Thảo luận Xe PCX có thực sự ngon không?

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,533 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Xăng ko hề tiết kiệm vì PCX dùng bản lốp nhỏ, chạy ko sướng.
5000km bi côn bị trượt, nếu cụ cũng bị thỉ thay sang bi côn Sh xem?
không rõ bác chạy đời thứ mấy, em vừa bỏ su hào sang PCX 150 đời 3 - 2018 thấy cũng ổn mà lốp đâu có nhỏ bề ngang cũng ngang ngửa Su hào, chạy phố thì 2,1L/100km xăng ron95. hiện tại chưa thấy rung đầu. Chạy có vẻ ổn nên đang tính thay lốp sau bằng Mít và lên đĩa bánh sau nguyên bộ nhập Indo, máu nữa thì lên ABS bánh trước luôn thể.
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,564
Động cơ
538,238 Mã lực
không rõ bác chạy đời thứ mấy, em vừa bỏ su hào sang PCX 150 đời 3 - 2018 thấy cũng ổn mà lốp đâu có nhỏ bề ngang cũng ngang ngửa Su hào, chạy phố thì 2,1L/100km xăng ron95. hiện tại chưa thấy rung đầu. Chạy có vẻ ổn nên đang tính thay lốp sau bằng Mít và lên đĩa bánh sau nguyên bộ nhập Indo, máu nữa thì lên ABS bánh trước luôn thể.
Xe em đời 2015, em thay lốp sau, đổi lốp sau lên lốp trước, nhìn xe cân đối hẳn. Nhân tiện thừa cái lốp trước mới nguyên, để không bao năm, cụ ở HN có nhu cầu em tặng lại.
Côn PCX tải nặng leo dốc hầm rung bần bật, chạy đường bằng, đều ga thì OK.
 

Kaka268

Xe máy
Biển số
OF-715886
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
99
Động cơ
82,290 Mã lực
xe thì ngon, dáng nó lạ nên ko phải ai ngồi cũng đẹp cụ ạ. nếu cụ máu nên ra showroom ngồi thử trc khi quất :D
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,533 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Xe em đời 2015, em thay lốp sau, đổi lốp sau lên lốp trước, nhìn xe cân đối hẳn. Nhân tiện thừa cái lốp trước mới nguyên, để không bao năm, cụ ở HN có nhu cầu em tặng lại.
Côn PCX tải nặng leo dốc hầm rung bần bật, chạy đường bằng, đều ga thì OK.
Cám ơn cụ nhé xe mình mua mới 100% nên ko dùng được rồi để hỏi xem ae có ai cần ko vì thực ra PCX đời 2018 thì bản lốp đã to hơn, lốp trước 100/80-14 và lốp sau 120/70-14 tính ra to ngang SH, nhược điểm IRC thì hơi cứng nhưng đi vẫn ổn. Chắc cụ chạy bản 125 nên yếu, nếu leo dốc rung thì bảo dưỡng bộ nồi sau và thay bố ba càng mới hoặc độ full bộ nồi trước sau luôn cải thiện kha khá.
Đánh giá của mình là đi PCX sướng hơn kha khá so với Su hào kể cả trong phố bởi yên thấp, góc đánh lái rộng, ghi đông kiểu touring, thấp rộng dễ điều khiển, gầm nó cũng khá cao 137mm so với 125mm của AB thua mỗi SH 146mm leo vỉa hè đường nguyễ trãi rất ok, thiết kế kiểu touring nên đi đường dài dễ chịu mà lại chở thêm ghệ ngồi sau nữa thì rất rất ổn :D mọi người chê dòng này già nhưng Trang trí thêm chút decan, đồ chơi và dáng ngồi thẳng thớm thì cũng chẳng có gì là già cả, trong khu có con NMax như của cụ kể nhưng chưa thử nhìn thì cũngđẹp lắm

