Xin tư vấn chỗ ăn , chơi, ngủ nghỉ ở Phú Yên.

diep linh

Xe buýt
Biển số
OF-16440
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
920
Động cơ
519,000 Mã lực
Nơi ở
Diệp Linh Flight Agency
Hôm nay em vừa book vé đi Phú Yên vào ngày 8/3/2013.
Các cụ nhà mình có ai đã từng đến Phú Yên cho em xin ít kinh nghiệm với ạ.
Cảm ơn các cụ nhiều.
 

ki30

Xe tải
Biển số
OF-66512
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
247
Động cơ
436,370 Mã lực
Nơi ở
Ở ngay đây thôi ạh
Phú Yên thì mợ book ở ks cendeluxe ý 4 sao sạch sẽ ăn sáng trên tầng 17 view đẹp, giá trên muachung đâu 1tr gì đó... ngay đấy có khu ăn chơi Thuận Thảo xôm nhất TP.Tuy nhiên thì biển không tắm được chỉ đi cho đổi không khí thôi... Ah...........Nên đi 2 người tối còn xyz cho thêm sinh động chứ đi một mình là hơi .... bùn ợ!!!
 

diep linh

Xe buýt
Biển số
OF-16440
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
920
Động cơ
519,000 Mã lực
Nơi ở
Diệp Linh Flight Agency
Phú Yên thì mợ book ở ks cendeluxe ý 4 sao sạch sẽ ăn sáng trên tầng 17 view đẹp, giá trên muachung đâu 1tr gì đó... ngay đấy có khu ăn chơi Thuận Thảo xôm nhất TP.Tuy nhiên thì biển không tắm được chỉ đi cho đổi không khí thôi... Ah...........Nên đi 2 người tối còn xyz cho thêm sinh động chứ đi một mình là hơi .... bùn ợ!!!
Hê hê, thank tiu cụ. Cái khoản xyz thì chỗ nào chẳng sinh động ạ sao mà phải đến đo mới sinh động?. Không biết vào trong đó có lạnh ko nhỉ? Vì tháng 3 ở ngoài Bắc mình vẫn rét lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

cun

Xe buýt
Biển số
OF-18896
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
672
Động cơ
509,766 Mã lực
Cụ yên tâm trong đó nhiệt độ đang trong khoảng 22-27độ a.
 

cuonglinh

Xe hơi
Biển số
OF-139120
Ngày cấp bằng
19/4/12
Số km
162
Động cơ
368,420 Mã lực
Mình vừa đi Phú Yên về, nhìn chung ở đó vắng, ăn uống và khách sạn có giá phòng rẻ hơn so mặt bằng chung, chơi thì có tham quan Ghành đá đĩa, Tháp Hải Đăng, đầm ô long, tắm biển ( thời tiết đẹp), tối 10h không có ai ra đường đâu. ăn thì có mấy điểm ngon : mắt cá ngừ bà sáu (quán nhỏ có mắt cá và thịt cá ngừ ăn sống), hải sản Tuấn An hải có món sò huyết đầm ô long to ngon, mực xát muối ớt nướng, cua huỳnh đế, tôm đá ngon tuyệt mà rẻ. Quán cơm duy nhất có quán Cơm tấm trong thành phố hỏi taxi nào cũng biết, ăn ổn. Đối diện phán cơm tấm là quán Hải sản tạm được. Còn một quán thịt thú rừng nguyên con chất lượng, hôm đó ăn con Cheo nghe mãi tên lần đầu mình mới được ăn ( Nói chung Phú yên nhỏ, vắng, thoáng đãng, dân tình đi ngủ sớm . Cũng có cái hay riêng. Các địa chỉ trên bạn hỏi lễ tân KS hay lái taxi là biết liền ). Đi Phú yên ai thích ồn ào là không hợp. ok
 

diep linh

Xe buýt
Biển số
OF-16440
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
920
Động cơ
519,000 Mã lực
Nơi ở
Diệp Linh Flight Agency

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phú yên có mấy điểm thăm quan sau:

- Bắc: Nhà thờ Mằng Lăng, Ghếnh Đá Đĩa, Đầm Ô loan (ăn ở đầm Ô Loan luôn)
- Nam: Hải đăng Đại Lãnh (cực đông VN), Biển Đại Lãnh (ăn ở đấy luôn), khu di tích Vũng Rô
- Thành phố: tháp Nhạn

Ăn uống nói chung là ngon bổ rẻ.
 

