thiếu cái kia....
 
Chỉnh sửa cuối:

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
chắc chiếc STS cụ chạy active suspension của nó bị hỏng...hoặc cụ chạy ở chế độ competitive mode thì nó cứng và xóc lắm...
thì mỗi người mỗi í mà cụ...em cũng chạy bmw hoài...sở hữu 2 chiếc..nhưng e thấy nội thất BMW kể cả e 7 e đang chạy Dashboard bằng nhựa..trong khi Cad lại dashboard bằng da..kể cả con ATS loại rẻ tiền.. đôi khi cũng nghĩ nghĩ...8->

Cụ đừng so sánh thế, nó ko quan gì đến nhau trong trường hợp ví dụ của cụ... mà doanh số của những chiếc xe lạc hậu đó vẫn cao hơn gấp nhiều lần cơ ạ. Không hiểu chí thông minh của họ để ở đâu khi lựa chọn xe Toyota nhể (em fun tí cụ đừng giận )
cái này thì lúc nào cũng đúng...xe rẻ tiền bao h cũng dễ bán hơn xe đắt tiền..vì đa phần mọi người mua xe đầu tiên là nhìn về giá...tiếp theo là chi phí sở hữu..
xe Toyota ở đâu cũng giữ giá..bởi vì họ có hình ảnh tốt ... xe cho mọi người... chi phí sửa chữa thấp..

Cụ V8 có phải GM là tự sx thiết bị tỷ lệ cao nhất và sở hữu nhiều sáng chế/ phát minh trong ngành oto k?
cái đó thì em ko biết rõ lắm về khoản bằng sáng chế..nhưng theo em biết... xe GM thì 80% linh kiện là do hãng tự sx..
từ hệ thống điện ...Delphi..đến hộp số + động cơ...
hệ thống có tính đồng bộ khá cao... mỗi động cơ đc thiết kế vs hộp số ..nên khá là mượt mà và chuyển động ăn í....
nhưng khi lỗi thì cũng lỗi hệ thống... và tốn thời gian sửa chữa..

mỗi cái có ưu và nhược điểm riêng hehe..

vd cái 7 của em..động cơ và hộp số pair ko tốt với nhau lắm.. nên khi chạy có cảm giác delay..và số sang ko đc như í của mình... động cơ ko đọc đc suy nghĩ của mình..
e nghĩ là hộp số do ZF thiết kế..và có tỉ số truyền chung... vì họ sx hàng loạt..
BMW mua lại và chỉ adapt software của mình vào thôi...và lắp vs động cơ do họ sx..nên nó ko có sự đồng bộ từ a => z...
 
Chỉnh sửa cuối:

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,289
Động cơ
401,570 Mã lực
AS chỉ là được tùy chọn (ko phải là đại trà) đầu tiên lên trên E65 và các thế hệ tiếp theo như E60, E70, E90... thế nên E46 kể cả bản facelifted 2002 như cụ chủ thớt hỏi ko hề có tùy chọn này. Một điều đặc biệt là các dòng xe M3, M5 thế hệ mới tuyệt nhiên ko có lựa chọn này đâu các cụ ợ.

em không hiểu cụ định nói xe bình dân ở đây có nghĩa gì? Tại sao Toyota, Wolkswagen, GM... doanh số gấp 8, 9, 10 lần BMW rồi mà vẫn phải có Lexus, Audi, Cadillac... ?
Đây cụ http://www.zf-lenksysteme.com/en/company/company-history/steering-technology-within-zf-group.html
Em dùng từ bình thường chứ không phải bình dân. Có nghĩa là nó không phải xe quá cao sang, giành cho người ưa tốc độ hay gì gì đó. Nó cũng như Camry ở Vietnam, đắt nhưng cũng là xe bình thường thôi
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,289
Động cơ
401,570 Mã lực
vd cái 7 của em..động cơ và hộp số pair ko tốt với nhau lắm.. nên khi chạy có cảm giác delay..và số sang ko đc như í của mình... động cơ ko đọc đc suy nghĩ của mình..
e nghĩ là hộp số do ZF thiết kế..và có tỉ số truyền chung... vì họ sx hàng loạt..
BMW mua lại và chỉ adapt software của mình vào thôi...và lắp vs động cơ do họ sx..nên nó ko có sự đồng bộ từ a => z...
Hộp số ZF không phải sản xuất hàng loạt rồi các hãng tùy biến sotfware vào đâu ạ. Nó cũng sản xuất theo từng loại động cơ mà. Part number khác nhau là hộp số cũng khác nhau, mặc dù đều là 5 hoặc 6 cấp
 

