Xin hỏi các bác về sử dụng nút hỗ trợ xuống dốc của SF

SanNhim

Xe hơi
Biển số
OF-38475
Ngày cấp bằng
17/6/09
Số km
153
Động cơ
472,130 Mã lực
Nơi ở
Anh Cừ thôn
Hic, tính năng HDC vẫn có thể sử dụng khi đang xuống dốc, vấn đề là nó chỉ có tác dụng khi bác chạy ở chế độ số manual thôi ạ. Nếu bác chạy ở chế độ số D và bấm nút HDC thì chỉ có mỗi cái đèn của nó sáng lên thôi bác ạ.
Không phải đâu bác color ah. Nó chạy được ở chế độ D mà. Nguyên lý của nó nói sơ sơ là nó sẽ phanh hãm động cơ lại "Theo giải thích của cu em của em làm trong ngành ô tô" và em cũng thử đợt em đi Sơn La. Lúc bắt đầu đổ đèo em bật chế độ đổ đèo thấy xe đi chậm dề (20 km/h), gét quá lại tắt đi để chạy 60-80km/h. Nhưng các bác chú ý nếu cứ bật nút hỗ trợ đổ đèo đó khi các bác chạy 60-80km/h các bác sẽ thấy vòng tua của động cơ cao hơn bình thường. Em thấy bình thường xe em chạy đạt 80km/h vòng tua động cơ chỉ ở 1500-1800v/phut nhưng hôm đó em thấy vòng của xe em tới 3000 v/phut. Em về hỏi chú em thì chú ấy nói là nó dùng cơ chế hãm động cơ nên khi hết dốc anh phải tắt nó đi không nó vẫn hoạt động dẫn đến động cơ phải thắng được lực đó mới chạy được -> không tốt cho động cơ.
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,022
Động cơ
504,744 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Các cụ cho em hỏi em mới lấy con SF MLX ,chưa đi dốc bảo giờ.Các cụ cho em chút kinh nghiệm leo dốc cao và đổ dốc với.Leo dốc chắc cứ ga mạnh là được phải không các cụ.Còn đổ dốc để ở D và rà phanh có được không hay phải chuyển sang + - .
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
285
Động cơ
540,981 Mã lực
Các cụ cho em hỏi em mới lấy con SF MLX ,chưa đi dốc bảo giờ.Các cụ cho em chút kinh nghiệm leo dốc cao và đổ dốc với.Leo dốc chắc cứ ga mạnh là được phải không các cụ.Còn đổ dốc để ở D và rà phanh có được không hay phải chuyển sang + - .
Em cũng hay đi núi, cũng rút ra được 1 ít kinh nghiệm.
1. Lên dốc thì bác cứ để D. nếu dốc cao và dài, bác OFF cái điều hòa đi cái, mở cửa sổ ra lấy gió trời. Còi và chú ý gương cầu ở khúc cua, nhất là cua tay áo.
2. Xuống dốc, bác vô tư để điều hòa, chuyển số sang Manual +-. Nhớ là dùng số để hãm xe là chính, phanh chỉ hỗ trợ thôi. Dốc như Tam đảo, em chỉ dám để số 2, đến gần khúc cua phải chuyển sang số 1. Hic, thế mà có bác vẫn xin đường vượt em đấy ạ.:77:
Vài kinh nghiệm em chia xẻ với bác.(b)
 

Carens2009

Xe điện
Biển số
OF-26955
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
2,022
Động cơ
504,744 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Em cũng hay đi núi, cũng rút ra được 1 ít kinh nghiệm.
1. Lên dốc thì bác cứ để D. nếu dốc cao và dài, bác OFF cái điều hòa đi cái, mở cửa sổ ra lấy gió trời. Còi và chú ý gương cầu ở khúc cua, nhất là cua tay áo.
2. Xuống dốc, bác vô tư để điều hòa, chuyển số sang Manual +-. Nhớ là dùng số để hãm xe là chính, phanh chỉ hỗ trợ thôi. Dốc như Tam đảo, em chỉ dám để số 2, đến gần khúc cua phải chuyển sang số 1. Hic, thế mà có bác vẫn xin đường vượt em đấy ạ.:77:
Vài kinh nghiệm em chia xẻ với bác.(b)
Em cám ơn bác,bác ơi cho em hỏi sao lên dốc phải tắt điều hòa vậy.Sợ máy yếu không lên được dốc ah bác
 

workerbee2006

Xe tải
Biển số
OF-7286
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
285
Động cơ
540,981 Mã lực
Em cám ơn bác,bác ơi cho em hỏi sao lên dốc phải tắt điều hòa vậy.Sợ máy yếu không lên được dốc ah bác
Đúng rồi bác ạ, nên tắt điều hòa cho máy nó khỏe, và cũng đỡ hại máy hơn. Nhất là những con đèo dài.
Có lần em quên tắt điều hòa, thế là nó cứ ì ra, ga mãi mà k0 lên. Giật mình nhìn xuống thì ra chưa tắt điều hòa.:)
 