Hanguyen87

Xe tải
Biển số
OF-71460
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
457
Động cơ
431,678 Mã lực
Nơi ở
16 Quần Ngựa, Ba Đình, Hà Nội
Vâng, Cen DLX cụ ạ, được cái giống như QN, khách sạn trong này ngon bổ rẻ dã man. Giá 4 sao mà còn rẻ hơn 3 sao ở Nha Trang. Hóng ảnh cụ
 

H-K-V

Xe máy
Biển số
OF-149988
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
80
Động cơ
358,300 Mã lực
Nơi ở
Phú yên - Sài Gòn
Bài viết này mình xin được gới đến các bạn những gì mình biết và đã đi hết Đất Phú và tự hào là là người con Đất Phú.Nỗi tiếng với tên gọi "Xứ Nẫu",hay bài hát "Trách Thân do Hoài linh trình bày.
Mình sẽ luôn cập nhập thông tin mới cho các bạn để có dịp các bạn ra Phú Yên khỏi phải tiềm kiếm mọi thứ về thông tin khách sạn,địa điểm,đương đi,quán ăn,đặc sản,... với giá cả phù hợp cho những người thích du lịch bụi.
Các địa điểm nổi tiếng ở Phú Yên:
Nếu dưới đây có thiếu,mong các bạn đóng góp thêm vào nhé,vì từ nhỏ tới giờ mình đi và chỉ được nghe nói nhiều về những địa danh này thôi.

1)Vũng Rô - Núi Đá Bia (còn gọi là Thạch Bi Sơn, dân gian tương truyền là Núi ông) :nằm ngay trên đèo Cả (giáp ranh giữa Vũng Rô – Phú Yên và Đại Lãnh - Khánh Hòa) .Vừa tới địa phận Phú Yên bạn sẽ thấy cảng Vũng Rô nằm phía dưới chân Đèo,từ đó bạn sổ đèo xuống ,khoảng lưng chừng đèo bạn sẽ thấy có con đường đi vào Cảng Vũng Rô khoảng tầm 10 -15km,gần đó có con đường đi lên núi đá Bia,bạn sẽ phải gởi xe và đi bộ khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng là tới tấm Đá Bia.Ở đây còn có khu di tích Tàu Không Số,khu DL Đập Hàn,khu DL Hoàng Long.

2)Mũi Điện: phía dưới chân đèo Cả thuộc địa phận Phú Yên (tới đó bạn hỏi đường vào Ngọn Hải Đăng,người dân sẽ chỉ),đi tầm mười mấy km nữa là tới ngã ba,bạn xổ xuống dốc là thấy có trạm gác nhỏ của biên phòng,bạn sẽ phải gởi xe ở đó và đi bộ lên ngọn Hải Đăng (ngắm bình minh hoặc hoàng hôn) là thú vị nhất.Bạn có thể ở lại đó và ăn tối nếu muốn.Bạn có thể liên hệ chú Mười ở dưới chân ngọn Hải Đăng hoặc lên ăn cùng các anh gác trên ngon Hải Đăng.

3)Núi Nhạn - Sông Đà: nằm trong trung tâm tp Tuy Hòa ( di tích của người Chăm).Nếu bạn đi theo đường cầu Đà Rằng cũ vào t/p thì đi thẳng tới ngã tư Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo rẽ trãi về Trần Hưng Đạo gặp ngã tư có cổng chào T/p Tuy Hòa,bạn rẽ phải đi thẳng là tới ngay chân núi Nhạn,chạy lên hết dốc, gởi xe, ngắm cảnh và làm vài tấm với tháp Nhạn của người Chăm,(đi lúc tối sẽ đẹp hơn).

4)Núi Chóp Chài: thuộc t/p Tuy Hòa,bạn đi thẳng theo đường Nguyễn Tất Thành hướng đi Hà Nội, đi khoảng 4,5 km từ trung tâm t/p,bạn hỏi thăm đường lên núi chóp chài,chạy xe lên tới đỉnh ngắm nhìn toàn tp Tuy Hòa và các vùng lân cận,làm 1 tấm ảnh thật tuyệt,(nhưng tài lái xe của bạn phải cứng).

5)Gành Đá Đĩa: thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; cách TP. Tuy Hoà khoảng hơn 30 km theo hướng quốc lộ 1A đi Hà Nội,tới Ngã 3 Chí thạnh bạn đi tiếp khoảng 1,2 km,sẽ có đường rẽ phía bên phải qua cầu Lò Gõ thêm khoảng 7 km là tới nơi.

