Xe số sàn với số tự động, cái nào an toàn hơn?

thongnhat

Xe buýt
Biển số
OF-259
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
538
Động cơ
585,988 Mã lực
Xe F1 có chân côn ạ? Đội nào vậy bác? Em nghe nói tốc độ chuyển số có mấy ms thôi thì chân pilot nào đạp côn cho kịp.
Còn ở châu Âu, xe số tay thật nhưng em cũng chả thấy chân côn đâu, cứ nhả ga là chuyển số thôi, hiếm xe có chân côn để "chủ động" lắm.
 

tonnyano

Xe tải
Biển số
OF-3496
Ngày cấp bằng
23/2/07
Số km
401
Động cơ
559,070 Mã lực
Em thích MT vì nó chứng tỏ nền công nghiệp ô tô VN đã tiến hoá đúng quy luật đặc thù VN, giờ MT em đố bọn tư bản có mà đi đấy :))
 

No Way

Xe tải
Biển số
OF-113744
Ngày cấp bằng
21/9/11
Số km
303
Động cơ
390,940 Mã lực
Chạy số TD quen hôm rồi em lấy con Ỉn số sàn của thằng em chạy thấy gượng thật, nhất là lúc dừng đèn ngược dốc.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Cụ nhận định không chặt chẽ trước sau.
Hai nhà máy đó tự động hóa cao độ vậy mà vẫn xảy ra sự cố và cần yếu tố hy sinh của con người đấy! May quá người sửa chữa sai lầm của máy móc(cũng do con người tạo ra) nên em với các cụ có diễm phúc cãi nhau hăng thế này.
Ngay trong này đang có thread về lỗi điều khiển tốc độ tại mỹ đấy thôi, những vụ chết người này là do ecu sai đấy, gặp tình huống vậy mà sỹ quan cs tuần tra hàng ngày ngồi trên xe at thế mà chịu chết đấy, không dễ p lý như những lời khuyên đâu.
Đến phim viễn tưởng terminator yếu tố con người vẫn trên hết chứ có như cụ nghĩ đâu?
Tỉ số truyền khác nhau giữa at và mt cùng hãng cùng loại cùng chấm cụ tham khảo của các hãng xe, họ có rất cụ thể chứ em không nói suông.
Tất cả thông tin đó cụ chịu khó tham khảo
so sánh xem tại sao nhé. Nếu không phân tích các yếu tố kỹ thuật thì sao biết ưu nhược của từng loại.
Cụ làm em nhớ tới thời thơ ấu, tranh luận 0 không dựa trên yếu tố nào, chỉ biết bảo thủ rằng tao mới là đúng còn mày sai.
Cụ có muốn tranh luận tiếp về lập trình tự động hóa không?
Nói thêm với cụ là quy ước giải Rally ban đầu không giới hạn tiêu chuẩn xe ntn, ai thích đem loại dẫn động gì ra cũng được....nhưng giờ đây vì an toàn và tính kiểm soát được chiếc xe, động cơ phải là 2.0l turbocharged dẫn động 4 bánh còn hộp số tùy chọn nhưng không có hãng nào dại dột đem hộp số at ra thi đấu để nhận thât bại và chết người cả. Cụ xem lại rally xem các tay đua phải xử lý phức tạp thế nào nhé, không thể lập trình cho động cơ và hộp số như vậy được.
Ở hà nội nếu em không nhầm thì mấy xe tắm sông Tô vừa trong vừa mát đều là xe at cả, mấy xe at chết máy trên đường ray nữa(xe at vẫn chết máy đấy các cụ nhớ đừng chủ quan nhé, em sẽ phân tích vào dịp khác). Việc tiến hay lùi gếch chân với xe at là rất khó khăn, thế nên dễ mất kiểm soát và tắm sông.
Suy nghĩ như cụ em chỉ mong cụ vào làm chủ đầu tư bất kỳ nhà máy nào cho các EPC được nhờ, khi đó chả cần phải bỏ thêm tiền thêm thiết bị tăng an toàn đánh giá SIL HAZOP HAZIEC này nọ cho mệt, bọn các công ty bảo hiểm đỡ phải trả phí để đi đánh giá độ an toàn độ tin cậy các nhà máy hóa chất. Cụ viết chi tiết đi và bảo bọn nó ngu lắm, chuyển hết qua manual đi cho an toàn. Sau đó biết đâu VN mình lại được nổi tiếng nhờ cụ, có khi lại được giải Nobel hay giải gì đó tương đương giáo sư Châu cũng nên đấy cụ ạ.

