[Thảo luận] Xin hiểu đúng về đèn vàng

Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cụ không phải dài dòng thế đâu, tốn công sức. Cụ cứ cố chứng minh cái phạt đèn vàng của Úc nó khác cái phạt đèn vàng của Việt để muốn chứng minh Việt mình tồi tệ lắm, đúng không. Hướng dẫn dưới luật của Việt Nam tương tự rồi.
Gửi thêm cụ cái của Anh nhé, cụ đến 175 khỏi mất công tìm http://www.highwaycodeuk.co.uk/uploads/3/2/9/2/3292309/the_official_highway_code_-_10-04-2017_-_„google“_dokumentai.pdf
Dường như kụ đang lạc đề, kết luận ẩu rồi.

1- Cho dù có gì đó "tồi tệ lắm" như kụ nói, thì điều "tồi tệ lắm" đó chắc chắn không phải là quy định của văn bản pháp luật hiện hành của Vn về đèn vàng. Vì các quy định trong luật của Vn đã tương đối rõ ràng rồi.

2- Thớt này chỉ có mục đích phân tích mọi khía cạnh trong quy định của các văn bản luật của Vn về đèn vàng, để hiểu cho đúng luật, thực hiện cho đúng luật.

Mà theo quy định của luật hiện hành của Vn thì tín hiệu đèn vàng có 2 hiệu lệnh:
1- dừng TRƯỚC VẠCH DỪNG nếu có thể dừng an toàn.
2- NHANH CHÓNG CHO XE ĐI TIẾP qua giao cắt nếu không thể dừng xe AN TOÀN trước vạch dừng.

Vì vậy,

- xxx chỉ có thể căn cứ vào điểm 1- nêu trên để xử phạt lái xe "khi đèn đang vàng, có thể dừng xe an toàn trước vạch dừng mà không chịu xe dừng trước vạch dừng", đồng thời phải có quy định cụ thể để chứng minh lỗi vi phạm đó. Nếu xxx không chứng minh được lỗi, thì không thể ép phạt lái xe.

- xxx VN cũng có thể căn cứ vào điểm 2- nêu trên để phạt lái xe lỗi "khi đèn đang vàng, nếu không thể dừng xe an toàn TRƯỚC VẠCH DỪNG mà không cho xe nhanh chóng đi qua giao cắt".

- Đồng thời, lái xe ở VN cũng có thể viện dẫn quy định tại điểm 2- nêu trên để chứng minh việc mình cho xe vượt qua giao cắt khi đèn đang vàng là vì họ không thể dừng xe an toàn trước giao cắt, vì họ tuân thủ theo quy định của luật, nên xxx không có cơ sở để bắt lỗi lái xe trong trường hợp này.

.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ không biết em muốn gì, vậy em trả lời cho cụ biết luôn: Em muốn cụ trình bày quan điểm về tác dụng của đèn vàng... Tiếc là cụ đã không hiểu, và em cũng trả lời luôn cho cụ khỏi mất công tìm định nghĩa đèn vàng: Đèn vàng là tín hiệu cảnh báo tín hiệu đèn đỏ.
Em trích kết luận của Bộ GTVT ngày 12/6/2017 về vấn đề này:



Ý nghĩa phù hợp với CUV. Vẫn phạt lỗi vượt đèn vàng nhưng khó thực hiện nếu lx cãi.

Các cụ chuyển sang góp ý sửa đổi thế nào cho dễ thực hiện.
Cách 1 (đơn giản): Không phạt bất kỳ trường hợp nào vượt đèn vàng kể cả trường hợp "cố tình"
Cách 2: ......
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Thôi để em mạn phép thay mặt cụ chủ thớt kết luận vài điểm:
- Đầu tiên chúng ta phê phán Việt Nam vì coi đó là quốc gia duy nhất phạt vượt đèn vàng: Sai, nhiều nước phạt.
- Sau đó chúng ta phê phán Việt Nam vì cho rằng quy định phạt vượt đèn vàng của quốc gia này không đầy đủ: Đúng, không đầy đủ và chặt chẽ bằng Úc/Anh
- Chúng ta nhìn lại chúng ta là ai? Một đất nước lạc hậu. Thay vì việc chửi cho sướng mồn nên chăng chỉ cần góp ý bổ sung mấy ý cho chặt chẽ hơn?
Chủ thớt không đồng ý cho kụ thay mặt chủ thớt để đưa ra kết luận ẩu như này.