6)Địa Đạo Gò Thì Thùng:thuộc thôn Xuân Thành, xã An Xuân, cách TP.Tuy Hoà theo quốc lộ 1A khoảng 45km về phía Bắc,đến Ngã Ba Chí Thạnh bạn hỏi thăm đường,tại vì đường đi tới địa điểm này hơi khó nên không chỉ bạn gián tiếp được.

7)Đầm Ô Loan:nằm sát quốc lộ 1A, vừa xuống dưới chân đèo Quán Cau gần 1 trạm xăng bên phải có con đường nhỏ dẫn vào đầm Ô Loan, cách TP. Tuy Hoà khoảng 25 km về phía Bắc.Bạn đã ghé đây nên ghé vào quán làm vài con sò huyết tươi ngon (đặc sản vùng này đấy).

8)khu bảo tồn thiên nhiên Crông Trai:từ khu sinh thái Thuận Thảo đi thẳng về phía Tây,theo đường lên Sơn Hòa khoảng 78 km quốc lộ 25, đến địa phận xã Suối Trai và Krông Pa của huyện Sơn Hoà,ở đây bạn sẽ được tham quan khu bảo tồn,gặp và giao lưu với các già làng của buôn.

9)Đầm Cù Mông :nằm ngay sát ranh giới Phú Yên - Bình Định,đi qua khỏi đèo Cù Mông theo hướng quốc lộ 1A về phía Bắc .(phong cảnh “sơn thanh thuỷ tú”).

10)Vịnh Xuân Đài: nằm cách thành phố Tuy Hoà khoảng 45km đi theo hướng quốc lộ 1A về phía bắc.Đi khoảng 38,40 km bạn sẽ tới 1 khúc đường quanh co 1 bên núi đá 1 biển,bạn sẽ phải ghé hỏi thăm đường xuống Vịnh Xuân Đài vì đường xuống đây có nhiều nhưng toàn đường nhỏ.Ở đây gồm nhiều bãi kết hợp với nhau tạo thành 1 vùng vịnh rộng lớn.

11)Nhà thờ Mằng Lăng:thuộc huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên; cách TP. Tuy Hoà khoảng hơn 30 km theo hướng quốc lộ 1A đi Hà Nội,tới Ngã 3 Chí thạnh bạn đi tiếp đến cầu Ngân Sơn,qua khỏi cầu đi 200m có con đường rẽ bên tay phải đi xuống gặp Đập Sơn Chà,đi qua khỏi đập 1 tí là tới khoảng.

12)Chùa Bửu Lâm
ngôi chùa nổi tiếng với tượng phật ngồi đồ sộ và sự ling thiêng của chùa):nằm tọa lạc dưới chân núi Chóp Chài, từ ngã tư Nguyễn Tất Thành và Trần Hưng Đạo bạn đi thẳng đường Nguyễn Tất Thành theo hướng Bắc khoảng 3,3 km ngó bên tay trái có bức tượng Phật ngồi đồ sộ,phía dưới có con đường nhỏ rẽ vào chùa.

13)Hòn Chùa (Long Thủy):
Xung quanh đó có những hòn kế bên là Hòn Than, Hòn Dứa, Hòn Yến (đẹp nhất trong các hòn).

Đường 1:từ trung tâm t/p Tuy Hòa đi theo đường Nguyễn Tất Thành hoặc đường Hùng Vương đi ra quốc lộ 1A theo hướng Bắc,đi khoảng 7,5 km ngay dốc Mít cạnh khu du lịch đồi thơm có đường rẽ xuống,bạn đi thẳng xuống đó và hỏi thăm đường ra bệnh viên điều dưỡng PY,tới nơi nhìn bên trái là hàng loạt quán ăn hải sản,ở đây bạn có thể ăn uống và mướn ghe đi hòn Chùa chơi.Bạn nên đi buổi sáng nếu muốn qua hòn.
Đường 2:bạn đi đường Lê Duẩn dọc theo đường biển cũng ra tới ngay 1 trường tiểu học,tới đó hỏi đường xuống BV điều dưỡng PY. Đường này đẹp hơn vì phong cảnh hoang sơ và vắng vẻ,hai bên đường là những hàng dương xanh ngát.


