Xe Prado đi bị giật cục và càng ga càng lịm

Lexus_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-55657
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
176
Động cơ
450,360 Mã lực
Chào các cụ, tình hình là em đang sử dụng chiếc Prado đời 2008 máy xăng 2.7, khoảng 3-4 tháng trở lại đây thi thoảng xe có hiện tượng rung mạnh khi để P, về N và D thì hết. Trước đây em bị vậy có đem đi sửa thì được báo chết 1 trong 4 chiếc mô bin đánh lửa, em đã thay và không còn. Tuy nhiên lần này thì các gara lẫn trong hãng chỉ bảo bẩn bugi, vệ sinh là hết, em vệ sinh và chạy ổn định được đến cách đây 20 ngày. Em đổ xăng A92 tại Tuy Hòa cho đến Huế thì gân hết kiệt, lúc đó xe bắt đầu có hiện tượng ì ga, em nghĩ do hết xăng nên tấp vội vào đổ đầy bình, đi được đến Quảng Bình thì bắt đầu có hiện tượng như sau:
- Khi khởi động máy, vào số D đạp ga thì xe lên được 35km/h bắt đầu ì, vòng tua máy chỉ đạt ngưỡng 2100->2150 là tụt và tốc độ vòng tua tụt từ 2100 xuống còn 1500 ngay khi mình nhồi ga.
- Ga nhồi và giữ thì dưới gầm có tiếng nổ BỤP rất to, ngồi trong xe nghe rõ và xe cứ giảm tốc độ tiếp nếu mình không nhả và mớm ga.
- Nhả ga và mớm ga liên tục nuôi cả 5-6km thì max được 78km/h.
Sau đó về em có đem đi vệ sinh toàn bộ cổ hút, lọc gió, bugi, kim phun, tháo cả bình xăng đổ hết đi và vệ sinh lại.
Hiện tượng sau đó hết, tuy nhiên chỉ được 50-60km sau lại bị. nhưng thi thoảng vẫn có lần tắt máy nổ lại thì hết, đi được lúc lại bị, rất ức chế.
Mong các cụ cho em lời khuyên nên xử lý phần nào với ạ. Xe em mới đem vệ sinh bảo dưỡng tại hãng ở 5000km trước. Trước giờ đa số em đổ xăng Ẹ và 92.
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,078
Động cơ
506,468 Mã lực
Nghe có vẻ liên quan đến IC, ghê răng nhể, Cụ đi có phá lắm ko
 

Lexus_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-55657
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
176
Động cơ
450,360 Mã lực
Xe em đi công trường nhưng toàn đường bằng thôi cụ ạ, chưa bao giờ ọp roát :D
 

CARY

Xe đạp
Biển số
OF-329374
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
36
Động cơ
283,860 Mã lực
Tuổi
50
Chào các cụ, tình hình là em đang sử dụng chiếc Prado đời 2008 máy xăng 2.7, khoảng 3-4 tháng trở lại đây thi thoảng xe có hiện tượng rung mạnh khi để P, về N và D thì hết. Trước đây em bị vậy có đem đi sửa thì được báo chết 1 trong 4 chiếc mô bin đánh lửa, em đã thay và không còn. Tuy nhiên lần này thì các gara lẫn trong hãng chỉ bảo bẩn bugi, vệ sinh là hết, em vệ sinh và chạy ổn định được đến cách đây 20 ngày. Em đổ xăng A92 tại Tuy Hòa cho đến Huế thì gân hết kiệt, lúc đó xe bắt đầu có hiện tượng ì ga, em nghĩ do hết xăng nên tấp vội vào đổ đầy bình, đi được đến Quảng Bình thì bắt đầu có hiện tượng như sau:
- Khi khởi động máy, vào số D đạp ga thì xe lên được 35km/h bắt đầu ì, vòng tua máy chỉ đạt ngưỡng 2100->2150 là tụt và tốc độ vòng tua tụt từ 2100 xuống còn 1500 ngay khi mình nhồi ga.
- Ga nhồi và giữ thì dưới gầm có tiếng nổ BỤP rất to, ngồi trong xe nghe rõ và xe cứ giảm tốc độ tiếp nếu mình không nhả và mớm ga.
- Nhả ga và mớm ga liên tục nuôi cả 5-6km thì max được 78km/h.
Sau đó về em có đem đi vệ sinh toàn bộ cổ hút, lọc gió, bugi, kim phun, tháo cả bình xăng đổ hết đi và vệ sinh lại.
Hiện tượng sau đó hết, tuy nhiên chỉ được 50-60km sau lại bị. nhưng thi thoảng vẫn có lần tắt máy nổ lại thì hết, đi được lúc lại bị, rất ức chế.
Mong các cụ cho em lời khuyên nên xử lý phần nào với ạ. Xe em mới đem vệ sinh bảo dưỡng tại hãng ở 5000km trước. Trước giờ đa số em đổ xăng Ẹ và 92.
Em khuyên cụ đi thay cái lọc xăng, cái lọc này nó liền với bơm xăng trong bình xắng ý cụ ạ; xe cụ từ 2008 đến nay chắc chạy nhiều mà toàn xăng 92 nên cái lọc xăng nó bẩn quá gần tắc rồi (Cụ tưởng tượng nó như các màng lọc ở đầu vời nước nhà cụ ấy, lâu ngày đóng cặn). Cụ ra Gara thay nó đi, hết khoảng hơn củ là ok ngay thôi ạ)
 

