Thảo luận Xe máy vinfast có thành công không ?

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
479
Động cơ
440,706 Mã lực
E cũng định sắm con này, mà có vẻ ko ổn nhỉ? VÌ mỗi ngày đi về của e là 85km rồi. @@

Nhưng e nghĩ mô hình này của Vin có lẽ ổn. Sau các trạm sạc có đủ thì ngon.
Chắc cụ tính nước đến cơ quan cắm sạc?
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Nhiều tỉnh của Tung Của cấm xe máy chạy xăng từ lâu rồi. Sớm muộn gì chú phỉnh cũng học hỏi. Vin phét lobby chính sách hết rồi nhé cụ
Chú phỉnh đương cố vấu víu vào thuế môi trường, cấm xe xăng thì tự tay bóp dá.i à???
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Từ 2016 nhà cháu đã dự 2018 là năm bản lề của Vin. Từ 2019 Vin bắt đầu xuống dốc, sau khoảng 5 năm thì cơ bản là tạch.
Tuy nhiên việc chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện là tất yếu.
Ba năm nữa thôi cụ!...
Riêng trả lãi cho cái nhà máy a tô ở Cái Hải đã vỡ mồm rồi, mà triển vọng bán được xe thì mờ mịt!...
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,110
Động cơ
370,051 Mã lực
Ba năm nữa thôi cụ!...
Riêng trả lãi cho cái nhà máy a tô ở Cái Hải đã vỡ mồm rồi, mà triển vọng bán được xe thì mờ mịt!...
Ah riêng cái Cát Hải thì có thể a ấy sẽ lobby chính sách thành cái cảng biển kết hợp resort 5 sao. Khả năng sẽ là cảng chuyên nhập hàng TQ về dán tem bán với xuất xứ hàng VN chả ai biết đâu vào đâu. Lúc đó anh ấy vừa là đầu mối nhập hàng TQ mang ra phân phối, vừa nhập cho bản thân cái Vinfast nên rất chủ động các khâu từ hải quan thuế má phù phép xuất xứ... Các hãng xe TQ muốn bán được hàng vào thị trường VN cũng phải qua cửa anh ý, anh ý sẽ điều tiết thị trường xe hơi cũng như các mặt hàng TQ khác và hưởng lợi theo ý anh ấy muốn.
Và như vậy vẫn được hưởng ưu đãi thuế cho sản xuất, nhưng bản chất là nhập khẩu/lắp ráp rồi phân phối. Trừ khi a ấy ko lobby được chính sách, ko chuyển đổi bổ sung mục đích sử dụng đất ở Cát Hải sang cảng với resort, hoặc ko chạy được chính sách càng biển đặc biệt thì sẽ như cụ phán :D
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,598
Động cơ
455,888 Mã lực
Ah riêng cái Cát Hải thì có thể a ấy sẽ lobby chính sách thành cái cảng biển kết hợp resort 5 sao. Khả năng sẽ là cảng chuyên nhập hàng TQ về dán tem bán với xuất xứ hàng VN chả ai biết đâu vào đâu. Lúc đó anh ấy vừa là đầu mối nhập hàng TQ mang ra phân phối, vừa nhập cho bản thân cái Vinfast nên rất chủ động các khâu từ hải quan thuế má phù phép xuất xứ... Các hãng xe TQ muốn bán được hàng vào thị trường VN cũng phải qua cửa anh ý, anh ý sẽ điều tiết thị trường xe hơi cũng như các mặt hàng TQ khác và hưởng lợi theo ý anh ấy muốn.
Và như vậy vẫn được hưởng ưu đãi thuế cho sản xuất, nhưng bản chất là nhập khẩu/lắp ráp rồi phân phối. Trừ khi a ấy ko lobby được chính sách, ko chuyển đổi bổ sung mục đích sử dụng đất ở Cát Hải sang cảng với resort, hoặc ko chạy được chính sách càng biển đặc biệt thì sẽ như cụ phán :D
Ơ sao cụ lại ví thần tượng của 1 số cụ trong này ngang với anh K Hải Siu?
 

