Xin tư vấn mua xe touring

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
129
Động cơ
468,970 Mã lực
Kính chào các cụ.

Em đang chạy MTB và cũng đã chạy được 3 century trong 3 dịp cuối tuần gần đây (trời khá nắng nên tốc độ bình quân chỉ được 22-23km/giờ). Em có kế hoạch đạp xe (150-200 km/ngày) vào dịp cuối tuần và kế hoạch dài hơi là làm chuyến SG-HN (bay vào SG đạp ra HN) tháng 9 này.

Em nhờ các cụ tư vấn giúp mua/dựng xe touring tốt cho mục đích trên. Mong các cụ tư vấn giúp với ngân sách 20 củ đổ lại (all in).

Em cảm ơn các cụ trước nhé.
 

baonv

Xe hơi
Biển số
OF-375909
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
176
Động cơ
248,760 Mã lực
Kính chào các cụ.

Em đang chạy MTB và cũng đã chạy được 3 century trong 3 dịp cuối tuần gần đây (trời khá nắng nên tốc độ bình quân chỉ được 22-23km/giờ). Em có kế hoạch đạp xe (150-200 km/ngày) vào dịp cuối tuần và kế hoạch dài hơi là làm chuyến SG-HN (bay vào SG đạp ra HN) tháng 9 này.

Em nhờ các cụ tư vấn giúp mua/dựng xe touring tốt cho mục đích trên. Mong các cụ tư vấn giúp với ngân sách 20 củ đổ lại (all in).

Em cảm ơn các cụ trước nhé.
Bữa trước có cụ bán chiếc Peugeot CT01 20tr trên này bạn thử lục lại coi đã bán chưa rồi múc thôi, mình thấy con đó khá hợp với nhu cầu của bạn vả lại xe cũng rất đẹp nữa
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Kế hoạch đi HCM-HN là một kế hoạch dài, cần chuẩn bị chi tiết. Để đi xa nhanh, hiệu quả, đỡ tốn sức thì bác cần 1 số thứ sau:
  1. Khung tốt, tải tốt, cứng cáp khi tải nặng.
  2. Một bộ group có số răng đĩa, líp hợp lý để đi nhanh trên đường bằng và leo trèo tốt (đường bác đi sẽ có nhiều đèo cao)
  3. Một bộ bánh với kích thước phù hợp với thể lực, khung, kèm theo hình thức phanh hợp lý
  4. Lốp phù hợp: trơn, nhẹ, bền
  5. Yên: êm, thoáng mát
  6. Tay lái: tốc độ, thoải mái, phù hợp
Bản thân em có 1 ý tưởng không giống ai lắm như này:
  1. Khung touring: hỏi mua xe Darkrock, bỏ hết đồ, chỉ lấy khung, càng và bộ baga, chắn bùn, địa chỉ 32 Lý Nam Đề, mua nhỏ đi 1 size so với bình thường, lí do em giải thích sau. Giá tầm 7tr
  2. Group sẽ mua ở Tuấn Phong vì ở đó chắc sẽ cho làm thế này: mua Shimano 105, bỏ lại ngàm phanh, cố gắng lấy líp 11-32, đùi 50-34 và lắp đặt, chỉnh đề tại đó. Thường khung touring không cần thay đề sau vẫn sang được líp 32. Giá chắc 7tr
  3. Mua củ phanh đĩa cơ Avid BB7, cái này cần tìm, giá tầm 8-900k hoặc chơi phanh V đi kèm xe Darkrock
  4. Bánh: Kiếm hub phanh đĩa nào tốt, rẻ, đan vành 26, đan chắc chắn, giá 2tr-3tr, nếu chơi phanh V thì lại lấy luôn bánh kèm xe Darkrock cũng tàm tạm
  5. Stem, tay lái: Mua trọn bộ dàn đầu cọc yên stem Uno cho road. 800k
  6. Lốp: tìm mua lốp 1.25-1.3.1.5 max, yêu cầu trơn, bền.
  7. Yên: tùy chọn à Fizik hoặc yên da theo xe Darkrock 1,5 – 2tr
  8. Pedal: XT T780 hoặc A540 đếu 1 mặt thường 1 mặt cá
Giờ đến phần giải thích:
  1. Tại sao chọn khung DR nhỏ 1 size,
  2. Tại sao dùng tay lái road?
  3. Tại sao chọn group road mà lại chơi bánh 26 phanh đĩa
Khung Darkrock là khung touring tốt, phụ kiện đi kèm có bộ chắn bùn cực tốt, rất dễ chỉnh và thông minh. Bộ này mua lẻ mà được tốt thế thì chắc cũng 1,5tr đổ lên. Nếu không thì chọn sang khung khác tầm tiền 5tr ở 3p, 32 Lý Nam Đế, Lâm Vélo đều có