Vì vậy, một là kụ tự xoá còm, hai là min mod sẽ xoá còm đó.
.
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Em trích kết luận của Bộ GTVT ngày 12/6/2017 về vấn đề này:



Ý nghĩa phù hợp với CUV. Vẫn phạt lỗi vượt đèn vàng nhưng khó thực hiện nếu lx cãi.

Các cụ chuyển sang góp ý sửa đổi thế nào cho dễ thực hiện.
Cách 1 (đơn giản): Không phạt bất kỳ trường hợp nào vượt đèn vàng kể cả trường hợp "cố tình"
Cách 2: ......
Đơn giản mà cụ, em đề xuất thay mỗi cái đèn màu vàng bằng màu đỏ là xong (hoàn toàn phù hợp với CUV), lái xe hết cãi
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,728
Động cơ
342,757 Mã lực
Chủ thớt không đồng ý cho kụ thay mặt chủ thớt để đưa ra kết luận ẩu như này.

Vì vậy, một là kụ tự xoá còm, hai là min mod sẽ xoá còm đó.
.
Em xin dừng còm với cụ :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Thôi để em mạn phép thay mặt cụ chủ thớt kết luận vài điểm:
- Đầu tiên chúng ta phê phán Việt Nam vì coi đó là quốc gia duy nhất phạt vượt đèn vàng: Sai, nhiều nước phạt.
- Sau đó chúng ta phê phán Việt Nam vì cho rằng quy định phạt vượt đèn vàng của quốc gia này không đầy đủ: Đúng, không đầy đủ và chặt chẽ bằng Úc/Anh
- Chúng ta nhìn lại chúng ta là ai? Một đất nước lạc hậu. Thay vì việc chửi cho sướng mồn nên chăng chỉ cần góp ý bổ sung mấy ý cho chặt chẽ hơn?
Đây không phải kết luận mà cụ đặt lại vấn đề đấy chứ.
Chủ thớt muốn kết luận "Không có lỗi vượt đèn vàng", cũng không có lỗi "không tuân thủ tín hiệu đèn" khi các kụ mợ cho xe vượt qua đèn vàng." trong khi thừa nhận hay đưa ra các dẫn chứng luật đều khẳng định có trường hợp phải dừng. Phải dừng mà vượt thì có phạm lỗi không?
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Đơn giản mà cụ, em đề xuất thay mỗi cái đèn màu vàng bằng màu đỏ là xong (hoàn toàn phù hợp với CUV), lái xe hết cãi
Đoạn đầu bộ đã nêu sự cần thiết của đèn vàng sao cụ lại đề xuất bỏ? bỏ như thế có ngược với "văn minh" không?:))
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Đoạn đầu bộ đã nêu sự cần thiết của đèn vàng sao cụ lại đề xuất bỏ? bỏ như thế có ngược với "văn minh" không?:))
"Phải dừng" chỉ mang ý nghĩa lời khuyên trong báo hiệu cảnh báo. Cùng 1 câu văn đặt trong 2 ngữ cảnh khác nhau thì mang ý nghĩa khác nhau.
Thật không may, nội dung cảnh báo của đèn vàng lại có sự giống nhau về câu chữ trong nội dung cấm của đèn đỏ... thế là thành cơ hội cho các nhà ngôn ngữ học lởm (hoặc đạo đức lởm) thỏa sức ný luận đèn vàng cũng giống như đèn đỏ, tín hiệu cảnh báo về quy định cấm cũng là tín hiệu cấm = quy định cấm. Muốn được cảnh báo, nhưng lại không chấp nhận nó tồn tại như 1 cảnh báo... quả là sự khốn cùng hay là sự tha hóa của tư duy. Lịch sử loài người đã được nghiên cứu rồi, rất nhiều lần đi ngược với "văn minh" và gần như sự hủy diệt chính bản thân... tồn tại như 1 hiện tượng khách quan trong sự tiến hóa giữa các giống loài :))
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đơn giản mà cụ, em đề xuất thay mỗi cái đèn màu vàng bằng màu đỏ là xong (hoàn toàn phù hợp với CUV), lái xe hết cãi
(Còm này đã được sửa lại)