Về ẩm thực,đặc sản Phú Yên:

-Bánh Tráng(cuốn thịt heo)
-Cá ngừ Đại Dương
-Ghẹ Sông Cầu
-Sò huyết Ô Loan
-Bánh xèo
-Bánh canh
-Bánh bèo và bánh ướt
-Bánh ít lá gai
-Bánh hỏi lòng heo
+Đến với Phú Yên ngoài việc thưởng ngoạn các danh thắng,di tích du khách sẽ còn được thưởng thức hương vị tuyệt vời từ những món ăn bình dân như:bánh Xèo(nổi tiếng là quán Đại Nam,quán trên Đường Lê Thánh Tôn), Bánh cuốn (đường Nguyễn Công Trứ - t/p Tuy Hòa), chả Dông (đường Trần Quí Cáp – t/p Tuy Hòa), Gà nướng (đến quán nằm ngay đầu cầu 3 nhịp), ... đến các món ăn thuỷ đặc sản cao cấp như: Gỏi cá Ngừ đại dương, Bào ngư (quán Số 01 đường Độc Lập –t/p Tuy Hòa), gỏi Tôm, cua Huỳnh Đế hấp, cháo cá Thu (Khu Du lịch Gió chiều – cuối đường Trần Hưng Đạo,hoặc ra bờ kè phường 6 – t/p Tuy Hòa), các món chế biến từ Cua Đinh (quán Thượng Hải, Sơn Tùng, Đông Nam, ...),đặc biệt tôm hùm hấp nước dừa xiêm,…

Nhiều món ăn nổi tiếng gắn liền với những địa danh sinh ra chúng như: cốm nếp ở Phong Hậu (Tuy An), bánh tráng ở Hòa Đa (Tuy An), Hòa An (Tuy Hòa), Sò huyết Đầm Ô Loan (Tuy An), ghẹ, ốc nhảy, sò điệp, cá Mú ở Sông Cầu, tôm Hùm ở Vũng Rô, ...
Nói đến văn hóa ẩm thực mà không nhắc đến nước mắm Sông Cầu, cà phê Tuy Hòa thì không thể cho là đủ. Nước mắm Sông Cầu nổi tiếng trong Nam ngoài Bắc với nhiều nhãn hiệu của hàng chục cơ sở sản xuất. Còn Cà phê Tuy Hòa tiếng vang cũng chẳng thua, du khách có thể vào bất kỳ một quán cà phê nào trên đất Tuy Hòa sẽ thấy đầy đủ chất lượng và nét văn hóa nơi đây với những quán nổi tiếng như: Cà phê Tùng (Đường Nguyễn Trãi, Đường Hùng Vương, Đường Tản Đà), quán Nhớ, quán Sài Gòn, quán Thạch Lâm (Đường Nguyễn Huệ), quán 57 (Đường Chu Văn An), quán Tia nắng (Phường 8 – t/p Tuy Hòa), ...

lễ hội ở Phú Yên (cấu trúc: Tên lễ hội: thời gian (âm lịch), địa điểm.)
• Hội đua thuyền đầm Ô Loan: 07/01, xã An Cư, huyện Tuy An.
• Hội đua thuyền sông Đà Rằng: 07/01, phường 6, Thành phố Tuy Hòa.
• Hội đua ngựa: 08/01, xã An Xuân, huyện Tuy An.
• Hội bài chòi: tết nguyên đán, vùng nông thôn Phú Yên.
• Hội thơ đêm nguyên tiêu: rằm tháng giêng hàng năm, Sân tháp Nhạn, phường 1, tp Tuy Hòa.
• Lễ hội đâm trâu: từ tháng 2 đến tháng 6: Đồng Xuân, Sơn Hòa, Sông Hinh.
 

H-K-V

Xe máy
Biển số
OF-149988
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
80
Động cơ
358,300 Mã lực
Nơi ở
Phú yên - Sài Gòn
-Các khách sạn,nhà nghỉ ở Phú Yên:
Dưới đây là 1 số khách sạn có lâu và 1 số mới (màu đỏ),mình sẽ cập nhập mới liên tục cho các bạn nếu có thông tin mới

+ 1 Số khách sạn giá 100k đến 300k:

Khách sạn Anh Tuấn: mới
phòng ốc ổn định
- địa chỉ: đường Hùng Vương,t/p Tuy Hòa
- điện thoai: đang cập nhập
- giá cả: thay đổi

