Xin Hướng dẫn đi dây tay lắc sora 3500

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,464
Động cơ
237,790 Mã lực
Tuổi
62
Em mới mua cặp ftay lắc này lần đầu tiên nên không biết đi dây de thế nào. Thấy có cái nắp đen có con vít đen mà không dám mở ra các Bác chỉ em tí ạ. Em cảm ơn các Bác ạ
Screenshot_20200925-065737.png
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
176
Động cơ
142,798 Mã lực
Em mới mua cặp ftay lắc này lần đầu tiên nên không biết đi dây de thế nào. Thấy có cái nắp đen có con vít đen mà không dám mở ra các Bác chỉ em tí ạ. Em cảm ơn các Bác ạ
Screenshot_20200925-065737.png
Cụ không phải tháo cái ốc nào đâu ạ.
20200925_181957.png

Cái lỗ kim loại màu trắng (em đánh dấu chữ P) là để cụ luồn dây phanh từ đây ra sau. Mấu đuôi dây phanh (đầu nấm) sẽ được giữ lại ở chỗ này.

Nhìn ngang hông bên sườn phải (với tay lắc bên phải), khi bóp tay phanh như hình chụp sẽ có một khe nhỏ hình chữ nhật, cụ luồn dây đề từ phía này sang bên trái, Khi chuyển lên số cao nhất (gạt vào trong) thì lỗ sẽ được canh thẳng để luồn. Mấu đuôi dây đề (đầu trụ tròn) phải lọt sâu trong khe này, không được nhô ra.

Trên hình cụ chụp là nhìn từ trên xuống (mũi tên màu nâu) , cụ nhìn ngang chỗ gần chân ốc màu đen theo mũi tên màu xanh đậm, hướng từ phải sang trái sẽ thấy khe luồn dây đề của tay lắc bên phải.

Cụ có thể luồn dây ngược từ phía đầu ra bên trái để tìm khe ở phía bên phải, cụ cần chuyển lên số cao nhất để canh thẳng lỗ.

Khi bóp tay phanh vào cụ sẽ nhìn thấy lỗ luồn dây đề ở vị trí mũi tên như trong hình dưới đây:
20200925_193613.jpg


Chắc là cụ cũng đã biết, 2 khe đánh dấu màu đỏ dưới đây là để luồn chìa lục giác 5mm vào để tháo lắp tay lắc lên ghi đông, khi lật lớp vỏ cao su lên sẽ nhìn thấy ốc ở trong.
20200925_194018.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,464
Động cơ
237,790 Mã lực
Tuổi
62
Cụ không phải tháo cái ốc nào đâu ạ.
20200925_181957.png

Cái lỗ kim loại màu trắng (em đánh dấu chữ P) là để cụ luồn dây phanh từ đây ra sau. Mấu đuôi dây phanh (đầu nấm) sẽ được giữ lại ở chỗ này.

Nhìn ngang hông bên sườn phải (với tay lắc bên phải), khi bóp tay phanh như hình chụp sẽ có một khe nhỏ hình chữ nhật, cụ luồn dây đề từ phía này sang bên trái, Khi chuyển lên số cao nhất (gạt vào trong) thì lỗ sẽ được canh thẳng để luồn. Mấu đuôi dây đề (đầu trụ tròn) phải lọt sâu trong khe này, không được nhô ra.

Trên hình cụ chụp là nhìn từ trên xuống (mũi tên màu nâu) , cụ nhìn ngang chỗ gần chân ốc màu đen theo mũi tên màu xanh đậm, hướng từ phải sang trái sẽ thấy khe luồn dây đề của tay lắc bên phải.

Cụ có thể luồn dây ngược từ phía đầu ra bên trái để tìm khe ở phía bên phải, cụ cần chuyển lên số cao nhất để canh thẳng lỗ.

Khi bóp tay phanh vào cụ sẽ nhìn thấy lỗ luồn dây đề ở vị trí mũi tên như trong hình dưới đây:
20200925_193613.jpg


Chắc là cụ cũng đã biết, 2 khe đánh dấu màu đỏ dưới đây là để luồn chìa lục giác 5mm vào để tháo lắp tay lắc lên ghi đông, khi lật lớp vỏ cao su lên sẽ nhìn thấy ốc ở trong.
20200925_194018.jpg
Cảm on Cụ đã hướng dẫn ,em làm được rồi ạ ...nhưng chỉnh gạt đề sau . trước , vẫn bị lỗi ..kg biết cái tay lắc sora 9s có cùng bước nhảy như tay bấm sora 9s kg ạ Cụ thông não em cái .Em cảm ơn Cụ nhiều
 

jolieM

Xe hơi
Biển số
OF-575961
Ngày cấp bằng
26/6/18
Số km
176
Động cơ
142,798 Mã lực
Cảm on Cụ đã hướng dẫn ,em làm được rồi ạ ...nhưng chỉnh gạt đề sau . trước , vẫn bị lỗi ..kg biết cái tay lắc sora 9s có cùng bước nhảy như tay bấm sora 9s kg ạ Cụ thông não em cái .Em cảm ơn Cụ nhiều
Chỉnh gạt đề thì chỉnh ở cụm đề trước và sau chứ không chỉnh ở tay lắc cụ ơi (chiều dài dây đề có thể chỉnh bằng ốc tăng dây ở tay lắc).