Chọn đồ road vì cái tay lái road giúp đi nhanh mà thoải mái, tay ngang MTB không sánh được, tay bướm touring thì nhàn hạ quá. ĐI xuyên việt mà đi tay bướm với tay ngang người cứ lêu ngêu cản gió lắm. Nhưng tay road nó đua ra trước rất nhiều nên phải chọn khung touring nhỏ 1 size để đảm bảo đạp không bị bò ra (khung touring – MTB cùng dành cho 1 chiều cao dài hơn khung Road). Lưu ý nên chọn tay road lớn hơn 1 cỡ: vd vai 42 chọn tay 44, vai 40 chọn tay 42) để đạp xe được thoải mái, lúc leo tay không ép vào phổi đỡ mệt. Ngoài ra chọn tay cuốn tốt, dày cho êm

Chọn bánh 26: vì nếu đi bánh 700 thì hơi nặng nếu tải nhiều đồ, chưa kể group road hạn chế ở líp lớn nhất khoảng 32-34, đĩa nhỏ nhất 34 nên nếu đi bánh 700 với 1 đống đò khó mà leo được (group MTB đĩa nhỏ nhất là 22-24, líp lớn nhất tới 36-38).

Chọn phanh đĩa cơ: đã chọn group road thì dùng phanh cơ là dĩ nhiên, không ham hố thủy lực làm gì. Chẳng may đang đi tour vỏ dây dầu nó hỏng thì khắc phục kiểu gì? Tại sao không chọn phanh road theo bộ 105: phanh đó nó nhỏ lắm, dùng cho lốp road thôi, lắp lốp MTB 26 vào không được. Như vậy còn 2 lựa chọn: phanh V và phanh đĩa, nếu V thì mua luôn phanh kèm khung DR, đĩa thì chọn Avid BB7. Đi phanh V thì thủ theo má phanh, đi phanh đĩa thì mang dự trù 2-3 cái đĩa phòng lúc hỏng, méo do tai nạn. Phanh V thì dễ tính, rẻ tiền hơn và đúng chất touring hơn, nhưng em thì thích đĩa hơn (đây là vấn đề sở thích thôi ạ)

Với combo này, cụ vừa đạp nhanh được do có tay road và đĩa road 50 răng, vừa leo được do đĩa 34, líp 32 kết hợp với bánh 26 và lốp nhỏ vừa phải. Em nghĩ chắc cụ cũng không yếu lắm, vì cụ đạp được mấy Cen rồi còn gì. Còn nếu không tin vào thể lực thì phải chọn group MTB 3x10, thay đùi FSA CK-4000 (1,5tr) vì có đĩa 50, chọn tay bướm hoặc H-Bar và mua khung đúng size. Nếu không có khung nhỏ mà vẫn muốn dùng tay road thì phải dùng stem ngắn ~70mm, chọn mua cọc yên thẳng và thử tính kỹ xem có vừa người không trước khi mua.

Còn nếu cụ khỏe, tự tin thì đơn giản lắm: road thép có đủ rack bắt baga, bánh 700, lắp thêm baga và cứ thế đạp thôi. Nhưng tìm cái khung road như thế cũng khoai.

Build của em ra shop chắc chắn sẽ ăn no gạch đấy, vì không shop nào thích lắp 5 cha 3 mẹ thế đâu mà sẽ muốn cụ mua trọn vẹn ở đấy. Cụ đừng giơ cái post này của em ra không mấy cửa hàng đấy nó lại mắng em =)

Chúc cụ chọn được xe như ý và đạp được chặng HCM-HN.
 
