[Funland] Xin hỏi dự án mở đường Đê La Thành.

Moning09

Xe hơi
Biển số
OF-396947
Ngày cấp bằng
15/12/15
Số km
156
Động cơ
234,804 Mã lực
Thế là các hộ mặt đường chỗ Đài Truyền hình chưa bị giải tỏa
 

theanh_vnpt

Xe điện
Biển số
OF-16358
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
2,013
Động cơ
528,621 Mã lực
Nơi ở
57 Huỳnh Thúc Kháng
uyến đường 3,5 tỉ đồng/m ở Hà Nội vừa được chốt tiến độ
NHẬT MINH - Chủ nhật, 24/03/2024 07:51 (GMT+7)

Hà Nội - Vừa qua, tuyến đường Vành đai 1 đoạn từ Hoàng Cầu - Voi Phục dài hơn 2km đã được UBND TP Hà Nội điều chỉnh quy mô đầu tư, phấn đấu hoàn thành trong năm 2024.

Tuyến đường 3,5 tỉ đồng/m ở Hà Nội vừa được chốt tiến độ
Tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục được hoàn thành sẽ góp phần giải quyết ùn tắc trên đường Đê La Thành. Ảnh: Nhật Minh
Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục kéo dài 2.274m với tổng mức đầu tư ban đầu là 7.800 tỉ đồng.
Đây được mệnh danh là tuyến đường “đắt nhất hành tinh” bởi tính trung bình mỗi mét trên tuyến đường này có chi phí đầu tư lên tới 3,5 tỉ đồng. Chi phí giải phóng mặt bằng chiếm 6.000 tỉ đồng.
Điểm đầu của tuyến đường tại nút giao Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Hào Nam kéo dài tới điểm cuối tuyến đường tại nút giao Voi Phục.
Tuyến đường đã được Chính phủ phê duyệt từ cuối năm 2017, song, đến nay, dự án vẫn chưa được hoàn thành do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.
Mới đây, UBND TP Hà Nội đã ban hành quyết định điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục.
Dự án được điều chỉnh theo quy mô đầu tư: Giảm mặt cắt ngang đoạn tuyến qua khu vực Đài Truyền hình Việt Nam. Phần ngoài chỉ giới phân kỳ tách ra khỏi dự án đầu tư theo chỉ đạo của Thành uỷ Hà Nội.
Trước đó, UBND Thành phố Hà Nội cũng đã ra văn bản yêu cầu hoàn thành Dự án Vành đai 1 trong năm 2024.
Điểm đầu của tuyến đường là nút giao Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Hào Nam. Ảnh: Nhật Minh
Điểm đầu của tuyến đường là nút giao Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu - Hào Nam. Ảnh: Nhật Minh
Hiện trạng nút giao Voi Phục, điểm cuối tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục. Ảnh: Nhật Minh
Hiện trạng nút giao Voi Phục, điểm cuối tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục. Ảnh: Nhật Minh
Đoạn đường Kim Liên - Xã Đàn đã được hoàn thiện. Ảnh: Nhật Minh
Đoạn đường Kim Liên - Xã Đàn đã được hoàn thiện. Ảnh: Nhật Minh
Đến nay, các đơn vị liên quan đã thực hiện đo đạc hồ sơ kỹ thuật thửa đất và kiểm đếm tài sản được 1.969/2.005 hộ dân (98,2%); xác nhận nguồn gốc đất của 1.859/1.969 hộ dân đã kiểm đếm tài sản (94,4%).
Hiện tại đã có 104 hộ dân bàn giao mặt bằng; 96 hộ đã phá dỡ thu hồi mặt bằng. Còn lại 171 hộ đủ điều kiện thu hồi mặt bằng, UBND các phường liên quan đang khảo sát, lên phương án, dự kiến trong tháng 3 tiến hành phá dỡ.
Tình trạng ùn tắc tại phố Đê La Thành mỗi giờ cao điểm. Ảnh: Nhật Minh
Tình trạng ùn tắc tại phố Đê La Thành mỗi giờ cao điểm. Ảnh: Nhật Minh
Sơ đồ dự án mở rộng đường Vành đai 1 được lắp tại đường Hoàng Cầu. Ảnh: Nhật Minh
Sơ đồ dự án mở rộng đường Vành đai 1 được lắp tại đường Hoàng Cầu. Ảnh: Nhật Minh
Từ năm 2000, Hà Nội đã có những chủ trương xây dựng nhằm khép kín đường Vành đai 1. Đến nay, chỉ còn tuyến đường kéo dài từ Hoàng Cầu tới Voi Phục để hoàn thành việc khép kín toàn tuyến.
Vào năm 2008, đường Vành đai 1 đoạn Kim Liên - Xã Đàn đã hoàn thiện và cho phép các phương tiện lưu thông. Tuyến đường kéo dài 550m với tổng mức đầu tư khi đó là 773 tỉ đồng.
Tới năm 2013, tuyến đường nối tiếp là đoạn đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu dài 547m cũng được khánh thành, có tổng mức đầu tư 810 tỉ đồng.
Vào năm 2016, tuyến đường Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái kéo dài 570m đã hoàn thiện và cho phép lưu thông, mức đầu tư lên tới 1.139 tỉ đồng.
Sau khi tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục được hoàn thành sẽ kết nối đồng bộ với toàn tuyến Vành đai 1. Qua đó, tuyến đường được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết “điểm đen” về ùn tắc giao thông trên tuyến đường Đê La Thành vào giờ cao điểm.
Dự kiến, việc hoàn thiện khép kín đường Vành đai 1 sẽ cơ bản được hoàn thành trong quý I/2025.
Đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng được triển khai nhằm khép kín đường vành đai 1. Ảnh: Tô Thế
Đoạn Hoàng Cầu – Voi Phục là đoạn tuyến cuối cùng được triển khai nhằm khép kín đường vành đai 1. Ảnh: Tô Thế
 

