[Funland] Xe tải rẽ phải, lại cán chết người

mihkun

Xe tăng
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,936
Động cơ
366,831 Mã lực
Thời tôi bên đó, lâu rồi, trên 15 năm, ít dashcam lắm, chỉ có phone thôi.
Tụi tây thường xuyên bốc máy mách culit về tội ai đó đi ẩu; nó cũng tương tự ở Mỹ, cái gì nó cũng gọi 911 vậy.
Đành là không phải nó sẽ quay đèn đuổi theo bác ngay lập tức, nhưng nó sẽ báo cho đội Áo vàng nào đang trực gần đó phù hợp, và nó sẽ dừng xe.

Tất nhiên, nó có lựa chọn.
Nếu bác báo kiểu "1 cậu chạy Merc ngay trước tau đi quá láo", thì nó không được việc gì cả.
Nhưng nếu bác kèm Tên xe + Màu xe + 1 phần biển số, nhiều khi được việc đấy bác.

Còn cái vụ "Ví dụ: xe rẽ trái cướp đường xe đi thẳng thì cụ phạt nguội thế nào?", bên đó nó phạt thường xuyên mà bác, tội Cản trở giao thông. Tội này rất nặng.
Đi kèm phải có clip, đã đành, nên họ hay bắt được ở ngã tư có camera thôi bác.

Còn cản trở giao thông kiểu trên highway thì khó bắt, đúng thế, và do đó, tụi nó thường xuyên có xe dân sự đi patrol, chú nào đi ẩu, lạng lách, quá tốc độ, chèn ép ..., tụi nó ghi hình lại được - và phạt nặng đến rất nặng.
Dù sao, cái sự phạt ấy khá khó, rất tốn kém và nó đòi hỏi có 1 clip đủ dài; vì thế mức phạt cũng sẽ cao tương ứng, bác ạ.
Có lẽ tây của cụ khác tây của em rồi, và có thể cụ ở châu Âu? Còn chỗ em biết, bản thân việc gọi điện thoại khi lái xe đã là một việc không an toàn chưa nói ghi nhớ thông tin để báo cho nhà chức trách theo thời gian thực. Tụi nó ghi luôn trong sổ tay hướng dẫn lái xe mới: nếu thấy có xe lạng lách, rú ga, lấn làn… thì đừng cố làm gì ngoài việc tránh xa, tự police sẽ làm việc của họ - một cách nói lịch sự của: kệ mịa nó, mỗi người hãy giữ an toàn cho mình.

Còn về phạt nguội, câu hỏi đặt ra là cho Việt Nam cụ ạ. Còn ở mấy nơi văn minh, thì chả cần cướp đường ai mà chỉ không dừng biển stop cũng đủ để nhận một vé phạt. Ngay cả trường hợp đó, không có mấy khi người ta phạt tội cướp đường. Lý do là camera tự động đặt tại ngã tư thường để bắt lỗi đèn đỏ hoặc biển báo còn tội rẽ trái cướp đường chẳng hạn, rất khó chứng minh. Chẳng hạn xe đối diện không muốn đi, họ vẫy tay bảo cụ đi trước mà phạt cụ thì thật oan uổng. Ở Việt Nam thì chuyện đó còn khó hơn. Nên em có thể chắc với cụ ở các giao lộ, nếu người ta tuân thủ nguyên tắc phải thẳng trái thì đó là do yếu tố ý thức chứ không phải do chế tài.
 

mihkun

Xe tăng
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,936
Động cơ
366,831 Mã lực
Hôm nọ em đi chung xe Everes vs thằng bạn về NB. Trên đường về HN nó buồn ngủ nên để em cầm lái. Đến gần Pháp Vân nó tỉnh nên bảo "ông đi thế này đến bao giờ về đến nhà", thế là nó cầm lái. Trên đường trên cao nó luồn lách, bóp còi, đè đầu xe bé, vượt làn khẩn cấp, ... Em bảo, "ông đi từ từ để tôi còn thở, đi méo đâu mà vội thế!".
Về đến nhà em vs nó đi uống bia tâm hự linh tinh, chả có việc mẹ gì.
Do yếu tố môi trường tác động khá mạnh đấy cụ ạ.
Chính em đây, thời gian ở nước ngoài tính gộp lại cũng chạy khoảng 150.000 miles trong 9 năm, rất nhiều. Em chưa từng bị một vé phạt, đi đường cực kỳ văn minh, chưa bao giờ phải rơi vào tình huống xấu hổ với xe khác. Mà khi đi trên đường Việt Nam, thỉnh thoảng em phải tự nhủ: hãy kiềm chế, đi như vừa rồi đ. đúng.

