Xin thông tin về bảo dưỡng CV mức 8 vạn km

xuanthien

Xe hơi
Biển số
OF-132470
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
115
Động cơ
373,150 Mã lực
Xe civic thì cứ đi được 4 vạn là thay lọc nhiên liệu rồi
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Nói chung là cụ nào chọn civic của honda là yên tâm rồi, cứ đúng lịch bảo dưỡng theo hãng là ngon.

Chỉ có xe hàn mới sợ mấy cái vụ bất đắc kỳ tử thôi, cụ vòi lấy thống kê cho xe hàn ra rung mấy cụ đi civic chắc hơi khó :))
 

anhduc0110

Xe tải
Biển số
OF-151348
Ngày cấp bằng
2/8/12
Số km
212
Động cơ
358,520 Mã lực
Bơm xăng em đưa theo sự khuyến cáo sự chú ý bác ạ: bơm xăng là một "phụ tùng" nên trước khi thay thế nó người ta cần xem xét các dấu hiệu khác ví dụ các hiên tượng khó nổ, chết máy khi chạy nóng..sau đó để nguội lại nổ hoặc dùng đồng hồ đo áp lực xăng nếu không đủ tiêu chuẩn mới thay.

Cái sự Chú Ý này hiểu như sau: từ 8 vạn trở đi bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào vì nó là đồ điện, ở điều kiện Hà Nôi hay HCM luôn luôn chạy tốc độ thấp và dừng - chạy liên tục nên bộ phận điều khiển bơm cũng liên tục hoạt động, thường xuyên không chạy hết công suất bơm...nên cũng như nhiều vật tư khác nó sẽ hỏng mau hơn cái xe đó chạy ở nước ngoài, điều này thì rất nhiều người kiểm chứng và xác nhận rồi. Honda hay hãng nào thì cũng làm tài liệu dựa vào tài liệu gốc thôi. Từ việc nêu trên, cụ nào thường chỉ loanh quanh Hà Nội thì kệ cứ chạy đến hơn mười vạn hay để hỏng hẳn đi thay cũng chả sao, bất quá mất chuyến xe cứu hộ mấy trăm k khi chết máy. Nhưng ai hay đi tỉnh thường xuyên, chết máy dọc đường vắng thì không phải là điều dễ chịu, đợi được xe cứu hộ tới cũng mất nửa ngày, trường hợp này việc thay cái bơm xăng độ một triệu ở 8 vạn có khi lại kinh tế hơn cả về tiền mặt lẫn các chi phí thời gian.

Em mới nói dùng xe theo cách nào, cách hỏng thì chữa hay không để cho nó hỏng là tùy vào ý muốn chủ quan của chủ xe là như vậy.

Trên oto nó có hai nhóm phụ tùng phân loại theo việc thay thế, một nhóm là phụ tùng bình thường khi nào hỏng sẽ thay, một nhóm khác tạm gọi là "vật tư tiêu hao theo thời gian" ví như lốp xe sedan khoảng 5 vạn km hoặc 5 năm, lọc nhiên liệu tinh khoảng 2 vạn km, cua roa cam khoảng 7 vạn đến 10 vạn, bugi thường khoảng 5 vạn, bugi bạch kim khoảng 10 vạn đến 15 vạn, các loại phớt, lọc gió, lọc dầu......


Vốt cho cụ VIETVOIZ. Cụ cho ý kiến chuẩn cho anh em biết chứ gà mờ không ai chỉ là chịu. Em ở xa cứ ở HN thì có gì cứ gara cụ Vòi thẳng tiến, khỏi lăn tăn. Chà không vốt được vì chưa vốt đủ cho 10 cụ khác. Thôi dịp khác thôi:D
 
Chỉnh sửa cuối:

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Bơm xăng em đưa theo sự khuyến cáo sự chú ý bác ạ: bơm xăng là một "phụ tùng" nên trước khi thay thế nó người ta cần xem xét các dấu hiệu khác ví dụ các hiên tượng khó nổ, chết máy khi chạy nóng..sau đó để nguội lại nổ hoặc dùng đồng hồ đo áp lực xăng nếu không đủ tiêu chuẩn mới thay.

