Xin các bác cho tư vấn về Camry 2.5 2010, nên chọn LE, XLE hay SE?

gobigkid

Xe máy
Biển số
OF-55758
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
96
Động cơ
449,360 Mã lực
Chào các bác, tình hình là ra tết em định mua xe, chắc sẽ lấy Camry
Về cá nhân thì em nghiêng về xe nhập bản 2.5 hơn, và đang để ý đến em SE, vì em này nhìn thể thao, 2 ống xả, 9 túi khí... nói chung là hơn LE. Ngoài ra cũng thấy có loại XLE, nhưng lại đắt hơn nhiều, ko biết có đáng tiền ko...
Nói chung là rất nhiều vấn đề lăn tăn, muốn xin cao kiến các bác về việc nên chọn LE rồi lắp thêm đồ, SE, hay XLE.
Mong các bác phân tích cho em các nhược, ưu điểm các loại trên.

Ai có ý kiến j em đều hoan nghênh hết, kể cả thấy ý định em chưa hợp lý mà nên mua accord hay j đó em đều tiếp thu.

Tiện đây nếu bác nào có thể bớt thêm chút thời gian cho em một số thông tin về nơi mua tốtHà Nội hay giá cả thì em càng mừng. Em xem qua giá thì như sau: LE 55K, SE 59K, XLE thì nghe đâu là 72K:'(

Cám ơn các bác rất rất nhiều.(l)
P.S: em biết hỏi thế này là hơi nhiều nhưng mong các bác thông cảm, lần đầu mua xe nên gà quá.
 

duyhung_pro

Xe hơi
Biển số
OF-10769
Ngày cấp bằng
7/10/07
Số km
159
Động cơ
534,110 Mã lực
SE cụ ạ, mua chỗ Cars On net ở Lê Văn Lương cũng tốt
 

T90i

Xe buýt
Biển số
OF-50667
Ngày cấp bằng
11/11/09
Số km
869
Động cơ
464,480 Mã lực
XLE hôm trước có ông nào tung cái link quảng cáo lên đây giá 82k làm em hết hồn, chả biết đến bao giờ em mới lên đời xe nổi. Theo em nếu có cụ chủ thớt có điều kiện thì cứ loại cao cấp đầy đủ options nhất mà xúc thôi (l) :D
 

Baby Drifter

Xe hơi
Biển số
OF-28457
Ngày cấp bằng
5/2/09
Số km
172
Động cơ
485,400 Mã lực
Đồ Mỹ đang bị thu hồi kìa cụ ơi! Cứ tìm đồ Mỹ mà mua cụ nhé! Chắc xe cụ mua ko lỗi đâu!:21:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Hiện thời không nên mua bất kỳ loại nào trong số bác liệt kê. Chuyển sang Accord cho an toàn.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,521
Động cơ
878,259 Mã lực
Nếu thích trẻ trung thì SE, còn không thì LE. Ghế da, mâm đúc họ đều làm ở nhà hết. XLE chỉ khác LE ở mấy cái đồ nội thất ở trong, thêm từng ấy tiền không biết có đáng?
Còn vụ chân ga thì em không quan tâm, chưa bao giờ em gí được chân ga đến 2/3 dù rất nhiều lần đi đường hẹp phải vượt xe quá khổ. Đi đường VN mình lỗi người lái còn trầm trọng hơn hàng vạn lần. Bao nhiêu xe chân ga không lỗi, nhưng chân người lái vẫn cứ lỗi...
Nếu tỷ lệ xe mới lưu hành ở Mỹ bị tai nạn mà nhiều như ở VN mình chắc họ cấm xe 4 bánh mới từ lâu rồi, hoặc nước Mỹ nhiều tiền, nhiều đất họ sẽ xây dựng những con đường riêng cho xe mới lưu hành, cho xe biển 80B, biển đỏ...!
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,388
Động cơ
483,260 Mã lực
Lăn tăn mỗi điều là xe của TOY đang bị thu hồi hàng loạt
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Nếu thích trẻ trung thì SE, còn không thì LE. Ghế da, mâm đúc họ đều làm ở nhà hết. XLE chỉ khác LE ở mấy cái đồ nội thất ở trong, thêm từng ấy tiền không biết có đáng?
Còn vụ chân ga thì em không quan tâm, chưa bao giờ em gí được chân ga đến 2/3 dù rất nhiều lần đi đường hẹp phải vượt xe quá khổ. Đi đường VN mình lỗi người lái còn trầm trọng hơn hàng vạn lần. Bao nhiêu xe chân ga không lỗi, nhưng chân người lái vẫn cứ lỗi...
Nếu tỷ lệ xe mới lưu hành ở Mỹ bị tai nạn mà nhiều như ở VN mình chắc họ cấm xe 4 bánh mới từ lâu rồi, hoặc nước Mỹ nhiều tiền, nhiều đất họ sẽ xây dựng những con đường riêng cho xe mới lưu hành, cho xe biển 80B, biển đỏ...!
Bác có số liệu về tỷ lệ xe mới lưu hành bị tai nạn ở Mỹ và ở Việt Nam không? Lưu thông xe cộ thì cái đầu tiên phải chú ý là an toàn, bác lại không, đi quan tâm đến ba cái thứ lặt vặt như ghế da mâm đúc v.v. thì nên chọn Huyndai Sonata mới đúng.

