[Funland] Xin hiến kế cho HN và TP.HCM

Boyngoan

Xe tải
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
240
Động cơ
3,355 Mã lực
Tuổi
35
Em cho rằng hai TP này cần phát triển thêm mạng lưới xe Bus cỡ to và cỡ vừa. Ví dụ mục tiêu 2024 và 2025 sẽ đưa thêm 100-150 xe Bus vào khai thác ở mỗi TP.

Đường sắt đô thị bắt buộc phải làm nhưng nó đắt tiền và dài hơi. Cần có lộ trình.

Bởi lẽ muốn thi hành một chính sách nào thì cần phải tính toán mức độ tổng hoà lợi ích để giúp thúc đẩy và tăng trưởng kinh tế.

Ví dụ: quy định nồng độ cồn 0% và có phương tiện công cộng chuẩn chỉ thì người dân vẫn đi nhà hàng, vẫn liên hoan mạnh. Tiêu dùng vẫn tăng, nguồn thu từ kinh doanh rượu bia tăng.
 
Biển số
OF-857564
Ngày cấp bằng
19/4/24
Số km
65
Động cơ
997 Mã lực
Tuổi
43
Có đường đâu mà Bus to với chả nhỏ.
Chỉ có đường ngầm thì may ra.
 

Nov

Xe tăng
Biển số
OF-729257
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
1,951
Động cơ
1,439,857 Mã lực
Tưởng cụ có cao kiến gì mới.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,049
Động cơ
790,009 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ cao điểm bus mới đông người sử dụng thôi, giờ thấp điểm thì mỗi xe lèo tèo vài khách, rất ít tuyến đông khách. Với DN cụ thử tính bài toán xem chạy thêm xe để làm gì? Mở thêm tuyến có lãi hơn không?
 

DHK_Co

Xe hơi
Biển số
OF-856820
Ngày cấp bằng
8/4/24
Số km
161
Động cơ
1,427 Mã lực
phi vội vào thớt xem tưởng có phát minh gì mới lạ, chứ nghe như tao duyến thế này thì mất thời gian của em quá cụ ơi
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
2,803
Động cơ
392,138 Mã lực
Em cũng tưởng có gì mới. Em chỉ mong là sẽ có 1 ban thanh kiểm tra, giám sát hoạt động của đội CSGT thôi.
 
Biển số
OF-714505
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
794
Động cơ
271,098 Mã lực
Nơi ở
Quận Long Biên
Thớt cầy còm nên nhà cháu cũng còm kầy một phát.

Muốn dùng xe bus chạy thì giờ cao điểm xe bus phải nối đuôi nhau "như một đoàn tàu" thì may ra đủ cho người đi. Haiz. Nan giải đấy.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,144
Động cơ
225,925 Mã lực
Tuổi
48
Em xin hiến kế là ngay từ năm sau 2025 cấm toàn diện và tuyệt đối xe máy ở HN và HCM.. thế là xong, thoải mái room cho xe công cộng chạy tẹt ga :)
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,275
Động cơ
17,540 Mã lực
Cấm mọi loại phương tiện từ 2 bánh trở lên.
1716437916627.png


Nếu vẫn tắc thì tiếp tục, thì khuyến khích đi bộ 1 chân đỡ tốn đất thế này:

1716438018317.png
 

Trà Lý

Xe tăng
Biển số
OF-835712
Ngày cấp bằng
20/6/23
Số km
1,275
Động cơ
17,540 Mã lực
Mặt đất hết đường đi rồi thì phải phát triển lên trên không trung, bước đầu sẽ làm cáp treo, ròng rọc khắp thành phố
1716438257288.png
 

TTViet

Xe tải
Biển số
OF-42487
Ngày cấp bằng
6/8/09
Số km
402
Động cơ
469,480 Mã lực
Nên làm định danh phương tiện (Big data) và giám sát GPS (kiểu GG map) rồi đánh thuế quãng đường di chuyển thôi, Ai đi nhiều thì trả nhiều tiền hơn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
12,695
Động cơ
68,091 Mã lực
Nên làm định danh phương tiện (Big data) và giám sát GPS (kiểu GG map) rồi đánh thuế quãng đường di chuyển thôi, Ai đi nhiều thì trả nhiều tiền hơn
Vẫn phải đi thôi, vì chả còn cách nào khác. Giá cả lại tăng phi mã.
Cách tốt nhất của Hà nội là nên bắt chước Thành đô (TQ) quên cái nội thành đi. Xây dựng các Thành phố mới ở vùng ven sức chứ 1-2 triệu người. Ko nhằm mục đích di dân yêu cái phố cổ của họ mà đón những cư dân yêu thích cái hiện đại. Đầy đủ tiện nghi. Ocean park, Eco park… là ví dụ. Quy hoạch khu nào đấy gấp 5-7 lần 2 khu đấy rồi mời các nhà đầu tư bất động sản cùng chiến đấu thôi
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,529
Động cơ
384,435 Mã lực
em đề xuất cấm hết những gì có thể cấm.
 

HH1993

Xì hơi lốp
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,447
Động cơ
129,153 Mã lực
Em cho rằng hai TP này cần phát triển thêm mạng lưới xe Bus cỡ to và cỡ vừa. Ví dụ mục tiêu 2024 và 2025 sẽ đưa thêm 100-150 xe Bus vào khai thác ở mỗi TP.

Đường sắt đô thị bắt buộc phải làm nhưng nó đắt tiền và dài hơi. Cần có lộ trình.

Bởi lẽ muốn thi hành một chính sách nào thì cần phải tính toán mức độ tổng hoà lợi ích để giúp thúc đẩy và tăng trưởng kinh tế.

Ví dụ: quy định nồng độ cồn 0% và có phương tiện công cộng chuẩn chỉ thì người dân vẫn đi nhà hàng, vẫn liên hoan mạnh. Tiêu dùng vẫn tăng, nguồn thu từ kinh doanh rượu bia tăng.
Lại 1 vấn đề vĩ mô đem ra bàn luận ở nơi khá nhiều bộ óc siêu việt. Tuy nhiên thì vì lợi ích cá nhân nên sẽ chẳng có giải pháp hay kế sách nào đc áp đụng đâu. Và cá nhân tôi cũng đếch đưa ra ý kiến làm gì cho phí chất xám.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,634
Động cơ
768,642 Mã lực

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
679
Động cơ
386,497 Mã lực
Em bổ sung vào kế của cụ chủ là làm thật nhiều xe buýt nối liên tiếp từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến, các xe thông nhau và hành khách có thể đi bộ từ xe này sang xe khác từ điểm đầu đến điểm cuối tuyến. Do vậy xe buýt sẽ không bao giờ bị xe khác làm tắc đường.

Nói vậy, chỉ có mạng lưới tàu điện (trên cao hoặc ngầm) rộng khắp thì mới giải quyết đc tình trạng giao thông 2 tp lớn. Khi mạng lưới tàu điện phủ rộng rồi, dân đi tàu điện nhiều rồi thì đường sẽ vắng, lúc đó mới dùng xe bus chuyên chở ở các tuyến không có tàu điện.
 

butchikim

Xe ba gác
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
24,002
Động cơ
-51,276 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Hơi đâu, nhà bao việc chưa làm ;;)
 

tranthanhhaist

Xe buýt
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
863
Động cơ
141,451 Mã lực
Cụ chủ chắc đang nói xe buýt trên trông phải không, chứ xe buýt mặt đất không đủ chỗ chạy đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top