Với cụm đề sau:
- Chuyển sang số cao nhất (đĩa líp nhỏ nhất), chỉnh ốc 1 để MẶT PHẲNG GIỮA bánh răng 3 nằm thẳng với MÉP NGOÀI (mép bên phải, gần với khung nhất) của đĩa líp nhỏ nhất.
- Chuyển sang số thấp nhất (đĩa líp lớn nhất), chỉnh ốc 2 để MẶT PHẲNG GIỮA bánh răng 3 nằm thẳng với MẶT PHẲNG GIỮA của đĩa líp lớn nhất.
20200926_135512.jpg


- Chỉnh ốc 4 để bánh răng 3 và xích không chạm vào các đĩa líp ở số nhỏ nhất, số lớn nhất và khi chuyển số.
20200926_141917.jpg


Với cụm đề trước:
- Chuyển số về líp to nhất và đĩa nhỏ.
Chỉnh ốc 1 để mép cần gạt phía trong 3 cách mép trong xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích).

- Chuyển số về líp to nhất và đĩa to.
Chuyển về đĩa nhỏ rồi chuyển lại lên đĩa to, gạt nhẹ cần chuyển đĩa chỗ tay phanh đến khi có tiếng kêu, cần gạt xích không được chạm vào xích hay chuyển xích xuống đĩa nhỏ. Nếu không đạt thì chỉnh ốc 2.

- Dùng ốc tăng giảm dây đề chỗ tay lắc để chỉnh sao cho mép cần gạt phía trong 3 cách mép trong xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích). (Giống bước đầu tiên nhưng ở đây là líp to nhất và đĩa to)

- Chuyển số về líp nhỏ nhất và đĩa to.
Chỉnh ốc 2 để mép cần gạt phía ngoài 4 cách mép ngoài xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích)
20200926_152534.jpg


Sau khi căn chỉnh, chuyển đĩa qua lại và điều chỉnh tiếp:
Cách chỉnh ốc 1 (nằm trong):
- Xích tuột đĩa nhỏ rơi vào trong: vặn vào
- Khó chuyển từ đĩa to về đĩa nhỏ: vặn ra
Cách chỉnh ốc 2 (nằm ngoài):
- Xích tuột đĩa to rơi ra ngoài: vặn vào
- Khó chuyển từ đĩa nhỏ lên đĩa to: vặn ra
Chỉnh ốc tăng dây đề:
- Khó chuyển xuống đĩa nhỏ: vặn vào
- Khó chuyển lên đĩa to: vặn ra
 

chaulg81

Xe tăng
Biển số
OF-407210
Ngày cấp bằng
27/2/16
Số km
1,464
Động cơ
237,790 Mã lực
Tuổi
62
Chỉnh gạt đề thì chỉnh ở cụm đề trước và sau chứ không chỉnh ở tay lắc cụ ơi (chiều dài dây đề có thể chỉnh bằng ốc tăng dây ở tay lắc).

Với cụm đề sau:
- Chuyển sang số cao nhất (đĩa líp nhỏ nhất), chỉnh ốc 1 để MẶT PHẲNG GIỮA bánh răng 3 nằm thẳng với MÉP NGOÀI (mép bên phải, gần với khung nhất) của đĩa líp nhỏ nhất.
- Chuyển sang số thấp nhất (đĩa líp lớn nhất), chỉnh ốc 2 để MẶT PHẲNG GIỮA bánh răng 3 nằm thẳng với MẶT PHẲNG GIỮA của đĩa líp lớn nhất.
20200926_135512.jpg


- Chỉnh ốc 4 để bánh răng 3 và xích không chạm vào các đĩa líp ở số nhỏ nhất, số lớn nhất và khi chuyển số.
20200926_141917.jpg


Với cụm đề trước:
- Chuyển số về líp to nhất và đĩa nhỏ.
Chỉnh ốc 1 để mép cần gạt phía trong 3 cách mép trong xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích).