Lỗi kẹt chân ga chả liên quan gì đến việc bác dí chân ga bao nhiêu, nó lỗi thì bác chỉ mớm một tý nó cũng lỗi, xe cũng cứ phi, cũng vẫn gây tai nạn. Còn cái lỗi người lái là chuyện khác. Nếu xe tốt, lái tốt thì không sao, nhưng xe lỗi thì có lái giời vẫn tạch.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,521
Động cơ
878,259 Mã lực
Bác có số liệu về tỷ lệ xe mới lưu hành bị tai nạn ở Mỹ và ở Việt Nam không? Lưu thông xe cộ thì cái đầu tiên phải chú ý là an toàn, bác lại không, đi quan tâm đến ba cái thứ lặt vặt như ghế da mâm đúc v.v. thì nên chọn Huyndai Sonata mới đúng.

Lỗi kẹt chân ga chả liên quan gì đến việc bác dí chân ga bao nhiêu, nó lỗi thì bác chỉ mớm một tý nó cũng lỗi, xe cũng cứ phi, cũng vẫn gây tai nạn. Còn cái lỗi người lái là chuyện khác. Nếu xe tốt, lái tốt thì không sao, nhưng xe lỗi thì có lái giời vẫn tạch.
Cụ thể có mấy cái xe bị lỗi "dính chân ga" gặp tai nạn rồi hả bác? cụ thể thêm so sánh số lượng xe lưu hành của lỗi này với lỗi tự dựng bung túi khí, phanh không ăn...?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Cụ thể có máy cái xe bị lỗi "dính chân ga" gặp tai nạn rồi hả bác?
Cứ cho là chỉ 1 đi, nhưng chả có gì đảm bảo cái thứ 2 không phải là cái em đang đi hay cái bác sắp mua, "trộm vía". Người Việt mình đặc biệt thế, nghĩ là 1 triệu thằng đi qua đường tàu, tàu nó đâm chết chưa nổi 1 thằng nên cứ lao qua, chắc là tàu nó cán thằng khác chả phải mình!

