[Thảo luận] Xe em bị nhao lái về bên phải cần các cụ giúp.

MONTERO

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-11111
Ngày cấp bằng
16/10/07
Số km
1,844
Động cơ
549,694 Mã lực
Nơi ở
Đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn
Em đi về bị thủng. Cố chạy tầm 1km với tốc độ cức chậm để về đến nhà thay lốp phụ. Sau chạy ra thay hai quả lốp mới phía trước luôn. Sáng này có hiện tượng nhao nhẹ sàn bên phải. Cứ để thẳng lái là bị. Đã cân chỉnh và cân bằng động mà không được. Có phải do em cố chạy là làm hỏng thước lái hay cong rotuyn không bác.
Không phải do hỏng thước lái hay cong rotuyn gì đâu, chỉ là do khi cân chỉnh alignment lần trước là trên đôi lốp cũ. Khi thay lốp mới thì độ cao đô cứng và mặt lốp thay đổi nên cũng làm cho xe có khả năng bị xỉa lái về một bên hoặc vô lăng bị lệch đi một góc nhất định.
Với trường hợp này của xe cụ thì nên đi chỉnh độ chụm lại là ngon lành ngay.
 

Longannd

Xe hơi
Biển số
OF-354959
Ngày cấp bằng
21/2/15
Số km
116
Động cơ
264,160 Mã lực
Không phải do hỏng thước lái hay cong rotuyn gì đâu, chỉ là do khi cân chỉnh alignment lần trước là trên đôi lốp cũ. Khi thay lốp mới thì độ cao đô cứng và mặt lốp thay đổi nên cũng làm cho xe có khả năng bị xỉa lái về một bên hoặc vô lăng bị lệch đi một góc nhất định.
Với trường hợp này của xe cụ thì nên đi chỉnh độ chụm lại là ngon lành ngay.
Đã căn độ chụm mà không được cụ ạ. Ra tết em tính mang ra hãng kiểm tra xem thế nào. Em ở tỉnh không thì cũng mang ra cho cụ kiểm tra đó.
 

ĐỨC HIỂN

Xe hơi
Biển số
OF-71722
Ngày cấp bằng
28/8/10
Số km
172
Động cơ
428,460 Mã lực
Chào tất cả các bác ạ! Em thì chả có xe nhỏ chạy nên cảm nhận về nhao lái chưa biết, nhưng em chạy con MB 140 16 chỗ (xe cơ quan) thì có lúc hãi lắm cơ, nó muốn lật xe luôn vì mình đánh lái qua phụ xe như nhận về bên tài. Em hỏi mấy bác tài già thì họ nói do bốt tay lái zơ và thước lái có vấn đề khi nó hoạt động tới đúng điểm bị mòn khuyết đó nên không ăn lái, có thế dẫn tới mất lái,,.Em hỏi ngu tý các bác xem có đúng như vậy không? và phải thay thước lái hoặc mạ thứơc lái hả các bác? Cảm ơn sự tư vấn của các bác!
 

vuthaivg

Xe đạp
Biển số
OF-779573
Ngày cấp bằng
7/6/21
Số km
34
Động cơ
233,457 Mã lực
E cũng đang hóng vụ này.
E đang tìm địa chỉ để mua 1-2 quả lốp lướt hoặc thay mới.
 

thanhtinh

Xe tăng
Biển số
OF-2727
Ngày cấp bằng
9/12/06
Số km
1,005
Động cơ
1,099,212 Mã lực
Không phải do hỏng thước lái hay cong rotuyn gì đâu, chỉ là do khi cân chỉnh alignment lần trước là trên đôi lốp cũ. Khi thay lốp mới thì độ cao đô cứng và mặt lốp thay đổi nên cũng làm cho xe có khả năng bị xỉa lái về một bên hoặc vô lăng bị lệch đi một góc nhất định.
Với trường hợp này của xe cụ thì nên đi chỉnh độ chụm lại là ngon lành ngay.
Gara của cụ giờ ở đâu vậy? Xe em đang bị y như các cụ trên này
 

Hongduong73

Xe máy
Biển số
OF-878696
Ngày cấp bằng
5/4/25
Số km
86
Động cơ
537 Mã lực
Tuổi
51
E đang đi con M3 2010, đăng ký 2011 sedan cua Đài, Chưa đâm đụng nặng gì ca. Hôm vừa rồi nó bị đinh cắm vào lốp bên phụ và e đã tháo lốp đi vá ngon lành r. Nhung cũng kể từ lúc vá và lắp vào xong e thấy di xe cứ bị nhao về phía bên trái 1 chút (phải đi 1 đoạn dài mới thấy đc hoặc đi vào đoạn xóc bao giờ tay vô lăng cũng bị hơi lắc sang bên trái trước).

