Xe nóng máy không đề được

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
xe em là Nubira 2002, hiện nếu chạy máy nóng đến khoảng 70-80độ tắt máy là không tài nào để được, để nguội chừng 20-30 phút thì đề lại ngon ơ, máy nguội thì đề -tắt đề-tắt-đề-tắt-đề..... cái nào được cái nấy
vậy nó bị bệng gì vậy các bác, bác nào có kinh nghiẹm chỉ giúp em cần check lỗi ở bộ phận nào với, em đã thao tác: vệ sinh họng gió,lọc gió, bù ga, càm biến bướm ga, thay bugi, thay lọc xăng, dùng silicon gắn nối lại các ống hơi. mà vẫn bị
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kụ thử kiểm tra động cơ đề xem sao. Tôi dự là cái chổi than đó đã mòn, khi nóng lên tiếp xúc kém và đề khó nổ. Ngoài ra cũng nên xem cái cơ cấu le tự động mở khi máy nóng, mà xe mình kém rồi, le mở là sẽ khó khởi động.
Nói chung cái bệnh kiểu này là phải kiên nhẫn. Hy vọng kụ khắc phục được rồi pót kinh nghiệm lên để mọi người có thêm kiến thức.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Không đề được là có xoẹt xoẹt mà động cơ không nổ hay là không xoẹt xoẹt hở cụ
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hai khái niệm không đề được và đề không nổ rất hay bị nhầm lẫn, cụ chủ thớt phải nói rõ vấn đề này thì mới ra bệnh được.
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,423
Động cơ
459,054 Mã lực
úi trời ơi, giống hiện tượng xe em quá (bmw 318i 2003). Em đang buồn quá, vẫn chưa bắt được bệnh. Có bác ở gara bảo là phải thay cảm biến trục cơ gì đó mà em vẫn chưa tin lắm. Lúc đề vẫn kêu xoẹt xoẹt nhưng máy không nổ được ạ. Các bác giúp em với.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
ý em là đề có chạy nhưng máy không nổ.
Đề riết em sợ bị ngập xăng, nên thôi chỉ thử 1-2 cái rồi đành chờ máy nguội.
Có ai khắc phục được thì chỉ cho e với, em cảm on
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,909
Động cơ
632,507 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Máy nóng mà đề không nổ (chỉ quay tít) thì có rất nhiều nguyên nhân nhưng có mấy nguyên nhân chủ yếu thế này, các cụ thử kiểm tra:
1. Cảm biến trục cơ (CB cốt máy): Các xe đời cũ dùng cảm biến điện từ nên khi nóng máy thường bị nhiễu loạn, tín hiệu chuyển về yếu làm ECU không nhận biết được. Thường thì lúc này nếu các bác đề máy thì sẽ thấy đồng hồ RPM không chạy, nếu ngon thì nó chạy khoảng 100~300v/f.
2. Bơm xăng: Bơm xăng hầu hết các loại dùng chôit than và đương nhiên cũng có cuộn dây, nếu bơm xăng quá cũ, cuộn dây bị "om" thì khi chạy lâu, nóng quá nó sẽ nghỉ hoặc chạy không đủ tốc độ, dẫn đến áp nhiên liệu quá thấp, không đủ để chui ra khỏi vòi phun. Nhận biết bệnh này bằng cách nghe dưới đệm ghế sau (khi máy mới khởi động hoặc chưa nóng quá) hoặc dưới gầm xe, nơi bình xăng tọa lạc, các cụ sẽ thấy bơm xăng làm việc ồn, kêu ro ro nghe rất rõ.
3. ECU chết: Em đã dính con 318i 2003 của em trai em cũng bị bệnh này, ECU làm việc khoảng vài giờ thì nóng giãy tay, không thể sờ lâu được, nếu em quấn cái khăn mặt ướt vào thì chạy được lâu hơn. Bệnh này trung tâm của BMW bó tay trong suốt nửa năm trời cho đến khi em phát hiện ra.
4. Bô-bin cao áp: tương tự như bơm xăng và cảm biến cốt máy, cảm biến trục cam.