Ví dụ: trên cầu Thăng Long mấy tuần trước người ta sửa một làn, các xe bên phải lần lượt xi nhan chuyển làn trái. Khi thấy khoảng trống, em bật xi nhan thì ngay lập tức xe sau dấn ga lên để bịt chỗ trống không cho chuyển làn. Em kiên nhẫn chờ 5-6 xe như vậy. Cuối cùng hết lựa chọn, phải đè đầu một cụ BMW. Câu hỏi là: tại sao người ta lại cư xử hẹp hòi ngu dốt đến mức ép buộc nhau phải côn đồ khi đi đường như thế?
 

Hoangtver

Xe hơi
Biển số
OF-308688
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
192
Động cơ
267,339 Mã lực
Em thấy có nắp thêm cái gương cầu lồi nhỏ lên gương là sẽ nhìn thấy cả dưới bánh. Sao xe tải xe công không làm 2 cái 2 bên cho đỡ xảy ra chuyện như vậy nhỉ. Có 30k 2 cái
xe tải nó có cái gương cầu lồi gắn cùng gương chính đấy chẳng qua mấy bố lái ẩu không nhìn thôi bác ạ
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,339
Động cơ
96,051 Mã lực
Tuổi
50
Theo luật là bà nạn nhân không có lỗi vì qua đường ở vạch kẻ đi bộ đúng không các cụ?
Đường có vạch cho người đi bộ, thì bắt buộc người đi bộ phải đi trên vạch kẻ đường, băng qua đường không có vạch kẻ đường, bị xe tông chết ráng chịu. Không phải có vạch kẻ đường rồi muốn băng qua đường lúc nào cũng được. Phải đảm bảo quy tắc an toàn,

Giống như việc xe cấp cứu/xe cứu hỏa bật đèn thì được ưu tiên, không có nghĩa là xe cấp cứu muốn đi kiểu gì cũng được. Cụ có thể search lại thớt xe cứu hỏa đi ngược chiều bị xe khách tông làm chết 1 CS. Vụ này không thấy báo đăng xử xe khách, tức là xe cứu hỏa mặc dù được ưu tiên nhưng đã bất chấp quy tắc an toàn

Không có cam tại ngã tư, nên không biết khi bà già lao ra đường thì cách xe oto số 1 bao nhiêu mét. Nếu oto cách ngã tư dưới 10m mà bà già lao ra thì bà già có 1 phần lỗi vì không đảm bảo khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,760
Động cơ
26,998 Mã lực
Có lẽ tây của cụ khác tây của em rồi, và có thể cụ ở châu Âu? Còn chỗ em biết, bản thân việc gọi điện thoại khi lái xe đã là một việc không an toàn chưa nói ghi nhớ thông tin để báo cho nhà chức trách theo thời gian thực. Tụi nó ghi luôn trong sổ tay hướng dẫn lái xe mới: nếu thấy có xe lạng lách, rú ga, lấn làn… thì đừng cố làm gì ngoài việc tránh xa, tự police sẽ làm việc của họ - một cách nói lịch sự của: kệ mịa nó, mỗi người hãy giữ an toàn cho mình.

Còn về phạt nguội, câu hỏi đặt ra là cho Việt Nam cụ ạ. Còn ở mấy nơi văn minh, thì chả cần cướp đường ai mà chỉ không dừng biển stop cũng đủ để nhận một vé phạt. Ngay cả trường hợp đó, không có mấy khi người ta phạt tội cướp đường. Lý do là camera tự động đặt tại ngã tư thường để bắt lỗi đèn đỏ hoặc biển báo còn tội rẽ trái cướp đường chẳng hạn, rất khó chứng minh. Chẳng hạn xe đối diện không muốn đi, họ vẫy tay bảo cụ đi trước mà phạt cụ thì thật oan uổng. Ở Việt Nam thì chuyện đó còn khó hơn. Nên em có thể chắc với cụ ở các giao lộ, nếu người ta tuân thủ nguyên tắc phải thẳng trái thì đó là do yếu tố ý thức chứ không phải do chế tài.
Vâng, tôi từng ở Đức. Cũng chạy nhiều miles bên nớ.
Bị 1 vé phạt duy nhất, khi sắp về nước và đi láo.

Còn tội Cướp đường, nó kêu là lỗi Cản trở giao thông người khác mà bác.
Cái đó khó bắt, đúng thế, nên thường thì hay dính ở cao tốc hơn, với 1 đoạn clip khá dài.
Còn ở ta, ngoài việc đặt cam ở các giao lộ để bắt đèn đỏ, thì khó bắt lỗi kiểu Cướp đường.

Dù gì thì, việc tuân thủ luật lệ, tôi thấy là, do nó sợ phạt nặng và sợ dễ bị phạt, chứ không phải ý thức.
Tôi hỏi vài chú đi cùng, kiểu: "Đèn đỏ, tối om thế này, mài đi bừa đi, có sao đâu?". Câu trả lời luôn là, tau sợ phạt.
Tương tự với việc Nhường đường ở vạch zebra.

