Đánh giá Xe Vinfast.

BongCun

Đi bộ
Biển số
OF-629142
Ngày cấp bằng
4/4/19
Số km
7
Động cơ
112,770 Mã lực
Tuổi
26
Cái em thấy Vin (nói chung) là đầu tư bài bản, không phải kiểu ăn xổi ở thì.
Còn về bản chất thì tư bản vẫn là tư bản, đích đến vẫn là lợi nhuận
Việc Vinfast ra sp cũng chẳng có gì mới, cũng là theo lối mòn của xe Nhật, Hàn, Tàu mà thôi, tuy nhiên hơi khác tý là Vinfast lại nhắm tới phân khúc cao cấp, nó hơi lệch pha với mong muốn và nhu cầu của số đông mà thôi.
Thành hay bại là do thị trường quyết định, tuy nhiên theo quan điểm của em, trước mắt sẽ là khó khăn đối với Vinfast, vì thị trường xe Việt còn quá nhỏ, lại có quá nhiều sản phẩm thương hiệu chình ình chắn đường và phù hợp với tư duy ăn chắc mặc bền và sính thương hiệu của người Việt mình
 

poiuy

Xe cút kít
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
19,400
Động cơ
596,026 Mã lực
Cho tới giờ thì đoạn in đậm vẫn mới chỉ là "trên giấy".

Những thứ quan trọng nhất làm nên SP xe hơi, bao gồm cả lãnh đạo và nhân sự chủ chốt - đều đang là nhập khẩu ạ.



Tính toán kỹ ra thì cũng chưa biết hiện tại là số âm hay số dương. Nhưng về mặt đường hướng thì nó sẽ phải hướng đến việc tự chủ SX. Cái này phải có thời gian.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Cái em thấy Vin (nói chung) là đầu tư bài bản, không phải kiểu ăn xổi ở thì.
Còn về bản chất thì tư bản vẫn là tư bản, đích đến vẫn là lợi nhuận
Việc Vinfast ra sp cũng chẳng có gì mới, cũng là theo lối mòn của xe Nhật, Hàn, Tàu mà thôi, tuy nhiên hơi khác tý là Vinfast lại nhắm tới phân khúc cao cấp, nó hơi lệch pha với mong muốn và nhu cầu của số đông mà thôi.
Thành hay bại là do thị trường quyết định, tuy nhiên theo quan điểm của em, trước mắt sẽ là khó khăn đối với Vinfast, vì thị trường xe Việt còn quá nhỏ, lại có quá nhiều sản phẩm thương hiệu chình ình chắn đường và phù hợp với tư duy ăn chắc mặc bền và sính thương hiệu của người Việt mình
Chả cần đao to búa lớn, Pi A với Pi B khăp báo chí với diễn đàn.

Mit su ra cái Êch pan đơ ở Indo với VN, 500 củ 7 chỗ

Đúng nhu cầu bao nhiêu người, cháy hàng ở cả 2 nước nghèo, dân it tiền mà cần chở nhiều người nhiều hàng

Innova thần thánh đang giảm giá vì Êch pan đơ ngoạm bớt khach, y như Accent phả hơi nóng vào gáy Vios

Chứ chờ Vinh Pha Đinh với Lắc kia mà khiến thị trường này giảm giá thì còn khuya.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,509
Động cơ
385,123 Mã lực
Ở nhà của Vin cũng bình thường thôi, mua được căn chung cư là đến ở, có gì đâu mà cụ phải phấn đấu. Nhất là người làm trong công ty đa quốc tịch như cụ.
Sao cụ biết em nhỉ?
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,509
Động cơ
385,123 Mã lực
Có thể mỗi ng nhìn theo goc nhìn của mình

Ví dụ cụ coi dịch vụ của một tập đoàn nào đó là chuẩn, ng khac ko coi như vậy. Thấy bình thường trong muôn vàn lựa chọn.

Nhât là khi ngta nhìn vào những rừng chung cư phá quy hoạch hai TP lớn nhât nước mà nhà SX ô tô (mới xoay sang SX) đã và đang một tay góp vào.

Cho tới giờ doanhthu chính của họ cũng vẫn từ túi ng Việt Nam

Hãy ca tụng thêm nhg DN thực sự XK ấy, mang ngoại tệ về từ bao năm nay.
Em không ca tụng Vin ,nhưng em đánh giá cao nó! Còn doanh nghiệp XK ngoài doanh nghiệp nước ngoài mấy ông xk hàng có giá trị? XK thô là chính?

Vin không tiên phong thì đến giờ chắc cũng có tập đoàn khác làm chưa chắc khá hơn! Nhìn chung em vẫn thấy vin vẫn xếp chiếu trên! Flc , Sun , hoà phát ... không bàn mấy ông nhà nước .
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,696
Động cơ
362,045 Mã lực
Lại phải đăng nhập vào để rep bác đi bộ này.


