[HĐCĐ] Xin kinh nghiệm lái xe xuyên Việt

giaiphapBRT

Đi bộ
Biển số
OF-827155
Ngày cấp bằng
1/3/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
23
Em chào các bác ạ.

Em và nhóm bạn đang ấp ủ chuyến HN - SG vào tháng 8 bằng rav4. Kinh nghiệm của em là mới làm chuyến HN - Hà Giang - Cao Bằng.

Bọn em định đi trong 7 ngày, nhưng vẫn hơi lớ ngớ về đoạn chọn đường và điểm dừng ạ.

Cho em hỏi nếu tính 7 ngày và mỗi ngày đi tầm 300km thì theo các bác có hợp lí không ạ. Theo tình hình đường xá năm nay thì nên đi đoạn đường nào và tránh đoạn nào, chọn những điểm dừng chính ở đâu là hợp lí ạ. Và tất cả những rủi ro mà em chưa kịp nghĩ tới, mong các bác dày dặn kinh nghiệm có thể chia sẻ cho em ạ.

Em xin cảm ơn!
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,294
Động cơ
537,237 Mã lực
7 ngày mà cá cụ không đi quen đường thì chỉ đi và về đã hết sạch thời gian rồi. Đi Đà nẵng thôi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,538
Động cơ
475,342 Mã lực
cách đây 5 năm thì tốc độ trung bình khoảng 4xkm/h, giwof cao tốc nhiều hơn thì ko chắc lên đc 50, tự tính ra xem ok ko thôi.
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,083
Động cơ
505,893 Mã lực
7 ngày mà cá cụ không đi quen đường thì chỉ đi và về đã hết sạch thời gian rồi. Đi Đà nẵng thôi.
300km/ngày, đi 7 ngày là cụ ấy tính 1 chiều HN-SG thôi mà.
Đi từng quãng ngắn như này thì chả có gì phải nghĩ, nhà em toàn chạy gấp đôi. Cụ thớt nên phác thảo lô trình dự kiến lên đây các cụ mới góp ý được
 

deathmetal

Xe tải
Biển số
OF-157439
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
493
Động cơ
354,692 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Lĩnh Nam
E có việc nên từng đóng 32 tiếng từ HN vào Cần Thơ. Nhưng mà hành xác. Cụ đi cứ túc tắc mà đi nhưng 7 ngày 1 chiều thì cũng ko chơi đc mấy đâu.
 

XeChuaCo

Xe tăng
Biển số
OF-347591
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
1,231
Động cơ
234,593 Mã lực
Em chào các bác ạ.

Em và nhóm bạn đang ấp ủ chuyến HN - SG vào tháng 8 bằng rav4. Kinh nghiệm của em là mới làm chuyến HN - Hà Giang - Cao Bằng.

Bọn em định đi trong 7 ngày, nhưng vẫn hơi lớ ngớ về đoạn chọn đường và điểm dừng ạ.

Cho em hỏi nếu tính 7 ngày và mỗi ngày đi tầm 300km thì theo các bác có hợp lí không ạ. Theo tình hình đường xá năm nay thì nên đi đoạn đường nào và tránh đoạn nào, chọn những điểm dừng chính ở đâu là hợp lí ạ. Và tất cả những rủi ro mà em chưa kịp nghĩ tới, mong các bác dày dặn kinh nghiệm có thể chia sẻ cho em ạ.

Em xin cảm ơn!
Theo em cụ muốn dừng chân đâu thì lên lịch trước, còn ngày chạy 300km thì nhàn mà, tầm 5h thôi, Nếu chạy ngày thì tìm các cung đường ven biển, chạy tối thì theo QL, cao tốc.
 

timeout

Xe điện
Biển số
OF-35577
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
2,819
Động cơ
495,396 Mã lực
7 ngày thì theo em các cụ chỉ nên đi 1 lượt Hà Nội- Cà Mau rồi vòng về Sài Gòn, xe gửi xe lồng, người bay ra. Nếu các cụ đều lái cứng, sẵn sàng 2 lái liên tục ôm xe thì có thể chạy theo lộ trình 8 ngày tụi em từng đi, chủ yếu là checkin được nhiều nhất có thể và đúng là hành xác ạ.

Ngày 1: Hà Nội- Đà Nẵng (hoặc Hội An)
Sáng xuất phát 4h sáng. Chạy một mạch hết cao tốc Diễn Châu Bãi Vọt, chuyển hướng ra đường 1A. Ăn trưa Đồng Hới.
Chiều: Đồng Hới- Quán Hàu- Đường Hồ Chí Minh- Cao tốc Cam Lộ- Túy Loan- Đà Nẵng ( hoặc Hội An). Hai lái thay nhau chạy thì em nghĩ thì tầm 6-7h tối là vào đến trung tâm Đà Nẵng. Năm ngoái tụi em chạy vào ĐN từ 6h sáng, ăn uống lượn lờ đường ven biển Cửa Hội- Kỳ Xuân, bị xxx bắn tốc độ ở Kỳ Anh mất gần 1h, cộng thêm tắc cao tốc đoạn La Sơn- Túy Loan do nổ mìn phá đá, phải đi men đường công vụ để vòng ra Phú Lộc mà loanh quanh 8h tối đã có mặt tại KS ở Đà Nẵng rồi.
Chặng này tập trung chạy cho nhanh để lượt đi ưu tiên chơi và ngắm cảnh biển từ Nam Trung Bộ đổ vào.

