Cái ông tiến sĩ nguyên kia đúng là phát biểu lung tung,
Chính thì đời các bố ấy để lại, mà chính là những vấn đề của ông ấy (Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp) chứ éo ai nữa.
Chính vì các bố đời trước cho xét tuyển sớm, cho xét tuyển học bạ, đề thi tuyền 9 với 10; mỗi trường chọn tuyển sinh một kiểu, trường thì kết quả thi TN, trường thì học bạ, trường thì đánh giá năng lực... nên nó việc tuyển sinh nó mới loạn xị ngậu lên. Một cháu có thể đăng ký và được xác nhận, báo đỗ thời cả ba năm bảy trường, các trường éo biết cháu nó sẽ chọn trường nào để học nên mọi thứ nó mới ảo lòi ra. Các trường cho học bạ các cháu đẹp lung linh
Năm nay ghi nhận tiến bộ hơn, từ chỗ ra đề để mức điểm đạt được vừa phải, cháu nào giỏi vẫn 9-10 như thường. Và lấy cái điểm TN ấy để làm gốc là đúng rồi.
Nhưng họ vẫn duy trì cái xét tuyển học bạ mà năm trước chính cái ông đang ngoạc mồm chửi ấy đề ra, để đảm bảo quyền lợi của các cháu, tuy nhiên cái điểm học bạ ảo lòi tù và thì cần được quy đổi sang điểm thi TN, và cái sự quy đổi đang làm đúng rồi còn gì.
Các trường được tự chọn tổ hợp thì cũng là cái các bố đề ra. Giờ vẫn dùng để đảm bảo quyền lợi các cháu. Nhưng cũng cần quy đổi chung về một cái gốc thôi.
Các trường có thể chọn nhiều cách tuyển bằng các điểm số khác nhau, nhưng yêu cầu quy về điểm TN cũng là cái cách rất hay để đảm bảo quyền lợi cho tất cả các cháu
Và đặc biệt là việc dùng chung một hệ thống tuyển sinh, tránh được các chau đỗ năm bảy trường, trường nào cũng ảo lòi.
Thật, không phải bênh gì, nhưng cái việc tuyển sinh năm nay, chính là đang phải đi dọn bãi mứt của các bố để lại, vậy mà không hiểu ông ta ngoạc lên vì cái gì.
Trong quá trình dọn dẹp, thì bỡ ngỡ là đúng thôi.
Còn hơn chán vạn cái cảnh thuê xe cứu thương nộp hồ sơ năm nào.
Đề hơi khó tí thì gào lên, đòi phân hoá từ 6-7 điểm. Nhân tài ngành Rục trốn hết lên OF dồi

🫣
Cụ chắc cũng không quan tâm lắm nhỉ. Đã thi cử thì nguyên tắc: "khó người thì khó ta, dễ người thì dễ cả ta". Người thi thực sự sẽ không ai gào lên cả. Cho nên đừng hời hợt theo media cụ ạ.
Ai gào lên và gào mục đích gì thì chưa cần biết, nhưng kết quả vẫn "đâu vào đấy" đó thôi. Tài tài là.
Càng cải cách thì đúng là càng rối như canh hẹ. Lâu lâu không quan tâm đến kì thi đại học, đến khi tìm hiểu lại thì em thấy quá sức phức tạp. Hàng chục tổ hợp, cộng với xét học bạ, xét điểm lung tung hết cả. Chưa kể là khoảng cách điểm giữa các năm khá khác biệt, dẫn đến chính bản thân thí sinh cũng không định hướng được mình sẽ nằm ở khoảng nào để mà đăng kí nguyện vọng.
Hôm qua em mới ngồi xem lại mấy bảng điểm thời 80s. Thời đó tốt nghiệp toàn khá, hiếm lắm mới có giỏi. Thi đại học cứ đều đều 3 môn, những năm 80s thì 21 điểm là đi nước ngoài được rồi. Đến thời 2000s, có đứa nhà em văn tổng kết 9 phẩy, rồi đợt rồi các cháu 2k tốt nghiệp, tổng kết toàn giỏi với khá, làm gì còn trung bình. Vô hình chung khi cả xã hội toàn giỏi với khá thì tức chẳng có đứa nào giỏi. Không có sự phân hóa thì chịu. Nhà em có cu 2k7, học toàn giỏi với xuất sắc ở một trường lớn ở TP HCM, thế nào đi thi đại học tính ra trung bình chỉ chưa đến 7 một môn. Vậy thì dạy sai hay thi sai?
Rất ngạc nhiên triết lý giáo dục là vì con người, nhưng các quyết sách tỏ ra rối rắm, không hề human be:
- 9 điểm 1 môn mới đỗ: đi ngược lại với bản ngã của một con người, những kẻ đòi hỏi sự hoàn hảo là những kẻ cực kì nguy hiểm.
- Cấm giáo viên không dạy thêm học sinh của mình: chả khác gì cấm bố mẹ không dành tâm huyết cho con mình mà lại đi dạy con hàng xóm, thực tế là sang năm nay, mọi thứ lại... đâu vào đấy
- Ngăn chặn tình trạng học lệch, học tủ và các chính sách đi kèm: gây áp lực, quá tải, tốn kém cho người học và gia đình. Không ai "giỏi tất cả mọi thứ", sinh ra một thế hệ không phải học giỏi mà là CHỈ GIỎI HỌC, thể chất và kỹ năng sống thì kém. Thực tế chứng minh, những đứa trẻ CHỈ GIỎI HỌC không hay ho gì.
Rất ngạc nhiên triết lý giáo dục là vì con người, nhưng các quyết sách tỏ ra rối rắm, không hề human be:
- 9 điểm 1 môn mới đỗ: đi ngược lại với bản ngã của một con người, những kẻ đòi hỏi sự hoàn hảo là những kẻ cực kì nguy hiểm.
- Cấm giáo viên không dạy thêm học sinh của mình: chả khác gì cấm bố mẹ không dành tâm huyết cho con mình mà lại đi dạy con hàng xóm, thực tế là sang năm nay, mọi thứ lại... đâu vào đấy
- Ngăn chặn tình trạng học lệch, học tủ và các chính sách đi kèm: gây áp lực, quá tải, tốn kém cho người học và gia đình. Không ai "giỏi tất cả mọi thứ", sinh ra một thế hệ không phải học giỏi mà là CHỈ GIỎI HỌC, thể chất và kỹ năng sống thì kém. Thực tế chứng minh, những đứa trẻ CHỈ GIỎI HỌC không hay ho gì.
Cụ ví dụ 1 vài cách đê, nói suông thế thằng nào chả nói được!
không biết làm sao mới vùa lòng
Trên diễn đàn thì tỉ lệ đưa ra giải pháp tiệm cận 0% cụ nhé. Chém bao giờ cũng dễ mà.
Em chả hiểu kêu ca cái gì nhỉ? Bây giờ sức học của mình đến đâu thì mình vào trường đẳng cắp đến đấy, miễn là đúng hoặc gần đúng ngành nghề mình mong muốn. 3 môn đều 9 điểm vẫn trượt nguyện vọng này thì sẽ trúng nguyện vọng khác thôi. Trừ khi mình cố chấp dứt khoát phải học trường ấy, ngành ấy. Không vào học Đại học Y Hà nội thì học Y Hải Phòng, Y Thái Nguyên, Y Thanh Hoá... vẫn thành bác sĩ như mơ ước được thôi.