[Funland] Xe Honda Civic e:HEV RS tại PVOIL VGC 2025 miền Bắc

Biển số
OF-3979
Ngày cấp bằng
23/3/07
Số km
536
Động cơ
1,216,052 Mã lực
Tại giải đua PVOIL VGC 2025 miền Bắc diễn ra trong 2 ngày 12-13/07/2025, tay đua Hoàng Quân đã có những trải nghiệm & cảm nhận về chiếc xe Honda Civic trên đường đua gymkhana.

honda-civic-2025-2.jpg

Chiếc xe Honda Civic e: HEV RS 2025 là phiên bản hybrid đầu tiên của dòng xe này tại Việt Nam. Từng chứng minh sự bền bỉ tại Honda Biker Rally 2025 Sơn La hồi tháng 2 với hơn 500 km di chuyển liên tục. Tại PVOIL VGC 2025 miền Bắc, Honda Civic e: HEV RS 2025 tiếp tục thể hiện đắng cấp “ngôi sao” tại đường đua gymkhana.

Civic e:HRV là sedan cỡ C (kích cỡ lớn) nhưng khả năng đua linh hoạt không kém các xe cỡ A, B. Xe có gói công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing được trang bị trên Honda Civic e:HEV RS. Xe được trang bị động cơ hybrid mạnh mẽ, phô diễn sức mạnh, mang lại trải nghiệm & cảm giác lái phấn khích, không chỉ bởi khả năng vận hành mà còn bởi thiết kế khu vực ngồi lái (ghế lái, vô lăng…)

Chiếc xe nổi bật tại đường đua gymkhana Hạ Long, Quảng Ninh.

FIN_0393.jpg


FUG00026.jpg

Là xe đua, Civic e:HEV RS thể hiện chiếc sedan cỡ C với nội thất sang trọng, hệ thống giải trí ấn tượng và không gian rộng rãi.

FUG00114.jpg

Tại giải đua năm nay, Honda Civic e:HEV RS nổi bật bởi là chiếc xe hybird hiếm hoi giữa các đối thủ xe xăng, hoặc xe điện. Nó sở hữu ngoại thất thể thao bắt mắt, nổi bật giữa các đối thủ.

FUG00122.jpg

Bài thi gymkhana với nhiều khúc cua gắt và đòi hỏi chuyển hướng liên tục, cảm giác lái của Honda Civic e: HEV RS cho thấy cảm giác linh hoạt khi chuyển hướng bởi hệ thống lái của xe đáp ứng & phản hồi nhanh nhạy với từng thao tác đánh lái. Xe mang lại sự chính xác và phản hồi tốt cho người lái không khi thực hiện yêu cầu của đường đua.

FIN_0125.jpg

Tại giải đua gymkhana năm nay cho thấy, Honda Civic e:HEV RS mặc dù là sedan hạng C, kích cỡ lớn so với đối thủ hạng A, sedan B, tuy nhiên xe cho thấy phù hợp với cuộc đua gymkhana, vốn đường đua cần sự linh hoạt nhanh gọn; với các khúc cua hẹp hay khi xoay đầu xe không hề khó khăn, tay đua xoay trở và đánh lái linh hoạt, nhanh nhạy đáp ứng tốt với yêu cầu của bài thi.

Civic e:HEV RS mạnh mẽ trên đường đua gymkhana, bền bỉ trên đường trường, là mẫu sedan nổi bật trong phân khúc. Chiếc xe thể hiện phù hợp với đường đua gymkhana và được tay đua rất tự tin khi sử dụng nó làm chiếc xe tham gia cuộc đua.

