[Funland] Xin các bác gợi ý về dấu ấn của ông Park Chung Hee với đất nước Hàn Quốc.

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo
Cháu xin biên tập những bài viết nói về những dấu ấn của ông Park Chung Hee, nếu thông tin có gì chưa chính xác, rất mong được các bác góp ý.

Xuất khẩu lao động sang Tây Đức.

Giám đốc Baek Young-hoon là người đã lập Kế hoạch phát triển kinh tế năm năm lần thứ nhất của Chính phủ Hàn Quốc. Vào mùa hè năm 1960, với tư cách là phiên dịch viên tiếng Đức, ông Baek đã tháp tùng đoàn đại biểu của Seoul sang Tây Đức để đề nghị Chính phủ Đức viện trợ giúp phát triển kinh tế.

“Đại sứ quán Hàn Quốc đã nỗ lực sắp xếp một cuộc gặp giữa Bộ trưởng kinh tế của Hàn Quốc với Bộ trưởng Tài chính của Đức khi đó là ông Ludwig Erhard. Tuy nhiên, nỗ lực này đã bị từ chối. Do vậy, tôi đã phải hỏi người thầy, vị ân nhân của tôi ở Đức. Tôi cầu xin thầy giúp thu xếp một cuộc gặp với Bộ trưởng Erhard, nhưng giáo sư của tôi lại trả lời rằng một học giả thì không nên tham gia vào chính trị. Tôi không thể trở về nhà tay không. Vì vậy tôi đành phải khẩn cầu vợ của thầy. Cứ mỗi buổi sáng tôi lại đến nhờ giúp đỡ như thế suốt một tuần lễ.” - Ông Baek kể lại.

Nhờ sự kiên trì kêu gọi của phía Hàn Quốc mà cuối cùng, đoàn đại biểu cũng đã gặp được Thứ trưởng Tài chính Tây Đức, thay vì Bộ trưởng, đồng thời nhận được lời hứa từ thứ trưởng là sẽ cho vay khoảng 30 triệu USD. Tuy nhiên một vấn đề khác lại nảy sinh là không có một ngân hàng nào trên thế giới khi đó dám đứng ra bảo lãnh cho một trong những nước nghèo nhất thế giới như Hàn Quốc. Đoàn Hàn Quốc phải trở về tay không. Song, ông Baek Young-hoon đã ở lại và tiếp tục trải qua 20 ngày tiếp theo trong nước mắt, cố gắng nghĩ ra cách để vay được tiền viện trợ. Sau đó, một người bạn của ông là nhân viên trong Bộ Lao động Đức khi đó đã nảy ra một ý tưởng độc đáo.

“Bạn của tôi hỏi tôi rằng ở Hàn Quốc có nhiều người thất nghiệp không và tôi trả lời: "Tất nhiên là có rồi". Anh ấy hỏi tiếp liệu có thể gửi khoảng 5.000 công nhân sang làm việc ở các hầm mỏ Đức hay không. Tôi nói: "Chắc không có vấn đề gì". Anh ấy lại hỏi liệu có thể gửi khoảng 2.000 y tá sang không?” - ông Baek kể lại.

Mùa hè năm 1963, Chính phủ Hàn Quốc thông báo về việc tuyển dụng thợ mỏ đi xuất khẩu lao động sang Đức trong ba năm với lương mỗi tháng là 159 USD. Sự kiện này đã gây xôn xao dư luận trong nước. Các báo cũng đồng loạt đăng tải bài viết “Đức kêu gọi lao động Hàn Quốc” và đã thu hút nhiều người trẻ tham gia.

Kể từ năm 1963 đến năm 1977, số lượng thợ mỏ Hàn Quốc được cử sang Tây Đức lên tới 7.936 người. Bên cạnh đó, số lượng y tá đến nước này làm việc cũng tăng lên nhanh chóng. Từ nửa sau năm 1950, các y tá đến Đức chủ yếu là thông qua các tổ chức dân sự và tôn giáo. Thống kê cho thấy trong khoảng thời gian từ năm 1966 đến năm 1976, đã có hơn 12.000 người Hàn Quốc đến đó làm việc.