Xe Mình vừa mới lấy từ head Vũ Hoàng Lê ở Hà đông mới được gần tháng, chiếc PCX 150 màu bạc chọn trong lô 5 con màu bạc cuối cùng của Head. 4 con kia thì đội trong SG ra khuân 3 con và 1 con 1 ông HN khuân. sở dĩ phải nói câu chọn vì lô này giấy đăng kiểm tận tháng ...... 8/2018 vì ko bán được tồn mấy năm nên bụi bặm mốc meo chả hiểu sao đến lúc mình hỏi đến ở trên shopee thì em bán hàng bảo sau đó bán hết sạch luôn (vía tốt) cũng vì thông tin Honda VN đã ngưng ra bản cũ và cũng chưa có kế hoạch bán ra bản mới trong năm 2021 thậm chí 2022. PCX đời 2018 khắc phục được hầu hết bệnh của đời trước ngoại trừ ko đc nâng cấp hệ thống phanh như bên Thailand hay Indo thôi nhưng cơ bản dùng ổn đi lâu dài được cụ ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,564
Động cơ
538,238 Mã lực
Cám ơn cụ nhé xe mình mua mới 100% nên ko dùng được rồi để hỏi xem ae có ai cần ko vì thực ra PCX đời 2018 thì bản lốp đã to hơn, lốp trước 100/80-14 và lốp sau 120/70-14 tính ra to ngang SH, nhược điểm IRC thì hơi cứng nhưng đi vẫn ổn. Chắc cụ chạy bản 125 nên yếu, nếu leo dốc rung thì bảo dưỡng bộ nồi sau và thay bố ba càng mới hoặc độ full bộ nồi trước sau luôn cải thiện kha khá.
Đánh giá của mình là đi PCX sướng hơn kha khá so với Su hào kể cả trong phố bởi yên thấp, góc đánh lái rộng, ghi đông kiểu touring, thấp rộng dễ điều khiển, gầm nó cũng khá cao 137mm so với 125mm của AB thua mỗi SH 146mm leo vỉa hè đường nguyễ trãi rất ok, thiết kế kiểu touring nên đi đường dài dễ chịu mà lại chở thêm ghệ ngồi sau nữa thì rất rất ổn :D mọi người chê dòng này già nhưng Trang trí thêm chút decan, đồ chơi và dáng ngồi thẳng thớm thì cũng chẳng có gì là già cả, trong khu có con NMax như của cụ kể nhưng chưa thử nhìn thì cũngđẹp lắm

Xe Mình vừa mới lấy từ head Vũ Hoàng Lê ở Hà đông mới được gần tháng, chiếc PCX 150 màu bạc chọn trong lô 5 con màu bạc cuối cùng của Head. 4 con kia thì đội trong SG ra khuân 3 con và 1 con 1 ông HN khuân. sở dĩ phải nói câu chọn vì lô này giấy đăng kiểm tận tháng ...... 8/2018 vì ko bán được tồn mấy năm nên bụi bặm mốc meo chả hiểu sao đến lúc mình hỏi đến ở trên shopee thì em bán hàng bảo sau đó bán hết sạch luôn (vía tốt) cũng vì thông tin Honda VN đã ngưng ra bản cũ và cũng chưa có kế hoạch bán ra bản mới trong năm 2021 thậm chí 2022. PCX đời 2018 khắc phục được hầu hết bệnh của đời trước ngoại trừ ko đc nâng cấp hệ thống phanh như bên Thailand hay Indo thôi nhưng cơ bản dùng ổn đi lâu dài được cụ ạ
Vâng, em cũng ko loại trừ khả năng thay lốp ảnh hưởng đến bộ côn. Nặng hơn, lốp lớn hơn nhưng Sh125 không bị. Ngoài thất vọng về bộ nồi côn thì cái xe khá ổn trong tầm tiền.
Em chạy Nmax thì hài lòng toàn tập, máy van biến thiên 155VVA max khoẻ, bộ nồi côn ngon lành, phanh ABS 2 kênh. Về xăng cộ thì ăn ngang Sh150, tầm 3l hỗn hợp. Xe to, chạy thích mới quan trọng, chênh nhau ít xăng mà máy yếu thì ko nên chút nào.
 