FUG00229.jpg


FUG00242.jpg



 

Nguyen119

Xe hơi
Biển số
OF-706941
Ngày cấp bằng
8/11/19
Số km
106
Động cơ
91,000 Mã lực
Tuổi
55
Sedan hạng C quen thuộc trên đường phố giờ chạy đua thì nể rồi
 

cogiphainghi

Xe hơi
Biển số
OF-155862
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
122
Động cơ
352,804 Mã lực
Ko biết thông số kỹ thuật của xe Civic e:HEV RS này so với xe Civic bthuong thì có gì khác ko cụ chủ
 

Ông Giáo-o

Xe tải
Biển số
OF-494313
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
307
Động cơ
192,485 Mã lực
Giá bán ko biết bnhieu nhỉ, mà ko biết mang đi đua như này thì có độ thêm gì ko
 

cogiphainghi

Xe hơi
Biển số
OF-155862
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
122
Động cơ
352,804 Mã lực
Xe này e thấy là phiên bản hybrid nên chắc sẽ tiêu thụ xăng ít hơn bản xăng bthuong, cũng là xu hướng "xanh" của tương lai
 

Long581

Xe hơi
Biển số
OF-86599
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
159
Động cơ
408,782 Mã lực
E vừa đọc tus về xe này bên nhóm Fb Otofun của cụ Hung Viet Ngo.
Một số thông tin đáng chú ý là:
Hộp số e-CVT – không phải hộp số CVT thông thường
• Hộp số e-CVT trong Civic e:HEV không dùng dây đai hay bánh răng như các loại hộp số CVT truyền thống.
• Nó là một hệ thống dẫn động bằng điện, sử dụng động cơ điện chính để quay bánh xe toàn thời gian.
• Động cơ xăng không trực tiếp truyền lực ra bánh xe mà hoạt động như một máy phát điện ở chế độ hybrid
• Ở tốc độ cao một bộ ly hợp đóng lại và bổ xung lực cho động cơ điện.
Chuyển chế độ khá khôn
• Ở tốc độ thấp, xe chạy 100% bằng điện từ pin– cực kỳ êm và mượt.
• Khi cần tăng tốc hoặc khi pin yếu, động cơ xăng khởi động để sạc pin và tiếp sức cho mô-tơ điện.
• Ở tốc độ cao (khoảng trên 80km/h đến maxspeed), động cơ xăng truyền lực cơ học trực tiếp ra bánh xe qua cơ cấu khoá ly hợp – đây là điểm khác biệt với các xe thuần điện.


 

nhabe

Xe máy
Biển số
OF-86555
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
99
Động cơ
408,790 Mã lực
Nghe nói xe hybrid là xe xăng lai điện, là sự kết hợp của động cơ đốt trong và động cơ điện. Xe hybrid bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và đảm bảo hiệu suất tối ưu.
Ở VN e thấy Toy có Corolla Cross 1.8HV, Corolla Altis và Camry 2.5HV; Suzuki có Ertiga Hybrid 2022; Nissan có Kicks e-Power ra mắt 2022; KIA có SUV Sorento Hybrid
 

Nonstops

Xe hơi
Biển số
OF-145566
Ngày cấp bằng
12/6/12
Số km
160
Động cơ
364,253 Mã lực
"Hộp số e-CVT trong Civic e:HEV không dùng dây đai hay bánh răng như các loại hộp số CVT truyền thống" - vậy thì dùng cái gì cc nhỉ
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
877
Động cơ
14,573 Mã lực
Tuổi
51
Xe Honda em thấy chán nhất là cách âm. Xe kiểu dáng đẹp hơn Toy , công nghệ trên xe Honda rất ổn.
 

songchamlai

Xe buýt
Biển số
OF-876048
Ngày cấp bằng
19/2/25
Số km
877
Động cơ
14,573 Mã lực
Tuổi
51
Vâng nhưng e thấy Civic e:HEV mà mang đi đua như này thì ko cần quan tâm tiếng ồn cụ nhỉ :)
Trong mấy hãng xe Nhật em thích Honda nhất. Nhưng cứ ngồi lên xe là không hiểu hãng đang bán cái gì khi mà cách âm quá tệ. Em đang định đổi chiếc Swift sang HRV mà lăn tăn mãi chưa xuống tiền. Nhà đang chạy chiếc Acura MDX thì chả có gì phải bàn. Mấy dòng phổ thông bán ở VN chắc theo chuẩn khác. Em nghĩ Honda bán tại Mỹ nó sẽ khác nhiều.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
14,697
Động cơ
1,180,007 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đua từ vành đai 1 trở ra ngoài thoai các Cụ êy
:D
 