loneranger_102

Xe đạp
Biển số
OF-841212
Ngày cấp bằng
5/10/23
Số km
28
Động cơ
58 Mã lực
Tuổi
25
Có vẻ là làm thật rồi ạ.
“Ngoài ra, khu vực cầu vượt các nút giao Láng Hạ - Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, người dân đã nhận tiền đền bù, nhận nhà tái định cư, nhưng không bàn giao mặt bằng. Do đó Ban Quản lý dự án đề nghị cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc với 13 hộ dân khu vực góc cua nút giao Nguyễn Chí Thanh và cưỡng chế thu hồi đất với số hộ ở cầu vượt các nút giao.”
 

soc8668

Xe máy
Biển số
OF-844715
Ngày cấp bằng
7/12/23
Số km
61
Động cơ
2,438 Mã lực
Tuổi
37
Có vẻ là làm thật rồi ạ.
“Ngoài ra, khu vực cầu vượt các nút giao Láng Hạ - Giảng Võ, Nguyễn Chí Thanh, người dân đã nhận tiền đền bù, nhận nhà tái định cư, nhưng không bàn giao mặt bằng. Do đó Ban Quản lý dự án đề nghị cưỡng chế kiểm đếm bắt buộc với 13 hộ dân khu vực góc cua nút giao Nguyễn Chí Thanh và cưỡng chế thu hồi đất với số hộ ở cầu vượt các nút giao.”
Em là em cứ thấy mấy cẩu chạy thì em mới tin ạ , chứ em nghe hứa suông này lâu rùi
 

HoangHai13

Xe hơi
Biển số
OF-816967
Ngày cấp bằng
3/8/22
Số km
155
Động cơ
687 Mã lực
Tuổi
36
năm nào cũng lên mấy bài kiểu này, riết nhàm quá, đường chỉ làm trên báo ạ ???
 

loneranger_102

Xe đạp
Biển số
OF-841212
Ngày cấp bằng
5/10/23
Số km
28
Động cơ
58 Mã lực
Tuổi
25
dân đen thì chỉ biết hy vọng thôi các cụ. Kk. Có báo chí đăng cũng hơn là dự án đi vào quên lãng luôn
 

lockonhornet

Xe đạp
Biển số
OF-591431
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
45
Động cơ
132,198 Mã lực
Tuổi
26
Ông chú em dưới Trại Nhãn bốc được căn tái định cư 77m2; 2 ngủ ở tòa CT3 X2 Đại Kim.
 

Vina369

Xe đạp
Biển số
OF-850460
Ngày cấp bằng
11/3/24
Số km
42
Động cơ
374 Mã lực
Tuổi
28
Ông chú em dưới Trại Nhãn bốc được căn tái định cư 77m2; 2 ngủ ở tòa CT3 X2 Đại Kim.
Nhà dưới X2 nhà tái định cư nhưng đặt hàng thương mại thấy xây cũng ổn, mà có phải đóng thêm tiền không cụ
 

lockonhornet

Xe đạp
Biển số
OF-591431
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
45
Động cơ
132,198 Mã lực
Tuổi
26
Nhà dưới X2 nhà tái định cư nhưng đặt hàng thương mại thấy xây cũng ổn, mà có phải đóng thêm tiền không cụ
Có chứ bác, nhưng chưa rõ sẽ chốt tiền bạc như thế nào, chắc tháng sau mới giải quyết cái áp chót này
 