Cụ nói em viết ko chặt chẽ trước sau và nói không có yếu tố kỹ thuật gì thì thôi cũng cần gì viết thêm nữa, vì có nữa cụ cũng thông thái đến mức chả nhận ra được. Theo em cụ nên đầu tư công sức xin giải quốc tế đi ạ, manual toàn bộ như cụ nó tiết kiệm nhiều tiền lắm đấy và lại giải quyết được bao nhiêu khâu công ăn việc làm đấy cụ ạ.

Xin chào cụ nhé!
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
706
Động cơ
316,173 Mã lực
Bác city nói nhầm tý mà bị dội mấy thùng nước to, sợ quá chạy mất roài còn đâu :-??
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Không hề nhầm cụ à! Mà nếu có nhầm thì em lại bổ xung được kiến thức mới từ các cụ, nhưng rất tiếc là em không nhầm.
Semi at là hs bán tự động dùng cho f1, hộp số f1 còn gọi là hs tuần tự rất cần có chân côn nếu không sẽ về bét và hỏng động cơ. Còn chân côn dùng như thế nào thì mời các cụ tự tìm hiểu giúp em cho rõ nguộn ngành.
Các cụ đã nói hộ em nhiều rồi đó, thanks các cụ!
Trong kinh doanh ô tô rất cần có những người như cụ chứ thích mt như em thì các hãng chẳng ăn gì nhiều mà người tiêu dùng lại lợi quá.
Em rất thích cái mt này nhưng ở vn chỉ có at.
Các cụ xem link này nhé: http://m.mercedes-benz.de/;mbp_ep=10/content/germany/mpc/mpc_germany_website/de/home_mpc/passengercars/mobile/mbp/new_cars/model_overview/e-class/w212/technicaldata/models.0001.html
Và dành cho tuổi trẻ thì là đây:
Siêu xe Aston Martin V8 Vantage 6-Gang Schaltgetriebe
Dùng hộp số mt 6 cấp và đều là đời 2013, không hề cũ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
706
Động cơ
316,173 Mã lực
Không hề nhầm cụ à! Mà nếu có nhầm thì em lại bổ xung được kiến thức mới từ các cụ, nhưng rất tiếc là em không nhầm.
Semi at là hs bán tự động dùng cho f1, hộp số f1 còn gọi là hs tuần tự rất cần có chân côn nếu không sẽ về bét và hỏng động cơ. Còn chân côn dùng như thế nào thì mời các cụ tự tìm hiểu giúp em cho rõ nguộn ngành.
Các cụ đã nói hộ em nhiều rồi đó, thanks các cụ!
Trong kinh doanh ô tô rất cần có những người như cụ chứ thích mt như em thì các hãng chẳng ăn gì nhiều mà người tiêu dùng lại lợi quá.
Em rất thích cái mt này nhưng ở vn chỉ có at.
Các cụ xem link này nhé: http://m.mercedes-benz.de/;mbp_ep=10/content/germany/mpc/mpc_germany_website/de/home_mpc/passengercars/mobile/mbp/new_cars/model_overview/e-class/w212/technicaldata/models.0001.html
Và dành cho tuổi trẻ thì là đây:
Siêu xe Aston Martin V8 Vantage 6-Gang Schaltgetriebe
Dùng hộp số mt 6 cấp và đều là đời 2013, không hề cũ.
Bác bị làm sao vậy ? F1 mà chuyển số phải thao tác cắt côn manual tức là bằng điều khiển của người lái (chân, tay hay mũi gì đó) thì mới gọi là về bét ạ !
Xe F1 có clutch nhưng điều khiển chuyển số hoàn toàn tự động, pilot chỉ gẩy bằng padle shift thôi ạ.