cogiphainghi

Xe hơi
Biển số
OF-155862
Ngày cấp bằng
8/9/12
Số km
122
Động cơ
352,804 Mã lực
Trong mấy hãng xe Nhật em thích Honda nhất. Nhưng cứ ngồi lên xe là không hiểu hãng đang bán cái gì khi mà cách âm quá tệ. Em đang định đổi chiếc Swift sang HRV mà lăn tăn mãi chưa xuống tiền. Nhà đang chạy chiếc Acura MDX thì chả có gì phải bàn. Mấy dòng phổ thông bán ở VN chắc theo chuẩn khác. Em nghĩ Honda bán tại Mỹ nó sẽ khác nhiều.
Xe nào bán tại Mỹ cũng có tiêu chuẩn khác nhà mềnh, còn Honda HRV thì cụ đi CRV em thấy còn hơn
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,083
Động cơ
33,391 Mã lực
E vừa đọc tus về xe này bên nhóm Fb Otofun của cụ Hung Viet Ngo.
Một số thông tin đáng chú ý là:
Hộp số e-CVT – không phải hộp số CVT thông thường
• Hộp số e-CVT trong Civic e:HEV không dùng dây đai hay bánh răng như các loại hộp số CVT truyền thống.
• Nó là một hệ thống dẫn động bằng điện, sử dụng động cơ điện chính để quay bánh xe toàn thời gian.
• Động cơ xăng không trực tiếp truyền lực ra bánh xe mà hoạt động như một máy phát điện ở chế độ hybrid
• Ở tốc độ cao một bộ ly hợp đóng lại và bổ xung lực cho động cơ điện.
Chuyển chế độ khá khôn
• Ở tốc độ thấp, xe chạy 100% bằng điện từ pin– cực kỳ êm và mượt.
• Khi cần tăng tốc hoặc khi pin yếu, động cơ xăng khởi động để sạc pin và tiếp sức cho mô-tơ điện.
• Ở tốc độ cao (khoảng trên 80km/h đến maxspeed), động cơ xăng truyền lực cơ học trực tiếp ra bánh xe qua cơ cấu khoá ly hợp – đây là điểm khác biệt với các xe thuần điện.


Tôi có đọc được trên link VOV này:
Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của hộp số eCVT trên xe Honda Civic e:HEV RS

Thế thì chẳng thà nó làm như em Nissan Qashqai ePower cho xong bác ạ: Động cơ xăng chỉ phát điện, chạy tự động, 24/7 nếu cần.
Motor điện chỉ làm nhiệm vụ vận hành.
Như thế, ta có 1 Xe vận hành điện thuần tuý, với mọi ưu điểm của loại này; sạc bằng xăng, cũng với mọi ưu điểm của loại hình này.

Việc có thêm 1 bộ ly hợp để câu thêm bộ số CVT vào trục truyền động, hình như không miễn phí.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,224
Động cơ
655,396 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Em cũng đọc một vài bài nói về hộp số eCVT cùng công nghệ e:HEV, thực sự là rất nể đội ngũ kĩ sư trong bộ môn R&D của Honda và đội ngũ chế tạo. Có lẽ phải tìm cách sở hữu
 

Long581

Xe hơi
Biển số
OF-86599
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
159
Động cơ
408,782 Mã lực
Em cũng đọc một vài bài nói về hộp số eCVT cùng công nghệ e:HEV, thực sự là rất nể đội ngũ kĩ sư trong bộ môn R&D của Honda và đội ngũ chế tạo. Có lẽ phải tìm cách sở hữu
Mỗi tội con này là sedan cụ ah, ko biết gầm cao Honda có làm con nào ko
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top