Cái lỗi dính chân ga này chắc chắn là rất nghiêm trọng, thế nên Toy nó mới chấp nhận thu hồi cả chục triệu cái xe, mới ngừng bán toàn bộ các dòng sản phẩm bán chạy nhất, bất chấp thiệt hại. Hỏi như bác thì là "điếc không sợ súng".
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,521
Động cơ
878,259 Mã lực
Dính chân ga, người ta có nhiều cách để làm cho dù máy có tiếp tục nổ, xe cũng không tiếp tục chạy. Nhưng hỏng phanh thì còn nguy hiểm hơn rất nhiều, nếu không muốn mang tiếng là "điếc" thì mấy cái xe premium cũng nên tránh xa, mua mấy cái Matiz thỉnh thoảng dù có bốc lửa cháy trên đường vẫn mở cửa chạy ra thừa sức kịp: http://dantri.com.vn/c111/s111-325138/chu-nhan-5-xe-mercedes-bi-su-co-xem-xet-khoi-kien.htm ; http://www.tinkinhte.com/nd5/detail/tieu-dung/the-gioi-xe/loi-phanh-dia-sau-bmw-thu-hoi-x5-va-x6-doi-2009/48626.171177.html
Lỗi túi khí thì BMW không chỉ phải thay nhiều lần (họ cũng gọi là thu hồi), nhưng ngay trên nước Đức cũng có nhiều vụ tai nạn, do túi khí quá nhạy, tự nhiên xe đang chạy nổ bung, che kín mặt lái xe... Ngay năm vừa rồi họ cũng "thu hồi" đấy, cứ vào các chươgn trình "thu hồi" xe hơi ở Mỹ thì thấy ngay!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,300 Mã lực
Dính chân ga, người ta có nhiều cách để làm cho dù máy có tiếp tục nổ, xe cũng không tiếp tục chạy. Nhưng hỏng phanh thì còn nguy hiểm hơn rất nhiều, nếu không muốn mang tiếng là "điếc" thì mấy cái xe premium cũng nên tránh xa, mua mấy cái Matiz thỉnh thoảng dù có bốc lửa cháy trên đường vẫn mở cửa chạy ra thừa sức kịp: http://dantri.com.vn/c111/s111-325138/chu-nhan-5-xe-mercedes-bi-su-co-xem-xet-khoi-kien.htm ; http://www.tinkinhte.com/nd5/detail/tieu-dung/the-gioi-xe/loi-phanh-dia-sau-bmw-thu-hoi-x5-va-x6-doi-2009/48626.171177.html
Lỗi túi khí thì BMW không chỉ phải thay nhiều lần (họ cũng gọi là thu hồi), nhưng ngay trên nước Đức cũng có nhiều vụ tai nạn, do túi khí quá nhạy, tự nhiên xe đang chạy nổ bung, che kín mặt lái xe... Ngay năm vừa rồi họ cũng "thu hồi" đấy, cứ vào các chươgn trình "thu hồi" xe hơi ở Mỹ thì thấy ngay!
Hình như bác hiểu sai bản chất vấn đề. Thứ nhất, mình mang tiền đi mua xe, tất nhiên là phải mong muốn có cái xe đáng tin cậy, trong đó an toàn là phải được đặt lên hàng đầu. Nếu như lại quan niệm rằng, cứ mua cái xe đi, an toàn hay không chả quan trọng vì nếu có sự cố mình lái giỏi cũng qua được hết, hoặc xe nào mà chả bị lỗi, thì theo em là sai lầm, quá sai nữa là khác, vì ít ra là trên thị trường có nhiều lựa chọn khác nhau. Thứ hai, cố nhiên là hãng nào cũng phải thu hồi, nhưng các vụ thu hồi kia nó khác vụ thu hồi hiện nay của Toy ở chỗ lỗi đã được sửa xong, giờ bác mua sản phẩm của họ thì yên tâm là xe của mình đã an toàn. Nhưng tình trạng của Toy lại không phải vậy, (đến giờ) chưa có cái xe nào trong diện phải thu hồi đã được sửa lỗi cả, và thậm chí đã sửa xong thì vẫn có ý kiến Toy chữa... không đúng bệnh. Tức là mua Camry nhập Mỹ vào thời điểm này chắc chắn 100% là dính phải xe có nguy cơ bị lỗi, và việc xử lý cái lỗi đó chưa biết sẽ thế nào, ngay ở Mỹ chứ chưa nói đến VN. Nếu vẫn quyết mua thì đúng là... liều. Bác xem lại xem, em có nói là không mua đâu mà là nên chờ 1 thời gian nữa xem thằng Toy nó xử lý thế nào rồi hãy quyết cơ mà.

Thật ra em quan tâm đến an toàn cho bác thôi, nhưng vấn đề là bác phải tự coi trọng an toàn tính mạng của mình, ý kiến của em bác nghe hay không chả quan trọng đâu. Chả lẽ người khác (hãng Toy) lo cho mình (bằng cách thu hồi xe) mà bản thân mình lại không? Chúc bác chọn được xe như ý.
 
Chỉnh sửa cuối:

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,721
Động cơ
568,071 Mã lực
Em xin hóng hớt một chút. Thứ nhất m đồng tình với bác Maz speed về quan điểm an toàn xe. Thứ 2 em khuyên các bác đang có ý định mua xe cam nên cân nhắc lại. Em lấy kinh nghiệm bản thân và nhiều bài viết trên web là: Khi mua xe không nên cố hữu chỉ nghiên cứu 1 model mình thích từ lâu, hãy bỏ chút thời gian để xem cac model khác, bạn sẽ thấy có nhiều lựa trọn sáng suốt hơn.
Các bác đã có ngần ấy tền để mua Cam thì phải hiểu một điều :Tôi là ông chủ, cái xe phải đảm bảo yêu cầu của tôi và không có chuyện ngược lại. Vậy trong khi camry đang cấm bán ở bên Mẽo mà bác vẫn liều mua thì em chịu bác. Bác chịu khó đợi hoặc xem xe khác
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,521
Động cơ
878,259 Mã lực
Các bác đã có ngần ấy tền để mua Cam thì phải hiểu một điều :Tôi là ông chủ, cái xe phải đảm bảo yêu cầu của tôi và không có chuyện ngược lại. Vậy trong khi camry đang cấm bán ở bên Mẽo mà bác vẫn liều mua thì em chịu bác. Bác chịu khó đợi hoặc xem xe khác
Em nghĩ 1 cái Cam, rẻ là của Đài Loan kể cả tiền thuế chước bạ, tổng cộng cũng mất đúng 1 tỷ. Người VN mình, nếu không phải trúng vài vụ Trứng bị Khoán thì kiếm ra được 1 tỷ bạc hoàn toàn không dễ, do vậy khi mua một cái xe, ai cũng đắn đo chán, xem đi, xem lại, tìm hiểu... có khi đến cả nửa năm, không phải chỉ dựa PR của một vài Sâu chuyên bán xe thuê!
Trước khi dời nước Đức về, bản thân em cũng không nghĩ là mình sẽ dùng 1 cái Toy. Nhưng thay đổi nhanh thật, cái đầu tiên mua ở VN lại là Toy, cái thứ 2 và bây giờ cả cái thứ 3 (song song với cái thứ 2). Có cái đi đã đi được 149 nghìn 300 km mà mới vào gara đúng 1 lần, có cái sau 4 năm đi tìm chủ khác vẫn chưa bao giờ phải vào xưởng, ngoài những lần bảo dưỡng định kỳ để thay dầu, thay phanh, thay lốp... Có nghĩa là chúng nó phục vụ mình cả mấy năm mà mình chỉ phải lo cho nó đúng có 1 lần-là 1 hôm (ông chủ cũng nên 1 lần lo cho đầy tớ). Chưa kể tính đến giá trị/giá trị, hiệu quả sử dụng. Là 1 người kinh doanh hiệu quả em luôn đặt lên hàng đầu, để mua 1 cái Mẹc S hoàn toàn nằm trong tầm tay mà không ảnh hưởng đến kinh doanh hiện tại, nhưng xe em khi cần thì nó phải đi được và phải đi đến nơi, về đến chốn. Em chưa mắc phải hoàn cảnh đứng bên một chiếc xe đẹp dưới trời nắng chói chang, hay mưa tầm tã điện thoại gọi cứu hộ, nhưng gặp nhiều trên mặt đường rồi, đang cố gắng tránh hoàn cảnh ấy!
Ở Nước Đức hơn 10 năm, em rất hiểu, có những model của Méc bị người dùng kêu hay lật, công ty không chấp nhận, hội người lái xe Đức ADAC mời cả tạp chí AUTO tổ chức test, quay tivi trực tiếp luôn. Cả 5 cái xe test chỉ sau 3 vòng cua đều chổng 4 bánh lên trời. Nhưng cái model A ấy về sau vẫn bán chạy, sau khi họ thiết kế hoàn toàn lại bộ lốp... các hãng xe khác cũng không ngoại lệ!
Em đi đường, thấy nhiêu tai nạn, cho nên em luôn cố găng lái thật cẩm thận. Xe để phục vụ mình, chứ không phải vì cái xe mà hỏng các việc khác, có khi mất đến cả năm dài vì một sơ xuất nhỏ với cái xe, chắc điều này quan trọng hơn rất nhiều. Cái model xe mình đang chạy, hiện tại cũng có hàng triệu người cũng đang đi nó, nó như thế nào thì các phương tiện thông tin hiện tại không để cho một ai, nhất lại là với những người có khả năng đi ô tô đứng ngoài cuộc!
 
Chỉnh sửa cuối:

power

Xe tải
Biển số
OF-394
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
371
Động cơ
583,700 Mã lực
Chào các bác, tình hình là ra tết em định mua xe, chắc sẽ lấy Camry
Về cá nhân thì em nghiêng về xe nhập bản 2.5 hơn, và đang để ý đến em SE, vì em này nhìn thể thao, 2 ống xả, 9 túi khí... nói chung là hơn LE. Ngoài ra cũng thấy có loại XLE, nhưng lại đắt hơn nhiều, ko biết có đáng tiền ko...
Nói chung là rất nhiều vấn đề lăn tăn, muốn xin cao kiến các bác về việc nên chọn LE rồi lắp thêm đồ, SE, hay XLE.
Mong các bác phân tích cho em các nhược, ưu điểm các loại trên.

Ai có ý kiến j em đều hoan nghênh hết, kể cả thấy ý định em chưa hợp lý mà nên mua accord hay j đó em đều tiếp thu.

Tiện đây nếu bác nào có thể bớt thêm chút thời gian cho em một số thông tin về nơi mua tốtHà Nội hay giá cả thì em càng mừng. Em xem qua giá thì như sau: LE 55K, SE 59K, XLE thì nghe đâu là 72K:'(

Cám ơn các bác rất rất nhiều.(l)
P.S: em biết hỏi thế này là hơi nhiều nhưng mong các bác thông cảm, lần đầu mua xe nên gà quá.
Bác có phải là TOY Sale không ??

Cả thế giới đang ầm ĩ về vụ thu hồi xe, nếu là người bình thường thì ít nhất cũng phải chờ ngã ngũ xong mới xem xét mua.
 

gobigkid

Xe máy
Biển số
OF-55758
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
96
Động cơ
449,360 Mã lực
Cám ơn các bác nhiều nhé. Em có lẽ sẽ suy tính kỹ rồi mới chọn. với lại hóng hớt xem Toyota nó xử lý sao đã.
Sắp tết rồi, em chúc các bác ăn tết vui vẻ:69:
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top