Khách sạn Hương Sen (2 sao)
- Địa chỉ: 22B quốc lộ 1A, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.823775 - 824941
- 62 phòng
- Giá phòng:
+ Loại 1: 230.000 VND/33USD
+ Loại 2: 160.000 VND/25USD
+ Loại 3: 140.000 VND/20USD
+ Loại 4: 110.000 VND/15USD

Khách sạn Công đoàn
- Hạng khách sạn: 2 sao
- Địa chỉ: 53 Độc Lập, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.826062 - 823187
- Fax: 057.825767
- Số phòng: 100
- Giá phòng: 160.000 VND

Khách sạn Hùng Vương (2 sao)
- Địa chỉ: 239-241 Hùng Vương, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.6253545
- Số phòng: 30
- Giá phòng:
+ Loại 1(2 giường): 270.000 VND
+ Loại 2 (2 giường): 240.000 VND
+ Loại 3 (1 giường): (1 người ở: 170.000VND; 2 người ở: 200.000VND)
+ Loại đặc biệt (1 giường): 400.000 VND

Khách sạn Ái Cúc (1 sao)
- Địa chỉ: 06 Lê Quí Đôn, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.819224
- Số phòng: 100
- Giá phòng:
+ Loại 1: 200.000 VND
+ Loại 2: 150.000 VND
+ Loại 3: 120.000 VND
+ Loại 4: 80.000 VND

Khách sạn Như Ý
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 07 Nguyễn Công Trứ, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.827639
- Fax: 057.820374
- Số phòng: 27
- Giá phòng:
+ Loại 1: 120.000VND
+ Loại 2: 80.000VND
+ Loại 3: 50.000VND

Khách sạn Hoàng Sương
- Hạng khách sạn: 1 sao
- Địa chỉ: 151 Lê Thánh Tôn, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.826723 - 826195
- Số phòng: 20
- Giá phòng: 160.000 VND

Khách sạn 347 (KS lớn)
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 347 Trần Hưng Đạo, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.827826
-Fax: 057.823663
- Số phòng: 16
- Giá phòng: 200.000 VND - 250.000 VND

Khách sạn Hưng Phú
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 201Quốc lộ 1A, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.824349
- Số phòng: 11
- Giá phòng: 90.000 VND - 120.000 VND

Khách sạn Việt Hương
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 26-28 Quốc Lộ IA - Phường 2 - Thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.825066
- Số phòng: 21 phòng
- Giá phòng: 120.000 VND - 150.000 VND

Khách sạn Ngô Gia
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 50 Lương Văn Chánh, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
- Điện thoại: 057.824605
- Số phòng: 10
- Giá phòng:110.000 VND - 130.000 VND

Khách sạn Quỳnh Hoa
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 18 Trần Bình Trọng, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.823401
- Số phòng: 26
- Giá phòng: 130.000VND

Khách sạn Vĩnh Thuận
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 227 Quốc lộ 1A, thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.825361
- Số phòng: 36
- Giá phòng: 70.000VND - 90.000VND

Khách sạn Huyền Trâm
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: Thôn Chính Nghĩa - xã An Phú - huyện Tuy An
- Điện thoại: 057.793160
- Số phòng: 10 phòng
- Giá phòng: 70.000VND-100.000VND

Nhà Khách 03 Độc Lập
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 03 Độc Lập - Phường 6 - Thành phố Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.820496
- Số phòng: 18 phòng
- Giá phòng: 120.000VND - 220.000VND

Nhà nghỉ Phân viện Ngân hàng
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 441 Nguyễn Huệ, TP Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.825751
- Số phòng: 150 phòng
- Giá phòng: 120.000VND

Nhà nghỉ Thu Hương
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: 01 Nguyễn Du - TP Tuy Hòa
- Điện thoại: 057.23510
- Số phòng: 10 phòng
- Giá phòng: 70.000VND -100.000VND

Nhà nghỉ Bãi Tiên
- Hạng khách sạn: đạt tiêu chuẩn
- Địa chỉ: xã Xuân Cảnh - huyện Sông Cầu
- Điện thoại: 057.711007
- Số phòng: 10 phòng
- Giá phòng: 70.000VND -70.000VND

-Một số khách sạn,nhà nghỉ khác giá cũng tương đối rẻ nằm trên Đường Hùng Vương,t/p Tuy Hòa.
---- Cũng lâu rồi nên hok biết giá phòng có lên chưa nhưng có lên thì cũng rẻ thôi.
 

travel5

Xe đạp
Biển số
OF-136202
Ngày cấp bằng
28/3/12
Số km
43
Động cơ
369,530 Mã lực
Nơi ở
Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Hôm nay em vừa book vé đi Phú Yên vào ngày 8/3/2013.
Các cụ nhà mình có ai đã từng đến Phú Yên cho em xin ít kinh nghiệm với ạ.
Cảm ơn các cụ nhiều.
- Thông tin chung: Phú Yên nằm ở phía đông dãy Trường Sơn, Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng nổi tiếng. Phú Yên có 2 mùa: Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8.