Mấy điều mạo muội, mong có thể giúp được gì đó cho các cụ!
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
3. ECU chết: Em đã dính con 318i 2003 của em trai em cũng bị bệnh này, ECU làm việc khoảng vài giờ thì nóng giãy tay, không thể sờ lâu được, nếu em quấn cái khăn mặt ướt vào thì chạy được lâu hơn. Bệnh này trung tâm của BMW bó tay trong suốt nửa năm trời cho đến khi em phát hiện ra.
Thế cứ làm cái tủ lạnh mini trên xe là ổn, mình bỏ luôn cái ECU vào trong tủ lạnh là chạy thoải mái
 

cuchuoi79

Xe hơi
Biển số
OF-66771
Ngày cấp bằng
21/6/10
Số km
131
Động cơ
435,010 Mã lực
bác ktra củ đề đi, hôm trước ông anh cũng bị hiện tượng như bác, bảo dưỡng củ đề xong là ok, hết 250K, ông chạy em Fiat Tempra
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,423
Động cơ
459,054 Mã lực
Bác Hardtop ơi, có cách nào để mang xe đi kiểm tra mà chỉ cần sửa chữa hoặc thay thế 1 trong 4 nguyên nhân bác đưa ra không ạ. Em đã thay bơm xăng rùi, vẫn chưa ăn thua. Bác cho em địa chỉ đi, em đến kiểm tra ạ. Em đi lúc nào cũng trong tình trạng căng thẳng, toàn phải chọn chỗ đỗ. ngộ nhỡ lại không nổ máy được còn có thời gian mà ngồi chờ. #-oMột lúc sau hy vọng đề lại đi tiếp.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
cám ơn các bác đã bỏ chút thời gian, thiệt không dễ để khám bệnh qua mô tả, nhưng các bác đã cho em nhiêu kinh nghiệm thật quá quý, nhất là bác hardtop.
Nhưng cho em hỏi thế này, dề vẫn chạy, máy nguội đề nổ ngon ơ, mà thậm chí không cần nguội hẵn, chỉ âm ấm là đề ngon ơ, vì có hôm em đi đỏ xăng từ nhà đến cây xăng khoảng 1,5km, đề không nổ em chờ khoảng 15 phút (+_- 5phút) đề lại nổ ngon, lúc này máy còn nóng.
Vậy em suy không phải ECU, bơm xăng vì nếu bị thì liên quan gì đến máy nóng??
Bác hardtop khám bôbin cao áp hoặc cảm biến trục cơ (trục khuỷu - em nghỉ thế) nghe có vẽ có lý hơn.
Nhưng bác thử suy coi: nếu bị bôbin, hoặc cảm biến trục khuỷu thì kể gì nóng nguội, và nếu bị thì khi nóng máy phải bị mất ga răng ti - tắt máy hoặc máy chạy giật cục trước đã chứ. Ở đây máy em chạy êm (ga răn ty có nhích lên khoảng 200v/ph so với lúc máy nguội) mà nếu tắt máy thì đề lại là không nổ.
Vậy em suy là do càm biến bướm ga, càm biến bù ga (cảm biến ga rang ty, hay bù ga máy lạnh) bị sai lệch lúc máy nóng, không biết đúng hay sai?????????/
Bác hardtop nghĩ sao?
Giúp em với, em đã thay cảm biến bướm ga mà vẫn bị, em định thay luôncảm biến bù ga( càm biến ga răng ty) nó đắt quá 780K lận, em đang chùn, không biết có hiệu quả không, vậy các bác nghĩ sao khám cho em với????
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
Máy nóng mà đề không nổ (chỉ quay tít) thì có rất nhiều nguyên nhân nhưng có mấy nguyên nhân chủ yếu thế này, các cụ thử kiểm tra:
1. Cảm biến trục cơ (CB cốt máy): Các xe đời cũ dùng cảm biến điện từ nên khi nóng máy thường bị nhiễu loạn, tín hiệu chuyển về yếu làm ECU không nhận biết được. Thường thì lúc này nếu các bác đề máy thì sẽ thấy đồng hồ RPM không chạy, nếu ngon thì nó chạy khoảng 100~300v/f.
2. Bơm xăng: Bơm xăng hầu hết các loại dùng chôit than và đương nhiên cũng có cuộn dây, nếu bơm xăng quá cũ, cuộn dây bị "om" thì khi chạy lâu, nóng quá nó sẽ nghỉ hoặc chạy không đủ tốc độ, dẫn đến áp nhiên liệu quá thấp, không đủ để chui ra khỏi vòi phun. Nhận biết bệnh này bằng cách nghe dưới đệm ghế sau (khi máy mới khởi động hoặc chưa nóng quá) hoặc dưới gầm xe, nơi bình xăng tọa lạc, các cụ sẽ thấy bơm xăng làm việc ồn, kêu ro ro nghe rất rõ.
3. ECU chết: Em đã dính con 318i 2003 của em trai em cũng bị bệnh này, ECU làm việc khoảng vài giờ thì nóng giãy tay, không thể sờ lâu được, nếu em quấn cái khăn mặt ướt vào thì chạy được lâu hơn. Bệnh này trung tâm của BMW bó tay trong suốt nửa năm trời cho đến khi em phát hiện ra.
4. Bô-bin cao áp: tương tự như bơm xăng và cảm biến cốt máy, cảm biến trục cam.