F1 cars use semi-automatic gearboxes operated from paddles on the steering wheel, and the only time a clutch is needed is when a car is moving away from standstill, either in the pits or at the start. So they have no clutch pedal.
http://news.bbc.co.uk/sport2/hi/motorsport/formula_one/8288330.stm

Nhưng lôi F1 vào làm gì, bọn nó đâm đụng suốt, chả an toàn tẹo nào :)
 
Chỉnh sửa cuối:

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,232 Mã lực
Formula One vẫn có nhả côn lúc xuất phát đấy, nhưng sang số thì điện tử rồi !
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,703
Động cơ
455,533 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Bác bị làm sao vậy ? F1 mà chuyển số phải thoao tác cắt côn manual tức là bằng điều khiển của người lái (chân, tay hay mũi gì đó) thì mới gọi là về bét ạo thôi ạ.


http://news.bbc.co.uk/sport2/hi/motorsport/formula_one/8288330.stm

Nhưng lôi F1 vào làm gì, bọn nó đâm đụng suốt, chả an toàn tẹo nào :)

Cụ nên đọc kỹ mấy dòng của cụ rồi tìm hiểu thêm nhé! Lấy ví dụ để hiểu tác dụng của mt ntn.
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Cụ nên đọc kỹ mấy dòng của cụ rồi tìm hiểu thêm nhé! Lấy ví dụ để hiểu tác dụng của mt ntn.
Thấy cụ yêu cầu cụ Kamri đọc kỹ, em tò mò vào tí.

Trích dẫn từ link http://news.bbc.co.uk/sport2/hi/motorsport/formula_one/8288330.stm

PADDLES
F1 cars use semi-automatic gearboxes operated from paddles on the steering wheel, and the only time a clutch is needed is when a car is moving away from standstill, either in the pits or at the start. So they have no clutch pedal. Instead, the clutch is operated from two paddles on the steering wheel. There are also two gear shift paddles there, one on the right to change up a gear and one on the left to change down, and two further paddles for which the uses vary from driver to driver.
Paddles - Martin Brundle explains

Vốn tiếng nước ngoài của em có hạn do ko được học hành ở Hà Nội phố đầy đủ, em đoán thế này từ mấy cái chữ abc kia nhé:
Xe đua F1 sử dụng hộp số bán tự động vận hành bằng các lẫy trên vô lăng, và chỉ duy nhất một lần cần đến côn là lúc cho xe di chuyển từ trạng thái đứng yên, hoặc khi bị dính hố hoặc khi xuất phát. Bởi thế xe F1 không có cần đạp côn. Thay vào đó côn được vận hành bằng 2 lẫy trên vô lăng. Cái bên phải là tăng số, cái bên trái là giảm số. Còn hai cái lẫy khác nữa do các tay đua tự đặt sử dụng theo ý thích.

Như vậy comment của cụ Kamri là chuẩn! Xe F1 lấy đâu ra chân côn và nó cũng đâm suốt. Thế mà lại được mang ra làm đối tượng bàn bạc về an toàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,520
Động cơ
878,259 Mã lực
Công thức 1 là 1 cái xe mô hình, dù nhiều công nghệ cúa nó đx được đưa vào xe thương mại, nhưng phần lớn thì công nghệ của công thức 1 chỉ để khoe khả năng của các nhà sx, ít có công dụng thực tế, chính vì thế ngày càng ít nhà sx tham gia quảng cáo qua công thức 1!

Nhưng khi phát biểu xe đua không cần an toàn thì đúng là không có 1 chút hiểu biết gì cả về xe đua lẫn về ô tô. Mạo hiểm khi họ phải đua tranh bằng tốc độ cao hơn rất nhiều so với việc đi lại hàng ngày ngoài đường cho nên các công nghệ về an toàn hầu như được thử nghiệm từ những cái xe đua, không chỉ ở công thức 1 mà còn ở rất nhiều giải đua khác. Không kể các loại công nghệ khác, chỉ mỗi cái ca bin xe, để tham gia đua thì cái xe được gia cố rất khác thường để đảm báo sống sót cho người lái khi tham gia vào tai nạn trong quá trình đua. Rất nhiều vụ tai nạn, cả cái xe không còn cái gì trừ ca bin xe!