Chỉnh sửa cuối:

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,469
Động cơ
438,430 Mã lực
Cụ Hungkaax1 ngồi gõ được đống chữ này là em đã nể rồi.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Cực kỳ kính nể các cụ độp xuyên Việt! Nhà cháu đi 4 bánh xuyên Việt (công tác) đã... oải lắm rồi! Chủ yếu phải phượt bằng... máy bay! Hehehe...
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Cực kỳ kính nể các cụ độp xuyên Việt! Nhà cháu đi 4 bánh xuyên Việt (công tác) đã... oải lắm rồi! Chủ yếu phải phượt bằng... máy bay! Hehehe...
Đạp xe thì Xuyên Việt luôn là ước vọng cháy bỏng cụ ơi :))
Bọn em đang lên kế hoạch rồi, XV tầm 10 ngày là lang thang thoải mái, xe road, có service backup quần áo, đồ đạc ... đạp 1 chiều HN - SG, rồi bay ra HN, chi phí hơn lục tốn, tầm 20tr 1 người
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Đạp xe thì Xuyên Việt luôn là ước vọng cháy bỏng cụ ơi :))
Bọn em đang lên kế hoạch rồi, XV tầm 10 ngày là lang thang thoải mái, xe road, có service backup quần áo, đồ đạc ... đạp 1 chiều HN - SG, rồi bay ra HN, chi phí hơn lục tốn, tầm 20tr 1 người
Sếp người Nhật cũ của em còn chơi hơn: đạp xe cuối tuần, lên plan để đích đến là các tỉnh có sân bay, đến chủ nhật bay ra, thứ 2 làm việc bình thường, xe gửi lại 1 khách sạn tại tỉnh đó. Đến tuần sau lại bay vào, đạp tiếp, lại bay ra. Toàn solo cụ ạ, nhưng kiến thức về xe của bác ấy khá tốt, ca khó lại gọi em :)
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Đạp xe thì Xuyên Việt luôn là ước vọng cháy bỏng cụ ơi :))
Bọn em đang lên kế hoạch rồi, XV tầm 10 ngày là lang thang thoải mái, xe road, có service backup quần áo, đồ đạc ... đạp 1 chiều HN - SG, rồi bay ra HN, chi phí hơn lục tốn, tầm 20tr 1 người
Người ngoài cuộc không thích xe đạp thì không thể hiểu nổi tại sao lại có người thích đạp xe xuyên Việt! Ngay gấu nhà cháu và rất nhiều người ở công ty nhà cháu còn nghĩ nhà cháu thần kinh không bình thường khi thỉnh thoảng đi làm (4km) bằng xe đạp! Hehehe...
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
129
Động cơ
468,970 Mã lực
Kế hoạch đi HCM-HN là một kế hoạch dài, cần chuẩn bị chi tiết. Để đi xa nhanh, hiệu quả, đỡ tốn sức thì bác cần 1 số thứ sau:
  1. Khung tốt, tải tốt, cứng cáp khi tải nặng.
  2. Một bộ group có số răng đĩa, líp hợp lý để đi nhanh trên đường bằng và leo trèo tốt (đường bác đi sẽ có nhiều đèo cao)
  3. Một bộ bánh với kích thước phù hợp với thể lực, khung, kèm theo hình thức phanh hợp lý
  4. Lốp phù hợp: trơn, nhẹ, bền
  5. Yên: êm, thoáng mát
  6. Tay lái: tốc độ, thoải mái, phù hợp
Bản thân em có 1 ý tưởng không giống ai lắm như này:
  1. Khung touring: hỏi mua xe Darkrock, bỏ hết đồ, chỉ lấy khung, càng và bộ baga, chắn bùn, địa chỉ 32 Lý Nam Đề, mua nhỏ đi 1 size so với bình thường, lí do em giải thích sau. Giá tầm 7tr
  2. Group sẽ mua ở Tuấn Phong vì ở đó chắc sẽ cho làm thế này: mua Shimano 105, bỏ lại ngàm phanh, cố gắng lấy líp 11-32, đùi 50-34 và lắp đặt, chỉnh đề tại đó. Thường khung touring không cần thay đề sau vẫn sang được líp 32. Giá chắc 7tr
  3. Mua củ phanh đĩa cơ Avid BB7, cái này cần tìm, giá tầm 8-900k hoặc chơi phanh V đi kèm xe Darkrock
  4. Bánh: Kiếm hub phanh đĩa nào tốt, rẻ, đan vành 26, đan chắc chắn, giá 2tr-3tr, nếu chơi phanh V thì lại lấy luôn bánh kèm xe Darkrock cũng tàm tạm
  5. Stem, tay lái: Mua trọn bộ dàn đầu cọc yên stem Uno cho road. 800k
  6. Lốp: tìm mua lốp 1.25-1.3.1.5 max, yêu cầu trơn, bền.
  7. Yên: tùy chọn à Fizik hoặc yên da theo xe Darkrock 1,5 – 2tr
  8. Pedal: XT T780 hoặc M540 đếu 1 mặt thường 1 mặt cá
Giờ đến phần giải thích:
  1. Tại sao chọn khung DR nhỏ 1 size,
  2. Tại sao dùng tay lái road?
  3. Tại sao chọn group road mà lại chơi bánh 26 phanh đĩa
Khung Darkrock là khung touring tốt, phụ kiện đi kèm có bộ chắn bùn cực tốt, rất dễ chỉnh và thông minh. Bộ này mua lẻ mà được tốt thế thì chắc cũng 1,5tr đổ lên. Nếu không thì chọn sang khung khác tầm tiền 5tr ở 3p, 32 Lý Nam Đế, Lâm Vélo đều có