- Điểm đến: Ghềnh đá đĩa, Vịnh Vũng Rô, Khu bảo tồn thiên nhiên Đèo Cá, tháp Nhạn, Bãi biển Mỹ Á, Chùa Đá Trắng, vực Phun …

- Ngủ nghỉ: Khách sạn ở Phú Yên rất nhiều, từ loại hình tiêu chuẩn cho đến khách sạn 5 sao. Có thể chọn các khách sạn ở đường Trần Hưng Đạo, nếu muốn thuận tiện đi lại các điểm tham quan. Các khách sạn dọc đại lộ Hùng Vương đều đẹp, có không khí thoáng, gần biển. Giá cả của khách sạn tại Phú Yên không đắt như các thành phố du lịch khác. Bình quân giá phòng khách sạn 2 sao từ 250.000vnd/phòng 2 khách (không bao gồm ăn sáng), nổi bật như khách sạn Hương Sen, Công Đoàn...
Cao cấp hơn, có thể chọn khách sạn Kaya 4 sao ngay đại lộ Hùng Vương, giá phòng khoảng 550.000vnd/phòng 2 người /1 đêm (bao gồm điểm tâm, hoặc có thể là buffet, tùy vào ngày có lượng khách đông hay ít ).


- Ăn uống: đến Phú Yên nên thưởng thức các món ăn đặc sản hải sản như: Mắt cá ngừ đại dương hấp cách thủy, bánh xèo Tuy Hòa, Bún Cá, Bún Sứa, Bún Mắm, Bánh tráng thịt heo mắm nêm hoặc cuốn cá hấp, bánh béo chén nóng, bánh canh Tuy Hòa, sò huyết Ô Loan, gà nướng Sông Cầu.....Thưởng thức tại Quán Thi Tài, cuối kênh Bạch Đằng (057.3824.316 – 0934.880.300): Quán khá ngon, bổ, rẻ, chủ quán rất nhiệt tình. Nhà hàng Kim Hương 585 Hùng Vương: là lựa chọn hàng đầu của những du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp công tác hay nghỉ dưỡng tại Tuy Hòa. Quán cơm niêu Tuy Hòa 111 Lê Thành Phương.


thế này cũng đủ cho cụ khám phá Phú Yên roài đấy. Vui vẻ !

 

diep linh

Xe buýt
Biển số
OF-16440
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
920
Động cơ
519,000 Mã lực
Nơi ở
Diệp Linh Flight Agency
- Thông tin chung: Phú Yên nằm ở phía đông dãy Trường Sơn, Phú Yên được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh thắng nổi tiếng. Phú Yên có 2 mùa: Mùa mưa từ tháng 9 đến tháng 12 và mùa nắng từ tháng 1 đến tháng 8.

- Điểm đến: Ghềnh đá đĩa, Vịnh Vũng Rô, Khu bảo tồn thiên nhiên Đèo Cá, tháp Nhạn, Bãi biển Mỹ Á, Chùa Đá Trắng, vực Phun …

- Ngủ nghỉ: Khách sạn ở Phú Yên rất nhiều, từ loại hình tiêu chuẩn cho đến khách sạn 5 sao. Có thể chọn các khách sạn ở đường Trần Hưng Đạo, nếu muốn thuận tiện đi lại các điểm tham quan. Các khách sạn dọc đại lộ Hùng Vương đều đẹp, có không khí thoáng, gần biển. Giá cả của khách sạn tại Phú Yên không đắt như các thành phố du lịch khác. Bình quân giá phòng khách sạn 2 sao từ 250.000vnd/phòng 2 khách (không bao gồm ăn sáng), nổi bật như khách sạn Hương Sen, Công Đoàn...
Cao cấp hơn, có thể chọn khách sạn Kaya 4 sao ngay đại lộ Hùng Vương, giá phòng khoảng 550.000vnd/phòng 2 người /1 đêm (bao gồm điểm tâm, hoặc có thể là buffet, tùy vào ngày có lượng khách đông hay ít ).