1- Với mục đích đảm bảo an toàn giao thông, có cơ sở luật pháp để phạt lỗi "khi đèn vàng đang sáng, có thể dừng xe an toàn trước vạch dừng nhưng không dừng xe", có thể xem xét bổ sung một loại biển chỉ dẫn "mốc giảm tốc dừng đèn vàng", đặt trước giao cắt, giúp lái xe ra quy định chính xác khi nào cần giảm tốc để dừng đèn vàng, khi nào có thể nhanh chóng đi qua giao cắtkhi đèn đỏ chưa sáng.
Về cơ bản, chỉ gắn "mốc giảm tốc" trước giao cắt trên các tuyến đường chính, có tốc độ lưu thông cao, lưu lượng phương tiện lớn thì mới phát huy tác dụng trợ giúp của nó

Việc xác định vị trí "mốc giảm tốc dừng đèn vàng" này phụ thuộc vào 2 yếu tố, nêu trong phần Giải thích bên dưới.


2- Theo đó, khi lái xe chưa chạy đến "mốc giảm tốc dừng đèn vàng" mà nhìn thấy đèn vàng sáng, sẽ biết rằng phải giảm tốc, để dừng xe trước vạch dừng. Vì sau khi nhìn thấy mốc đó, dù xe có tăng tốc thì hoặc sẽ vượt qua vạch đưng khi đèn đỏ đã sáng, hoặc, nếu tăng tốc tránh đèn đỏ thì sẽ vi phạm tốc độ tối đa cho phép.


Khi đó, vào thời điểm đèn đỏ sáng, Csgt chỉ việc tiến hành chụp hình các xe chưa vượt qua vạch dừng xe mà vẫn cho xe chạy qua giao cắt, dùng hình ảnh này chứng minh lỗi "vượt đèn đỏ".


3- Còn tại thời điểm đèn vàng đang sáng, nếu xe nào đã vượt qua "mốc giảm tốc dừng đèn vàng" này thì, nếu thấy không thể dừng xe trước vạch dừng một cách an toàn đều có thể yên tâm giữ nguyên tốc độ hoặc tăng tốc độ trong phạm vi cho phép để đi tiếp, vì chắc chắn xe mình sẽ vượt qua vạch dừng trước khi đèn đỏ sáng.

Khi đó, lái xe sẽ tuỳ tình huống mà quyết định.

Sau khi đi qua mốc, nếu xe đó có thể dừng AN TOÀN trước vạch dừng thì không sao.

Còn nếu dừng lại gây mất an toàn (bị húc mít) thì sẽ bị phạt với lỗi "không nhanh chóng đi qua giao cắt khi không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng".


---------------


Giải thích:


[Úp lại]


Xin giới thiệu cùng các kụ mợ cách xử lý tình huống: Khi nào thì dừng trước đèn vàng, khi nào thì phải đi tiếp.


Cơ sở để quyết định dừng hay không dừng trước đèn vàng phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:


1- Tốc độ tối đa cho phép mà phương tiện được phép đi vào giao lộ ;


2- Chiều dài quãng đường phanh để một chiếc xe có thể dừng khi đang lưu thông với tốc độ đó.


Tại thời điểm ta nhìn thấy đèn vàng,

- nếu thấy chiều dài quãng đường phanh xe ngắn hơn cự li từ vị trí xe đang chạy đến vạch dừng thì ta phanh xe lại để dừng trước đèn vàng;


- nếu thấy chiều dài quãng đường phanh xe dài hơn cự li từ vị trí xe đang chạy đến vạch dừng, thì ta phải đạp ga đi tiếp, không được đạp phanh dừng lại, vì cho dù có đạp phanh thì cũng không thể nào dừng xe trước vạch dừng được.


Ở các nước tiên tiến, cơ quan quản lý đường bộ thường đặt một cái mốc để người lái xe dùng làm chuẩn mà quyết định.

Khi nhìn thấy đèn vàng, nếu xe đã đi quá mốc đó thì đạp ga vượt đèn vàng mà đi tiếp.

Còn nếu nhìn thấy đèn vàng mà xe mình chưa đi đến mốc đó, thì cần giảm ga hoặc đạp phanh để có thể dừng xe trước vạch dừng.