Cái sự Chú Ý này hiểu như sau: từ 8 vạn trở đi bơm xăng có thể chết bất cứ lúc nào vì nó là đồ điện, ở điều kiện Hà Nôi hay HCM luôn luôn chạy tốc độ thấp và dừng - chạy liên tục nên bộ phận điều khiển bơm cũng liên tục hoạt động, thường xuyên không chạy hết công suất bơm...nên cũng như nhiều vật tư khác nó sẽ hỏng mau hơn cái xe đó chạy ở nước ngoài, điều này thì rất nhiều người kiểm chứng và xác nhận rồi. Honda hay hãng nào thì cũng làm tài liệu dựa vào tài liệu gốc thôi. Từ việc nêu trên, cụ nào thường chỉ loanh quanh Hà Nội thì kệ cứ chạy đến hơn mười vạn hay để hỏng hẳn đi thay cũng chả sao, bất quá mất chuyến xe cứu hộ mấy trăm k khi chết máy. Nhưng ai hay đi tỉnh thường xuyên, chết máy dọc đường vắng thì không phải là điều dễ chịu, đợi được xe cứu hộ tới cũng mất nửa ngày, trường hợp này việc thay cái bơm xăng độ một triệu ở 8 vạn có khi lại kinh tế hơn cả về tiền mặt lẫn các chi phí thời gian.

Em mới nói dùng xe theo cách nào, cách hỏng thì chữa hay không để cho nó hỏng là tùy vào ý muốn chủ quan của chủ xe là như vậy.

Trên oto nó có hai nhóm phụ tùng phân loại theo việc thay thế, một nhóm là phụ tùng bình thường khi nào hỏng sẽ thay, một nhóm khác tạm gọi là "vật tư tiêu hao theo thời gian" ví như lốp xe sedan khoảng 5 vạn km hoặc 5 năm, lọc nhiên liệu tinh khoảng 2 vạn km, cua roa cam khoảng 7 vạn đến 10 vạn, bugi thường khoảng 5 vạn, bugi bạch kim khoảng 10 vạn đến 15 vạn, các loại phớt, lọc gió, lọc dầu......



... gửi từ Nokia 8210 sử dụng chip xử lý 9 lõi và phần mềm bút bi ...
Trc em bị các bác trên này thuốc, cứ đòi thay curoa với bugi bị mấy anh CVDV Honda Tây Hồ mắng cho vì chưa đến lúc phải thay :((
 

Bật Mã Ôn

Xe hơi
Biển số
OF-4696
Ngày cấp bằng
13/5/07
Số km
188
Động cơ
548,980 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
+21.03580 +105.86998
Trc em bị các bác trên này thuốc, cứ đòi thay curoa với bugi bị mấy anh CVDV Honda Tây Hồ mắng cho vì chưa đến lúc phải thay :((
Nói riêng về Cua Roa thì có hai loại và sự ảnh hưởng khi nó hỏng khác nhau để người dùng căn cứ và nhu cầu của mình mà quyết định:

- Cua roa kéo cam (xúp páp) ở nhiều loại xe, không có ở Civic, cái này mà đứt thì thiệt hại lớn, mời tham khảo "Khi đứt Timing Belt" và đặc tính của cái cua roa này là nó có răng, cho nên không kêu kít kít trước khi đứt. Với dây này thì không cần biết còn tốt hay không cứ đến Mileages qui định là thay, theo tây qui định là 100,000km nhưng với điều kiện chạy ở Việt Nam từ trên 70,000km là đã đứt rất nhiều. Cái dây này chưa cần đứt, chỉ cần "gẫy răng" trượt đi một hai mắt là đã sai tầm đánh lửa và tầm mở đóng van, xe không chạy được nữa, nó cần có răng là vì sự chính xác này


Cua roa cam, có răng nên đứt là đứt không kêu

- Nhóm dây kéo các phụ tải như máy phát điện, điều hòa (có thể một dây tổng hoặc nhiều dây đơn lẻ) thì nếu bị đứt chỉ cùng lắm là các phụ tải không chạy, điều hòa không mát hoặc phát điện không chạy, nếu phát điện không chạy thì với một ắc qui đầy ban ngày không bật đèn có thể đi tiếp được vài chục km nữa, đứt dây kéo trợ lực lái thì lái nặng, đi vẫn được, với những xe sử dụng dây cua roa kéo quạt làm mát két nước thì phải dừng lại ngay kẻo quá nhiệt động cơ (thường là xe SUV). Như vậy tùy theo điều kiện chạy xe ở gần thành phố hay phải chạy đường xa, đường vắng mà tự quyết định nên thay sớm hay để đứt cũng không sao


Cua roa phụ tải không có răng - thường khi bị cũ sẽ kêu kin kít xe Civic chỉ có một dây tổng kéo tất cả các thứ

@ Vì cua roa cam đặc biệt quan trọng, nên khi thay dây cua roa cần thay luôn bi tăng/bi tì đồng bộ, một viên bi tì hay bi tăng cũ sẽ phát nóng làm đứt được cái dây cua roa mới luôn - cái này KHÔNG ĐƯỢC tiết kiệm
 