Ngày 2: Chơi loanh quanh Đà Nẵng (Hội An), 10h trưa xuất phát đi Nha Trang.
Nếu ở Hội An thì cụ đi đường ven biển rồi nhập vào cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi ở nút Hà Lam.
Trên đường tranh thủ đi qua lối ngã 3 Bình Dương- đường ven biển- cầu Đề Gi- Thị Nại- Quy Nhơn- Đường 4D- Gành Đá đĩa- Hải đăng Tuy Hòa- Nha Trang. Chạy tốt thì em tính cỡ 9h tối mới tới được Nha Trang

Ngày 3: Sáng ăn chơi thăm thú Nha Trang, chiều chạy cao tốc về Sài Gòn. Tối có thể lượn lờ cà phê Sài Gòn được.

Ngày 4: Sáng lượn lờ ăn sáng, checkin Sài Gòn (quận 1, sông Sài gòn...)
10h xuất phát đi Mũi Cà Mau: Lộ trình Sài Gòn-Cần Thơ- Ngã Bảy (chạy theo lối Quản Lộ- Phụng Hiệp)- Cà Mau- Đất Mũi. Chú ý đoạn Cái Nước xxx bắn tốc độ dốc cầu.
Tối: ở homestay và ăn tối trong rừng đất mũi.

Ngày 5: Sáng sớm 4-5h sáng thuê ghe ra đón mặt trời và check-in Đất mũi, ăn sáng, check-in cột mốc QG.
8h xuất phát chạy về theo lộ trình: Đất Mũi đi Rạch Giá theo đường xuyên Á, cao tốc Lộ Tẻ- Rạch Sỏi qua cầu Cao Lãnh (trưa có thể thưởng thức món ăn miền Tây ở mấy quán quê) - Trung Lương- Sài Gòn- Đồng Xoài.

Ngày 6: Đồng Xoài- đường tránh Gia Nghĩa- Buôn Ma Thuật (ăn trưa, check in lòng vòng trong thành phố)- Pleiku (tối ngủ và nhậu khá ngon bổ rẻ). Đoạn này chạy ức chế vãi vì xxx nhiều và lắm bẫy.

Ngày 7: Pleiku- Kon Tum (check in nhà thờ Kontum)- Quảng Nam- Huế- Đồng Hới. Nếu chạy tranh thủ ăn uống trên xe thì có thể lượn lờ chơi được 1-2 tiếng trong Huế.

Ngày 8: Đồng Hới (ăn sáng, tắm biển sớm)- Kỳ Anh- đường ven biển Kỳ Xuân- Thiên Cầm- Cửa Hội- Cửa Lò- Cao tốc Diễn Châu (lối vào tại đường giao cắt đi Đô Lương) - Hà Nội.
Thú thật là lúc xuất phát tụi em không có kế hoạch chi tiết ban đầu như trên đâu ạ. Sau đó thách đấu nhau, cồn lên não hơi nhiều nên cứ thế ôm xe chạy đúng như lộ trình phía trên luôn.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,162
Động cơ
199,200 Mã lực
E có việc nên từng đóng 32 tiếng từ HN vào Cần Thơ. Nhưng mà hành xác. Cụ đi cứ túc tắc mà đi nhưng 7 ngày 1 chiều thì cũng ko chơi đc mấy đâu.
Một ngày có 24 tiếng, chạy xe chỉ 4 tiếng mà cũng không chơi được mấy đâu thì thế nào mới gọi là chơi? Ý cụ là dừng lại nghiên cứu phong tục tập quán, quá trình hình thành phát triển và định hướng kinh tế của từng tỉnh nữa phỏng ạ?
 

Bố Be

Xe tải
Biển số
OF-537365
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
238
Động cơ
125,694 Mã lực
Một ngày có 24 tiếng, chạy xe chỉ 4 tiếng mà cũng không chơi được mấy đâu thì thế nào mới gọi là chơi? Ý cụ là dừng lại nghiên cứu phong tục tập quán, quá trình hình thành phát triển và định hướng kinh tế của từng tỉnh nữa phỏng ạ?
Em hiểu ý cụ ấy đi 1 ngày và nghỉ 1 ngày chơi kĩ chăng . Như thế thì khỏe hơn vì chạy không 1 lượt đã 3 ngày rồi . Còn mỗi nơi chơi nửa ngày và trên đường nửa ngày thì hợp với thanh niên hơn .
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top