[VHGT] Xe ưu tiên không đi về bên phải các xe khác là tôn trọng người tham gia gia

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cho rằng xe ưu tiên không được đi ngược chiều trên cao tốc nên không nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường => Sai Luật
Cho rằng xe ưu tiên khi nhập làn phải nhường đường xe đi thẳng trên đường nên không nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường => Sai Luật
Cho rằng xe ưu tiên phải đi vào làn dừng xe khẩn cấp nên không nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường => Sai Luật
Cho rằng không nhất thiết phải phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường xe ưu tiên nên vẫn đi bình thường hoặc tránh sang trái => Sai Luật
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
E thấy các cụ viện dẫn khá nhiều luật nước ngoài, thiết nghĩ cccm mà còn biết thì sao mấy bác to to lại ko biết mà áp dụng để đỡ phải tranh cãi nhiều nhỉ.
Đời đúng lạ
Luật VN cơ bản đâu có khác nước ngoài, thậm chí còn đơn giản và dễ thực hiện hơn !
Vấn đề ở đây là: Người tham gia giao thông đã thực hiện hay chưa thực hiện ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Xe cấp cứu không đợi CSGT đóng cao tốc mà tiếp cận ngược chiều luôn !
Bác quả là tinh tường: Sao bác biết "không đợi CSGT đóng cao tốc mà tiếp cận ngược chiều luôn ".
Tại Giây 00:06, có cậu áo vàng đứng giữa đường vào Face chém gió, khi cao tốc hoàn toàn chưa đóng, nhể.
Còn các xe khác, chả hiểu tại sao, lại cứ lao bên phải với tốc độ cao lắm, tôi nghĩ phải đến 130kmh, nhỉ? Sao chúng nó không vô làn trái mà đi cho nó lẹ, cao tốc đã bị "đóng" đâu cơ chứ?
Tại 00:40, cái xe ưu tiên 112 đứng chềnh ềnh bên làn trái, làn 130kmh hoặc cao hơn, mà chả đợi ai "đóng hoàn toàn cao tốc", bác nhỉ?
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Bác quả là tinh tường: Sao bác biết "không đợi CSGT đóng cao tốc mà tiếp cận ngược chiều luôn ".
Tại Giây 00:06, có cậu áo vàng đứng giữa đường vào Face chém gió, khi cao tốc hoàn toàn chưa đóng, nhể.
Còn các xe khác, chả hiểu tại sao, lại cứ lao bên phải với tốc độ cao lắm, tôi nghĩ phải đến 130kmh, nhỉ? Sao chúng nó không vô làn trái mà đi cho nó lẹ, cao tốc đã bị "đóng" đâu cơ chứ?
Tại 00:40, cái xe ưu tiên 112 đứng chềnh ềnh bên làn trái, làn 130kmh hoặc cao hơn, mà chả đợi ai "đóng hoàn toàn cao tốc", bác nhỉ?
Tôi có video full kể từ lúc tai nạn sảy ra cụ ạ ! Cái anh áo vàng đấy chỉ là 1 người bình thường khoác chiếc áo dùng khi gặp sự cố phải rời khỏi xe trên cao tốc thôi !
Các xe đi sát sang phải với tốc độ chậm vì vụ tai nạn và tải xe có cam đã chặn mất các làn bên trái, khi qua hiện trường tai nạn họ đều tăng tốc và chuyển sang trái
Xe cấp cứu đầu tiên (như bác thấy trên làn 3 tại 00:40) đến trước xe cảnh sát từ lối ra cao tốc cắt chéo đường khi các xe vẫn đi thẳng (có 1 xe đen đã đi rất chậm để nhường đường) !