Tôi đang nói về chuyện một công ty làm ra tiền và lấy tiền từ túi ai. Ai chẳng biết muốn làm ra sản phẩm phải thu hút chất xám. Điều đó đồng nghĩa phải xét đến - tiền thuê người trả cho ai.

Cho nhân sự nước ngoài, khác nào "nhập khẩu" chất xám? Nhân sự, cũng như cỗ máy hay dây chuyền mà chủ đầu tư phải nhập về để làm ra sản phẩm.

Hàm lượng "nước ngoài" nhiều, tức là nhập khẩu nhiều. Phần của VN (giá trị gia tăng) ít đi hay nhiều lên?

Còn sản phẩm đó bán được ra thị trường nước ngoài, thì mới là thu ngoại tệ về. Còn chủ yếu bán trong nước thì vẫn là lấy tiền của người Việt.


Cũng như sản phẩm BĐS xưa nay của tập đoàn ấy thôi.

Tầm bác đúng là....đái không qua ngọn cỏ! Còn phải học hỏi nhiều bác ạ! Bác trả lương 100k cho nó, nó làm cho bác 150k! Thế cái 50k thổ tả kia là mứt chăng? Vin có bán chỉ nội địa đâu?
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,212
Động cơ
370,119 Mã lực
Con VF sedan ngược nhiều ở 17:35 nhả khói tít mù. Ko ông nào dám phát biểu cảm nghĩ à :))
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Tầm bác đúng là....đái không qua ngọn cỏ! Còn phải học hỏi nhiều bác ạ! Bác trả lương 100k cho nó, nó làm cho bác 150k! Thế cái 50k thổ tả kia là mứt chăng? Vin có bán chỉ nội địa đâu?
Mời bac chứng minh câu cuối nhé

Lấy báo cáo tài chính ra mà xem

Có khi đọc xong thấy chính mình tè ko qua tập giấy ấy (đặt nằm)

Qua được ngọn cỏ đã cao...
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Em không ca tụng Vin ,nhưng em đánh giá cao nó! Còn doanh nghiệp XK ngoài doanh nghiệp nước ngoài mấy ông xk hàng có giá trị? XK thô là chính?

Vin không tiên phong thì đến giờ chắc cũng có tập đoàn khác làm chưa chắc khá hơn! Nhìn chung em vẫn thấy vin vẫn xếp chiếu trên! Flc , Sun , hoà phát ... không bàn mấy ông nhà nước .
Bán sản phẩm lấy ngoại tệ bằng mấy ông trong danh sach này đã rồi hãy phat biểu

....
Năm 2018, găng tay cao su Việt Nam được xuất khẩu đến 67 thị trường, với tổng kim ngạch đạt 96,4 triệu USD. Trong đó chủ lực là thị trường Nhật Bản với 32,4%, kế đó là Hàn Quốc, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Việt Nam (khu chế xuất), Pháp, Anh, Đức… Sản phẩm găng tay cao su được sản xuất ở Việt Nam gồm găng tay y tế, găng tay gia dụng, găng tay công nghiệp, găng tay bảo hộ lao động và bao ngón tay.

Theo thống kê, năm 2018 có hơn 200 doanh nghiệp trong nước tham gia xuất khẩu găng tay cao su thiên nhiên, trong đó có 10 doanh nghiệp dẫn đầu chiếm hơn 90% tổng kim ngạch xuất khẩu. Nam Long vinh dự là một trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu găng tay cao su thiên nhiên.

10 doanh nghiệp dẫn đầu về kim ngạch xuất khẩu găng tay cao su thiên nhiên năm 2018 (nguồn: Tổng cục Hải quan).

https://gangtaycaosu.com/nam-long-top-10-doanh-nghiep-dan-dau-ve-kim-ngach-xuat-khau-gang-tay-cao-su-thien-nhien-nam-2018-2/
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
4,658
Động cơ
374,184 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả cần đao to búa lớn, Pi A với Pi B khăp báo chí với diễn đàn.