Boeing-787

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-53849
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
1,756
Động cơ
468,811 Mã lực
Ah riêng cái Cát Hải thì có thể a ấy sẽ lobby chính sách thành cái cảng biển kết hợp resort 5 sao. Khả năng sẽ là cảng chuyên nhập hàng TQ về dán tem bán với xuất xứ hàng VN chả ai biết đâu vào đâu. Lúc đó anh ấy vừa là đầu mối nhập hàng TQ mang ra phân phối, vừa nhập cho bản thân cái Vinfast nên rất chủ động các khâu từ hải quan thuế má phù phép xuất xứ... Các hãng xe TQ muốn bán được hàng vào thị trường VN cũng phải qua cửa anh ý, anh ý sẽ điều tiết thị trường xe hơi cũng như các mặt hàng TQ khác và hưởng lợi theo ý anh ấy muốn.
Và như vậy vẫn được hưởng ưu đãi thuế cho sản xuất, nhưng bản chất là nhập khẩu/lắp ráp rồi phân phối. Trừ khi a ấy ko lobby được chính sách, ko chuyển đổi bổ sung mục đích sử dụng đất ở Cát Hải sang cảng với resort, hoặc ko chạy được chính sách càng biển đặc biệt thì sẽ như cụ phán :D
Cái này thì cụ phán chuẩn!...
Công nghiệp chế tạo a tô của xứ này có thể chết, chứ cá nhân anh ý chết sao được!...
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,110
Động cơ
370,051 Mã lực
Cái này thì cụ phán chuẩn!...
Công nghiệp chế tạo a tô của xứ này có thể chết, chứ cá nhân anh ý chết sao được!...
Đã làm gì có mà đòi chết hả cụ :D
Còn về hàng tiêu dùng, từ lúc thằng cha Jack Ma sang bên mình múa mép xỏ mũi sinh viên, đến lúc nó thâu tóm Lazada em đã nghi nghi. Các trang bán hàng online khác(tiki, shopee, sendo...) cũng được 1 loạt nguồn vốn TQ chống lưng (đi đường vòng), cái adayroi doanh thu thấp mà mãi cứ nhơn nhơn, chuỗi vinmart vắng tanh vắng ngắt và vẫn mở thêm điểm... A Vova, a Quyết còi tiền lắm chả hiểu đâu ra, xin đất chỗ nào cũng đều được CP ủng hộ tạo điều kiện... Các tỉnh biên giới đã được hợp pháp hóa việc cho thanh toán bằng NDT, mà đã tiêu được ở 1 tỉnh có nghĩa là tiêu được ở toàn VN.
Tất cả các hiện tượng trên cho thấy TQ có 1 kế hoạch rất lớn để đánh sập nhưng thành trì cuối cùng của ngành sản xuất tiêu dùng VN, tiến tới người VN phải phụ thuộc tuyệt đối vào TQ mới đảm bảo cuộc sống tối thiểu hàng ngày. Và đương nhiên đổi lại phải móc tài nguyên lên mà bán, xẻ đất ra mà làm đặc khu. Các cụ có tin là chỉ 1 thời gian nữa thôi là khách du lịch TQ bay sang đậc khu VN (máy bay Bamboo) là khỏi cần Visa ko? Chưa kể hệ thống ngân hàng, thanh toán trực tuyến, ví điện tử, rất nhiều thứ đằng sau đều có dính hơi TQ.
Tính em thích nói thẳng, đó chính xác là kế hoạch xâm lược của thời kỳ 4.0 đấy ạ :D Thời dùng súng dùng đạn qua lâu rồi :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,482
Động cơ
281,432 Mã lực
Tuổi
41
Hôm nay em lại gặp một người đi vinfast trên đương Hà nội, công nhận phải nói là nhìn nó đàng hoàng như những xe tay ga khác, chứ không lom dom trẻ con như những chiếc xe điện mà các cháu thiếu nhi diễu phố. Em thấy chiến lược này của Vin khá hay, khác hẳn vói chiến lược của Pega trước đây, cho cảm giác xe điện như là một thứ xe trò chơi, không nghiêm túc.
Ở bên Đài loan thấy xe điện bán khá nhiều, nhưng cái trạm xạc công cộng thì khá ít và hầu như không có ai sử dụng. Trước sau gì xe máy điện cũng dần sẽ phổ biến ở VN, nhưng sẽ không đột biến ngày 1 ngày 2 được.
 