Tôi hay lấy ví dụ ở Singapore: Nó phạt rất nặng, kèm cả oánh roi, ví dụ lỗi vứt rác ra đường.
Bù lại, do phạt nặng nên có khi cả năm nó mới ra quân. Nhưng dân không thể vì thế mà chủ quan bừa bãi được, vì hình phạt quá nặng.
1 ông luật sư bên đó của tụi tôi xác nhận như thế.
 

mihkun

Xe tăng
Biển số
OF-173291
Ngày cấp bằng
23/12/12
Số km
1,936
Động cơ
366,831 Mã lực
Vâng, tôi từng ở Đức. Cũng chạy nhiều miles bên nớ.
Bị 1 vé phạt duy nhất, khi sắp về nước và đi láo.

Còn tội Cướp đường, nó kêu là lỗi Cản trở giao thông người khác mà bác.
Cái đó khó bắt, đúng thế, nên thường thì hay dính ở cao tốc hơn, với 1 đoạn clip khá dài.
Còn ở ta, ngoài việc đặt cam ở các giao lộ để bắt đèn đỏ, thì khó bắt lỗi kiểu Cướp đường.

Dù gì thì, việc tuân thủ luật lệ, tôi thấy là, do nó sợ phạt nặng và sợ dễ bị phạt, chứ không phải ý thức.
Tôi hỏi vài chú đi cùng, kiểu: "Đèn đỏ, tối om thế này, mài đi bừa đi, có sao đâu?". Câu trả lời luôn là, tau sợ phạt.
Tương tự với việc Nhường đường ở vạch zebra.

Tôi hay lấy ví dụ ở Singapore: Nó phạt rất nặng, kèm cả oánh roi, ví dụ lỗi vứt rác ra đường.
Bù lại, do phạt nặng nên có khi cả năm nó mới ra quân. Nhưng dân không thể vì thế mà chủ quan bừa bãi được, vì hình phạt quá nặng.
1 ông luật sư bên đó của tụi tôi xác nhận như thế.
Ơ kìa bác. Bác chắc là cụ VW phải không? Em đọc văn đoán lờ mờ từ mấy còm trước.
Em rất không đồng tình với bác vụ chúng nó sợ phạt nên không đi láo. Đúng, chúng nó sợ phạt và cũng đúng nó (hầu như) không đi láo. Nhưng không phải vì sợ phạt. Ví dụ: ở những nơi đồng quê, đèn xanh đèn đỏ dừng chờ chỉ là vì sự tự trọng với nguyên tắc, chả có phạt gì ở đây cả. Còn câu hỏi của bác cho thằng lái xe, nó nói “sợ bị phạt” là cách nói khéo để che dấu suy nghĩ trong đầu đấy bác ạ. Chỗ em, nếu hỏi câu đó với một thằng không đủ lịch sự, nó sẽ hỏi lại: đấy là đèn đỏ, mài ở chỗ ếch nào ra vậy?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
7,908
Động cơ
345,791 Mã lực
Đường có vạch cho người đi bộ, thì bắt buộc người đi bộ phải đi trên vạch kẻ đường, băng qua đường không có vạch kẻ đường, bị xe tông chết ráng chịu. Không phải có vạch kẻ đường rồi muốn băng qua đường lúc nào cũng được. Phải đảm bảo quy tắc an toàn,

Giống như việc xe cấp cứu/xe cứu hỏa bật đèn thì được ưu tiên, không có nghĩa là xe cấp cứu muốn đi kiểu gì cũng được. Cụ có thể search lại thớt xe cứu hỏa đi ngược chiều bị xe khách tông làm chết 1 CS. Vụ này không thấy báo đăng xử xe khách, tức là xe cứu hỏa mặc dù được ưu tiên nhưng đã bất chấp quy tắc an toàn

