[Funland] Xe ô tô có thể chạy liên tục không nghỉ trong bao lâu?

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,374
Động cơ
187,603 Mã lực
Không phải chém gió. Người thật việc thật bởi nó gần nhà,mua xe mới tinh.Em xem ODO xe nó mà. Xe taxi gia đình, nó mua tháng 11/2017. Lúc em xem là tháng 10/2018 mà. Em nhớ như in vì đầu năm 2018 em mới mở quán. Hôm đấy em bọc da vô lăng cho nó mới để ý đến ODO. Hôm đó cũng là hôm thằng con chú em lấy Kia Cerato MT nên em nhớ rất rõ. ODO 99.99x km. Chỉ vài km là 100.000 km. Mọi người ko tin em lấy đt chụp lại mà.
Cái xe thì okie, nhưng con người cần ăn ngủ đụ ị và một ngày có 24h. Nếu một tài chạy taxi, em nhắc lại taxi nhé thì em bái phục cả về sức khoẻ dẻo dai lẫn trình bắt khách.
 

streetcat

Xe hơi
Biển số
OF-38588
Ngày cấp bằng
18/6/09
Số km
106
Động cơ
472,698 Mã lực
Có cụ nào chạy xe liên tục không nghỉ phút nào trong 25h như chiếc máy bay TU-160 của Nga vừa rồi không ạ?
Em từng chạy đường dài liên tục khoảng 1500km trong 1 ngày nhưng vẫn có nghỉ ngơi giữa đường nên bỗng nảy sinh thắc mắc về độ bền của động cơ xe ô tô cho phép chạy liên tục không nghỉ là bao lâu?
Dầu nhớt, làm mát đủ; có xăng ăn liên tục thì cứ thế mà chạy chứ nhỉ? Có như cơ thể người đâu :-/
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,945
Động cơ
199,197 Mã lực
Em không biết máy thủy đời mới làm mát thế nào vì em bỏ nghề hơn 20y rồi.🤪 Nhưng em đoán số đầu máy thủy đang còn hoạt động làm mát trực tiếp = nước biển dễ vẫn hơn 50% cụ nhể.Mà kể cả có dùng nước ngọt làm mát khép kín thì cũng vẫn phải bơm trực tiếp nước biển qua sinh hàn để giải nhiệt cái nước ngọt nóng đã qua động cơ kia nên đời mới nó vẫn phải dùng chứ nhể. Vì vậy từ cổ chí kim tàu nào cũng có nước chảy ra ở ...sườn.😄
Vâng cụ nói có vẻ đúng đấy ạ. Tàu nào cũng vừa chạy vừa xả nước nhể. :D
Cái con máy chính to thế, khởi động ntn nhỉ
""Wärtsilä một nhà sản xuất tại Phần Lan đã thiết kế ra động cơ diesel hai kì nạp tua-bin chậm để vận hành các tàu container lớn chạy bằng nhiên liệu lỏng nặng có tên là Wärtsilä RT-flex96C. Phiên bản lớn nhất có 14 xylanh, cao tới 13,5m, bằng tòa nhà 4 tầng, dài 26,59m và nặng hơn 2.300 tấn, có công suất 80.080 kilowatts (107.390 mã lực). Và đây là động cơ pít-tông lớn nhất thế giới.

