- Biển số
- OF-336494
- Ngày cấp bằng
- 28/9/14
- Số km
- 35
- Động cơ
- 278,217 Mã lực
Kính các cụ,
Em có ngân sách khoảng 560tr quay đầu và mong muốn mua 1 em Cerato AT sản xuất 2011 trở lại (yêu nhất là màu bạc, trắng - vì em mệnh Kim). Trong quá trình nghiên cứu tìm xe, em có 1 số thắc mắc như này, cụ nào rảnh giải ngố giúp em phát nhé, em xin cảm ơn trước:
1. Cerato và Forte đều giống hệt nhau về kiểu dáng, động cơ. Khác biệt chỉ là Forte là bản Trường Hải lắp ráp, còn Cerato là bản nhập khẩu - sản xuất tại HQ phải không ạ?
2. Cerato có "nhập mới" và "nhập lướt" như morning không ạ? Nếu có thì làm thế nào để phân biệt được ạ?
3. Cerato có bao nhiêu bản ạ? Ý em là phân chia theo cả tiêu chí về option theo xe, cả tiêu chí về xuất Châu Âu, xuất Trung Đông, xuất Mỹ gì đó? Bản nào thì có cần chuyển số tích hợp trên vô-lăng + điện thoại rảnh tay ạ?
4. Về mức giá (đều cho bản AT - sx 2011), em tham khảo trong box "Bán xế" và bonbanh.com thấy biên độ giá giao động khá lớn: 545tr - 570tr - 585tr. Vậy các cụ cho em hỏi mức giá hợp lý tại thời điểm này là khoảng bao nhiêu ạ?
5. Về khoảng giá em thấy Cerato kém i30 (cùng đời) khoảng 20tr - 30tr, vậy Cerato kém gì so với i30 nhỉ?
6. Em là công chức, 1 ngày cả đi cả về khoảng 50km (Long Biên - Mỹ Đình) -> 110km (Long Biên - Hòa Lạc) thì mua Cerato có hợp lý (trong tầm tiền) cho các tiêu chí sau không?
+ Lái mới (khoảng cuối T3/2015 mới lấy bằng, mới chạy 2 lần tuyến Long Biên - Sóc Sơn), chưa từng có kinh nghiệm đi bất cứ loại ô tô nào.
+ Xe ko cần sang trọng gì cả nhưng cần trông già dặn/người lớn 1 tí, đủ rộng để gia đình 4 người lớn (cao TB 1m7) + 1 trẻ em dưới 5 tuổi ngồi thoải mái
+ Xe ko cần đạp ga dính lưng gì cả chỉ cần vận hành ổn định, ít hỏng vặt, nếu hỏng thì sẵn đồ và chi phí rẻ (so với ô tô), xăng cộ hợp lý (quãng < 10l/100km đường hỗn hợp Long Biên - nội thành HN)
Rất mong được các cụ giúp đỡ.
Em có ngân sách khoảng 560tr quay đầu và mong muốn mua 1 em Cerato AT sản xuất 2011 trở lại (yêu nhất là màu bạc, trắng - vì em mệnh Kim). Trong quá trình nghiên cứu tìm xe, em có 1 số thắc mắc như này, cụ nào rảnh giải ngố giúp em phát nhé, em xin cảm ơn trước:
1. Cerato và Forte đều giống hệt nhau về kiểu dáng, động cơ. Khác biệt chỉ là Forte là bản Trường Hải lắp ráp, còn Cerato là bản nhập khẩu - sản xuất tại HQ phải không ạ?
2. Cerato có "nhập mới" và "nhập lướt" như morning không ạ? Nếu có thì làm thế nào để phân biệt được ạ?
3. Cerato có bao nhiêu bản ạ? Ý em là phân chia theo cả tiêu chí về option theo xe, cả tiêu chí về xuất Châu Âu, xuất Trung Đông, xuất Mỹ gì đó? Bản nào thì có cần chuyển số tích hợp trên vô-lăng + điện thoại rảnh tay ạ?
4. Về mức giá (đều cho bản AT - sx 2011), em tham khảo trong box "Bán xế" và bonbanh.com thấy biên độ giá giao động khá lớn: 545tr - 570tr - 585tr. Vậy các cụ cho em hỏi mức giá hợp lý tại thời điểm này là khoảng bao nhiêu ạ?
5. Về khoảng giá em thấy Cerato kém i30 (cùng đời) khoảng 20tr - 30tr, vậy Cerato kém gì so với i30 nhỉ?
6. Em là công chức, 1 ngày cả đi cả về khoảng 50km (Long Biên - Mỹ Đình) -> 110km (Long Biên - Hòa Lạc) thì mua Cerato có hợp lý (trong tầm tiền) cho các tiêu chí sau không?
+ Lái mới (khoảng cuối T3/2015 mới lấy bằng, mới chạy 2 lần tuyến Long Biên - Sóc Sơn), chưa từng có kinh nghiệm đi bất cứ loại ô tô nào.
+ Xe ko cần sang trọng gì cả nhưng cần trông già dặn/người lớn 1 tí, đủ rộng để gia đình 4 người lớn (cao TB 1m7) + 1 trẻ em dưới 5 tuổi ngồi thoải mái
+ Xe ko cần đạp ga dính lưng gì cả chỉ cần vận hành ổn định, ít hỏng vặt, nếu hỏng thì sẵn đồ và chi phí rẻ (so với ô tô), xăng cộ hợp lý (quãng < 10l/100km đường hỗn hợp Long Biên - nội thành HN)
Rất mong được các cụ giúp đỡ.
Chỉnh sửa cuối:
xe già dặn thì cứ toyota mà mua, xe hàn là xe thanh niên, lỗi mốt nhanh, cerato chỗ ngồi khá rộng rãi so với phân khúc, chấp nhận được; cụ đi Long Biên sang Mỹ Đình mà đi xuyên phố cổ đi làm thì không thể nào dưới 10l/100km vì đường tắc, có khi tắc quá còn lên tới 15-18l/100km ấy chứ, còn nếu cụ vòng đi vành đai thì chỉ 6-7l/100km thôi, nhưng đường xa gấp 3
. Tóm lại cerato là một con xe tiết kiệm (vì động cơ bé tí), ít hỏng vặt, nội thất khá đầy đủ, lòng xe rộng rãi và trẻ trung, phù hợp đô thị vì nó thiết kế nhắm vào đi đô thị. Cụ máu thì cứ xúc thôi, cụ cứ nhìn cerato với forte chạy đầy đường HN là cụ hiểu, không phải ngẫu nhiên người tiêu dùng lại lựa chọn nó.