Không có cam tại ngã tư, nên không biết khi bà già lao ra đường thì cách xe oto số 1 bao nhiêu mét. Nếu oto cách ngã tư dưới 10m mà bà già lao ra thì bà già có 1 phần lỗi vì không đảm bảo khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông
Cụ nói chung chung quá, tóm lại bên nào được ưu tiên hơn: xe đang đi hay người đi bộ qua đường ở vạch cho người đi bộ? Theo em là người đi bộ được ưu tiên và xe đang đi nhìn thấy người đi bộ chuẩn bị sang đường thì phải chủ động nhường.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,760
Động cơ
26,998 Mã lực
Ơ kìa bác. Bác chắc là cụ VW phải không? Em đọc văn đoán lờ mờ từ mấy còm trước.
Em rất không đồng tình với bác vụ chúng nó sợ phạt nên không đi láo. Đúng, chúng nó sợ phạt và cũng đúng nó (hầu như) không đi láo. Nhưng không phải vì sợ phạt. Ví dụ: ở những nơi đồng quê, đèn xanh đèn đỏ dừng chờ chỉ là vì sự tự trọng với nguyên tắc, chả có phạt gì ở đây cả. Còn câu hỏi của bác cho thằng lái xe, nó nói “sợ bị phạt” là cách nói khéo để che dấu suy nghĩ trong đầu đấy bác ạ. Chỗ em, nếu hỏi câu đó với một thằng không đủ lịch sự, nó sẽ hỏi lại: đấy là đèn đỏ, mài ở chỗ ếch nào ra vậy?
Tôi ở đồng quê luôn bác ạ.
Và tụi nó vẫn đi như thế, nhân thể, đấy là dân Italy, cái loại Đèn đỏ cũng đi, như dân Đức hay bình luận.
Tụi nó đặt camera giám sát thì ít thôi, vì tần suất đi lại ở nông thôn thấp.
Còn ở thành phố, ví dụ Mannheim (nếu tôi nhớ không nhầm), trên 1 cây cầu có 3 trạm đặt Speeding camera luôn.

Cái sự nhường đường, thì tôi thừa nhận nó chủ động làm tốt hơn ta.
Nhường đường theo nghĩa, nó được ưu tiên, và nó vẫy bác đi trước, vì những lý do khá tử tế và có ý thức.
 

belo

Xe điện
Biển số
OF-76592
Ngày cấp bằng
29/10/10
Số km
2,651
Động cơ
404,098 Mã lực
Nơi ở
Da nang
Vụ này còn có cái cái đuôi nhân viên pháp y không cho xe chở xác nạn nhân đi nữa. Đọc báo mà thấy căm phẫn và xấu hổ.
 

hoang26

Xe tăng
Biển số
OF-460153
Ngày cấp bằng
9/10/16
Số km
1,030
Động cơ
217,957 Mã lực
- xe tải phải xi nhan sớm hơn
- xe tải phải giảm tốc + quan sát kỹ khi rẽ
Càng lái xe lớn thì đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp càng phải cao. Ở VN thì quá nhiều trường hợp ngược lại, xe to, xe dịch vụ lại là bọn càng lái ngu lái láo.
 
  • Vodka
Reactions: UFA

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,026
Động cơ
71,798 Mã lực
Vụ này còn có cái cái đuôi nhân viên pháp y không cho xe chở xác nạn nhân đi nữa. Đọc báo mà thấy căm phẫn và xấu hổ.
Đây ạ. Nhưng chủ yếu ở đoạn xe đưa về. 14 triệu lúc đầu gia đình kêu là tiền khám nghiệm kêu ko trả, sau hóa ra tiền khâu phục hồi làm đẹp và tiêm thuốc bảo quản. Khúc đó thấy nhà này cũng ko đàng hoàng.
 

Gauvaran

Xe đạp
Biển số
OF-446511
Ngày cấp bằng
19/8/16
Số km
45
Động cơ
208,588 Mã lực
Tuổi
67
- Xe tải thì rẽ ẩu
- Xe máy thì có vẻ đi thẳng nhưng lại đi vào làn rẽ phải (lỗi này chị em rất hay mắc phải).
Chỗ này không phải rẽ phải bác ơi. Bên phải là bãi đỗ xe ven biển. Xe tải đi vào đó để né đèn đỏ
 

TÔN

Xe container
Biển số
OF-43046
Ngày cấp bằng
12/8/09
Số km
7,575
Động cơ
357,328 Mã lực
Lại vào điểm mù
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,623
Động cơ
458,969 Mã lực
- xe tải phải xi nhan sớm hơn
- xe tải phải giảm tốc + quan sát kỹ khi rẽ
Càng lái xe lớn thì đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp càng phải cao. Ở VN thì quá nhiều trường hợp ngược lại, xe to, xe dịch vụ lại là bọn càng lái ngu lái láo.
Trách nhiệm liên đới của chủ dn mấy khi được bàn tới.
 

fanmu12345

Xe điện
Biển số
OF-720565
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
2,339
Động cơ
96,051 Mã lực
Tuổi
50
Trách nhiệm liên đới của chủ dn mấy khi được bàn tới.
- xe tải phải xi nhan sớm hơn
- xe tải phải giảm tốc + quan sát kỹ khi rẽ
Càng lái xe lớn thì đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp càng phải cao. Ở VN thì quá nhiều trường hợp ngược lại, xe to, xe dịch vụ lại là bọn càng lái ngu lái láo.
Thêm 1 vụ xe tải rẽ phải cán chêt 2 HS

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top