Có 1 điểm tôi chắc chắn đó là cao tốc chưa bị đóng và xe cấp cứu đầu tiên tới hiện trường đã đi ngược chiều tới vị trí tai nạn !
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,035
Động cơ
727,969 Mã lực
Tôi có video full kể từ lúc tai nạn sảy ra cụ ạ ! Cái anh áo vàng đấy chỉ là 1 người bình thường khoác chiếc áo dùng khi gặp sự cố phải rời khỏi xe trên cao tốc thôi !
Các xe đi sát sang phải với tốc độ chậm vì vụ tai nạn và tải xe có cam đã chặn mất các làn bên trái, khi qua hiện trường tai nạn họ đều tăng tốc và chuyển sang trái
Xe cấp cứu đầu tiên (như bác thấy trên làn 3 tại 00:40) đến trước xe cảnh sát từ lối ra cao tốc cắt chéo đường khi các xe vẫn đi thẳng (có 1 xe đen đã đi rất chậm để nhường đường) !

Có 1 điểm tôi chắc chắn đó là cao tốc chưa bị đóng và xe cấp cứu đầu tiên tới hiện trường đã đi ngược chiều tới vị trí tai nạn !
Vâng, mời bác cho cái video full.
Cảm ơn bác.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
414
Động cơ
226,795 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo Luật Việt Nam :
- Xe ưu tiên có thể chạy trên bất cứ làn nào mà nó thấy thuận tiện nhất cho nhiệm vụ !
- Xe ưu tiên không phải nhường đường cho các xe đang chạy trên đường mà chỉ có các xe đang chạy trên đường phải nhường đường cho xe ưu tiên từ bất cứ hường nào tới để nó di chuyển thuận tiện nhất !
- Các xe khác phải nhường đường xe ưu tiên bằng cách tránh hoặc dừng sát lề bên phải. Trong trường hợp tránh hoặc dừng sát lề bên phải gây cản trở xe ưu tiên thì các xe phải di chuyển theo sự chỉ dẫn của xe ưu tiên để không gây cản trở !

Nói chung : Xe ưu tiên chạy ngược chiều trên làn dừng khẩn cấp không an toàn và thuận tiện hơn chạy sát giải phân cách giữa. Lí do đã nêu tại ĐÂY !
* Tui là đang nhận xét từ 2 cờ nhíp của cụ ấy, chứ không bàn đến luật hoặc lệ nhé!

* Còn cái còm của cụ: "...Xe cấp cứu đầu tiên (như bác thấy trên làn 3 tại 00:40) đến trước xe cảnh sát từ lối ra cao tốc cắt chéo đường khi các xe vẫn đi thẳng (có 1 xe đen đã đi rất chậm để nhường đường) !
Có 1 điểm tôi chắc chắn đó là cao tốc chưa bị đóng và xe cấp cứu đầu tiên tới hiện trường đã đi ngược chiều tới vị trí tai nạn !"
* Xe cấp cứu đến đầu tiên từ giao cắt: đúng. Nhưng họ đi chậm và quan sát mức độ an toàn là khi thấy xe trên cao tốc đã giảm tốc họ mới từ từ tiến ra để chiếc xe đó còn kịp nhường đường. Tui nghĩ giả sử chiếc xe đó mà không giảm tốc thì xe cấp cứu sẽ không qua như cờ nhíp đó đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
* Tui là đang nhận xét từ 2 cờ nhíp của cụ ấy, chứ không bàn đến luật hoặc lệ nhé!

* Còn cái còm của cụ: "...Xe cấp cứu đầu tiên (như bác thấy trên làn 3 tại 00:40) đến trước xe cảnh sát từ lối ra cao tốc cắt chéo đường khi các xe vẫn đi thẳng (có 1 xe đen đã đi rất chậm để nhường đường) !
Có 1 điểm tôi chắc chắn đó là cao tốc chưa bị đóng và xe cấp cứu đầu tiên tới hiện trường đã đi ngược chiều tới vị trí tai nạn !"
* Xe cấp cứu đến đầu tiên từ giao cắt: đúng. Nhưng họ đi chậm và quan sát mức độ an toàn là khi thấy xe trên cao tốc đã giảm tốc họ mới từ từ tiến ra để chiếc xe đó còn kịp nhường đường. Tui nghĩ giả sử chiếc xe đó mà không giảm tốc thì xe cấp cứu sẽ không qua như cờ nhíp đó đâu
Trong mấy clip đó nó đều nhường đường theo đúng Luật sở tại chứ không có chuyện thích nhường kiểu gì thì nhường. Cũng chả có chuyện xe ưu tiên nhường xe khác !