Chọn đồ road vì cái tay lái road giúp đi nhanh mà thoải mái, tay ngang MTB không sánh được, tay bướm touring thì nhàn hạ quá. ĐI xuyên việt mà đi tay bướm với tay ngang người cứ lêu ngêu cản gió lắm. Nhưng tay road nó đua ra trước rất nhiều nên phải chọn khung touring nhỏ 1 size để đảm bảo đạp không bị bò ra (khung touring – MTB cùng dành cho 1 chiều cao dài hơn khung Road). Lưu ý nên chọn tay road lớn hơn 1 cỡ: vd vai 42 chọn tay 44, vai 40 chọn tay 42) để đạp xe được thoải mái, lúc leo tay không ép vào phổi đỡ mệt. Ngoài ra chọn tay cuốn tốt, dày cho êm

Chọn bánh 26: vì nếu đi bánh 700 thì hơi nặng nếu tải nhiều đồ, chưa kể group road hạn chế ở líp lớn nhất khoảng 32-34, đĩa nhỏ nhất 34 nên nếu đi bánh 700 với 1 đống đò khó mà leo được (group MTB đĩa nhỏ nhất là 22-24, líp lớn nhất tới 36-38).

Chọn phanh đĩa cơ: đã chọn group road thì dùng phanh cơ là dĩ nhiên, không ham hố thủy lực làm gì. Chẳng may đang đi tour vỏ dây dầu nó hỏng thì khắc phục kiểu gì? Tại sao không chọn phanh road theo bộ 105: phanh đó nó nhỏ lắm, dùng cho lốp road thôi, lắp lốp MTB 26 vào không được. Như vậy còn 2 lựa chọn: phanh V và phanh đĩa, nếu V thì mua luôn phanh kèm khung DR, đĩa thì chọn Avid BB7. Đi phanh V thì thủ theo má phanh, đi phanh đĩa thì mang dự trù 2-3 cái đĩa phòng lúc hỏng, méo do tai nạn. Phanh V thì dễ tính, rẻ tiền hơn và đúng chất touring hơn, nhưng em thì thích đĩa hơn (đây là vấn đề sở thích thôi ạ)

Với combo này, cụ vừa đạp nhanh được do có tay road và đĩa road 50 răng, vừa leo được do đĩa 34, líp 32 kết hợp với bánh 26 và lốp nhỏ vừa phải. Em nghĩ chắc cụ cũng không yếu lắm, vì cụ đạp được mấy Cen rồi còn gì. Còn nếu không tin vào thể lực thì phải chọn group MTB 3x10, thay đùi FSA CK-4000 (1,5tr) vì có đĩa 50, chọn tay bướm hoặc H-Bar và mua khung đúng size. Nếu không có khung nhỏ mà vẫn muốn dùng tay road thì phải dùng stem ngắn ~70mm, chọn mua cọc yên thẳng và thử tính kỹ xem có vừa người không trước khi mua.

Còn nếu cụ khỏe, tự tin thì đơn giản lắm: road thép có đủ rack bắt baga, bánh 700, lắp thêm baga và cứ thế đạp thôi. Nhưng tìm cái khung road như thế cũng khoai.

Build của em ra shop chắc chắn sẽ ăn no gạch đấy, vì không shop nào thích lắp 5 cha 3 mẹ thế đâu mà sẽ muốn cụ mua trọn vẹn ở đấy. Cụ đừng giơ cái post này của em ra không mấy cửa hàng đấy nó lại mắng em =)

Chúc cụ chọn được xe như ý và đạp được chặng HCM-HN.
Từ sáng có việc nên giờ em mới vào được. Nhìn tư vấn của cụ mà em cảm động quá, đã mời rượu cụ. Em sẽ đọc kỹ và chắc sẽ hỏi thêm cụ. Mong cụ hỗ trợ thêm nhé.
 