trancongdung

Xe điện
Biển số
OF-118307
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
3,076
Động cơ
408,835 Mã lực
Nơi ở
20°58'30.4"N 107°00'02.9"E
Xe em đời 2015, em thay lốp sau, đổi lốp sau lên lốp trước, nhìn xe cân đối hẳn. Nhân tiện thừa cái lốp trước mới nguyên, để không bao năm, cụ ở HN có nhu cầu em tặng lại.
Côn PCX tải nặng leo dốc hầm rung bần bật, chạy đường bằng, đều ga thì OK.
Em đang cần lốp trước. Cụ để em nhá.
 

winnghiepdu

Xe điện
Biển số
OF-192662
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
4,078
Động cơ
335,133 Mã lực
Con PCX đời đầu đi ngon con còn đời sau này em thấy nó bình thường như bao xe khác
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,533 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
Vâng, em cũng ko loại trừ khả năng thay lốp ảnh hưởng đến bộ côn. Nặng hơn, lốp lớn hơn nhưng Sh125 không bị. Ngoài thất vọng về bộ nồi côn thì cái xe khá ổn trong tầm tiền.
Em chạy Nmax thì hài lòng toàn tập, máy van biến thiên 155VVA max khoẻ, bộ nồi côn ngon lành, phanh ABS 2 kênh. Về xăng cộ thì ăn ngang Sh150, tầm 3l hỗn hợp. Xe to, chạy thích mới quan trọng, chênh nhau ít xăng mà máy yếu thì ko nên chút nào.
với em PCX 150 thì hiện mình chưa thấy có vấn đề về côn nồi và rung đầu, quá trình di chuyển trong phố hay đường dài đều hài lòng về gia tốc và cảm giác lái tuy là nó thua Sh150 2017 cũ của mình ở nước ga đầu nhưng tầm 30-40 km/h trở đi thì chả kém cạnh gì.

Hồi trước khi tìmmua dòng theo style maxi-scooter ngoài PCX Mình có xem qua thông số kỹ thuật NMax 155 so sánh PCX150 (bỏ qua NVX 155 và ADV 160 vì ko vào gu) thì thấy nó ko kém cạnh gì, momen xoắn cao hơn 13,9 so với 13,6 Nm đạt cực đại ở dải tua 6k vòng, công suất cực đại ở dải tua 8k và cũng nhỉn hơn 0,4KW so với PCX 150 còn PCX lại đạt công suất cực đại va momen xoắn cực đại ở dải tua cao hơn, hỏi ae thì nói NMax không bốc ga đầu như SH mà tăng tốc mượt mà giống NVX 155, PCX 150 thì ga đầu gắt hơn và tăng tốc tốt khi đạt 40km/h. Nhưng NMax Hơn hẳn PCX VN ở hệ thống phanh ABS kênh đôi, kiểm soát lực kéo, cảnh báo hazzard, nhưng PCX thì có lợi thế bánh lớn hơn (14 so với 13) đồng hồ âm bản LCD đẹp và với mình cái quan trọng là hộc đồ của PCX lớn hơn và khoảng sáng gầm 137mm hơn so với 124mm của Nmax, PCX ăn xăng kém hơn như hiện tại mình đi hỗn hợp là 2,1-2,2L/100km theo đồng hồ. chưa kể mấy ông anh nói đời 2018 động cơ eSP mới khắc phục được hết các nhược điểm của đời 2014 và nếu chơi PCX phải mua 150 chứ 125 yếu xìu và nhanh xuống lắm nên cuối cùng quyết định mua PCX 150 thay vì đi tìm Nmax nhập khẩu :) còn mấy tính năng kiểu Passing, Hazzard, hay lên đĩa sau thậm chí ABS thì có xiền và thời gian là được.
Còn về kiểu dáng thì mình cũng chọn PCX vì cảm thấy NMax có phong cách cá tính hơn và liên tưởng nó gần gũi với ADV 160 của Honda
2021-yamaha-nmax-155-icon-grey-malaysia-1-850x609.jpg
2021-yamaha-nmax-155-icon-grey-malaysia-3-850x1419.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,564
Động cơ
538,238 Mã lực
với em PCX 150 thì hiện mình chưa thấy có vấn đề về côn nồi và rung đầu, quá trình di chuyển trong phố hay đường dài đều hài lòng về gia tốc và cảm giác lái tuy là nó thua Sh150 2017 cũ của mình ở nước ga đầu nhưng tầm 30-40 km/h trở đi thì chả kém cạnh gì.