Ở nhũng cuộc đua như thế này, họ còn trang bị cả mặt nạ cấp dưỡng khí riêng để lái xe thoát khỏi chết ngạt do cháy khi va chạm: [video=youtube;d_MR4ST_gAM]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=d_MR4ST_gAM[/video]

- Còn ở đây đang tranh luận về độ an toàn của 2 loại xe khi tham gia giao thông bình thường: Đúng như bác HNCity đã viết, thống kê thì tỷ số xe AT tham gia thành "xe điên" cao hơn hẳn xe MT. Chắc nguyên nhân thì như nhiều người viết là do "người điên", chứ những cái xe ấy chúng không điên. Nhưng xét về góc độ công nghệ thì nguyên nhân cũng 1 phần nào do cấu tạo cái xe. Nếu 1 người để có được cái bằng lái, nếu học đủ số giờ tối thiểu thì ngoài phản xạ đạp chân phanh, họ cũng có thêm phản xạ đạp cả chân côn. Nếu chân ga bị nhầm thành chân phanh, nhưng song song côn cũng bị cắt thì dù có gí hết mức ga, xe chỉ rú ầm ỹ, dù không dừng ngay được nhưng nó vẫn không chồm lên lao vào đâm, gạt băng mọi vật phía trước như trong những vụ xe điên đang xảy ra. Nói là xe AT người ta vẫn có thể đẩy cần số về N, nhưng khi cuống như vậy, nếu trong đầu còn nghĩ đến được đẩy cần số về N thì chắc là người ta không gí tiếp chân ga!!!
Bây giờ để khắc phục thì ở nhiều cái AT khi chân ga bất ngờ bị gí mạnh, cái xe sẽ giảm ngay mức ga.

Còn ai nói xe đắt tiền không có bản MT thì cũng không biết gì về cái ngành công nghiệp này. Thực tế BMW cũng định bỏ MT cho những cái xe của họ, nhưng rồi họ lại quay lại và có MT cho những cái xe đắt nhất mà họ sx!

Còn chắc chẳng ai phủ nhận sự tiện lợi của AT cho việc đi lại ở các điều kiện giao thông bình thường, nhưng khi cần can thiệp sâu thì chắc chưa có phần mềm hay bộ não điện tử nào bằng những người lái xe thành thạo dù họ cũng đang cố gắng bắt chước cho những cái ECU trong xe (của những cái xe giá rất đắt)!
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Bác coolpix8700 ơi các xe AT điên là do thằng lái đíu biết gì về cần số lại nhảy lên gài và đạp. Cái cần AT thì gạt về trước là lùi gạt về sau là đi. Mấy thằng ngu biết đíu gì R, D đâu nên nó cứ tưởng như game console gạt về trước là đi gạt về sau là lùi. Thế nên làm phát thấy đi ngược lại thì hoảng, mà hoảng thì lại đạp thêm phát nữa nên thằng ngu gây ra cả. Mà chết cái là thằng ngu nó lại chỉ được nghịch xe MT thôi.

Ngu dốt + nhiệt tình = tai nạn.

Còn ở đây nên phân tích MT hay AT an toàn hơn dành cho người sử dụng thông thường, đừng đưa thằng ngu hay thằng tâm thần phân liệt vào đánh giá là được.