Mấy điều mạo muội, mong có thể giúp được gì đó cho các cụ!
e nghiêng về phuơng án thứ 2 của cụ:)
 

pipi

Xe hơi
Biển số
OF-7348
Ngày cấp bằng
22/7/07
Số km
111
Động cơ
541,200 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh bụi tre
Chắc chắn xe bác bị hỏng cảm biến, trước em đi laser cũng bị hệt nhu thế. Nếu khi bị chết máy bác thử dùng khăn ướt chấm ...... vào chỗ cảm biến trục xem, nếu nổ máy được thì thay cảm biến luôn
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,423
Động cơ
459,054 Mã lực
Chắc chắn xe bác bị hỏng cảm biến, trước em đi laser cũng bị hệt nhu thế. Nếu khi bị chết máy bác thử dùng khăn ướt chấm ...... vào chỗ cảm biến trục xem, nếu nổ máy được thì thay cảm biến luôn
Hic, bác nói cảm biến trục cơ hả. Em có biết chỗ đó ở đâu đâu. Mà hình như xe em bị bơm xăng thì phải. Sáng nay đạp thốc ga thấy nghẹt nghẹt, rồi lịm dần và chết máy. Đề lại đi được một đoạn thì giật giật. Vào được chỗ đỗ đề lại thì chết hẳn. Các bác tư vấn cho em với. Cụ Hardtop nói là phải ktra cả cái van điều áp nữa.
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,491 Mã lực
Chào các bác, vụ này hôm nay rảnh mới vào ngó được. Chỉ cho bác chủ thớt 1 chiêu nhé (chiêu này giúp bác tiết kiệm tiền ko phải thay đồ mới nhưng lại phải mất 1 -2 phút xử lý em nó, vâng chỉ mất 1 -2 phút thôi :-bd):
Khi bị trường hợp trên, nhảy ra ngoải xe và MỞ HẲN NẮP XĂNG ra 1 lúc khoảng 1 phút để cho hết air, rồi đóng lại như cũ & ta lại vào xe đề máy ngon lành. Thử nhé... bạn sẽ thích ngay mà \:D/.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
bác hard top đâu không chia sẻ cho anh em ít kinh nghiệm đi
cấp cứu
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác, vụ này hôm nay rảnh mới vào ngó được. Chỉ cho bác chủ thớt 1 chiêu nhé (chiêu này giúp bác tiết kiệm tiền ko phải thay đồ mới nhưng lại phải mất 1 -2 phút xử lý em nó, vâng chỉ mất 1 -2 phút thôi :-bd):
Khi bị trường hợp trên, nhảy ra ngoải xe và MỞ HẲN NẮP XĂNG ra 1 lúc khoảng 1 phút để cho hết air, rồi đóng lại như cũ & ta lại vào xe đề máy ngon lành. Thử nhé... bạn sẽ thích ngay mà \:D/.
Bác giải thích rõ hơn tại sao mở nắp xăng ra lại giải quyết được vấn đề? Thường thì nắp bình xăng nó phải có một lỗ nhỏ để thông hơi chứ nhỉ? Với lại bác chủ thớt nói xe vẫn đi bình thường, chỉ khi nóng máy mới ko đề nổ lại được thôi.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Chào các bác, vụ này hôm nay rảnh mới vào ngó được. Chỉ cho bác chủ thớt 1 chiêu nhé (chiêu này giúp bác tiết kiệm tiền ko phải thay đồ mới nhưng lại phải mất 1 -2 phút xử lý em nó, vâng chỉ mất 1 -2 phút thôi :-bd):
Khi bị trường hợp trên, nhảy ra ngoải xe và MỞ HẲN NẮP XĂNG ra 1 lúc khoảng 1 phút để cho hết air, rồi đóng lại như cũ & ta lại vào xe đề máy ngon lành. Thử nhé... bạn sẽ thích ngay mà \:D/.
Thường nắp xăng đều có lỗ xả Air mà bác, hay nắp bị bịt mất lỗ. Nguyên nhân bác nói chưa chắc đúng.
 

tqtuan

Xe tăng
Biển số
OF-58144
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
1,423
Động cơ
459,054 Mã lực
chan qua, ko phai tai bom xang cac cu oi, vi buzi thoi. em thay ca hai di mot luc ngon choet, dung lai tat may, khi de lai chi thay xet xet. cac bac thong cam em dang dung phone de comment a.
 

saovietauto

Xe máy
Biển số
OF-12064
Ngày cấp bằng
13/12/07
Số km
97
Động cơ
526,754 Mã lực
To các bác.
Theo như các bác mô tả thì khả năng rất cao là cảm biến trục cơ ( crankshaft sensor) bị kém khi nhiệt độ tăng lên. Đây là hiện tượng tương đối phổ biến của loại BMW. Mong các bác mạnh dạn thay thế. Chúc bác được toại nguyện
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top