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
858
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Đã làm gì có mà đòi chết hả cụ :D
Còn về hàng tiêu dùng, từ lúc thằng cha Jack Ma sang bên mình múa mép xỏ mũi sinh viên, đến lúc nó thâu tóm Lazada em đã nghi nghi. Các trang bán hàng online khác(tiki, shopee, sendo...) cũng được 1 loạt nguồn vốn TQ chống lưng (đi đường vòng), cái adayroi doanh thu thấp mà mãi cứ nhơn nhơn, chuỗi vinmart vắng tanh vắng ngắt và vẫn mở thêm điểm... A Vova, a Quyết còi tiền lắm chả hiểu đâu ra, xin đất chỗ nào cũng đều được CP ủng hộ tạo điều kiện... Các tỉnh biên giới đã được hợp pháp hóa việc cho thanh toán bằng NDT, mà đã tiêu được ở 1 tỉnh có nghĩa là tiêu được ở toàn VN.
Tất cả các hiện tượng trên cho thấy TQ có 1 kế hoạch rất lớn để đánh sập nhưng thành trì cuối cùng của ngành sản xuất tiêu dùng VN, tiến tới người VN phải phụ thuộc tuyệt đối vào TQ mới đảm bảo cuộc sống tối thiểu hàng ngày. Và đương nhiên đổi lại phải móc tài nguyên lên mà bán, xẻ đất ra mà làm đặc khu. Các cụ có tin là chỉ 1 thời gian nữa thôi là khách du lịch TQ bay sang đậc khu VN (máy bay Bamboo) là khỏi cần Visa ko? Chưa kể hệ thống ngân hàng, thanh toán trực tuyến, ví điện tử, rất nhiều thứ đằng sau đều có dính hơi TQ.
Tính em thích nói thẳng, đó chính xác là kế hoạch xâm lược của thời kỳ 4.0 đấy ạ :D Thời dùng súng dùng đạn qua lâu rồi :D
Thông minh :))
"1 vành đai, 1 con đường" Tung Của cũng đang âm thầm triển khai trên không gian mạng thông qua các nước có con đường này đi qua
Xứ Vệ là 1 ví dụ
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,560 Mã lực
Thì người kinh doanh xe chạy điện tầu mở hội!
cái loại xe tầu thì dễ trị thôi
chỉ việc ra thêm vài cách để hạn chế là đc mà
ví dụ như hạn chế đăng ký mấy cái loại xe ko rõ nguồn gốc, đánh thuế đăng ký thật cao những thằng ko có đại lý lớn ở việt nam ( như kiểu đang làm với các hãng xe oto sang )
như vậy là xe tầu hết cửa làm ăn việt nam nhé !!!
Vin không cho xạc chung, xe tàu đ' có cửa cạnh tranh luôn cụ ơi.
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,560 Mã lực
Đã làm gì có mà đòi chết hả cụ :D
Còn về hàng tiêu dùng, từ lúc thằng cha Jack Ma sang bên mình múa mép xỏ mũi sinh viên, đến lúc nó thâu tóm Lazada em đã nghi nghi. Các trang bán hàng online khác(tiki, shopee, sendo...) cũng được 1 loạt nguồn vốn TQ chống lưng (đi đường vòng), cái adayroi doanh thu thấp mà mãi cứ nhơn nhơn, chuỗi vinmart vắng tanh vắng ngắt và vẫn mở thêm điểm... A Vova, a Quyết còi tiền lắm chả hiểu đâu ra, xin đất chỗ nào cũng đều được CP ủng hộ tạo điều kiện... Các tỉnh biên giới đã được hợp pháp hóa việc cho thanh toán bằng NDT, mà đã tiêu được ở 1 tỉnh có nghĩa là tiêu được ở toàn VN.
Tất cả các hiện tượng trên cho thấy TQ có 1 kế hoạch rất lớn để đánh sập nhưng thành trì cuối cùng của ngành sản xuất tiêu dùng VN, tiến tới người VN phải phụ thuộc tuyệt đối vào TQ mới đảm bảo cuộc sống tối thiểu hàng ngày. Và đương nhiên đổi lại phải móc tài nguyên lên mà bán, xẻ đất ra mà làm đặc khu. Các cụ có tin là chỉ 1 thời gian nữa thôi là khách du lịch TQ bay sang đậc khu VN (máy bay Bamboo) là khỏi cần Visa ko? Chưa kể hệ thống ngân hàng, thanh toán trực tuyến, ví điện tử, rất nhiều thứ đằng sau đều có dính hơi TQ.
Tính em thích nói thẳng, đó chính xác là kế hoạch xâm lược của thời kỳ 4.0 đấy ạ :D Thời dùng súng dùng đạn qua lâu rồi :D
:D Em như cụ, tivi bắt đầu nói về tiện dụng của thanh toán QR code, nêu gương anh Tàu thanh toán qua wechat.
Wechat là cổng ANM của khựa, ID cá nhận, bạn bè, anh nói gì trên ấy, nó quản được tuốt, và cả ví tiền của anh.
Nếu dùng thanh toán của khựa, khác đ' gì dâng nó toàn bộ thông tin của VN?
Nếu mỗi cái xe dùng phần mềm định vị của khựa, thôi xong.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,204
Động cơ
371,720 Mã lực
Ở chung cư thì cắm sạc vào đâu được các Cụ nhể..!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,631
Động cơ
595,641 Mã lực
Mấy năm rồi, ô tô của Vin thì thấy nhiều mà xe máy Vin thì không thấy mấy!
 

Hồ Văn Phước

Xe đạp
Biển số
OF-483874
Ngày cấp bằng
13/1/17
Số km
12
Động cơ
194,030 Mã lực
Tuổi
24
Xe máy Vin thì chưa thấy nhiều nha, nhưng oto Vin thì thấy ngoài đường nhiều

Em nghĩ xe máy Vin vẫn có cơ hội thành công cao
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,576
Động cơ
357,328 Mã lực
Thành công hay giảng võ thì e chưa biết,chỉ biết con feliz đang có vẻ hót và e cũng thích.giờ con này đăng kia biển xe máy bình thường chứ ko còn đeo biển MĐ nữa.nghĩa là đi con này giờ phải có bằng A1
 

quangtu

Xe hơi
Biển số
OF-307392
Ngày cấp bằng
11/2/14
Số km
101
Động cơ
301,608 Mã lực
em thấy xe máy điện của Vin cũng ổn mà, khá hơn đám xe điện VN ruột TQ. Tuy nhiên thay thế xe xăng thì còn xa lắm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top