Xã hội ngày nay chị em đang tham gia vào cầm lái khá phổ biến, có phải chị em nào cũng thành thục điều khiển xe MT bị ùn ùn trên cầu dốc lên không? Kể cả lái lâu năm đi chăng nữa thì chị em vẫn rất toát mồ hôi. Khả năng xảy ra va chạm là rất cao. Còn các anh, ai cũng biết các anh lái MT giỏi rồi đừng vào ưỡn ngực nữa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,520
Động cơ
878,259 Mã lực
Còn ở đây nên phân tích MT hay AT an toàn hơn dành cho người sử dụng thông thường, đừng đưa thằng ngu hay thằng tâm thần phân liệt vào đánh giá là được.
Xã hội ngày nay chị em đang tham gia vào cầm lái khá phổ biến, có phải chị em nào cũng thành thục điều khiển xe MT bị ùn ùn trên cầu dốc lên không? Kể cả lái lâu năm đi chăng nữa thì chị em vẫn rất toát mồ hôi. Khả năng xảy ra va chạm là rất cao. Còn các anh, ai cũng biết các anh lái MT giỏi rồi đừng vào ưỡn ngực nữa.
Bác bị ấn tượng, thành ra hay suy diễn!
Mọi người vào đây không phải để khoe lái MT thì giỏi hơn lái AT. Nhưng nếu người lái MT lâu năm sẽ phải hiểu cái xe->hiểu những lúc nào cần cái gì và lúc cần thì phải làm gì với nó cho nên khi chuyển sang AT họ cũng sẽ tận dụng tốt hơn. Ngay cả nếu ngồi MT lâu họ cũng sẽ nhận biết nhanh hơn cả những ưu điểm của chính cái AT đang đi và cũng phát hiện được nhược điểm của nó để tránh. Mọi cái ECU đều chỉ nhại lại cách đi của những người lái thành thạo. Do là máy thì chúng nhanh hơn, nhưng cũng là máy cho nên chúng chỉ máy móc nên không thể có cách phản ứng như 1 con người được ở 1 trường hợp rất cụ thể không thông dụng.
Còn thực tế, nhiều cái xe AT giá chưa đủ cao còn có rất nhiều hạn chế nữa do giá sản xuất -> phần cứng hạn chế nên chương trình nhét vào trong cái ECU họ cũng chỉ giới hạn ở điều kiện đi thông dụng.
Bác thử cho 1 cái AT giá tầm tầm rơi vào hố bùn, rồi đánh võng (tiến lên-lùi xuống) để đưa nó lên miệng hố xem. Không phủ nhận là cho trường hợp này nhiều cái AT giá khá cao chỉ cần bấm nút kích hoạt tiện ích, rồi ga nó sẽ đánh võng để vọt ra khỏi hố như mấy ông lái xe Trường Sơn luôn!
 
Chỉnh sửa cuối:

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Nếu 1 người để có được cái bằng lái, nếu học đủ số giờ tối thiểu thì ngoài phản xạ đạp chân phanh, họ cũng có thêm phản xạ đạp cả chân côn. Nếu chân ga bị nhầm thành chân phanh, nhưng song song côn cũng bị cắt thì dù có gí hết mức ga, xe chỉ rú ầm ỹ, dù không dừng ngay được nhưng nó vẫn không chồm lên lao vào đâm, gạt băng mọi vật phía trước như trong những vụ xe điên đang xảy ra. Nói là xe AT người ta vẫn có thể đẩy cần số về N, nhưng khi cuống như vậy, nếu trong đầu còn nghĩ đến được đẩy cần số về N thì chắc là người ta không gí tiếp chân ga!!!
Đấy là bác nói cho người được học MT không thôi lên lái AT và nó cũng chẳng được biết AT là gì. Suy ra không được học thì đừng có dại dột cầm lái AT.
Ngược lại, nếu nó đã được dạy AT rồi thì trăm phần trăm chẳng bao giờ nó để xảy ra thảm họa đạp nhầm ga.

Còn chắc chẳng ai phủ nhận sự tiện lợi của AT cho việc đi lại ở các điều kiện giao thông bình thường, nhưng khi cần can thiệp sâu thì chắc chưa có phần mềm hay bộ não điện tử nào bằng những người lái xe thành thạo dù họ cũng đang cố gắng bắt chước cho những cái ECU trong xe (của những cái xe giá rất đắt)!
AT không dùng ECU điểu khiển đâu bác nhé, ECU là bộ máy tính điều khiển động cơ; còn hộp số nó là TCU hoặc một cái tên khác. Túm lại hộp số có một bộ điều khiển riêng. AT nó giảm đi rất nhiều các thao tác phức tạp để người lái tập trung hơn cho quan sát và các động tác khác của việc điều khiển xe. Như vậy AT phải AN TOÀN hơn chứ. Không tin các bác các cụ về hỏi giám đốc ở nhà của các cụ đi. Bảo bán AT đi mua MT nhé xem có bị sưng má không nhá.