Nguồn: http://world.kbs.co.kr/service/contents_view.htm?lang=v&menu_cate=history&id=&board_seq=3565&page=9&board_code=
 

rachfan

Xe điện
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
3,295
Động cơ
292,795 Mã lực
SCNR (Supreme Council for National Reconstruction) - Hội đồng tái thiết quốc gia tối cao, là một tổ chức tồn tại trong 03 năm (1961 - 1963), với nhiệm vụ thực hiện Sắc lệnh Giải pháp đặc biệt để kiểm soát việc trục lợi bất hợp pháp. SCNR đã bắt giữ 51 doanh nhân với cáo buộc phạm tội trục lợi bất hợp pháp và tịch thu tài sản của họ.
Theo tôi biết thì có việc bắt giữ 51 doanh nhân này thật nhưng không tịch thu tài sản. Họ bị giam hơn 1 tháng rồi thả ra nhưng phải ký cam kết "sẽ hiến tặng toàn bộ tài sản khi Chính phủ yêu cầu để xây dựng quốc gia".

Thưc tế thì sau đó các anh giai này ngoan như cún nên cũng không bị sờ gáy nữa.
 

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo
Theo tôi biết thì có việc bắt giữ 51 doanh nhân này thật nhưng không tịch thu tài sản. Họ bị giam hơn 1 tháng rồi thả ra nhưng phải ký cam kết "sẽ hiến tặng toàn bộ tài sản khi Chính phủ yêu cầu để xây dựng quốc gia".
Thưc tế thì sau đó các anh giai này ngoan như cún nên cũng không bị sờ gáy nữa.
Cảm ơn bác, cháu sẽ sửa lại ạ.
 

OiOiOi

Xe hơi
Biển số
OF-443551
Ngày cấp bằng
8/8/16
Số km
119
Động cơ
210,587 Mã lực
Cháu đang tìm dẫn chứng cho ý số (1): những doanh nghiệp bị loại bỏ vì không có chí tiến thủ dưới thời ông Park Chung Hee.
1602381732014.png

Của bạn đây, trích sách Kỷ nguyên Park Chung-hee và quá trình phát triển thần kỳ của Hàn Quốc
 

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
975
Động cơ
160,650 Mã lực
Ngày xưa có Stalin, chỉ trong 1 kế hoạch 5 năm công nghiệp hóa cả 1 Liên Xô to vĩ đại, làm nền tảng để đánh nhau với Đức sau này
 

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo
Các bác có link phim nói về tập đòan Huyndai ko ạ. Những người tài của Hàn Quốc được hỗ trợ bởi chính sách.
Bác xem tạm một clip quảng cáo của Hyundai.


Ghi chú: Hyundai là chữ y đứng trước chữ u (nhiều người hay viết nhầm u đứng trước y).
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,190
Động cơ
584,891 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Để lại 1 bà con gái nối nghiệp làm tổng thống và rồi bị tù vì cáo buộc tham nhũng. (cháu hóng trên TV)
 

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo
Để lại 1 bà con gái nối nghiệp làm tổng thống và rồi bị tù vì cáo buộc tham nhũng. (cháu hóng trên TV)
Vấn đề đó sẽ bàn sau ạ, hiện tại nên tập trung vào giai đoạn 1961 - 1979 ạ.
 