Ra nhanh hay chậm chỉ là cái cớ của mấy ông cố tình không chấp hành đúng luật thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
414
Động cơ
226,795 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong mấy clip đó nó đều nhường đường theo đúng Luật sở tại chứ không có chuyện thích nhường kiểu gì thì nhường. Cũng chả có chuyện xe ưu tiên nhường xe khác !

Ra nhanh hay chậm chỉ là cái cớ của mấy ông cố tình không chấp hành đúng luật thôi !
Cái này hay này. Trước khi chú ấy định ra giữa đường đã dừng lại ra hiệu bằng tay chứ không ra ngay (rất chuẩn) và khi chú ấy ra vẫn còn 2 chiếc nữa vẫn không kịp nhường nên vượt qua đến ông xe tải đã nhường, nhưng lại sang trái và vượt qua, tiếp đến các xe khác cũng sang trái vượt qua để tránh chú ấy (đáng ra phải sang phải mà sang phải không đi được thì phải dừng - như ý cụ đã còm ở các còm trên). Cuối cùng thì rất tiếc đã có thằng quá ư là ngông khi chả thèm để ý là chú ấy đang đứng giữa làn ra hiệu và xe máy vẫn đang đèn còi (chắc là khuất tầm nhìn do xe tải mà đang vít ga, không kịp phanh vì 2 thằng đằng sau cũng đang bám mít, sợ chúng nó hun chăng). Thằng đó đem ra bắn bỏ lun cho nhanh đỡ mất công xử=)). Ơ mà thằng đó nó tránh sang phải đấy chứ mà không kịp, nhưng chú ấy lại bỏ xe máy định chạy vào, thế là bay cả xe lẫn người. Chú ấy mà đứng im thì chắc có thể thoát nạn=)). Trong khi ấy vẫn có thằng vẫn cố tình vượt qua. Khủng khiếp thật!
P/S: Đúng là ý thức nó quyết định hết cụ nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cái này hay này. Trước khi chú ấy định ra giữa đường đã dừng lại ra hiệu bằng tay chứ không ra ngay (rất chuẩn) và khi chú ấy ra vẫn còn 2 chiếc nữa vẫn không kịp nhường nên vượt qua đến ông xe tải đã nhường, nhưng lại sang trái và vượt qua, tiếp đến các xe khác cũng sang trái vượt qua để tránh chú ấy (đáng ra phải sang phải mà sang phải không đi được thì phải dừng - như ý cụ đã còm ở các còm trên). Cuối cùng thì rất tiếc đã có thằng quá ư là ngông khi chả thèm để ý là chú ấy đang đứng giữa làn ra hiệu và xe máy vẫn đang đèn còi (chắc là khuất tầm nhìn do xe tải mà đang vít ga, không kịp phanh vì 2 thằng đằng sau cũng đang bám mít, sợ chúng nó hun chăng). Thằng đó đem ra bắn bỏ lun cho nhanh đỡ mất công xử=)). Ơ mà thằng đó nó tránh sang phải đấy chứ mà không kịp, nhưng chú ấy lại bỏ xe máy định chạy vào, thế là bay cả xe lẫn người. Chú ấy mà đứng im thì chắc có thể thoát nạn=)). Trong khi ấy vẫn có thằng vẫn cố tình vượt qua. Khủng khiếp thật!
P/S: Đúng là ý thức nó quyết định hết cụ nhỉ?
Vì sao tai nạn này sảy ra ?
Vì không ai giảm tốc độ và dừng lại mà họ chỉ tránh sang bên trái để đi tiếp !
 