Aqvamen

Xe tải
Biển số
OF-425990
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
442
Động cơ
220,157 Mã lực
Tuổi
35
tái định cư chắc khu Nghĩa Đô là êm nhất nhỉ các cụ
 

Theriver

Xe đạp
Biển số
OF-845991
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
41
Động cơ
180 Mã lực
Có chứ bác, nhưng chưa rõ sẽ chốt tiền bạc như thế nào, chắc tháng sau mới giải quyết cái áp chót này
Nhà e bốc trung yên cách đây 5 năm giờ vẫn im thít , hồi đó ông cụ bảo ngta dự toán đóng thêm 300tr căn nhà em 58m
Đến h thì đang bảo bàn họp lại về việc tính giá lại để đóng thêm tiền , chưa rõ như nào
 

lockonhornet

Xe đạp
Biển số
OF-591431
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
45
Động cơ
132,198 Mã lực
Tuổi
26
Nhà e bốc trung yên cách đây 5 năm giờ vẫn im thít , hồi đó ông cụ bảo ngta dự toán đóng thêm 300tr căn nhà em 58m
Đến h thì đang bảo bàn họp lại về việc tính giá lại để đóng thêm tiền , chưa rõ như nào
Vì tới tận gần đây mới xác định lại giá đất bác ạ, Từ đất ở, đất xâm lấn của hợp tác xã, đất khoảng không, mỗi loại có mức giá riêng, trả thấp quá, dân sang ở nhà mới có khi còn chẳng đủ tiền mua đồ nội thất, đồ điện tử. Lắm lúc không hiểu các quan nghĩ gì mà một dự án quan tọng như thế này kéo dài quá lâu.
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
747
Động cơ
115,751 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vì tới tận gần đây mới xác định lại giá đất bác ạ, Từ đất ở, đất xâm lấn của hợp tác xã, đất khoảng không, mỗi loại có mức giá riêng, trả thấp quá, dân sang ở nhà mới có khi còn chẳng đủ tiền mua đồ nội thất, đồ điện tử. Lắm lúc không hiểu các quan nghĩ gì mà một dự án quan tọng như thế này kéo dài quá lâu.
không có cơ chế đặc thù thì bố quan nào dám ký vượt quy định hả cụ? HN không vội được đâu. nhà em gần sứ quán Nga được cắm mốc giới từ 2009 mà mãi tới năm ngoái mới được nhận đền bù
 

lockonhornet

Xe đạp
Biển số
OF-591431
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
45
Động cơ
132,198 Mã lực
Tuổi
26
không có cơ chế đặc thù thì bố quan nào dám ký vượt quy định hả cụ? HN không vội được đâu. nhà em gần sứ quán Nga được cắm mốc giới từ 2009 mà mãi tới năm ngoái mới được nhận đền bù
Không bác ạ, tại vì các vụ Bí thư Hà Nội thi nhau vào khám lâu thế là 1. Còn cái khâu ảo nhất là xác định nguồn gốc đất để định giá thì không dám làm ngay, cứ chần chừ khi giá đất thị trường cao quá mức luật pháp có thể hỗ trợ cho người dân thì quá muộn. Nó mới kéo đến vấn đề tiền nong.

Em nói đơn giản, nếu thật sự dự án lên tới 7800 tỉ kéo dài 2,2km.
Thì báo chí đã không phản ánh: "....Theo tính toán, trung bình mỗi một m dài tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng chi phí đầu tư lên tới 3,421 tỷ đồng. Như vậy, tuyến đường mới này khi hoàn thành sẽ có chi phí đầu tư cao gấp 3 lần chi phí đầu tư đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, và cao gấp 2,4 lần chi phí đầu tư đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu...."

Thế nhưng đến khi làm việc với người dân, mức giá đắt nhất áp cho 139 hộ mặt đường chỉ khoảng 150tr/m2. Còn lại là từ 38-40tr/m2, đất nhảy dù thì thôi không nói vì nằm ngoài vùng pháp luật.

Vậy số tiền còn lại đi đâu? Chi vào việc gì? Tại sao mức kế hoạch và ước thực hiện lại xa nhau đến hàng tỷ đồng đến vậy? Thực tế sẽ chi bao nhiêu cho GPMB ở đoạn cuối cùng của Vành đai 1?
 

PsychoLL

Xe hơi
Biển số
OF-838185
Ngày cấp bằng
4/8/23
Số km
185
Động cơ
840 Mã lực
Tuổi
35
Không bác ạ, tại vì các vụ Bí thư Hà Nội thi nhau vào khám lâu thế là 1. Còn cái khâu ảo nhất là xác định nguồn gốc đất để định giá thì không dám làm ngay, cứ chần chừ khi giá đất thị trường cao quá mức luật pháp có thể hỗ trợ cho người dân thì quá muộn. Nó mới kéo đến vấn đề tiền nong.

