Thảo luận Xe everest ra khói - cần hỗ trợ

Biển số
OF-539256
Ngày cấp bằng
30/10/17
Số km
8
Động cơ
164,880 Mã lực
Tuổi
37
E chào các bác ạ.
Tình hình e mới tậu con xe cũ form 2008, về thì xe chạy êm, mượt. Nhưng có mỗi điều là cái dây chỗ đầu máy bị khoét 1 lỗ + nắp máy chỗ đổ nhớt ko có roong.
Dây nếu bị lại hoặc nắp có roong thì máy khói như máy cày, tàu hoả khi đứng im chỗ và ga lên.
Ko bịt lỗ ống bị khoét thì khói khi leo dốc.
Mà để lỗ ống mà ko lắp roong thì chạy bt. Khói khi bị ép thôi.
Vậy bệnh xe em như thế nào vậy ạ.
Mong các bác giúp đỡ.

 

vôlangday

Xe tăng
Biển số
OF-22168
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
1,944
Động cơ
514,390 Mã lực
bệnh khó ! cụ mang vào háng hịn xem sao ?????
 

hung_mts

Xe buýt
Biển số
OF-128682
Ngày cấp bằng
29/1/12
Số km
655
Động cơ
383,981 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nó có nhiều nguyên nhân lắm cụ ơi. Có thể xem lại cảm biến oxi ( cảm biến khí xả). Xem lại hệ thống gió nạp .... Nói chung là mang vào hãng hoặc gara có máy check là ok ngay ah
 

soc anh

Xe hơi
Biển số
OF-342132
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
165
Động cơ
275,050 Mã lực
E chào các bác ạ.
Tình hình e mới tậu con xe cũ form 2008, về thì xe chạy êm, mượt. Nhưng có mỗi điều là cái dây chỗ đầu máy bị khoét 1 lỗ + nắp máy chỗ đổ nhớt ko có roong.
Dây nếu bị lại hoặc nắp có roong thì máy khói như máy cày, tàu hoả khi đứng im chỗ và ga lên.
Ko bịt lỗ ống bị khoét thì khói khi leo dốc.
Mà để lỗ ống mà ko lắp roong thì chạy bt. Khói khi bị ép thôi.
Vậy bệnh xe em như thế nào vậy ạ.
Mong các bác giúp đỡ.

Em thấy xe cụ bt mà xe e cũng thế, nếu sáng dậy nổ máy có khói thì là bt trừ khi có khói trắng nhé nếu sáng nổ máy bị rung máy ra khói đen thì cụ KT 4 kim sấy nhé khả năng chết 1,2 con nên bỏ máy ko đốt hết lượng dầu)
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,733 Mã lực
Nó có nhiều nguyên nhân lắm cụ ơi. Có thể xem lại cảm biến oxi ( cảm biến khí xả). Xem lại hệ thống gió nạp .... Nói chung là mang vào hãng hoặc gara có máy check là ok ngay ah
Bác bán xe mà chả biết cái quái ji về xe mà choém như thiệt. đời này 2008 máy MT kim cơ làm ji có tí điện tử nào mà đòi cảm biến OXI với khí xả.
 

kimithanh

Xe tăng
Biển số
OF-130364
Ngày cấp bằng
10/2/12
Số km
1,798
Động cơ
391,733 Mã lực
E chào các bác ạ.
Tình hình e mới tậu con xe cũ form 2008, về thì xe chạy êm, mượt. Nhưng có mỗi điều là cái dây chỗ đầu máy bị khoét 1 lỗ + nắp máy chỗ đổ nhớt ko có roong.
Dây nếu bị lại hoặc nắp có roong thì máy khói như máy cày, tàu hoả khi đứng im chỗ và ga lên.
Ko bịt lỗ ống bị khoét thì khói khi leo dốc.
Mà để lỗ ống mà ko lắp roong thì chạy bt. Khói khi bị ép thôi.
Vậy bệnh xe em như thế nào vậy ạ.
Mong các bác giúp đỡ.