V8_Northstar

Xe buýt
Biển số
OF-93237
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
780
Động cơ
410,402 Mã lực
Nơi ở
IA. USA.
Ko cụ hiểu lầm ý em
Zf có nhiều loại từ 5hp đến 6hp

Nhưng tất cả 6hp26 như xe em hay các xe khác đều là 1.

Ko phải là 6hp26 cho xe e có thiết kế khác vs 6hp26 trên huynhdai hay jlr
 

tranquoctoan

Xe tải
Biển số
OF-424
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
483
Động cơ
584,587 Mã lực
Tuổi
47
Chưa hiểu bác Binh Le muốn nói gì ? Hay là bác muốn nói là mọi người hiểu không đúng về (một số mặt của ) Active Steering ?
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
29,238
Động cơ
1,476,688 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
chắc chiếc STS cụ chạy active suspension của nó bị hỏng...hoặc cụ chạy ở chế độ competitive mode thì nó cứng và xóc lắm...
thì mỗi người mỗi í mà cụ...em cũng chạy bmw hoài...sở hữu 2 chiếc..nhưng e thấy nội thất BMW kể cả e 7 e đang chạy Dashboard bằng nhựa..trong khi Cad lại dashboard bằng da..kể cả con ATS loại rẻ tiền.. đôi khi cũng nghĩ nghĩ...8->



cái này thì lúc nào cũng đúng...xe rẻ tiền bao h cũng dễ bán hơn xe đắt tiền..vì đa phần mọi người mua xe đầu tiên là nhìn về giá...tiếp theo là chi phí sở hữu..
xe Toyota ở đâu cũng giữ giá..bởi vì họ có hình ảnh tốt ... xe cho mọi người... chi phí sửa chữa thấp..


cái đó thì em ko biết rõ lắm về khoản bằng sáng chế..nhưng theo em biết... xe GM thì 80% linh kiện là do hãng tự sx..
từ hệ thống điện ...Delphi..đến hộp số + động cơ...
hệ thống có tính đồng bộ khá cao... mỗi động cơ đc thiết kế vs hộp số ..nên khá là mượt mà và chuyển động ăn í....
nhưng khi lỗi thì cũng lỗi hệ thống... và tốn thời gian sửa chữa..

mỗi cái có ưu và nhược điểm riêng hehe..

vd cái 7 của em..động cơ và hộp số pair ko tốt với nhau lắm.. nên khi chạy có cảm giác delay..và số sang ko đc như í của mình... động cơ ko đọc đc suy nghĩ của mình..
e nghĩ là hộp số do ZF thiết kế..và có tỉ số truyền chung... vì họ sx hàng loạt..
BMW mua lại và chỉ adapt software của mình vào thôi...và lắp vs động cơ do họ sx..nên nó ko có sự đồng bộ từ a => z...
Hoá ra cụ cũng chơi E46 à :))
071D9C45-0208-4C87-B761-77F16948FD02.jpeg
 

Hữu Hữu Cerato

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709060
Ngày cấp bằng
30/11/19
Số km
6
Động cơ
88,760 Mã lực
Tuổi
39
Hóng các cụ để học thêm kiến thức
 

Gokuanimate

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-706513
Ngày cấp bằng
4/11/19
Số km
26
Động cơ
91,660 Mã lực
Tay lái của Bim kể cả trợ lực điện vẫn nặng hơn các xe khác, chưa kể để chế độ Sport tay lái cứng hơn đáng kể. Đi quen sẽ thấy cảm giác lái nổi tiếng của Bim ngay từ độ nặng nhẹ của bánh lái
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top