Ngoài các vụ xe điên do thằng ngu không biết AT là gì điều khiển, còn ai đưa ra được bằng chứng về sự nguy hiểm của AT không?
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,450
Động cơ
516,970 Mã lực
Nói chung nếu đi thạo thì cả 2 con đều an toàn, tuy nhiên MT xét 1 cách toàn diện thì MT an toàn hơn AT và tiết kiệm xăng hơn rất nhiều, chỉ mỗi tội đi hơi mỏi chân:))
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,944
Động cơ
511,314 Mã lực
Nói chung nếu đi thạo thì cả 2 con đều an toàn, tuy nhiên MT xét 1 cách toàn diện thì MT an toàn hơn AT và tiết kiệm xăng hơn rất nhiều, chỉ mỗi tội đi hơi mỏi chân:))
bằng chứng AT đi kém an toàn hơn MT là gì ạ, ngoại trừ thằng ngu lái xe.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,520
Động cơ
878,259 Mã lực
Cái Mondeo bị tai nạn ở Xuân Thủy là do 1 bác đã từng lái xe cho 2 đời thứ trưởng,
cái Escape được coi là một trong những cái xe điên được đưa tin đầu tiên thì người gây tai nạn hình như cũng đã lái hơn 20 năm tức họ là những lái xe khá chuyên nhgiệp!
Còn ở cty em thì tổng giám đốc muốn đi đâu em cho đi đấy vì cũng định đi học lái xe, em không cho. Cho nên lúc nào cần mua xe, mua cái gì và như thế nào là do em quyết định. Không chỉ cái xe em vẫn chạy mà cả những cái khác đều như vậy!
(Còn ECU - Electronic Control Unit hay,... là tùy cách gọi, 1 cái xe bây giờ dù cả MT thì cũng có vài cái ECU cho các nhiệm vụ khác nhau)!
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,520
Động cơ
878,259 Mã lực
Là khi cụ nhầm chân ga và chân phanh=)). MT thì khi cụ nhầm chân ga vẫn còn chân côn=))
Thực ra cái phản ứng đạp côn còn nhạy hơn đạp phanh đối với những người mới đi xe vì luôn lo sợ xe chết máy!
Còn đạp phanh khi chân côn không nhúc nhích là cách đi của những lái xe đã khá thành thạo!
Có cái xe em đi 5 năm chưa phải thay phanh, ai đi đằng sau mà chờ đèn ở đuôi xe em đỏ thì hơi khó, kể cả cái AT bây giờ!
Nhưng cũng AT thì cái CAM 2010LE khi xuống dốc, không cách nào khác em vẫn phải đệm thêm phanh dù vẫn dùng số +/-, có lúc xuống tận số 1!
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,591
Động cơ
598,232 Mã lực
Nếu là hành trình đi phố thông thường (phần lớn ô tô cá nhân là dạng này) thì AT sử dụng đơn giản và thuận lợi hơn nên người lái ít bị rơi vào các tình huống xử lý luống cuống hay chết máy giữa phố trên MT do phanh gấp, côn số không phù hợp. Vì thế em tán thành quan điểm là với những người lái xe đi phố thông thường xe AT an toàn hơn.
Với lái xe chuyên nghiệp, kỹ năng thành thạo, giá thành hạ và quan trọng nhất là tiết kiệm nhiên liệu là lý do quan trọng để chọn MT, an toàn thì khó nói lắm vì em thấy xe container, xe tải trên đường 5 đâm loạn chưởng nhiều không kém nhưng không biết có phải do hộp số không nữa :(
Môn lái xe lên xuống hố của bác cool theo em không liên quan đến an toàn mà là kỹ năng điều khiển
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top