Cấu tạo của RT-flex96C
Tháng 9 năm 2006, phiên bản này được đưa vào vận hành trên tàu Emma Mærsk với những công nghệ tiên tiến nhất khi đó. Bằng công nghệ sử dụng giằng thay vì sử dụng trục cam truyền thống, xích, bơm nhiên liệu và bộ truyền động thuỷ lực giúp cho động cơ hoạt động tối đa với số vòng mỗi phút thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thải khí độc hại.""
Hic. Đọc bài báo viết mà mệt quá cụ ạ. Đúng là anh nhà báo phiên dịch có khác. Chán cho cách dùng từ khó hiểu của họ.
Con này em xem Megastructure cũng có nói đến nó, với vài kênh youtube cũng viết vể kỷ lục của con máy này.
KInh quá
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,433
Động cơ
454,231 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Cái xe thì okie, nhưng con người cần ăn ngủ đụ ị và một ngày có 24h. Nếu một tài chạy taxi, em nhắc lại taxi nhé thì em bái phục cả về sức khoẻ dẻo dai lẫn trình bắt khách.
Mấy người nghe đều thấy khó tin, đến lúc em chụp đăng kí,ODO thì mới tin là nó chạy ác như thế. Taxi gia đình mà lắm khách thế, em biết nhiều thằng nhảy hố vôi có tầm 2 - 3 trăm, vay bank mua Vios với Accent vừa rồi bán hết cụ ạ. Ngay cu bạn thân em,chị nó làm phiên dịch có kèo hợp đồng chở chuyên gia. Cũng mua thêm con Ỉn để chạy hợp đồng. Đầu tiên nghĩ 27t/1 tháng (xăng mình đổ) thì 3 năm là hòm hòm cái xe. Ai ngờ hết 1 năm,cắt hợp đồng họ ko thuê nữa. Thế là vừa rồi, bán xe đi. Mua 2018 thời đó lăn bánh tầm 860 - 870t, 2 năm bán được 580t. Coi như làm không công.
 
Biển số
OF-513234
Ngày cấp bằng
30/5/17
Số km
1,945
Động cơ
199,197 Mã lực
Mấy người nghe đều thấy khó tin, đến lúc em chụp đăng kí,ODO thì mới tin là nó chạy ác như thế. Taxi gia đình mà lắm khách thế, em biết nhiều thằng nhảy hố vôi có tầm 2 - 3 trăm, vay bank mua Vios với Accent vừa rồi bán hết cụ ạ. Ngay cu bạn thân em,chị nó làm phiên dịch có kèo hợp đồng chở chuyên gia. Cũng mua thêm con Ỉn để chạy hợp đồng. Đầu tiên nghĩ 27t/1 tháng (xăng mình đổ) thì 3 năm là hòm hòm cái xe. Ai ngờ hết 1 năm,cắt hợp đồng họ ko thuê nữa. Thế là vừa rồi, bán xe đi. Mua 2018 thời đó lăn bánh tầm 860 - 870t, 2 năm bán được 580t. Coi như làm không công.
Người tính ko lại với trời cụ nhể
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,109
Động cơ
621,890 Mã lực
Thực tế thì khi chạy liên tục, dầu máy bị nóng liên tục lão hóa nhanh hơn bình thường, nên thay vì chạy 10k km mới phải thay, thì có thể chỉ 7,000km đã phải thay. Như vậy chạy tầm 4-5 ngày liên tục (100-120h) với dầu máy xịn thì động cơ vẫn an toàn.
KHi máy nổ tầm 10' là đến nhiệt độ ổn định rồi bác, lúc đó có chạy 100 năm nữa nhiệt cũng ko tăng thêm.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,109
Động cơ
303,085 Mã lực
E chỉ chạy khoảng 3,4 tiếng là phải nghĩ thui :P
 

v0_tjnh_thj_s4o

Xe tăng
Biển số
OF-62017
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,433
Động cơ
454,231 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hải Phòng
Người tính ko lại với trời cụ nhể
Vâng, cụ ở HP ạ? Có nhiều cụ trước nhúng vào quả hợp đồng chạy chuyên gia cho các khu cộng nghiệp lắm ạ. Mà bọn quản lý nó khôn, thuê 1 năm rồi, lại thuê xe khác cho mới hơn. Với lại ông nào muốn quan hệ để đc chạy cũng phải nhờ vả nó đấy, ko phải nhờ vả bằng nước bọt đâu. Nó cứ bảo bằng miệng là thuê vài năm, nhưng làm hợp đồng chỉ năm một thôi, bảo hết lại ký tiếp. Cụ nào thật thà dễ tin tưởng thật vay bank mua ngay.
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
316
Động cơ
67,446 Mã lực
Em quan tâm đến độ bền động cơ chạy không nghỉ được bao lâu cụ ạ.
Chạy có nghỉ thì không tính.
2 ông chung nhau 1 con vios cụ có tin trước dịch 1 tháng 50 triệu ko? Cứ 1 ông chạy 24 tiếng rồi tiếp tục.
Cụ có thể yên tâm, chạy vài ngày liên tục cũng không sao nhé.

