Xin các bác bản vẽ loại piston này:

uctk49

Đi bộ
Biển số
OF-118792
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
1
Động cơ
384,010 Mã lực
anh gửi em bản khoan piston với cho em xin cả bản vẽ chi tiết và bản word nhé em cũng phải làm bài đó em cảm ơn mail của em railwayk49@gmail.com
 

MrBro

Đi bộ
Biển số
OF-118951
Ngày cấp bằng
1/11/11
Số km
1
Động cơ
383,810 Mã lực
Công nghệ gia công

Thế 4 cái rãnh ấy gia công và đồ gá ntn nhỉ ? Bác nào biết chỉ bảo e với.
Many thanks for help !
 

Kien Nguyen

Xe máy
Biển số
OF-23155
Ngày cấp bằng
29/10/08
Số km
79
Động cơ
494,390 Mã lực
Nếu em không nhầm thì 4 lỗ khuyết đó chính là khớp với 4 xúp páp, đây là piston của động cơ van kép, nhìn rõ có 2 chỗ khuyết lớn cạnh nhau cho 2 xúp páp xả và 2 cái bé hơn cho 2 xúp páp nạp. Làm thế để tăng tối đa được hành trình nén của piston. Dó đó dùng luôn các cây xúp páp để lấy hình dáng cho 4 chỗ khuyết đó là xong
Cụ Vietvoiz quá chuẩn (http://www.jepistons.com/TechCorner/Piston-Terminology.aspx)

Cám ơn các cụ đã góp ý!

Kính thưa các cụ em là sinh viên năm cuối ĐHGTVT HN, kiến thức thì lơ mơ tuy nhiên nhìn cái piston thầy giao cho là cũng bập bõm nhận ra rằng mấy cái rãnh này nó tương ứng với vị trí các xuppap!

Tuy vậy trong khuôn khổ môn học là : "Công nghệ chế tạo phụ tùng", thầy giáo trưởng bộ môn - trực tiếp dạy chúng em lại không phải là dân oto nên cái sự truyền thụ của thầy rất là...rập khuôn (em nói nhỏ thôi các cụ nhé!), đa số các chi tiết đều là linh kiện của xe Nga từ ngày xửa ngày xưa...Muốn tìm được thông số của nó trên mạng ngang mò kim đáy bể!

Đằng này em mới chỉ được "nhìn qua" chi tiết, 1 cái piston han rỉ, các rãnh bị phá hỏng theo thời gian. Xin bản vẽ chi tiết thì bị thầy quát, bắt xuống thực tế tìm và gia công chính xác loại chi tiết có hình dáng như vậy!...Giả sử có xin được 1 cái hàng 2nd, thông số bị thay đôi đáng kể so với nguyên bản - liệu các cụ có đảm bảo đo chính xác cái rãnh kia để lên phương án gia công?

Em viết vài lời kính mong các cụ hiểu và thông cảm cho cái khó của sinh viên bọn em! Đào tạo trong nhà trường sâu chẳng ra sâu mà nông cũng chẳng phải, học thì láng mán mà toàn vẽ ra những thứ cao siêu!
Cậu này cũng có tinh thần học tập, hơn các bạn khác là có dành thời gian tìm tài liệu ăn sẵn. Tuy nhiên, bản vẽ kỹ thuật sẵn có là thứ ít ai tự cho không cả. Cậu kêu ca cũng không giải quyết được gì.

Quan điểm của cậu về thầy giáo như vậy là không đúng, việc sinh viên phải tự nghiên cứu, tìm tài liệu, và phải mạnh dạn trao đổi với thầy thì đều giải quyết được hêt. Các thầy mà bầy hết ra thì cậu làm đồ án gì nữa. Cách đánh giá về sinh viên khi làm đồ án của thầy hướng dẫn là đánh giá cả quá trình sinh viên đó tư duy và làm như thế nào, chứ không phải mấy con số cụ thể mà cậu nghĩ phải đo đạc. Sau này cậu ra trường và đi làm sẽ nhận thấy, không tự nhiên ngồi ăn không mà có tiền.
Hãy quyết tâm để hoàn thành tốt đồ án!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top