Chỉnh sửa cuối:

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,165 Mã lực
Cảm ơn cụ BMÔ bổ túc thêm thông tin cho ae ah.
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,881
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
tài liệu của Mercedes còn yêu cầu thay Bugi (loại thường) ở mỗi 40,000km cơ bác, như với bác tuy bugi chưa hỏng nhưng nó không còn tốt, nó sẽ không hoạt động ở tối ưu, nếu nó hỏng thì bác đã phải gọi xe cứu hộ rồi, đi xe ô tô thì không nên để hỏng mới làm vì không dắt bộ được như xe máy. Nhưng giá thì quá đắt :D Bugi Bạch Kim 4 chấu loại đắt nhất của Bosch hay Denso cũng mới gần giá đó thôi (đừng bác nào nói Honda tự sản xuất Bugi nên nó tốt hơn đối với xe Honda nhé :) )

@ Bugi bạch kim 4 chấu của Bosch mới hơn 400K/chiếc, còn Denso Bạch Kim 1 chấu thì các hôi trên OF nhập từ Mỹ về đến Việt Nam mới khoảng 1,2 triệu/bộ
Trc em bị các bác trên này thuốc, cứ đòi thay curoa với bugi bị mấy anh CVDV Honda Tây Hồ mắng cho vì chưa đến lúc phải thay :((
Có sự khác biệt về Bugi của Honda cụ ạ,ví như Honda Civic được trang bị loại Bugi cao cấp,đến 100.000 km mới phải thay,còn của CRV thì 4 vạn là phải thay.



40 - 50 vạn tức là 400,000 - 500,000 km hả bác :D em đố bác chạy con Civic được từng đấy km mà không phải đại tu máy, đời em mới nghe thấy máy Diesel trên xe Mercedes Sprinter chạy đến 450,000k mới đại tu là kinh khung lắm rồi. Còn để đùa hay không thì hôm nào tiện em chụp ảnh và quay clip bảo dưỡng kim phun cho bác xem, hôm trước em súc kim phun một con Escape mà còn gần như tắc hoàn toàn, khi này xăng không thể phun tơi được mà hạt nó to, cháy sẽ không sạch
Em có ông chú chạy tuyến xe khách Hà Giang được hơn 17 năm,chiếc County gần nhất,xe bãi em thấy kể là chạy hơn 2 năm,60 vạn (600 ngàn km) máy móc vẫn ngon và chưa phải đại tu gì cả.Đến khi vừa rồi nâng cấp lên Unive bán vẫn lãi so với lúc mua.Tất nhiên là xe khách khi bán là kèm theo lốt của tuyến giờ đó.:D
 

Nhôm nhựa

Xe điện
Biển số
OF-51977
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
2,019
Động cơ
473,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em có ông chú chạy tuyến xe khách Hà Giang được hơn 17 năm,chiếc County gần nhất,xe bãi em thấy kể là chạy hơn 2 năm,60 vạn (600 ngàn km) máy móc vẫn ngon và chưa phải đại tu gì cả.Đến khi vừa rồi nâng cấp lên Unive bán vẫn lãi so với lúc mua.Tất nhiên là xe khách khi bán là kèm theo lốt của tuyến giờ đó.:D
ông Chú này chạy ác phết nhỉ, tính sơ ra là ngày phải làm tầm 2 chuyến ( Hà Giang - Hà nội - hà giang - hà nội - hà giang)
600000 km/24 tháng/ 30 ngày= 833 km/ ngày :D

à quên, cụ bảo là đi hơn 2 năm thì coi như tầm 30 tháng, vậy là tầm 660km/ngày được 1 lượt đi và về >> phủ lý đấy nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,881
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
ông Chú này chạy ác phết nhỉ, tính sơ ra là ngày phải làm tầm 2 chuyến ( Hà Giang - Hà nội - hà giang - hà nội - hà giang)
600000 km/24 tháng/ 30 ngày= 833 km/ ngày :D

à quên, cụ bảo là đi hơn 2 năm thì coi như tầm 30 tháng, vậy là tầm 660km/ngày được 1 lượt đi và về >> phủ lý đấy nhỉ :D
Có 2 phụ mà cụ,một ngày hơn 500 cây cụ ạ.Thái Nguyên -Hà Giang (xe Đức Hải)
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Có sự khác biệt về Bugi của Honda cụ ạ,ví như Honda Civic được trang bị loại Bugi cao cấp,đến 100.000 km mới phải thay,còn của CRV thì 4 vạn là phải thay.
Hóa ra Civic đc lắp hàng xịn hơn cả CRV cơ à ! May quá tí nữa mất hơn 2tr cho 4 quả bugi mới :D
 