Mit su ra cái Êch pan đơ ở Indo với VN, 500 củ 7 chỗ

Đúng nhu cầu bao nhiêu người, cháy hàng ở cả 2 nước nghèo, dân it tiền mà cần chở nhiều người nhiều hàng

Innova thần thánh đang giảm giá vì Êch pan đơ ngoạm bớt khach, y như Accent phả hơi nóng vào gáy Vios

Chứ chờ Vinh Pha Đinh với Lắc kia mà khiến thị trường này giảm giá thì còn khuya.
Lúc nào Vin tự làm ra đến 90% linh kiện thì may ra mới được như ếc pan đờ, còn như giờ thì còn lâu.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Lúc nào Vin tự làm ra đến 90% linh kiện thì may ra mới được như ếc pan đờ, còn như giờ thì còn lâu.
Lại phải đăng nhập vào để rep bác này.
Khi thấy 1 công ty vốn người Việt, chủ tịch và CEO người Việt và bộ sậu toàn nc ngoài thì bạn lại bảo "mất ngoại tệ" thì tư duy bạn lùn đến đáng nể.
Cái này là cái người ta hay nói là "thu hút chất xám" đó, cái thứ mà chục năm này người Việt hay nghe là VN bị chảy máu chất xám khi người Việt tài giỏi đi làm cho cty nước ngoài. Thì giờ đây, 1 cty Việt Nam đang thuê 1 bộ sậu hàng chục tay sừng sỏ trong có lý lịch dày cộp từ các tập đoàn lớn, cái này phải tự hào chứ bạn. Khi bạn thuê chuyên gia nước ngoài hàng chục ngàn USD tức là bạn đầu tư để hút chất xám của họ đấy, chứ k phải bạn mất tiền.
Giống như lĩnh vực tôi làm là dầu khi, thập niên 80 từ kỹ sư đến sếp trong nghành toàn là người nước ngoài, căn bản vì người Việt k có khả năng. Giờ đây thì công nghiệp đóng giàn khoan của VN cũng k phải vừa, nhận thầu từ khắp thế giới, và trừ vietsovpetro có yếu tố chính trị nên vẫn còn người Nga ở các vị trí "ngồi chơi xơi nước" thì VN mình đã tự chủ làm được từ A-Z từ đóng-hạ thủy-lắp đặt-rải ống-khảo sát ngầm hết rồi nha bạn. Bên tôi đang hoàn thiện sắp hạ thủy chân đế giàn khoan lớn nhất từ trước đến nay VN làm 12.000 tấn, chủ đầu tư Nhật Bản.
Tầm bác đúng là....đái không qua ngọn cỏ! Còn phải học hỏi nhiều bác ạ! Bác trả lương 100k cho nó, nó làm cho bác 150k! Thế cái 50k thổ tả kia là mứt chăng? Vin có bán chỉ nội địa đâu?
Bán sản phẩm chạy thì là "nó làm cho bác"

Bán ế thì đội lương cao ngốn tiền đó đẩy bac ra bờ vực của nợ nần, và thậm chí là tệ hơn cả nợ...

https://news.zing.vn/fitch-rut-danh-gia-xep-hang-tin-nhiem-voi-vingroup-post962502.html

Ko phải tự nhiên mà...

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch vừa thông báo sẽ rút mọi xếp hạng tín nhiệm với Vingroup do tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn dừng tham gia vào chương trình xếp hạng của Fitch.

"Fitch không còn đủ thông tin để duy trì xếp hạng với Vingroup. Do đó, từ nay Fitch sẽ không cung cấp thông tin xếp hạng hay phân tích cho Vingroup nữa",

tháng 10/2018, chỉ vài ngày sau khi Vingroup ra mắt thương hiệu xe hơi VinFast tại triển lãm Paris Motor Show.

Khi đó, Vingroup được Fitch giữ nguyên mức xếp hạng ở B+ nhưng triển vọng xếp hạng bị điều chỉnh từ "ổn định" xuống mức "tiêu cực".

Theo Fitch, triển vọng "tiêu cực" của Vingroup phản ánh nhiều rủi ro hơn trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn này vì các khoản vay vốn để tài trợ cho lĩnh vực sản xuất ôtô của Vingroup.
 

sieurua

Xe tăng
Biển số
OF-12972
Ngày cấp bằng
1/2/08
Số km
1,269
Động cơ
534,212 Mã lực
Xe Vinfast rẻ, đẹp, sang, xịn, mịn quá!
Tình hình này 5 năm nữa thì Toyota và Honda của Nhật, Huyndai, Kia... mà không khéo cả Ford, BMW sẽ phá sản hoàn toàn tại Việt Nam và Đông Nam Á. Em đoán xe này sẽ xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ trong vòng tối đa 3 năm nữa. Anh chị em tu nghiệp sinh, lao động hợp pháp và không hợp pháp tại các nhà máy sản xuất xe ô tô bên Nhật chuẩn bị hành trang về Việt Nam đi là vừa ah.
Em thấy bảo chỉ có mỗi ở xứ mình mới có chuyện mua xe trên giấy dù chưa biết nó mặt mũi ra sao, có an toàn không. Hay bây giờ không cần nữa ah hay niềm tin và uy tín quá lớn????
Bán đất nó quen rồi, nên mắc bệnh nghề nghiệp :D
 

hoangdang2002

Xe tăng
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,696
Động cơ
362,045 Mã lực
Mời bac chứng minh câu cuối nhé

Lấy báo cáo tài chính ra mà xem

Có khi đọc xong thấy chính mình tè ko qua tập giấy ấy (đặt nằm)

Qua được ngọn cỏ đã cao...