- Chuyển số về líp to nhất và đĩa to.
Chuyển về đĩa nhỏ rồi chuyển lại lên đĩa to, gạt nhẹ cần chuyển đĩa chỗ tay phanh đến khi có tiếng kêu, cần gạt xích không được chạm vào xích hay chuyển xích xuống đĩa nhỏ. Nếu không đạt thì chỉnh ốc 2.

- Dùng ốc tăng giảm dây đề chỗ tay lắc để chỉnh sao cho mép cần gạt phía trong 3 cách mép trong xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích). (Giống bước đầu tiên nhưng ở đây là líp to nhất và đĩa to)

- Chuyển số về líp nhỏ nhất và đĩa to.
Chỉnh ốc 2 để mép cần gạt phía ngoài 4 cách mép ngoài xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích)
20200926_152534.jpg


Sau khi căn chỉnh, chuyển đĩa qua lại và điều chỉnh tiếp:
Cách chỉnh ốc 1 (nằm trong):
- Xích tuột đĩa nhỏ rơi vào trong: vặn vào
- Khó chuyển từ đĩa to về đĩa nhỏ: vặn ra
Cách chỉnh ốc 2 (nằm ngoài):
- Xích tuột đĩa to rơi ra ngoài: vặn vào
- Khó chuyển từ đĩa nhỏ lên đĩa to: vặn ra
Chỉnh ốc tăng dây đề:
- Khó chuyển xuống đĩa nhỏ: vặn vào
- Khó chuyển lên đĩa to: vặn ra
Em làm xong rồi ạ từ nguyên bản fastroad sl2 em xào nấu xong nó ra như hình
Chỉnh gạt đề thì chỉnh ở cụm đề trước và sau chứ không chỉnh ở tay lắc cụ ơi (chiều dài dây đề có thể chỉnh bằng ốc tăng dây ở tay lắc).

Với cụm đề sau:
- Chuyển sang số cao nhất (đĩa líp nhỏ nhất), chỉnh ốc 1 để MẶT PHẲNG GIỮA bánh răng 3 nằm thẳng với MÉP NGOÀI (mép bên phải, gần với khung nhất) của đĩa líp nhỏ nhất.
- Chuyển sang số thấp nhất (đĩa líp lớn nhất), chỉnh ốc 2 để MẶT PHẲNG GIỮA bánh răng 3 nằm thẳng với MẶT PHẲNG GIỮA của đĩa líp lớn nhất.
20200926_135512.jpg


- Chỉnh ốc 4 để bánh răng 3 và xích không chạm vào các đĩa líp ở số nhỏ nhất, số lớn nhất và khi chuyển số.
20200926_141917.jpg


Với cụm đề trước:
- Chuyển số về líp to nhất và đĩa nhỏ.
Chỉnh ốc 1 để mép cần gạt phía trong 3 cách mép trong xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích).

- Chuyển số về líp to nhất và đĩa to.
Chuyển về đĩa nhỏ rồi chuyển lại lên đĩa to, gạt nhẹ cần chuyển đĩa chỗ tay phanh đến khi có tiếng kêu, cần gạt xích không được chạm vào xích hay chuyển xích xuống đĩa nhỏ. Nếu không đạt thì chỉnh ốc 2.

- Dùng ốc tăng giảm dây đề chỗ tay lắc để chỉnh sao cho mép cần gạt phía trong 3 cách mép trong xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích). (Giống bước đầu tiên nhưng ở đây là líp to nhất và đĩa to)

- Chuyển số về líp nhỏ nhất và đĩa to.
Chỉnh ốc 2 để mép cần gạt phía ngoài 4 cách mép ngoài xích khoảng 0,5mm ( sát nhưng không được chạm xích)
20200926_152534.jpg


Sau khi căn chỉnh, chuyển đĩa qua lại và điều chỉnh tiếp:
Cách chỉnh ốc 1 (nằm trong):
- Xích tuột đĩa nhỏ rơi vào trong: vặn vào
- Khó chuyển từ đĩa to về đĩa nhỏ: vặn ra
Cách chỉnh ốc 2 (nằm ngoài):
- Xích tuột đĩa to rơi ra ngoài: vặn vào
- Khó chuyển từ đĩa nhỏ lên đĩa to: vặn ra
Chỉnh ốc tăng dây đề:
- Khó chuyển xuống đĩa nhỏ: vặn vào
- Khó chuyển lên đĩa to: vặn ra
Cảm ơn Cụ nhé em làm xong rồi.. Từ nguyên bản fastroad sl2.. Bây giơ ra như này.. Em thay ghi đông.. Tay lắc... Bộ phanh đĩa cơ TRP.. Tổng thiệt hại ><5tr gì đó.
IMG20200927185204.jpg
IMG20200927185214.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top