Thảo luận Xe Innova Hybrid là hộp số E CVT hay CVT

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,511
Động cơ
230,165 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ có biết là dây đai thép CVT khi tăng tốc dễ bị trượt không, do đó khi đổ đèo cũng bị trượt như thường
Không dễ trượt như vậy đâu. Đã trong tính toán của nhà sản xuất hết rồi.
Nhược điểm của CVT là không chịu được momen xoắn quá 300Nm. Nên CVT chỉ được lắp cho xe phổ thông thôi. Máy dầu thì tuyệt đối không.
Gần đây Nissan đã cải tiến hệ số trượt của dây đai nên chịu được momen xoắn cao hơn chút. Nhưng cũng không nhiều lắm. Và đã áp dụng trên 1 số xe Infiniti
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,799
Động cơ
152,226 Mã lực
Không dễ trượt như vậy đâu. Đã trong tính toán của nhà sản xuất hết rồi.
Nhược điểm của CVT là không chịu được momen xoắn quá 300Nm. Nên CVT chỉ được lắp cho xe phổ thông thôi. Máy dầu thì tuyệt đối không.
Gần đây Nissan đã cải tiến hệ số trượt của dây đai nên chịu được momen xoắn cao hơn chút. Nhưng cũng không nhiều lắm. Và đã áp dụng trên 1 số xe Infiniti
Không dễ nhưng có xảy ra nhé cụ, nó không thể hãm tốc tốt như hộp số có cấp được
 

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,511
Động cơ
230,165 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ không biết à, hộp số CVT của Subaru nó khác với hộp số của các hãng còn lại, subaru họ dùng dây xích (như xích xe máy ấy) chứ không dùng dây đai thép, hơn nữa hệ truyền động của Subaru nó là Xmodel 50-50 nên rất cân bằng lực kéo . Vậy nên xe Subaru nó off-road tốt hơn các hãng dùng CVT dây thép. Hơn nữa off road của Subaru cũng nhẹ nhàng thôi chứ không nặng được bằng hộp số có cấp
Hộp số cvt của Subaru có gì đặc sắc đâu.
Cái ăn tiền của Subaru ngoài động cơ Boxer ra thì còn hệ truyền động đối xứng S-AWD.
kenhxeviet-dan-dong-4-banh-s-awd-subaru-forester.jpg

Đối xứng này là đối xứng trái- phải.
Chứ Subaru chưa "đủ tầm" để đối xứng trước- sau.
Rất ít các mẫu xe đạt phân bổ 50-50 trước sau. Để tiệm cận con số này có hãng đã đẩy hộp số xuống cầu sau.
Đơn giản nhất là động cơ đặt giữa ( trên các xe thể thao).
Mer G là mẫu SUV hiếm hoi đạt được tỷ lệ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Không dễ trượt như vậy đâu. Đã trong tính toán của nhà sản xuất hết rồi.
Nhược điểm của CVT là không chịu được momen xoắn quá 300Nm. Nên CVT chỉ được lắp cho xe phổ thông thôi. Máy dầu thì tuyệt đối không.
Gần đây Nissan đã cải tiến hệ số trượt của dây đai nên chịu được momen xoắn cao hơn chút. Nhưng cũng không nhiều lắm. Và đã áp dụng trên 1 số xe Infiniti
300 Nm nghĩa là muốn trượt được đai CVT ít nhất phải tầm máy mạnh như máy con BMW series 320i 2.0 TwinPower Turbo. Mà phải với điều kiện đạp lút ga trong khi giữ chặt bánh xe may ra mới trượt được dây đai. Như thế đủ thấy những xe phổ thông sức mấy mà trượt được dây đai.
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
641
Động cơ
443,374 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỏi Sale Toy thì chỗ nói là hộp số CVT thường, chỗ thì nói hộp số D-CVT, chỗ thì nói E-CVT, nói chung là loạn cào cào
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
Hỏi Sale Toy thì chỗ nói là hộp số CVT thường, chỗ thì nói hộp số D-CVT, chỗ thì nói E-CVT, nói chung là loạn cào cào
Em thì chắc chắn nó là eCVT. CVT thường không kết nối đồng bộ 2 động cơ được. Kiểu như làm sao để thằng chạy thằng nghỉ hoặc cả 2 thằng đều chạy mà phải làm sao cho mượt. CVT thường khó làm được. Mà nó cũng chẳng mới, 2019 báo VN cũng có đăng. Sale họ chỉ bán thôi, có phải thợ kỹ thuật đâu.