Phúc2001

Xe máy
Biển số
OF-718218
Ngày cấp bằng
29/2/20
Số km
54
Động cơ
80,176 Mã lực
Tuổi
22
Cái tính năng của người ta hay như thế mà không dùng lại dùng số thì phí quá. Bác nào có hiểu biết về cơ chế hoạt động của nó tư vấn cho anh em đi.
bác chỉ bật chế độ này khi chuẩn bị xuống dốc thôi, ko nên bật thường xuyên vì tôi nghĩ nó sẽ ghì máy lại chạy ko bốc và có thể hỏng máy :102:
Ko hỏng máy dc bác nhé. Khi bác đi bán tự động bác để số1 thả dốc ko đapj phanh máy sẽ gào lên cx ko sao bác nhé
 

Phúc2001

Xe máy
Biển số
OF-718218
Ngày cấp bằng
29/2/20
Số km
54
Động cơ
80,176 Mã lực
Tuổi
22
Cái tính năng của người ta hay như thế mà không dùng lại dùng số thì phí quá. Bác nào có hiểu biết về cơ chế hoạt động của nó tư vấn cho anh em đi.
Theo như e thử nhiều lần thì thấy có tiếng lục cục ở phanh đó là hệ thống phanh abs hoạt động và hệ thống sẽ phanh từng bánh độc lập và tuỳ thuộc vào địa hình dốc hệ thống sẽ tính toán ko để xe bị trượt và mất lái khi xuống dốc
 

kientruc.ACCV

Xe tải
Biển số
OF-734078
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
444
Động cơ
72,330 Mã lực
Website
www.accv.vn
Em cũng hay đi núi, cũng rút ra được 1 ít kinh nghiệm.
1. Lên dốc thì bác cứ để D. nếu dốc cao và dài, bác OFF cái điều hòa đi cái, mở cửa sổ ra lấy gió trời. Còi và chú ý gương cầu ở khúc cua, nhất là cua tay áo.
2. Xuống dốc, bác vô tư để điều hòa, chuyển số sang Manual +-. Nhớ là dùng số để hãm xe là chính, phanh chỉ hỗ trợ thôi. Dốc như Tam đảo, em chỉ dám để số 2, đến gần khúc cua phải chuyển sang số 1. Hic, thế mà có bác vẫn xin đường vượt em đấy ạ.:77:
Vài kinh nghiệm em chia xẻ với bác.(b)
SF mà phải tắt điều hoà khi lên đèo dài thì vứt mịa xe đi cụ ạ! Em nói thật đấy.
 

BH2H

Xe tải
Biển số
OF-307624
Ngày cấp bằng
13/2/14
Số km
314
Động cơ
303,440 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
SLX 2.0 nhà em có cái nút hỗ trợ xuống dốc ngay bên cạnh cần số, khi nhấn nút này thì trên taplo sẽ xuất hiện hình cái xe đang xuống dốc màu xanh, báo hiệu là chức năng đang hoạt động, một lần chuẩn bị xuống dốc em đã bật lên và thấy máy nó ghì lại rất hay
Nhưng, em xin hỏi các bác là nếu bật thương xuyên chức năng này thì có bị làm sao không ạ
Nhà cháu sử dụng chức năng này 1 lần rồi thôi. Tại sao vậy? Chức này này là hỗ trợ phanh khi đổ đèo. Có nghĩa xe chạy có độ dốc từ 7% thì đèn xanh bắt đầy nhấp nháy "kích hoạt". Còn đi đường bằng thì chức năng này tự "vô hiệu hóa" và có thông báo. Xe này cháu STF 2019, khi sử dụng chức năng này thì rất thích, bỏ cả 2 chân lên mà lái, xe tự phanh chỉ còn 15kmh. Nhưng khi nhìn số vòng tua máy lại không tăng thì nhà cháu bỏ ngay chức năng này. Thay vào đó nhà cháu để số M và tự phanh cho chủ động, lại đỡ mòn má phanh.
 

Phúc2001

Xe máy
Biển số
OF-718218
Ngày cấp bằng
29/2/20
Số km
54
Động cơ
80,176 Mã lực
Tuổi
22
Nhà cháu sử dụng chức năng này 1 lần rồi thôi. Tại sao vậy? Chức này này là hỗ trợ phanh khi đổ đèo. Có nghĩa xe chạy có độ dốc từ 7% thì đèn xanh bắt đầy nhấp nháy "kích hoạt". Còn đi đường bằng thì chức năng này tự "vô hiệu hóa" và có thông báo. Xe này cháu STF 2019, khi sử dụng chức năng này thì rất thích, bỏ cả 2 chân lên mà lái, xe tự phanh chỉ còn 15kmh. Nhưng khi nhìn số vòng tua máy lại không tăng thì nhà cháu bỏ ngay chức năng này. Thay vào đó nhà cháu để số M và tự phanh cho chủ động, lại đỡ mòn má phanh.
Theo e thì tính năng này dùng vs dốc có địa hình mấp mô vs trơn trượt thì cái tính năng này mới có tác dụng tốt chứ dốc bthg thì nên dùng số để hãm là tốt nhất
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top