Máy tàu thủy, máy nổ phát điện, máy tàu diesel họ chạy liên tục cả tuần cả tháng luôn nhé.
Xe đầu kéo bên xứ lạnh âm độ C, để nổ máy mấy ngày không tắt mà bình thường.
Có xe chạy liền khoảng 4 năm, chỉ nghỉ đổ xăng, thay dầu, bảo dưỡng định kỳ thôi.
Em từng chạy Hà Nội - Đà Nẵng chỉ nghỉ đổ xăng thôi. Lúc đổ xăng cũng ko tắt máy.
Các cụ chạy liên tục 10.000 km cũng được chẳng vướng gì, riêng cái động cơ thì cái đó là bền nhất, nhiệt độ động cơ cứ trên 90 độ là van hằng nhiệt mở ra cho nước trong máy tuần hoàn ra két mát, sau đó quạt gió nó thổi 1 lúc lại nguội thôi, nên cái động cơ hoàn toàn không lo, em chỉ sợ lốp chạy liên tục cộng với thời tiết mùa hè mặt đường nóng quá gây nổ lốp thôi. Tất nhiên là xe còn tương đối mới, chứ mấy cái xe đời Tống thì em không bàn.
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
316
Động cơ
67,446 Mã lực
Khi kim báo nhiệt độ nước mát vẫn ngưỡng cho phép cụ ạ.
Các cụ để ý nhiệt độ kim thường không thay đổi trong cả chặng đường.
Chạy đều đều em nghĩ chạy mãi chả làm sao đâu, với vòng tua loanh quanh 2K.
Với lại xe bảo dưỡng chăm sóc ntn, két nước có rò nứt không ....
Nhớt tốt không.
Như xe em chạy 7-8K nhớt vẫn vàng khè, em tin chạy từ đây vào HCM với 3 lái thì chả cần dừng.
E382891D-912C-4A53-8598-398ED4312134.jpeg
Bi Em Đúp thì kinh roài, nhìn cứ như công nghệ đi trước thời đại ấy cụ, đúng bọn thượng đẳng làm làm có khác.
 

The Secret 2020

Xe tải
Biển số
OF-737481
Ngày cấp bằng
28/7/20
Số km
316
Động cơ
67,446 Mã lực
Taxi mỗi ông 1 ca 24h chứ không phải cái xe nổ máy 24 h.
Tầm 12h - 5h sáng thì chỉ ghếch chân chờ trời sáng chứ chạy nỗi gì?
Ban ngày cũng thế, chỉ chạy khi có cuốc, còn lại xuống chè chát.
Em thấy nói ở vùng lạnh nhất nước Nga ô tô còn nổ máy liên tục trong những ngày nhiệt độ quá thấp cơ.
Động cơ Nhật lành thôi cụ, dội nước vào vẫn chạy, vì gần như chả có gì để hỏng :v
Thường tàu biển có 1 máy chính và 2 máy đèn ( tổ hợp động cơ diesel lai máy phát điện). Cả 3 con đều trang bị Động cơ tối thiểu 6 xi lanh trở lên. Về lý thuyết các máy này đều chạy tẹt con bò nẹt, chỉ cần cavs thông số quan trọng như áp suất, nhiệt độ nước làm mát, dầu nhờn, khí xả...bình thường. Đến kỳ nó cần dừng máy để thay dầu, secmang hay bảo dưỡng định kỳ thôi. Chạy ko nghỉ là có thật các cụ ạ.
Các cụ yên tâm nhé. Tàu chạy từ Á sang Mỹ mất hơn 20 ngày mà ko cần nghỉ dọc đường ạ. Vận tốc tàu chỉ đạt độ 18- 25 hải lý( em tính vo 50km/h) nên bò qua Thái Bình Dương lâu lắm ạ.
Con máy chính nó cập cầu thì còn nghỉ chứ 2 con máy đèn cứ thay nhau hoạt động, 2 con này mà nghỉ cùng lúc là Black out toàn tàu thì thảm hoạ lắm luôn.
Ê tô em ko dám chém :))
Taxi mỗi ông 1 ca 24h chứ không phải cái xe nổ máy 24 h.
Tầm 12h - 5h sáng thì chỉ ghếch chân chờ trời sáng chứ chạy nỗi gì?
Ban ngày cũng thế, chỉ chạy khi có cuốc, còn lại xuống chè chát.
Con Matiz ghẻ của em lần kỷ lục là chạy 1600 km từ Quảng Ninh đi Phú Yên, 2 tài thay nhau băm liên tọi.
matiz.jpg
 