Sale nói là CVT cũng chẳng sai. CVT là hộp số vô cấp. Vô cấp thì cũng nhiều loại. Các cụ cứ bị hằn trong đầu CVT là phải có dây đai puly, thực ra nó chỉ là một loại CVT.

Giống như Corolla Cross sử dụng hộp số Direct Shift CVT, tức là lúc đề pa chịu tải cao thì nó chạy bánh răng, lúc xe đạt tốc độ ổn định, lực kéo nhẹ hơn thì chạy dây đai. Nhưng người ta cũng chỉ nói nó là CVT thôi.

Hoặc xe sử dụng D-CVT (Dual Mode) thì đề pa tua thấp chạy dây đai, chạy nhanh lại thêm bánh răng. D-CVT là của Daihatsu, chỉ áp dụng xe cỡ nhỏ 1.5 trở xuống. Mà người ta vẫn gọi là CVT.

Riêng eCVT lại chả có dây đai nào cả, toàn bánh răng. Nhưng vẫn là CVT.
 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,290
Động cơ
299,143 Mã lực
Em thì chắc chắn nó là eCVT. CVT thường không kết nối đồng bộ 2 động cơ được. Kiểu như làm sao để thằng chạy thằng nghỉ hoặc cả 2 thằng đều chạy mà phải làm sao cho mượt. CVT thường khó làm được.
nó là PSD (power split device) không có cvt nào ở đây ợ.

 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
nó là PSD (power split device) không có cvt nào ở đây ợ.

PSD gồm 1 hệ bánh răng, bánh răng trung tâm nối với động cơ xăng có tỷ số truyền cố định, các bánh răng hành tinh nối với động cơ điện. ECU sẽ điều khiển tốc độ bánh răng hành tinh nhanh chậm tùy lúc và luôn mượt. Vì thế nó tạo thành vô số cấp số. Nên người ta cũng gọi là eCVT. Còn cụ ghét chữ CVT thì gọi là PSD cũng được. Gọi như vậy là đi sâu vào kỹ thuật rồi.

Chẳng qua chỉ là cách gọi. Nhưng thớt này chỉ hỏi xe hybrid của Toy chạy hộp số CVT hay eCVT thì khẳng định luôn là eCVT. Có vậy thôi cụ. Bàn nhiều đâm ra loạn, bản chất nó vẫn vậy.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
11,290
Động cơ
299,143 Mã lực
PSD gồm 1 hệ bánh răng, bánh răng trung tâm nối với động cơ xăng có tỷ số truyền cố định, các bánh răng hành tinh nối với động cơ điện. ECU sẽ điều khiển tốc độ bánh răng hành tinh nhanh chậm tùy lúc và luôn mượt. Vì thế nó tạo thành vô số cấp số. Nên người ta cũng gọi là eCVT. Còn cụ ghét chữ CVT thì gọi là PSD cũng được. Gọi như vậy là đi sâu vào kỹ thuật rồi.

Chẳng qua chỉ là cách gọi. Nhưng thớt này chỉ hỏi xe hybrid của Toy chạy hộp số CVT hay eCVT thì khẳng định luôn là eCVT. Có vậy thôi cụ. Bàn nhiều đâm ra loạn, bản chất nó vẫn vậy.
À vâng, thế cụ hiểu chính xác các tên trên r.

Thêm: Em k ghét eCVT, mà do em thích dùng PSD hơn, nó thể hiện đầy đủ bản chất của cái psd đó.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
1702948857933.png

Cụ chủ cố chờ bản Corolla Cross hybrid 2025
 
Chỉnh sửa cuối:

uhmhello1807

Đi bộ
Biển số
OF-333527
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
9
Động cơ
279,883 Mã lực
Đó là cụ đoán vậy. Em chạy cả AT cả CVT rồi. Đèo núi gì thì cũng đi rồi. Lực kéo lực hãm như nhau cả cụ nhé. Cụ đừng nghe mấy ông anti CVT nói linh tinh.
Nói về tăng tốc em ví dụ cho cụ con cà rốt với con Tucson. Cà rốt tăng 0-100 có 9s50 thôi, Tucson 10s30. Nhưng Tucson cho cảm giác bốc hơn vì ở dải tốc độ thấp AT nó ăn số thấp lâu hơn, CVT nó lên đều nên chẳng có cảm giác bốc gì cả. Nên AT cho cảm giác phê hơn nhưng thực chất là tăng tốc không hiệu quả bằng CVT.
Thực ra CVT muốn có cảm giác bốc đó cũng làm được. Đó là gạt sang số tay để cấm lên số rồi đạp ga, sẽ thấy lực kéo rất mạnh, xe có gia tốc rồi chuyển sang D. Thỉnh thoảng muốn vượt xe nhanh em cũng hay chơi kiểu này, cảm giác phê chả kém AT đâu.
Thế còn xuống đèo thì cũng chuyển số tay nó ghì xe chẳng khác AT tí nào.
CVT chỉ có vấn đề là cái dây đai không bền bằng bánh răng AT mà thôi. Đối với em không sao, vì nó cũng khó đứt, bảo dưỡng tốt, đi nhẹ nhàng thì nó bền bằng cả đời xe. Mà chẳng may có đứt thì thợ Việt đã thay được rồi. Giá rổ cũng chịu được chứ đâu phải như đồn đại là bắt buộc thay cả cụm. Coi như nó là cái phụ tùng hao mòn đi có gì đâu.
E đang đi cvt đây, đc cái êm vsf tiết kiệm thôi chứ cảm giác lái chán, sau mua k bao h chọn cvt.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
E đang đi cvt đây, đc cái êm vsf tiết kiệm thôi chứ cảm giác lái chán, sau mua k bao h chọn cvt.
Cũng tùy người. Em lái xe chỉ cần nó đi đúng ý mình. Xe bốc vừa đủ là tốt nhất. Xe bốc quá cứ phải phanh dúi phanh dụi thì điên lắm. Xe khỏe đi phố sướng chẳng bù hết cho khổ. Em rất thương mấy cha lái siêu xe đi đường Hà Nội, trông thì oai đấy nhưng đảm bảo vừa lái vừa nín thở đỡ chân ga, thần kinh căng như dây đàn chứ đâu có được nhàn nhã như mọi người tưởng. Mấy cha đi khối phân lớn cũng thế, chỉ biết bóp côn kéo ga lấy tiếng nổ làm thú vui thôi chứ chạy nhanh với ai.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe container
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
8,511
Động cơ
230,165 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cũng tùy người. Em lái xe chỉ cần nó đi đúng ý mình. Xe bốc vừa đủ là tốt nhất. Xe bốc quá cứ phải phanh dúi phanh dụi thì điên lắm. Xe khỏe đi phố sướng chẳng bù hết cho khổ. Em rất thương mấy cha lái siêu xe đi đường Hà Nội, trông thì oai đấy nhưng đảm bảo vừa lái vừa nín thở đỡ chân ga, thần kinh căng như dây đàn chứ đâu có được nhàn nhã như mọi người tưởng. Mấy cha đi khối phân lớn cũng thế, chỉ biết bóp côn kéo ga lấy tiếng nổ làm thú vui thôi chứ chạy nhanh với ai.
Siêu xe đi trong phố đúng là không sướng. Nhưng cũng không đến nỗi như cụ nói đâu. Phanh của nó cực ăn. Với lại tay lái những người đó cũng rất cứng.
 

nguyenhaiha

Xe buýt
Biển số
OF-63932
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
641
Động cơ
443,374 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E đang đi cvt đây, đc cái êm vsf tiết kiệm thôi chứ cảm giác lái chán, sau mua k bao h chọn cvt.
Mình mua xe lần 3 mới khôn ra được, lần đầu không biết gì mua ngay phải con San dầu, chạy vừa ồn vừa hôi(tởn xe dầu đến chết). Lần 2 lại mua ngay phải con hộp số CVT, nói thật hộp số CVT nó cũng bền, không dễ hỏng đâu nhưng chạy chán không tưởng được, tăng tốc yếu, máy kêu. Lần vừa rồi đổi xe rút kinh nghiệm tìm hiểu kỹ, cứ lăn tăn con Innova Hybrid, chỉ mong nó là hộp số ECVT, tuy nhiên mỗi chỗ nói một kiểu về hộp số này. Hỏi chính thức hãng Toy ở VN thì họ bảo hộp số con Ỉn Hybrid giống y trên con Ỉn xăng, thế là không do dự chốt luôn con Hyundai Custin bản 2.0. Phải nói chạy sướng thật, mượt mà không khác gì hộp số CVT nhưng mà uy lực, khẽ đạp ga vọt kinh, không gào máy.
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,200
Động cơ
51,128 Mã lực
Tuổi
28
CVT các cụ đi nhiều chứ chẳng ít. Ví dụ như Airblade SH Lead. Gọi là xe tay ga nhưng thực chất là số CVT. Đợt em đổi từ Dream sang Airblade cảm giác nó yếu hơn xe số. Nó tăng số đều chứ không giống xe số để số thấp vít ga bốc đầu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top