- Ăn uống: đến Phú Yên nên thưởng thức các món ăn đặc sản hải sản như: Mắt cá ngừ đại dương hấp cách thủy, bánh xèo Tuy Hòa, Bún Cá, Bún Sứa, Bún Mắm, Bánh tráng thịt heo mắm nêm hoặc cuốn cá hấp, bánh béo chén nóng, bánh canh Tuy Hòa, sò huyết Ô Loan, gà nướng Sông Cầu.....Thưởng thức tại Quán Thi Tài, cuối kênh Bạch Đằng (057.3824.316 – 0934.880.300): Quán khá ngon, bổ, rẻ, chủ quán rất nhiệt tình. Nhà hàng Kim Hương 585 Hùng Vương: là lựa chọn hàng đầu của những du khách trong và ngoài nước mỗi khi có dịp công tác hay nghỉ dưỡng tại Tuy Hòa. Quán cơm niêu Tuy Hòa 111 Lê Thành Phương.


thế này cũng đủ cho cụ khám phá Phú Yên roài đấy. Vui vẻ !

Cảm ơn cụ em đã gọi điện đặt ở Kaya rồi ạ. Giá là 800k bao gồm cả ăn sáng. Cảm ơn cụ rất nhiều.
 

ca_voi

Xe lăn
Biển số
OF-106114
Ngày cấp bằng
18/7/11
Số km
14,042
Động cơ
534,465 Mã lực
Mợ có cho bám càng không?
 

Côngnôngv12

Xe buýt
Biển số
OF-22090
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
666
Động cơ
502,417 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh trong phòng.
Nếu được mợ nên ngủ ở đồn biên phòng ở Mũi Đại Lãnh, sáng 4h dậy đón nắng từ cực đông. Nếu có thời gian nên vòng qua Quy Nhơn chơi thêm tý nữa.
 

laixetuctuc

Xe đạp
Biển số
OF-181612
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
31
Động cơ
336,200 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, CG, HN
Website
www.dochoithongminh.com
Nhà em vừa vào Phú Yên, Tuy Hòa, xứ Nẫu 21/2/2013, thông tin thêm cho bác nhé

Nhà em vừa vào Phú Yên, Tuy Hòa, xứ Nẫu 21/2/2013, thông tin thêm cho bác nhé
Sau đây là các vụ nhà em trải qua hôm qua. Nhà em còn ở đây 7 ngày nữa nên sẽ update dần nhé. Em tạm chấm sao cho mức độ hài lòng nhé:
Từ sân bay về trung tâm: taxi: khoảng 100 000 đ **
Thuê xe máy đi chơi: 120 000 đ/ngày *
Khách sạn chỗ trung tâmm TP; ngã 5: 100 000 đ/phòng tầng 4; 120 000 đ/phòng tầng 2 có 2 cửa sổ, 2 mặt phố view cực đẹp.***
Ăn : món đặc sản là ""Đèn pha" giá 30 000 đ/suất ở quán Thịnh Nam rồi***
cá ngừ tuơi ,nướng và gỏi: 70 000 đ/ đĩa to kèm đồ nướng và đồ gỏi***
đĩa mực nướng: 80 000 đ****
Gà nướng 240 000 đ/con *****
Bia sài gòn trắng : 8000 đ chai***
Cà phê tùng:; 6 tản đà **
Còn thì em đúc rút kinh nghiệm sẽ post tiếp bài sau nhé
 