Lexus_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-55657
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
176
Động cơ
450,360 Mã lực
Lọc nhiên liệu em cũng mới thay đợt bảo dưỡng ở 5000km trước, tuy nhiên bá sĩ giờ phán do bơm xăng sắp toi, em thay bơm xăng rồi và tất cả đã ổn, Thanks cụ
 

CARY

Xe đạp
Biển số
OF-329374
Ngày cấp bằng
31/7/14
Số km
36
Động cơ
283,860 Mã lực
Tuổi
50
Lọc nhiên liệu em cũng mới thay đợt bảo dưỡng ở 5000km trước, tuy nhiên bá sĩ giờ phán do bơm xăng sắp toi, em thay bơm xăng rồi và tất cả đã ổn, Thanks cụ
cái bơm xăng mấy khi hỏng đâu ạ, có con CAMRY 3.0 V6 ở cơ quan em cũng bị như cụ ra vệ sinh bơm xăng và thay lọc là ok; Cụ có mang cái bơm về ko ạ
 

Lexus_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-55657
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
176
Động cơ
450,360 Mã lực
Thấy cắm điện cho chạy không tải cứ è è, thay cái mới xong là hết, phán do xăng dính nước quá lâu nó làm chết bơm cụ ạ
 

578

Xe tải
Biển số
OF-362462
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
378
Động cơ
261,936 Mã lực
Nơi ở
Nơi đã sinh ra.
Tại vì cụ chạy hay để bình còn ít xăng mà bơm xăng cần xăng làm mát(bơm ngập trong bình)
 

duchungpersona

Xe tải
Biển số
OF-159381
Ngày cấp bằng
4/10/12
Số km
284
Động cơ
352,907 Mã lực
Nơi ở
Nội Bài, Sóc Sơn
xe em bị y hệt xe cụ, lúc đầu nghĩ tại lọc xăng bẩn, thợ phán thay bơm xăng, em vẫn chưa thay, thỉnh thoảng đi xăng còn ít nó bị hiện tượng vậy, tắt máy đề nổ lại bình thường.
sắp tới em phải thay bơm xăng thôi.
 

Lexus_BMW

Xe hơi
Biển số
OF-55657
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
176
Động cơ
450,360 Mã lực
Từ hôm em thay đến nay ko còn hiện tượng như vậy nữa các cụ ạ, lần này chắc đúng bệnh rồi (^.^)
 

Springwaltz

Đi bộ
Biển số
OF-380246
Ngày cấp bằng
30/8/15
Số km
2
Động cơ
244,020 Mã lực
Tuổi
34
xăng 92 chạy rã máy nhanh, tưởng là tiết kiệm nhưng xăng trong buồng đốt đốt ko hết sạch, dẫn tới máy yếu, tăng tốc yếu, rã máy nhanh
 

inochi

Xe điện
Biển số
OF-28925
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
2,786
Động cơ
510,625 Mã lực
Nơi ở
HCM
Khẳng định chắc chắn bạn mua phải xăng đểu (xăng bị pha) khu vực Huế đổ xăng rất hay bị dính
Cách khắc phục mà khi vào gada:
- Thay toàn bộ xăng trong bình, vệ sinh bugi, lọc sẽ đi được nhưng là vẫn bị như bạn nói là chuẩn.
- Nếu đang đi lại bị lim thì dừng xe về N và thốc ga lên 2500-3000 vòng để máy đẩy hết lượng xăng đểu trong lọc, cách này là xử lí tình huống trên đường thôi, còn không cứ đi đều ga và chậm dưới 50km/h rồi về gảra xử lí triệt để như bên dưới. Còn nếu đi lớn hơn 60km nó lịm ga nguy hiểm khi vượt hoặc có xe bám đuôi lắm.

Cách khắc phục triệt để:
Vệ sinh lọc xăng, thay hoặc xúc rửa cho hết xăng bẩn trong lọc. Cách này triệt để nhất.

Năm ngoái tôi dính vụ như bạn và trên là kinh nghiệm xử lí của tôi.
Chúc bạn xử lí thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top