---------------


Có thể tham khảo 2 phương án sau đây về "mốc giảm tốc":


Phương án 1: Mốc giảm tốc là vạch kẻ đường


Tại Hoa kỳ, theo clip này, cái mốc đó chính là điểm đầu của vạch kẻ liền (trong Hình #1 này thì đó là vị trí mà đầu mũi tên màu đỏ chỉ vào)

Nếu đoạn đường có tốc độ tối đa cho phép lớn thì kẻ vạch dài hơn. Nếu tốc độ tối đa cho phép thấp thì kẻ vạch ngắn hơn


Phương án 2: Mốc giảm tốc là đèn vàng kèm biển chỉ dẫn (xem Hình #2)


Đèn vàng này đặt cách giao cắt 20-25m (tuỳ chiều dài quãng đường phanh mà tính cho phù hợp), bật sớm hơn từ 3-4 giây so với đèn vàng đặt nơi giao cắt (xem Hình #3)

P/s: Tại Úc, cách nay hơn chục năm, nhà cháu từng nhìn thấy biển chỉ dẫn "Khi đèn vàng này sáng, nếu vẫn đi tiếp, bạn sẽ vào giao lộ khi đèn đỏ", đặt trước giao cắt một đoạn tương đối xa.


Hình #1:






Clip:





Hình #2: "Mốc giảm tốc" là biển chỉ dẫn kèm đèn vàng bật sớm, đặt phía trước giao cắt một khoảng cách để kịp giảm tốc phanh xe.




Hình #3: Biển chỉ dẫn kèm đèn vàng được đặt trước giao cắt với khoảng cách bằng quãng đường phanh xe. Đèn vàng này bật trước đèn vàng ở giao cắt từ 3-4 giây.


 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
1- Với mục đích đảm bảo an toàn giao thông, có cơ sở luật pháp để phạt lỗi "khi đèn vàng đang sáng, có thể dừng xe an toàn trước vạch dừng nhưng không dừng xe", có thể xem xét bổ sung trong văn bản luật quy định cụ thể về việc xác lập"mốc giảm tốc dừng đèn vàng" trước giao cắt.
Việc xác định vị trí mốc giảm tốc dừng đèn vàng" này phụ thuộc vào 2 yếu tố, nêu trong phần Giải thích bên dưới.

2- Theo đó, khi lái xe chưa chạy đến "mốc giảm tốc dừng đèn vàng" mà nhìn thấy đèn vàng sáng thì buộc phải giảm tốc, để dừng xe trước vạch dừng.
Tại thời điểm đèn vàng đang sáng, Csgt có thể tiến hành chụp hình các xe chưa chạy đến "mốc giảm tốc dừng đèn vàng" mà vẫn cho xe chạy qua giao cắt, dùng hình ảnh này chứng minh lỗi.

3- Còn tại thời điểm đèn vàng đang sáng, nếu xe nào đã vượt qua "mốc giảm tốc dừng đèn vàng" này thì được luật cho phép vượt qua vạch dừng để đi qua giao cắt, nếu người điều khiển chiếc xe đó thấy không thể dừng an toàn trước vạch dừng.
Nếu xe đó có thể dừng AN TOÀN trước vạch dừng thì không sao.
Ngược lại, nếu xe đó có thể dừng AN TOÀN trước vạch dừng thì không sao. Còn nếu dừng lại gây mất an toàn (bị húc mít) thì sẽ bị phạt với lỗi "không nhanh chóng đi qua giao cắt khi không thể dừng xe an toàn trước vạch dừng".

---------------

Giải thích:

[Úp lại]

Xin giới thiệu cùng các kụ mợ cách xử lý tình huống: Khi nào thì dừng trước đèn vàng, khi nào thì phải đi tiếp.

Cơ sở để quyết định dừng hay không dừng trước đèn vàng phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:

1- Tốc độ tối đa cho phép mà phương tiện được phép đi vào giao lộ ;

2- Chiều dài quãng đường phanh để một chiếc xe có thể dừng khi đang lưu thông với tốc độ đó.

Tại thời điểm ta nhìn thấy đèn vàng,
- nếu thấy chiều dài quãng đường phanh xe ngắn hơn cự li từ vị trí xe đang chạy đến vạch dừng thì ta phanh xe lại để dừng trước đèn vàng;

- nếu thấy chiều dài quãng đường phanh xe dài hơn cự li từ vị trí xe đang chạy đến vạch dừng, thì ta phải đạp ga đi tiếp, không được đạp phanh dừng lại, vì cho dù có đạp phanh thì cũng không thể nào dừng xe trước vạch dừng được.

Ở các nước tiên tiến, cơ quan quản lý đường bộ thường đặt một cái mốc để người lái xe dùng làm chuẩn mà quyết định.
Khi nhìn thấy đèn vàng, nếu xe đã đi quá mốc đó thì đạp ga vượt đèn vàng mà đi tiếp.
Còn nếu nhìn thấy đèn vàng mà xe mình chưa đi đến mốc đó, thì phải đạp phanh để dừng xe.


