để kiểm tra máy phát thì các thợ chỉ đo bằng đồng hồ là biết, hiện tượng này có mấy nguyên nhân có thể gây ra :
1 : Bơm xăng kém, sắp chết, hoặc tắc bơm.
2 : Tắc kim phun, gậy thiếu nhiên liệu bỏ máy.
3 : Hỏng dây cao áp dẫn đển bỏ máy.
4: hỏng bộ chia điện dẫn đến bỏ máy.
5: Nứt gẫy buzi gây bỏ máy.
6 : Ắc quy hỏng hoàn toàn ( phải ở tầm đứt tầm dẫn) điện không lưu thông qua được ắc quy.
7: Máy phát chập chờn, hoặc bị hở điện, chập điện trong hệ thống điện xe, Tỉ lệ chết máy phát là rất thấp. nếu chết máy phát thì xe sẽ không nổ luôn, đề, đủn đều không nổ .
Bác nên cho xe đi đo đạc kiểm tra kĩ trước khi thay thế !