Càng nói càng lòi cái ...! Vin nó mang một mớ xe sang CHâu Âu test chỉ để bán, loè ng Việt thôi ah? Vấn đề là nó cần thời gian để hoàn thiện các khâu từ sản xuất đến phân phối thì mới đem chuông đi đánh xứ ng được! Đâu phải như mớ rau đem ra bán là xong! Sự ấu trĩ còn nằm ở cái mà bác gọi là " hàm lượng nước ngoài" .... Đừng nói đến Báo cáo Tc với em, bác còn non, xanh lắm!
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,740
Động cơ
455,861 Mã lực
Càng nói càng lòi cái ...! Vin nó mang một mớ xe sang CHâu Âu test chỉ để bán, loè ng Việt thôi ah? Vấn đề là nó cần thời gian để hoàn thiện các khâu từ sản xuất đến phân phối thì mới đem chuông đi đánh xứ ng được! Đâu phải như mớ rau đem ra bán là xong! Sự ấu trĩ còn nằm ở cái mà bác gọi là " hàm lượng nước ngoài" .... Đừng nói đến Báo cáo Tc với em, bác còn non, xanh lắm!
Đi nói chuyện với Fitch đã rồi hãy đem chuông đi đấm xứ người

Bán sản phẩm chạy thì là "nó làm cho bác"

Bán ế thì đội lương cao ngốn tiền đó đẩy bac ra bờ vực của nợ nần, và thậm chí là tệ hơn cả nợ...

https://news.zing.vn/fitch-rut-danh-gia-xep-hang-tin-nhiem-voi-vingroup-post962502.html

Ko phải tự nhiên mà...

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm Fitch vừa thông báo sẽ rút mọi xếp hạng tín nhiệm với Vingroup do tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng chọn dừng tham gia vào chương trình xếp hạng của Fitch.

"Fitch không còn đủ thông tin để duy trì xếp hạng với Vingroup. Do đó, từ nay Fitch sẽ không cung cấp thông tin xếp hạng hay phân tích cho Vingroup nữa",

tháng 10/2018, chỉ vài ngày sau khi Vingroup ra mắt thương hiệu xe hơi VinFast tại triển lãm Paris Motor Show.

Khi đó, Vingroup được Fitch giữ nguyên mức xếp hạng ở B+ nhưng triển vọng xếp hạng bị điều chỉnh từ "ổn định" xuống mức "tiêu cực".

Theo Fitch, triển vọng "tiêu cực" của Vingroup phản ánh nhiều rủi ro hơn trong hoạt động kinh doanh của tập đoàn này vì các khoản vay vốn để tài trợ cho lĩnh vực sản xuất ôtô của Vingroup.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vui nhỉ, VF có sức phân hoá ofer mãnh liệt :D. Chơi of là cứ phải lịch sự và nhẫn nhịn, nhiều khi đã soạn còm rồi vì thấy chối tai quá nhưng lại xoá đi :-h
 
Biển số
OF-602864
Ngày cấp bằng
11/12/18
Số km
425
Động cơ
128,404 Mã lực
Vui nhỉ, VF có sức phân hoá ofer mãnh liệt :D. Chơi of là cứ phải lịch sự và nhẫn nhịn, nhiều khi đã soạn còm rồi vì thấy chối tai quá nhưng lại xoá đi :-h
Cụ phải hiểu là nhiều cụ cmt phản biện độc lập. Còn nhiều cmt thì nhận lương đương nhiên phải khen rồi. Chê lấy đâu ra lương. Mà giờ thành phần này trên OF nhiều lắm.
 

arrowsgold

Xe buýt
Biển số
OF-168621
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
790
Động cơ
352,600 Mã lực
Em làm tí ảnh đèn đêm
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,161
Động cơ
558,931 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ phải hiểu là nhiều cụ cmt phản biện độc lập. Còn nhiều cmt thì nhận lương đương nhiên phải khen rồi. Chê lấy đâu ra lương. Mà giờ thành phần này trên OF nhiều lắm.
Giữa phản biện với nói như dở em thấy lằn ranh mong manh lắm ạ :D
 

arrowsgold

Xe buýt
Biển số
OF-168621
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
790
Động cơ
352,600 Mã lực



 
Thông tin thớt
Đang tải
Top