Trong clip, cái mốc đó chính là điểm đầu của vạch kẻ liền (trong hình này thì đó là vị trí mà đầu mũi tên màu đỏ chỉ vào)




Clip:


.
Nội dung này chỉ có tác dụng hướng dẫn hành vi giao thông trong giai đoạn đèn vàng, không thể sử dụng làm căn cứ xác định lỗi vì nó gây ra những hậu quả phức tạp không kém. Báo hiệu cảnh báo nếu chuyển thành báo hiệu cấm để hình thành lỗi thì... lại phải bổ sung báo hiệu cảnh báo khác cho chính nó, không bao giờ chấm dứt... không khác gì cố gắng tuyệt đối 1 số thập phân vô hạn. Hãy để đèn vàng nguyên vẹn là báo hiệu cảnh báo với đúng ý nghĩa của nó, giống như để nguyên 1 phân số có tử và mẫu là các con số đơn giản định lượng được mà đừng cố gắng chia hết

Để mọi người quan tâm đến đèn vàng và chấp hành đúng, lấy ngay cái mức phạt dự định cho lỗi vượt đèn vàng cộng vào mức phạt vượt đèn đỏ. Về tổng mức phạt không khác gì nhau nhưng... về tổng thu của các bộ máy tham nhũng có thể giảm vì lái xe sẽ chấp hành tín hiệu tốt hơn :)

Nhờ có sự cảnh báo của đèn vàng mà vi phạm vượt đèn đỏ không tăng lên như kỳ vọng, những kẻ háu ăn trong giới chóp bu muốn tăng thu bằng cách xóa bỏ sự cảnh báo trước. Đặt ra chuyện phạt vượt đèn vàng về bản chất chính là phạt vượt đèn đỏ... nhưng lúc này sẽ không có báo hiệu nào để cảnh báo trước cho đèn đỏ đã đội lốt ngụy trang bằng màu vàng... hy vọng tiền phạt sẽ đổ vào như nước, bất chấp hậu quả cho xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,728
Động cơ
342,757 Mã lực
Đây không phải kết luận mà cụ đặt lại vấn đề đấy chứ.
Chủ thớt muốn kết luận "Không có lỗi vượt đèn vàng", cũng không có lỗi "không tuân thủ tín hiệu đèn" khi các kụ mợ cho xe vượt qua đèn vàng." trong khi thừa nhận hay đưa ra các dẫn chứng luật đều khẳng định có trường hợp phải dừng. Phải dừng mà vượt thì có phạm lỗi không?
Kết luận cho cả thớt cụ ạ. Mọi điều rõ như ban ngày, chứng minh chỗ này chỗ kia trong thớt cả rồi. Em chỉ chốt lại những điều chính đã tranh luận thôi. Không phải kết luận cho những vấn đề chủ thớt đưa ra vì những điểm đó không có nhiều tranh luận.
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Đây không phải kết luận mà cụ đặt lại vấn đề đấy chứ.
Chủ thớt muốn kết luận "Không có lỗi vượt đèn vàng", cũng không có lỗi "không tuân thủ tín hiệu đèn" khi các kụ mợ cho xe vượt qua đèn vàng." trong khi thừa nhận hay đưa ra các dẫn chứng luật đều khẳng định có trường hợp phải dừng. Phải dừng mà vượt thì có phạm lỗi không?
Cụ không nên tách 1 câu hoàn chỉnh ra để rồi chỉ lựa chọn 1 ý và hỏi nó có nghĩa gì không, bởi vì chỉ cần 1 ý như thế lại là 1 câu hoàn chỉnh ở quy định khác :)
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
"Phải dừng" chỉ mang ý nghĩa lời khuyên trong báo hiệu cảnh báo. Cùng 1 câu văn đặt trong 2 ngữ cảnh khác nhau thì mang ý nghĩa khác nhau.
Thật không may, nội dung cảnh báo của đèn vàng lại có sự giống nhau về câu chữ trong nội dung cấm của đèn đỏ... thế là thành cơ hội cho các nhà ngôn ngữ học lởm (hoặc đạo đức lởm) thỏa sức ný luận đèn vàng cũng giống như đèn đỏ, tín hiệu cảnh báo về quy định cấm cũng là tín hiệu cấm = quy định cấm. Muốn được cảnh báo, nhưng lại không chấp nhận nó tồn tại như 1 cảnh báo... quả là sự khốn cùng hay là sự tha hóa của tư duy. Lịch sử loài người đã được nghiên cứu rồi, rất nhiều lần đi ngược với "văn minh" và gần như sự hủy diệt chính bản thân... tồn tại như 1 hiện tượng khách quan trong sự tiến hóa giữa các giống loài :))
Ý cụ là phải nhờ đến Bộ Giáo dục, cần cải cách trong dạy môn tiếng Việt.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cụ không nên tách 1 câu hoàn chỉnh ra để rồi chỉ lựa chọn 1 ý và hỏi nó có nghĩa gì không, bởi vì chỉ cần 1 ý như thế lại là 1 câu hoàn chỉnh ở quy định khác :)
Câu nào thì câu đọc cũng phải biết hết ý nghĩa của nó.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Nội dung này chỉ có tác dụng hướng dẫn hành vi giao thông trong giai đoạn đèn vàng, không thể sử dụng làm căn cứ xác định lỗi vì nó gây ra những hậu quả phức tạp không kém. Báo hiệu cảnh báo nếu chuyển thành báo hiệu cấm để hình thành lỗi thì... lại phải bổ sung báo hiệu cảnh báo khác cho chính nó, không bao giờ chấm dứt... không khác gì cố gắng tuyệt đối 1 số thập phân vô hạn. Hãy để đèn vàng nguyên vẹn là báo hiệu cảnh báo với đúng ý nghĩa của nó, giống như để nguyên 1 phân số có tử và mẫu là các con số đơn giản định lượng được mà đừng cố gắng chia hết