NEW WAY

Xe máy
Biển số
OF-589193
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
51
Động cơ
133,416 Mã lực
Em ở xứ lạnh nhưng chưa thấy xe nổ máy mấy ngày không tắt bao giờ.
Xe đầu kéo MAN và VOLVO xuyên Moscow - Siberi Nga chạy cả tuần ở nhiệt độ âm 24 -25 dừng đổ Diezel cũng ko tắt máy nhé! Tôi đã từng áp tải đánh hàng những năm 94-95 Thế kỷ trước trên những xe đó đấy bạn !
 

Niemvuinho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-698755
Ngày cấp bằng
10/9/19
Số km
7,024
Động cơ
164,004 Mã lực
Cạn dầu, cạn xăng, hỏng bộ phận nào đó làm.xe phải dừng thôi chứ làm j có limit nao.
 

NEW WAY

Xe máy
Biển số
OF-589193
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
51
Động cơ
133,416 Mã lực
Em không biết cụ thể động cơ ô tô có thể chạy liên tục trong bao lâu, nhưng e chắc chắn một điều là nếu không nghỉ thì người lái chết trước khi xe chết!
Không tắt máy thôi, còn lái vẫn nghỉ ngơi bt, xong chạy tiếp. Xứ lạnh họ nổ máy để chạy sưởi, hành trình dài LX ở luôn trên xe như nhà vậy, và nếu tắt máy mà lạnh quá thì khó khởi động lại. Máy có thể vẫn ấm nhưng đường dẫn nhiên liệu bị đóng băng, nên bạn thấy vùng tuyết nhiều khi họ còn phải dùng khò để khò thùng nhiên liệu và ống dẫn là thế đấy!
 

NEW WAY

Xe máy
Biển số
OF-589193
Ngày cấp bằng
9/9/18
Số km
51
Động cơ
133,416 Mã lực
Lúc ăn cơm nó không tắt máy để nổ cho phí dầu hả cụ?

Xe nào thì xe, lúc dừng nghỉ tài xế đều tắt máy, ai không tắt là dở hơi vậy nên toàn đoán chứ thực tế khác.
Đúng với VN còn chưa đúng với Bắc Âu và Bắc Mỹ. Đi nhiều sẽ biết
 

T-kinla

Xe máy
Biển số
OF-297662
Ngày cấp bằng
4/11/13
Số km
98
Động cơ
311,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chạy liên tục đến Quảng BÌnh vào thời gian nắng nóng 39 - 40 độ, lúc đó điều hòa gần như hết tác dụng ạ. :(
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,773
Động cơ
1,231,439 Mã lực
Câu hỏi vui nhề :D
Theo em thì động cơ ô tô khi vận hành được 0,5 - 1 giờ là nhiệt độ và sự giãn nở của các chi tiết đã đến ngưỡng ổn định rồi nên nếu được tiếp nhiên liệu, dầu bôi trơn, nước làm mát... thì nó cứ chạy liên tục như thế mãi cho đến khi 1 chi tiết nào đó bị mòn hỏng khiến động cơ dừng lại. Tức là nó có thể chạy nhiều ngàn, nhiều vạn giờ liên tục không cần nghỉ :|
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,210
Động cơ
476,139 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình.
Nghe mấy ông chạy giường nằm HN-LC nói tháng hè chạy liên tục, chỉ đổi tài xe một tuần không tắt máy.
 

hilus

Xe máy
Biển số
OF-743930
Ngày cấp bằng
23/9/20
Số km
60
Động cơ
59,744 Mã lực
Tuổi
48
Tuỳ theo cụ chạy chế độ nào, như xe đua chạy toàn hết ga thì đc vài giờ. Còn xe nhà cụ chạy dưới 2500 vòng tua máy/phút thì cụ chạy liên tục vài vòng quanh xích đạo cũng đc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top