Vài bữa là ổn thôi cụ, ai cũng vậy không bắt đầu thì không kết thúc được. Tay lái sẽ cứng dần theo giờ bay. Mình hướng dẫn từ cơ bản đến phức tạp.Cuối tuần vừa rồi em cho chạy thử xe nhà loanh quanh Aeon Hà Đông, thấy chân ga vững và căn tương đối ổn. Trưa nay lại làm tiếp 1 vòng to khoảng 1.5h thì mắc cả 3 lỗi nặng:
1. Oánh lái ko liếc gương
2. Nhầm chân ga và phanh khi bị trẻ trâu phanh gấp phía trước nhưng sửa đc ngay, suýt thì xong 3 thằng
3. Đỗ trước xe tải chờ đèn đỏ mà vào nhầm số lùi, may em nhanh tay sửa kịp
Thứ 4 em cho tập tiếp vì thấy cũng bình tĩnh chứ ko hoảng, nên chắc ko cần thuê xe thuê thày nữa
Mới chạy thì chưa cho vượt, chỉ vượt khi thực sự an toàn.
Thả lỏng hoàn toàn cơ thể, không ôm ghì lấy vô lăng.
Điều chỉnh ghế ngồi tối ưu thoải mái nhất.
Đi chậm hay đi nhanh không quan trọng bằng làm chủ tốc độ. Đi chậm mà không làm chủ được tốc độ thì vẫn nguy hiểm như thường.
Mắt đảo liên tục gương chiếu hậu để lúc nào cũng biết xung quanh mình có cái gì.
Tuyệt đối giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước, tránh xa những đoạn có nhiều xe đang lưu thông nhốn nháo, đó chính là các rủi ro tiềm tàng.
Không bao giờ được đánh lái giật đột ngột sang 2 bên.
...vv...
F1 nhà em kinh nghiệm mới khoảng 2 năm nhưng lĩnh hội gần như 90% các kỹ năng này nên giờ cũng khá yên tâm, chỉ có điều trẻ trâu nên nhiều lúc vẫn phóng đúng kiểu trẻ trâu chân to. Em phải kìm hãm nhiều lần.