Để mọi người quan tâm đến đèn vàng và chấp hành đúng, lấy ngay cái mức phạt dự định cho lỗi vượt đèn vàng cộng vào mức phạt vượt đèn đỏ. Về tổng mức phạt không khác gì nhau nhưng... về tổng thu của các bộ máy tham nhũng có thể giảm vì lái xe sẽ chấp hành tín hiệu tốt hơn :)

Nhờ có sự cảnh báo của đèn vàng mà vi phạm vượt đèn đỏ không tăng lên như kỳ vọng, những kẻ háu ăn trong giới chóp bu muốn tăng thu bằng cách xóa bỏ sự cảnh báo trước. Đặt ra chuyện phạt vượt đèn vàng về bản chất chính là phạt vượt đèn đỏ... nhưng lúc này sẽ không có báo hiệu nào để cảnh báo trước cho đèn đỏ đã đội lốt ngụy trang bằng màu vàng... hy vọng tiền phạt sẽ đổ vào như nước, bất chấp hậu quả cho xã hội.
Xin cảm ơn kụ. Nhà cháu đồng ý với kụ.

Nhà cháu đã sửa lại nội dung điểm 1-, 2- và 3- tại còm #833 cho phù hợp hơn.
Lỗi vi phạm là "không tuân thủ tín hiệu đèn đỏ", tức là chụp hình khi xe đang vượt qua vạch dừng khi đèn đỏ sáng.

Kụ thấy thế nào?


.
 

qhhp

Xe điện
Biển số
OF-207897
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
2,728
Động cơ
342,757 Mã lực
Câu nào thì câu đọc cũng phải biết hết ý nghĩa của nó.
Có mỗi cái đèn vàng ông Anh phán 1 dòng, ông Úc phán 3 dòng, có ông Việt phán 3 trang. Ông lái xe và ông csgt đọc xong đi vô viện luôn vì hổng hỉu :)
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Ý cụ là phải nhờ đến Bộ Giáo dục, cần cải cách trong dạy môn tiếng Việt.
Đúng.
Ví dụ trước mâm cơm dùng từ “chiến đi” thì chỉ có nghĩa là ăn cơm thôi chứ đừng lao vào đánh giết nhau như nơi chiến trường :)

Câu nào thì câu đọc cũng phải biết hết ý nghĩa của nó.
Đúng.
Và câu này chỉ có ý nghĩa của chính nó khi và chỉ khi đầy đủ 2 ý :)