OmegaO9

Xe container
Người OF
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,881
Động cơ
614,493 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Hóa ra Civic đc lắp hàng xịn hơn cả CRV cơ à ! May quá tí nữa mất hơn 2tr cho 4 quả bugi mới :D
Chính xác cụ ạ,bugi của CRV là loại thường,giá gần 90K/chiếc ,còn của CV là 350K/chiếc.Trước ở mức gần 4 vạn em cũng thay bugi Denso IK20L rồi cụ ợ.Cũng may không vứt 4 cái cũ đi :D
 

xuanthien

Xe hơi
Biển số
OF-132470
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
115
Động cơ
373,150 Mã lực
bugi của civic 1.8 là đắt nhất các cụ ah.gần 500k/chiếc đấy.CRV là thấp nhất
 

nhulong

Xe điện
Biển số
OF-26493
Ngày cấp bằng
27/12/08
Số km
2,994
Động cơ
515,666 Mã lực
Nơi ở
Thủ Đô Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh
Website
www.teckey.com
Chính xác cụ ạ,bugi của CRV là loại thường,giá gần 90K/chiếc ,còn của CV là 350K/chiếc.Trước ở mức gần 4 vạn em cũng thay bugi Denso IK20L rồi cụ ợ.Cũng may không vứt 4 cái cũ đi :D
Đấy, bác Ô9 cũng là 1 trong những ng tác động làm em định thay cả bộ bugi mới. May các anh CVDV HD Tây Hồ can ngăn, ko lại mất bữa nhậu :)) Bugi của CV cũng do Denso sx mà ! Em thấy Honda họ đã cam kết bảo hành 5 năm thì chất lượng quy trình BẢo dưỡng của họ phải ngon nên em yên tâm tuyệt đối ! Hỏng cái gì em mang đến yc bảo hành ngay :D
 

wallbio

Xe buýt
Biển số
OF-23614
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
536
Động cơ
498,165 Mã lực
E vừa xin báo giá trong hãng, tổng 3,4 củ - cả VAT là 3,8 củ ah
 

xuanthien

Xe hơi
Biển số
OF-132470
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
115
Động cơ
373,150 Mã lực
thì cụ bảo dưỡng 4 vạn thế nào thì bây giờ như thế mà
 

civic1.8 7426

Xe buýt
Biển số
OF-123419
Ngày cấp bằng
8/12/11
Số km
657
Động cơ
386,346 Mã lực
thì cụ bảo dưỡng 4 vạn thế nào thì bây giờ như thế mà
Cụ cho em cái bảng công đoạn và báo giá bảo dưỡng 8 vạn, em có mấy đồng hương bên HD LONG BIÊN nhà cụ, mà bác giám đốc nhà cụ ở TB gần cạnh nhà ông cụ nhà em đới (anh Khiêm)
 

xuanthien

Xe hơi
Biển số
OF-132470
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
115
Động cơ
373,150 Mã lực
Cụ cho em cái bảng công đoạn và báo giá bảo dưỡng 8 vạn, em có mấy đồng hương bên HD LONG BIÊN nhà cụ, mà bác giám đốc nhà cụ ở TB gần cạnh nhà ông cụ nhà em đới (anh Khiêm)
thế hả cụ. :D,cụ cho e cái mail của cụ nhé.e sẽ gửi cho cụ.
 

Hằng Lê

Xe tăng
Biển số
OF-47365
Ngày cấp bằng
25/9/09
Số km
1,493
Động cơ
475,485 Mã lực
Cụ cho em cái bảng công đoạn và báo giá bảo dưỡng 8 vạn, em có mấy đồng hương bên HD LONG BIÊN nhà cụ, mà bác giám đốc nhà cụ ở TB gần cạnh nhà ông cụ nhà em đới (anh Khiêm)
Hôm nào cụ đi cho em đi theo với, nhỡ may có giảm giá thì cụ nhận có 2 xe nhá :))
 

mrtran1201

Xe tải
Biển số
OF-28488
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
386
Động cơ
487,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ xác nhận lại vụ Bugi cho em với cái. Em hỏi mấy người rồi, toàn người bán phụ tùng luôn. Các cụ ý bán bugi xin Iridium giá tầm 230k 1 con.
Họ đều nói rằng bugi của CR-V là hàng xịn, không cần phải thay sớm cho phí. Chạy cũng phải được tầm 5 năm đến 100k km mới cần thay.
Sao mà các cụ lại bảo là hàng đểu nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top