Hồi trước khi tìmmua dòng maxi-scooter ngoài PCX Mình có xem qua thông số kỹ thuật NMax 155 so sánh PCX150 (bỏ qua NVX 155 và ADV 160 vì ko cùng phong cách) thì thấy nó ko kém cạnh gì, momen xoắn cao hơn 13,9 so với 13,6 Nm đạt cực đại ở dải tua 6k vòng, công suất cực đại ở dải tua 8k và cũng nhỉn hơn 0,4KW so với PCX 150 còn PCX lại đạt công suất cực đại va momen xoắn cực đại ở dải tua cao hơn, hỏi ae thì nói NMax không bốc ga đầu như SH mà tăng tốc mượt mà giống NVX 155, PCX 150 thì ga đầu gắt hơn và tăng tốc tốt khi đạt 40km/h. Nhưng NMax Hơn hẳn PCX VN ở hệ thống phanh ABS kênh đôi, kiểm soát lực kéo, cảnh báo hazzard, nhưng PCX thì có lợi thế bánh lớn hơn (14 so với 13) đồng hồ âm bản LCD đẹp và với mình cái quan trọng là hộc đồ của PCX lớn hơn và khoảng sáng gầm 137mm hơn so với 124mm của Nmax, PCX ăn xăng kém hơn như hiện tại mình đi hỗn hợp là 2,1-2,2L/100km theo đồng hồ. chưa kể mấy ông anh nói đời 2018 động cơ eSP mới khắc phục được hết các nhược điểm của đời 2014 và nếu chơi PCX phải mua 150 chứ 125 yếu xìu và nhanh xuống lắm nên cuối cùng quyết định mua PCX 150 thay vì đi tìm Nmax nhập khẩu :) còn mấy tính năng kiểu Passing, Hazzard, hay lên đĩa sau thậm chí ABS thì có xiền và thời gian là được.
Còn về kiểu dáng thì mình cũng chọn PCX vì cảm thấy NMax có phong cách cá tính hơn và liên tưởng nó gần gũi với ADV 160 của Honda
2021-yamaha-nmax-155-icon-grey-malaysia-1-850x609.jpg
2021-yamaha-nmax-155-icon-grey-malaysia-3-850x1419.jpg
Em kiểm tra lại thì thông số lốp của PCX ko thay đổi giữa các đời, lốp trước 100, sau 120.
Nmax lốp trước 110, sau 130.
Riêng lên cỡ lốp khiến xe ăn xăng thêm 20%. Trước khi thay thì TB xăng ăn tầm 47km/l. Sau khi thay thì còn quãng 39-40km/l.
Nmax TB ăn tầm 36-37km/l. Động cơ VVA rất hỗn ở nước hậu. Nó tạo cảm giác tăng tốc đều ở các dải ga. Thường như PCX mọi người cảm thấy ga đầu bốc, nước hậu giảm. Đấy là chung cho tất cả các dòng xe, nước cuối ga vít ko lên được bao nhiêu. Chính vì vậy nó mới nghĩ ra van biến thiên VVA, khi vòng tua cao, valve mở rộng hơn hút nhiều xăng và gió hơn để duy trì khả năng tăng tốc. Nó cũng giải thích cho cảm nhận tại sao Nmax tăng tốc đều ở các dải, khác PCX.
 