Nhà cháu đã sửa lại nội dung điểm 1-, 2- và 3- tại còm #833 cho phù hợp hơn.
Lỗi vi phạm là "không tuân thủ tín hiệu đèn đỏ", tức là chụp hình khi xe đang vượt qua vạch dừng khi đèn đỏ sáng.
Trong giao thông, theo em làm sao để đơn giản hóa những quy định phức tạp. Cụ muốn có thêm mốc thứ 2, thứ 3… để xác định lỗi, quan điểm của em những mốc đó (nếu có) chỉ mang tính hướng dẫn (vì tình huống thực tế chưa chắc đã đúng như mẫu). Giữa phạm lỗi và không phạm lỗi, giữa phạt và không phạt chỉ cần 1 mốc duy nhất thôi, đó chính là “vạch dừng xe” theo quy định của luật.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,690
Động cơ
630,615 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Trong giao thông, theo em làm sao để đơn giản hóa những quy định phức tạp. Cụ muốn có thêm mốc thứ 2, thứ 3… để xác định lỗi, quan điểm của em những mốc đó (nếu có) chỉ mang tính hướng dẫn (vì tình huống thực tế chưa chắc đã đúng như mẫu). Giữa phạm lỗi và không phạm lỗi, giữa phạt và không phạt chỉ cần 1 mốc duy nhất thôi, đó chính là “vạch dừng xe” theo quy định của luật.
Phần in đậm ở trên không còn đúng với 2 phương án nêu trong còm đã sửa, kụ à.
Bản chất của 2 phương án "đặt mốc giảm tốc" cũng giống như trong quan điểm của kụ đã nêu ở trên thôi.

Nghĩa là
1- "mốc giảm tốc" chủ yếu gắn trên các tuyến đường chính, có tốc độ lưu thông cao, lưu lượng phương tiện lớn, và chỉ có tác dụng hướng dẫn giúp cho lái xe có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất giữa dừng lại hay đi tiếp, tránh hành vi nguy hiểm hoặc phạm luật.
2- phạm lỗi hay không, phạt hay không phải căn cứ mốc vị trí là vạch dừng xe, ...
.
 
Chỉnh sửa cuối:

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Phần in đậm ở trên không còn đúng với 2 phương án nêu trong còm đã sửa, kụ à.
Bản chất của 2 phương án "đặt mốc giảm tốc" cũng giống như trong quan điểm của kụ đã nêu ở trên thôi.
Nghĩa là
1- "mốc giảm tốc" chỉ có tác dụng hướng dẫn giúp cho lái xe có thể đưa ra quyết định hợp lý nhất giữa dừng lại hay đi tiếp, tránh hành vi nguy hiểm hoặc phạm luật.
2- phạm lỗi hay không, phạt hay không phải căn cứ mốc vị trí là vạch dừng xe, ...
.
Cụ sửa nên em không để ý :)

Nhân tiện em dựng lại cái hình đèn tín hiệu từ lúc được phát minh ra cho đến ngày nay:


Đèn đỏ thể hiện trạng thái “dừng” và được định nghĩa là báo hiệu “cấm”, đèn xanh thể hiện trạng thái “đi” và được định nghĩa là báo hiệu “cho phép”. Ý nghĩa 2 đèn tín hiệu này không thay đổi kể từ lúc được phát minh.

Thú vị có lẽ là quả chuông màu vàng, nó chẳng thể hiện trạng thái vật lý nào trong giao thông ngoài sự lắc lư và tiếng kêu của chính nó. Đơn giản, nó chỉ “cảnh báo” sắp thay đổi tín hiệu từ xanh sang đỏ. Ngày nay người ta đã thay thế quả chuông bằng đèn vàng.

Đèn vàng vẫn giữ nguyên vai trò như quả chuông, được định nghĩa là báo hiệu “cảnh báo” sắp có tín hiệu đèn đỏ. Đèn vàng được đặt trong giai đoạn cuối của tín hiệu xanh, một giai đoạn đặc biệt của đèn xanh mà ở tại thời điểm đó phương tiện được phép dừng mà không vi phạm báo hiệu “đi” của đèn xanh.

Mở rộng tác dụng của đèn vàng, người ta còn sử dụng nó độc lập với chu kỳ bật tắt ngắn hơn (nhấp nháy) để báo hiệu nguy hiểm và cảnh báo, tạo sự chú ý cho người điều khiển phương tiện chứ không quy định phải dừng.

Em tin rằng sử dụng nền tảng ngôn ngữ bằng hình vẽ đơn giản này giúp ai cũng có thể hiểu được đèn vàng và ý nghĩa cảnh báo của nó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top