laixetuctuc

Xe đạp
Biển số
OF-181612
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
31
Động cơ
336,200 Mã lực
Nơi ở
Ngõ 126 Hoàng Quốc Việt, CG, HN
Website
www.dochoithongminh.com
Còn sau đây là em đi đọc rồi save lại của các bác khác em tạm copy cho bác, mai kia đi về rồi em đính chính lại nhé:
cái này là Google rồi chưa qua thực tế nhé
" 2. Đi chơi
- Đi hướng Bắc: đi Gành đá dĩa. Hợp đồng với taxi (Thuận Thảo) là 750k 102km 4 tiếng. Nếu đi từ 9h sáng, ăn trưa xong ở An Hải 2h mới về lại ks thì vượt 1 tiếng tính thêm 50k. (số km mình nhớ k rõ lắm)
- Đi hướng Nam: đi Hải Đăng qua Vịnh Vũng Rô, Đèo cả, đến Đại Lãnh sau đó quay về bằng đg Quốc lộ. Hợp đồng với taxi là 650k 84km 3 tiếng. vượt 1 tiếng tính thêm 50k. (số km mình nhớ k rõ lắm)
- Núi Nhạn: nên đi taxi lên núi chỉ mất 25k cho đỡ mệt. Thực ra người dân tp toàn đi bộ thể dục lên núi rất mát mẻ. Sau đó tản bộ xuống rất thích. Dọc đường hoa cúc vàng dại mọc rất nhiều và đẹp. Trên núi có vài khu vực để thắp hương cầu nguyện. Ngoài ra có thể bao quát cảnh tp bên dưới núi khá đẹp. Chụp ảnh tháp nhạn cũng rất đẹp.
- Ngọn Hải Đăng: đường đi dễ đi, khá dài, trẻ con thì leo không biết mệt, ng ta làm đg cho các anh bộ đội phi xe máy lên được. Nếu muốn ăn trưa tại Hải Đăng thì phải gọi điện đặt trc 1 hôm để họ còn đi chợ. Vào Hải Đăng thu tiền 10k/ng. Bên trong ngọn Hải Đăng có các bậc thang bằng gỗ rất dễ đi. Tuy nhiên ở ngọn Hải đăng lan can bằng 3 dây thép với khoảng cách quá lớn, rất sợ trẻ em sơ sẩy. Ngoài ra độ cao từ Hải Đăng nhìn xuống cũng gây chóng mặt cho ng sợ độ cao. Dưới ngọn Hải Đăng đi xuống có mấy cái chòi và các tảng đá xếp chồng lên nhau chụp ảnh chắc đẹp nhưng đường đi xuống đó men theo núi khá nguy hiểm nên mình không thử. Ngoài ra từ chỗ đỗ taxi nếu không đi vòng đường núi thì có thể men theo đường cát ra biển tắm biển (bãi Môn). Tất cả đều hoang sơ và thiên nhiên. Nên chọn đi hôm trời mát leo Hải đăng đỡ mệt.
- Gành đá dĩa: men theo đường vào Gành đã dĩa đi trên các tảng đá nham thạch nếu có sức khỏe có thể đi hết đoạn đá và đi tiếp vào khu bãi biển. Đẹp, hoang sơ, chắc là tắm biển cũng ok. Rác thì mình thấy không nhiều, chỉ có 1 đoạn dân địa phương ngồi bóc vỏ con gì đó vứt đầy ra đấy thì bị ruồi và mùi hôi.
- Biển Đại lãnh: nước biển siêu dịu. Sóng nhẹ, đi ra xa hơn có chỗ nhảy sóng được, nước trong nhìn thấy cát bên dưới. Tuy nhiên có đoạn giao với cửa sông đổ ra biển nên tran. Được cái là độ dốc của biển Đại lãnh cực thấp. Nó thoải dần thoải dần đi mãi mà vẫn chỉ đến đầu gối. Có 1 điều là biển này sát ngay quốc lộ nên xe tải vẫn đi rầm rập bên cạnh.
"
 

tunchit

Xe tải
Biển số
OF-51766
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
388
Động cơ
457,880 Mã lực
các cụ cho em hỏi ở PHú Yên có KS nào vừa ngay sát biển vừa có bể bơi không ạ, cendeluxe và kaya thì đều xa biển thì phải.
 

dinhducvo

Xe đạp
Biển số
OF-82905
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
13
Động cơ
412,994 Mã lực
KS LONG BEACH , KS CÔNG ĐOÀN ( 2 cái ks này nằm trên bờ biển luôn ) có bể bơi hay không thì... em chịu. Vì chưa vào bao giờ.
Còn biển tuy hòa chân thành mà nói thì... em nghĩ là xấu tệ. Các bác hỏi lễ tân khách sạn đường đi Bãi Gốc, hoặc Biển Đại Lãnh, hoặc Biển Long thủy. Họ sẽ chỉ hướng còn các bác đi đến đâu cứ hỏi người đi đường í,đừng ngại. Dân phú yên bọn em nhiệt tình lắm. Còn ăn nhậu thì hầu như ở đây không có quán chặt chém, chỉ có ngon-dở tùy khẩu vị mỗi người.
Em là dân Phú Yên ạ 0942032080
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top