Katarina

Xe hơi
Biển số
OF-200493
Ngày cấp bằng
3/7/13
Số km
117
Động cơ
323,902 Mã lực
Nơi ở
P12-Times city-Hoàng Mai-Hà Nội
Em chưa trải nghiệm nhưng có ông bạn làm xe bảo máy con này chất lắm,ai thích dáng con này mua đc xe lướt quá ngon vì xe này mất giá quá
 

MaltBrothers

Xe buýt
Biển số
OF-175030
Ngày cấp bằng
4/1/13
Số km
777
Động cơ
348,533 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu ngon và đàn bà đẹp
về độ ăn xăng thì dòng yamaha vẫn nhỉnh hơn honda chút nhưng ko đáng kể
Em kiểm tra lại thì thông số lốp của PCX ko thay đổi giữa các đời, lốp trước 100, sau 120.
Nmax lốp trước 110, sau 130.
Riêng lên cỡ lốp khiến xe ăn xăng thêm 20%. Trước khi thay thì TB xăng ăn tầm 47km/l. Sau khi thay thì còn quãng 39-40km/l.
Nmax TB ăn tầm 36-37km/l. Động cơ VVA rất hỗn ở nước hậu. Nó tạo cảm giác tăng tốc đều ở các dải ga. Thường như PCX mọi người cảm thấy ga đầu bốc, nước hậu giảm. Đấy là chung cho tất cả các dòng xe, nước cuối ga vít ko lên được bao nhiêu. Chính vì vậy nó mới nghĩ ra van biến thiên VVA, khi vòng tua cao, valve mở rộng hơn hút nhiều xăng và gió hơn để duy trì khả năng tăng tốc. Nó cũng giải thích cho cảm nhận tại sao Nmax tăng tốc đều ở các dải, khác PCX.
Bác phân tích về van biến thiên của Ya chuẩn rồi và nhà Ya và đã sử dụng VVA cho hệ động có SOHC từ 2016. Honda không áp dụng hệ thống này cho xe scooter đô thị hẳn cũng có lý do của nó có lẽ bởi đường đô thị cần nước ga đầu tốt để luồn lách vọt tránh tắc và thêm công nghệ cũng là thêm chi phí. Riêng dòng PCX thiết kế cho kiểu lai giữa touring và đô thị thì mình thấy honda nó điều chỉnh khác với SH (vì mình từng chạy SH150 rồi) SH150 ga đầu đến 60-70km/h thì bốc hơn PCX150 chút có lẽ có momen xoắn, công suât và tỷ số nén đều lớn hơn nhưng sau đó same same mình chưa chạy hết ga PCX đủ lâu nên ko dám chắc nước ga cuối ra sao nhưng chạy đến 110 rồi thì gia tốc khá ổn ko kém SH150, đánh giá là honda thiết kế động cơ cho PCX cân bằng hơn hợp với phong cách touring, đêm qua mình di đổ xăng tranh thủ rốt đa kiểu tàn bạo luôn thì có test lại gia tốc chạy 80 đến gàn 100 gia tốc vẫn khá tốt. Dòng xe maxi-scooter chuẩn mình chưa chạy em nào nên thực sự không rõ cảm giác lái ra sao thôi tạm hài lòng với mấy tiểu maxi vậy :D
Về lốp khác đấy bác đời PCX từ trước 2017 thì là 90/90-14 va sau là 100/90-14; độ rộng vành cũng nhỏ hơn mình có xem qua rồi. Nào rảnh qua dịch anh em giao lưu nhé em mời bác cafe.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top