Chỉnh sửa cuối:

buicongchuc

Xì hơi lốp
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
22,956
Động cơ
629,091 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Ý thức và phản xạ chấp hành ý thức ở mình còn kém và yếu.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,089
Động cơ
576,827 Mã lực
Ý thức và phản xạ chấp hành ý thức ở mình còn kém và yếu.
Vậy tóm cái váy lại lần sau có sự cố, xe CH lại phi vô cao tốc ngược chiều, rồi lại tai nạn, rồi lại phán: sai luật, ý thức kém? Cu tí nhà em nó cũng phán vậy đc. Quan trọng là làm sao ko xảy ra tai nạn.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,251 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Vậy tóm cái váy lại lần sau có sự cố, xe CH lại phi vô cao tốc ngược chiều, rồi lại tai nạn, rồi lại phán: sai luật, ý thức kém? Cu tí nhà em nó cũng phán vậy đc. Quan trọng là làm sao ko xảy ra tai nạn.
TỰ GIÁC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH CUẢ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ :
- Luôn chú ý quan sát khi lưu thông trên đường
- Luôn giữ tốc độ và khoảng cách phù hợp với điều kiện giao thông để đảm bảo an toàn
- Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên tay phải khi nghe thấy tín hiệu còi hoặc nhìn thấy tín hiệu đèn của xe ưu tiên

Như vậy có muốn sảy ra tai nạn cũng khó !
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,207 Mã lực
Vì sao tai nạn này sảy ra ?
Vì không ai giảm tốc độ và dừng lại mà họ chỉ tránh sang bên trái để đi tiếp !
Họ giảm rồi. Vì ý đồ chú CSGT lúc đấy ko phải để các xe dừng mà đi sang làn bên kia, để dọn 1 làn cho xe cứu thương. Mỗi tội cái xe vàng bám sát đít xe trước quá, nên khi xe trước chuyển sang làn trái xử lý ko kịp nên húc phải.
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
414
Động cơ
226,795 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Họ giảm rồi. Vì ý đồ chú CSGT lúc đấy ko phải để các xe dừng mà đi sang làn bên kia, để dọn 1 làn cho xe cứu thương. Mỗi tội cái xe vàng bám sát đít xe trước quá, nên khi xe trước chuyển sang làn trái xử lý ko kịp nên húc phải.
Xe vàng chắc học lấy bằng tại Việt Nam nên đã xử lý là nhìn thấy đèn xe CS thì tạt phải mà (nhưng vẫn không kịp)=))
 

Chevroletspack4D

Xe tải
Biển số
OF-413727
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
414
Động cơ
226,795 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TỰ GIÁC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH CUẢ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ :
- Luôn chú ý quan sát khi lưu thông trên đường
- Luôn giữ tốc độ và khoảng cách phù hợp với điều kiện giao thông để đảm bảo an toàn
- Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên tay phải khi nghe thấy tín hiệu còi hoặc nhìn thấy tín hiệu đèn của xe ưu tiên

Như vậy có muốn sảy ra tai nạn cũng khó !
Theo cá nhân tui thì 2 gạch đầu dòng trên quá đúng. Còn cái thứ 3 nên là: Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh sát lề đường bên tay phải khi nghe thấy tín hiệu còi hoặc nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên nào phù hợp (tùy điều kiện) khi nhìn thấy tín hiệu đèn của xe ưu tiên.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,089
Động cơ
576,827 Mã lực
TỰ GIÁC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH CUẢ LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ :
- Luôn chú ý quan sát khi lưu thông trên đường
- Luôn giữ tốc độ và khoảng cách phù hợp với điều kiện giao thông để đảm bảo an toàn
- Nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên tay phải khi nghe thấy tín hiệu còi hoặc nhìn thấy tín hiệu đèn của xe ưu tiên
Như vậy có muốn sảy ra tai nạn cũng khó !
Sao mợ cố chấp vậy, theo mợ thì giữa sự thay đổi thái độ khi tham gia giao thông của toàn dân, và cấm xe ưu tiên đi ngược chiều cao tốc (nếu ko có phương án đảm bảo an toàn) để tránh tai nạn, cái nào khả thi hơn. Mỗi cái đái bậy ngoài đường còn chưa bỏ đc, cứ lảm nhảm ý thức này nọ. Nói cho nhanh là liệu cơm gắp mắm mà thôi.
Nếu đã chấp hành đúng Luật, thì ko chỉ chấp hành mỗi Luật gt, mà phải là chấp hành đúng Luật pháp VN, vậy thì VN thành Nhật lâu rồi mợ ạ, chứ ko phải ngồi đây càm ràm nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top