Em nói đơn giản, nếu thật sự dự án lên tới 7800 tỉ kéo dài 2,2km.
Thì báo chí đã không phản ánh: "....Theo tính toán, trung bình mỗi một m dài tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục có tổng chi phí đầu tư lên tới 3,421 tỷ đồng. Như vậy, tuyến đường mới này khi hoàn thành sẽ có chi phí đầu tư cao gấp 3 lần chi phí đầu tư đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa, và cao gấp 2,4 lần chi phí đầu tư đường Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu...."

Thế nhưng đến khi làm việc với người dân, mức giá đắt nhất áp cho 139 hộ mặt đường chỉ khoảng 150tr/m2. Còn lại là từ 38-40tr/m2, đất nhảy dù thì thôi không nói vì nằm ngoài vùng pháp luật.

Vậy số tiền còn lại đi đâu? Chi vào việc gì? Tại sao mức kế hoạch và ước thực hiện lại xa nhau đến hàng tỷ đồng đến vậy? Thực tế sẽ chi bao nhiêu cho GPMB ở đoạn cuối cùng của Vành đai 1?
cụ cứ tin e đi cái dự án này còn lâu mới dừng ở con số 7.800 tỏi :)) nó phải trên 10k tỏi là ít, tất cả những cái cụ nói k phải các quan k biết đâu, biết đấy nhưng vẫn áp dụng mức giá cũ, chần trừ áp dụng chính sách đặc thù để ... à mà thôi ;))) với lại các cụ cứ nhắm vào đất nhảy dù nhưng lại quên mất 1 điều, dù có là nhảy dù thật, nhưng hằng năm họ đã đóng thuế đất ở, tức là chính quyền đã chính thức công nhận họ được phép sinh sống trên mảnh đất đó, họ k có sổ đỏ chỉ đơn giản nhờ ơn dự án treo mà thôi, nên nếu dân có yêu cầu đền bù đúng giá thị trường thì cũng là đúng :)))
 

lockonhornet

Xe đạp
Biển số
OF-591431
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
45
Động cơ
132,198 Mã lực
Tuổi
26
cụ cứ tin e đi cái dự án này còn lâu mới dừng ở con số 7.800 tỏi :)) nó phải trên 10k tỏi là ít, tất cả những cái cụ nói k phải các quan k biết đâu, biết đấy nhưng vẫn áp dụng mức giá cũ, chần trừ áp dụng chính sách đặc thù để ... à mà thôi ;))) với lại các cụ cứ nhắm vào đất nhảy dù nhưng lại quên mất 1 điều, dù có là nhảy dù thật, nhưng hằng năm họ đã đóng thuế đất ở, tức là chính quyền đã chính thức công nhận họ được phép sinh sống trên mảnh đất đó, họ k có sổ đỏ chỉ đơn giản nhờ ơn dự án treo mà thôi, nên nếu dân có yêu cầu đền bù đúng giá thị trường thì cũng là đúng :)))
Em lại nghĩ ngược lại, vì các quan không hề muốn có cái giá 7800 tỉ nên phải vất vả ngượng xuôi vin vào quy định pháp luật để GPMB cho rẻ. Nhưng khổ cái thế thời thay đổi nhanh quá, nhà đất ngày càng đắt đỏ, giờ không tái định cư được thì người ta không đi.

Em chỉ thấy quái lạ là cung đường đắt nhất hành tinh sao từ Nguyễn Phúc Lai đến hết 139 nóc nhà thì quá rẻ. Nhưng chi phí mức kế hoạch lại rất cao, hay là ở Ba Đình chi phí đắt nó bù vào bác nhỉ?
 

lockonhornet

Xe đạp
Biển số
OF-591431
Ngày cấp bằng
21/9/18
Số km
45
Động cơ
132,198 Mã lực
Tuổi
26
Trong tuần này lại có hơn 30 hộ đi bốc thăm nhà tái định cư, riêng cái chỗ nhà tập thể các cụ để lại thì 4/6 hộ đi bốc rồi, vẫn chưa có nhà em :v
 

AnhBin2301

Xe đạp
Biển số
OF-656306
Ngày cấp bằng
20/5/19
Số km
26
Động cơ
108,270 Mã lực
Tuổi
32
Trong tuần này lại có hơn 30 hộ đi bốc thăm nhà tái định cư, riêng cái chỗ nhà tập thể các cụ để lại thì 4/6 hộ đi bốc rồi, vẫn chưa có nhà em :v
Ôi thế à cụ? Ngày mai nhà em cũng đi bốc đây. Em tưởng mai là đợt cuối rồi chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top