E hỏi về brompton ạ, e cũng đang đặt chiếc khung BF nhưng vẫn đang lăn tăn về brompton về độ gọn gàng của nó
Trước khi mua thì cháu cũng có tìm hiểu qua về các thương hiệu xe đạp gấp rồi. BF thì được đánh giá cao về gấp nhanh, cũng khá gọn nhưng chưa gọn bằng Brompton. Có 2 hãng được đánh giá cao về cảm giác lái là BF và Birdy, còn Brompton ko dc đánh giá cao lắm nhưng gấp thì gọn nhất là chắc chắn.
Nếu cụ ưu tiên về việc gấp gọn thì chọn Brompton là hợp lý. Còn nếu cụ ít khi gấp và đạp nhiều thì cháu nghĩ cụ theo BF kia ổn hơn đấy ạ. Brompton thì theo cảm quan của cháu nếu cụ đi trong thành phố là chủ yếu thì chọn S2l/ M2l: chỉ derailleur ko nhẹ hơn khá nhiều so với internal gear hub. Còn nếu cụ đi nhiều địa hình đặc biệt có những đoạn leo dốc hay đạp đường xa thì lên hẳn S6L/ M6L để đáp ứng đủ nhu cầu hơn. Có model titan (cháu mua loại này: S2L-X) nhưng chỉ nhẹ hơn 700g so vs bản all steel nhưng đắt hơn gần $1k, theo cháu thì ko đáng để lên cái này, tất nhiên nếu cụ vẫn thích và tiền nong ko phải vấn đề thì cụ mua. Cháu lúc đầu cũng ko định mua cái titan này nhưng lúc đấy nó giảm 10% + mua dc màu raw lacquer mà cháu thích nên mới mua, chứ nếu có màu raw lacquer và bản thường thì cháu theo bản thường cho khỏe. Bản titan mang vác vẫn nặng và mệt lắm chứ cũng chả nhẹ nhàng gì.
Về handlebar có 4 loại nhưng cháu nghĩ cụ chỉ nên cân nhắc 2 loại S/ M:
+ S thì tay lái phẳng, cụ thêm mấy cái garmin, light các kiểu dễ dàng hơn, cảm giác lái cũng thật hơn nhưng tư thế sẽ hơi chúi người về trước, đi đường xa cháu sợ sẽ mỏi hơn
+ M: tay lái classic rồi, nhưng vì có nhiều đoạn gấp lên xuống nên không gian để gắn các thiết bị ít (khó hơn) S. Tay lái này cao hơn 1 chút nên cụ có thể ngồi thẳng hơn, ít phải chúi người về trước hơn.
Tạm thế ạ, cụ còn j thắc mắc thì cháu hầu cụ tiếp ạ.