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo
Ngày xưa có Stalin, chỉ trong 1 kế hoạch 5 năm công nghiệp hóa cả 1 Liên Xô to vĩ đại, làm nền tảng để đánh nhau với Đức sau này
Nên bàn về Stalin trong một thớt khác ạ, vì hai nhân vật này ở hai quốc gia khác nhau, trong hai giai đoạn thời gian khác nhau, trong hai hoàn cảnh lịch sử khác nhau. Nếu so sánh có thể gây ra những tranh cãi không cần thiết ạ.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,463
Động cơ
249,601 Mã lực
Tuổi
41
Bóp cổ dân Hàn lè lưỡi, ủng hộ lợi ích nhóm tư bản tài phiệt bóc lột dân Hàn đến tận xương tủy, theo đúng nghĩa đen.
Thế hệ dân Hàn lao động cật lực làm nên kỳ tích năm nào giờ về hưu sống dở chết dở vì đồng lương hưu bèo bọt, chế độ an sinh xã hội tệ hại.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
19,155
Động cơ
954,362 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chẳng nên khen ngợi việc công nhân làm mười mấy giờ một ngày nếu không phải họ tự nguyện làm để tăng thu nhập.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,463
Động cơ
249,601 Mã lực
Tuổi
41

Có rất ít cơ sở y tế và xã hội để những công dân lớn tuổi có thể yêu cầu sự giúp đỡ ở những vùng quê”, ông Choi Myung-min, một giáo sư về phúc lợi xã hội của Đại học Baeksoek ở Cheonan, tỉnh Nam Chungcheong (Hàn Quốc). “Những người không có khả năng làm việc đều bị đào thải khỏi cộng đồng”.
 

xe tậm tịt

Xe hơi
Biển số
OF-693979
Ngày cấp bằng
8/8/19
Số km
182
Động cơ
102,020 Mã lực
Tuổi
49
Em trẻ con nên chiụ, hóng thêm kiến thức thôi.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,463
Động cơ
249,601 Mã lực
Tuổi
41
Hàn Quốc là nước có tỷ lệ người cao tuổi sống trong cảnh nghèo đói cao nhất trong số các quốc gia trong khối OECD. OECD ước tính, tại thời điểm năm 2014, độ tuổi thật mà nam giới và nữ giới Hàn Quốc rút lui khỏi lực lượng lao động lần lượt là 73 và 71.

 

Jochi Daigaku

Xe lừa
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
37,343
Động cơ
564,946 Mã lực
Tuổi
24
Nơi ở
Tokyo
Hàn Quốc là nước có tỷ lệ người cao tuổi sống trong cảnh nghèo đói cao nhất trong số các quốc gia trong khối OECD. OECD ước tính, tại thời điểm năm 2014, độ tuổi thật mà nam giới và nữ giới Hàn Quốc rút lui khỏi lực lượng lao động lần lượt là 73 và 71.

Bác có thể đưa ra dẫn chứng chính xác về lực lượng lao động dưới thời ông Park Chung Hee (1961 - 1979) hiện tại về hưu sống như thế nào ạ ?
Bởi vì thời kỳ ông Park đã kết thúc cách đây 41 năm. Một nam giới lao động Hàn Quốc rút khỏi lực lượng lao động năm 73 tuổi (2014) thì họ chỉ làm việc dưới thời ông Park khoảng 20 năm (36% thời gian lao động), và làm việc dưới thời sau ông Park 35 năm (64% thời gian lao động).
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,463
Động cơ
249,601 Mã lực
Tuổi
41
Bác có thể đưa ra dẫn chứng chính xác về lực lượng lao động dưới thời ông Park Chung Hee (1961 - 1979) hiện tại về hưu sống như thế nào ạ ?
Bởi vì thời kỳ ông Park đã kết thúc cách đây 41 năm. Một nam giới lao động Hàn Quốc rút khỏi lực lượng lao động năm 73 tuổi (2014) thì họ chỉ làm việc dưới thời ông Park khoảng 20 năm (36% thời gian lao động), và làm việc dưới thời sau ông Park 35 năm (64% thời gian lao động).
Trong bài báo đều có nguồn, cháu có thể tham khảo thẳng vào những nguồn đó.
Họ làm việc thời sau ông Park và cả sau này nữa, nhưng ông Park là người đặt nền móng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top