E đã sửa như sau:

Lần 1:

- E đưa xe vào Gara bên ngoài kiểm tra. Thấy thợ mang dây cước để kiểm tra xem có bị lệch trục, và tâm 2 bánh k. đo ấp suất lốp, đảo lốp. kết quả là ko vấn đề gì cả nhưng thử xe mấy lần vẫn bị như vậy. Ông ấy đánh hết lái sang 1 bên và đưa cà lê và chỉnh ốc trên trục ở mặt đằng sau 2 bánh lái. Kết quả là ok nhung e cảm thấy vẫn chưa chuẩn cho lắm vì mặc dù vô lăng ko bi lêch nữa nhưg đi xe vẫn hơi nhao về phía trái và vào chỗ xóc vấn còn hiện tượng vô lăng lắc sang trái trước, và vô lăng phản ứng ko chuẩn nhu trước vì e thấy lái sang trái nhẹ hơn sag phải khi vô lăng phản hồi lại vị trí thẳng thì bên trái bị chậm hơn so với bên phải.

Lần 2:
- E đã đi cân bằng động cho lốp và đo li tâm các bánh bằng máy Hunter USA
* Kết quả:
Lần thứ nhất cân bằng động xong thì ko những ko đc như ban đầu mà còn bị lệch sang phải.
Lần thư 2 Đến khi đo li tâm các bánh xe và cân bằng lại (hình như là thước lái vì e thấy thợ chỉnh bulong ơ mặt đằng sau 2 bánh lái) thì độ lệch có giảm e thấy thông số trên máy đo bên lái báo 0.00 còn bên phụ báo 0.01. Thợ bảo dung sai vây ok nhưng đến khi di, vẫn thấy tay lái bị lệch vê bên phải nếu e giữ chặt vô lăng ở vị trí đi thẳng. còn vào chỗ sóc thì vô lăng lắc về bên trái còn nhiều hơn ban đầu. Bọn thợ quay sang bảo e phải thay thước lái. E bực quá cãi nhau với chúng nó luôn. vì cứ như chúng nó nói thi cái gì ko dc e fai bỏ tiền ra làm đến khi đc thì thôi. Ngi bụng nó bảo thay thươc lái ko đc xong chắc nó bao thay lốp, ko đc nó bảo thay hết phần đầu phía trước thì e mang xe e đi bán sắt vụn luôn cho nhanh. Cuối cùng e đòi lại tiền rồi đi mà xe lai còn bị hơn cả lúc trươc. trong lòng ưc chế quá các cụ a. E o Hạ Long - Quảng NInh nge noi cũng có Gara cua Mazda ở đây nhung lại là của Trường Hải, ko biết e có nên mag xe vao đây ko vi e nghe noi trong hãng toàn bảo thay mới và giá thì lại chat nữa. Các cụ nào trai qua vụ giông như cua e roi thì tư vân e với. Xe mới chạy đc có 1.6 vạn chưa đâm đụng gì mà tay lái sửa mãi ko đc e chán quá.

Sau một ngày chỉnh sửa, cân bằng động, đo li tâm ... bằng máy Hunter USA e đã thử trên cung đường nhẵn thẳng thì xe có hiện tượng như sau:
- Nếu để xe đi thẳng và buông tay khỏi vô lăng thì vô lăng tự xoay dần về phia trái 1 chút => xe mới đi thẳng đc.
- Nếu giữ chặt vô lăng ở vị trí xe đi thẳng thì xe bắt đầu nhao dần về phía phải.
- Đi vào chỗ sóc và buông tay khỏi vô lăng thi vô lăng bị lắc về phía trái.

e ko biết giải thích rõ hơn thế nào các cụ xem qua hình vẽ về cái vô lăng xe e theo hướng đi thẳng này nhé
http://www.upanh.com/upanh_volang7/v/dvf02waocxc.htm
Khi mình di chuyển ở tốc độ vừa phải, tay giữ hờ vô lăng, xe nhao lái xiên về bên phải hoặc bên trái , đó là nhao lái, còn đầy con sai chụm buông tay đi vẫn thẳng, sai chụm chỉ là bánh xe không vuông góc với mặt đường thôi, nếu bánh nghiêng vào thân xe phía trên đỉnh lốp , thì ăn mé trong của lốp, và ngược lại, còn lốp phình thì dễ phát hiện đi nhún nhẩy bất thường, treo lên cầu đặt cái tô ví vào điểm cố định rà là biết liền, giảm xóc chết cũng không bị nhao như cụ nói đâu, đầy con chết giảm xóc ra hết dầu , khách biết chưa có xẻng vẫn đi chả xiên nhao đâu cụ, còn càng A xin lỗi bể ắc cao su đứt hẳn kêu to luôn, chấp nhận có thể cong nhẹ càng A thì có , kéo thước đo thông số đơn giản, có những đời do sai cảm biến góc lái nếu không riset lại thì có chỉnh vào mắt , cụ suy luận sáng suốt nhé chúc cụ thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top