theo em hiểu cái ống đó chỉ có tác dụng là khi máy nổ thì chắc chắn có 1 lượng hơi trong máy lọt ra vì kể cả xe mới 100% cũng bị lọt khí ạ. cái đó chống việc quá áp trong máy dẫn đến phá hủy nắp dàn cò bên trên ạ. và cái khí đó nó sẽ quay về đường gió nạp của động cơ nên em nghĩ nó là BT. còn cái Roăng đó thì cụ ra gara bảo nó thay cho chắc là thay dầu nó làm mất ý ạ, cụ có thể chụp ảnh lại cái lỗ đó dc ko ạ
Đời này kim cơ nên cụ cần xem xe chính xác chạ dc bao nhiêu Km khoảng 10-15 vạn ta cho em nó đi cân kim 1 lần mất khoảng hơn 1 củ ạ nhưng đỡ khói đen hơn ạ. đồng thời kiểm tra hoặc thay mới các loại lọc dầu nhiên liệu, lọc gió máy ạ.
Còn em khẳng định với cụ đã chơi ế vợ máy dầu, đặc biệt là kim cơ thì KO thể tránh dc khói và mùi dầu ạ.
Chúc cụ chơi vui vẻ vs vợ 2
 
Biển số
OF-539256
Ngày cấp bằng
30/10/17
Số km
8
Động cơ
164,880 Mã lực
Tuổi
37
theo em hiểu cái ống đó chỉ có tác dụng là khi máy nổ thì chắc chắn có 1 lượng hơi trong máy lọt ra vì kể cả xe mới 100% cũng bị lọt khí ạ. cái đó chống việc quá áp trong máy dẫn đến phá hủy nắp dàn cò bên trên ạ. và cái khí đó nó sẽ quay về đường gió nạp của động cơ nên em nghĩ nó là BT. còn cái Roăng đó thì cụ ra gara bảo nó thay cho chắc là thay dầu nó làm mất ý ạ, cụ có thể chụp ảnh lại cái lỗ đó dc ko ạ
Đời này kim cơ nên cụ cần xem xe chính xác chạ dc bao nhiêu Km khoảng 10-15 vạn ta cho em nó đi cân kim 1 lần mất khoảng hơn 1 củ ạ nhưng đỡ khói đen hơn ạ. đồng thời kiểm tra hoặc thay mới các loại lọc dầu nhiên liệu, lọc gió máy ạ.
Còn em khẳng định với cụ đã chơi ế vợ máy dầu, đặc biệt là kim cơ thì KO thể tránh dc khói và mùi dầu ạ.
Chúc cụ chơi vui vẻ vs vợ 2
Cảm ơn bác đã hỗ trợ nhiệt tình nhé.
Bữa e chạy chuyến sài gòn gặp ngay ông bạn giải mã nguyên lý hoạt động của dòng máy dầu turbo cho e hiểu, và e báo bệnh xe em cho bác ấy nghe. Nói 1 hồi 1 hồi ... E nói thêm 1 chi tiết nhỏ, đó là khi e bịt cái lỗ bị khoét ở ống lại thì xe khói nhiều, 1 lúc thì tự động tắt máy. Ấy là bác ấy bảo về kiểm tra cái ống đó, đảm bảo bị tắc. Chứ xe chạy ở cao tốc và đường trường ngay cả đèo dốc bình thg vậy thì ko bị bạc bẹo gì cả.
Cái e về e tháo ra xem thì y rằng trong ống có 1 cục sắt giống cái tạ bằng ngón tay cái nằm trong đó. Tất nhiên là nó nằm ở cuối dg ống, gần cổ gió vào buồng máy bịt kín đường ống đó.
E lấy nó ra. Và bịt cái lỗ bị khoét lại. Đề máy, dễ nổ hơn tý. Vào số đi, máy lại dọt hơn. Êm ru ...
Và đặc biệt là máy ko còn tình trạng khói nhiều như trước, giảm đáng kể.
Điều e thắc mắc là tại sao có cái ốc ớ trong dây đó, vì e đo cái ốc đó ở cái lỗ thoát từ nắp máy, và cái lỗ nhận ở cổ gió vào buồng máy thì cái ốc nó to hơn, ko thể chui vào từ đường đó mà chắc chắn nó dc cho vào bằng tác động bên ngoài. Và chắc hẳn ng khoét lỗ ở dây chắc chắn sẽ bít cái ốc ở dây đó. Phải chăng là chiêu trò để báo bệnh máy bị đổ hơi rồi nằm gara mấy ngày để kiểm tra....

Đôi dòng E chia sẻ cùng các bác.
Cảm ơn các bác đã phản hồi nhiệt tình ạ.
Chúc các bác vui khoẻ.
P/s: Cái roong e độ, cắt bằng caosu săm nắp zô kín mít rồi các bác ạ. Hii
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top