tobie

Xe hơi
Biển số
OF-40756
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
129
Động cơ
468,970 Mã lực
Đạp xe thì Xuyên Việt luôn là ước vọng cháy bỏng cụ ơi :))
Bọn em đang lên kế hoạch rồi, XV tầm 10 ngày là lang thang thoải mái, xe road, có service backup quần áo, đồ đạc ... đạp 1 chiều HN - SG, rồi bay ra HN, chi phí hơn lục tốn, tầm 20tr 1 người
Vâng, em tính 10-12 ngày là đủ, tuỳ theo thời tiết và sức khoẻ. Thứ 7 tuần trước nữa trời khá nóng, em chạy khoảng 170km vẫn không thấy đuối lắm. Tập từ giờ đến tháng 9 là em hi vọng đủ sức để đi.

Sếp người Nhật cũ của em còn chơi hơn: đạp xe cuối tuần, lên plan để đích đến là các tỉnh có sân bay, đến chủ nhật bay ra, thứ 2 làm việc bình thường, xe gửi lại 1 khách sạn tại tỉnh đó. Đến tuần sau lại bay vào, đạp tiếp, lại bay ra. Toàn solo cụ ạ, nhưng kiến thức về xe của bác ấy khá tốt, ca khó lại gọi em :)
Đạp xe xa nó có cái thú vị khó tả. Thời gian đạp xe có thể nghĩ được nhiều thứ hoặc tập trung vào 1 vấn đề mà bình thường mình không làm được.

Người ngoài cuộc không thích xe đạp thì không thể hiểu nổi tại sao lại có người thích đạp xe xuyên Việt! Ngay gấu nhà cháu và rất nhiều người ở công ty nhà cháu còn nghĩ nhà cháu thần kinh không bình thường khi thỉnh thoảng đi làm (4km) bằng xe đạp! Hehehe...
Bạn bè cháu cũng nghĩ cháu không bình thường. Cháu kệ thôi, mình không tham vọng làm cái gì to tát, chỉ là một thử thách mà đôi khi cần vượt qua để làm mới bản thân.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Vâng, em tính 10-12 ngày là đủ, tuỳ theo thời tiết và sức khoẻ. Thứ 7 tuần trước nữa trời khá nóng, em chạy khoảng 170km vẫn không thấy đuối lắm. Tập từ giờ đến tháng 9 là em hi vọng đủ sức để đi.



Đạp xe xa nó có cái thú vị khó tả. Thời gian đạp xe có thể nghĩ được nhiều thứ hoặc tập trung vào 1 vấn đề mà bình thường mình không làm được.



Bạn bè cháu cũng nghĩ cháu không bình thường. Cháu kệ thôi, mình không tham vọng làm cái gì to tát, chỉ là một thử thách mà đôi khi cần vượt qua để làm mới bản thân.
Là một sự thử thách ý chí khốc liệt!
 

hoanganh2208

Xe hơi
Biển số
OF-8186
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
197
Động cơ
539,620 Mã lực
Chào cụ, tiếc quá ko biết cụ sớm. Em lại vừa lắp quả touring gần 50 củ. Biết cụ sớm chắc tiết kiệm được kha khá.

Kế hoạch đi HCM-HN là một kế hoạch dài, cần chuẩn bị chi tiết. Để đi xa nhanh, hiệu quả, đỡ tốn sức thì bác cần 1 số thứ sau:
  1. Khung tốt, tải tốt, cứng cáp khi tải nặng.
  2. Một bộ group có số răng đĩa, líp hợp lý để đi nhanh trên đường bằng và leo trèo tốt (đường bác đi sẽ có nhiều đèo cao)
  3. Một bộ bánh với kích thước phù hợp với thể lực, khung, kèm theo hình thức phanh hợp lý
  4. Lốp phù hợp: trơn, nhẹ, bền
  5. Yên: êm, thoáng mát
  6. Tay lái: tốc độ, thoải mái, phù hợp
Bản thân em có 1 ý tưởng không giống ai lắm như này:
  1. Khung touring: hỏi mua xe Darkrock, bỏ hết đồ, chỉ lấy khung, càng và bộ baga, chắn bùn, địa chỉ 32 Lý Nam Đề, mua nhỏ đi 1 size so với bình thường, lí do em giải thích sau. Giá tầm 7tr
  2. Group sẽ mua ở Tuấn Phong vì ở đó chắc sẽ cho làm thế này: mua Shimano 105, bỏ lại ngàm phanh, cố gắng lấy líp 11-32, đùi 50-34 và lắp đặt, chỉnh đề tại đó. Thường khung touring không cần thay đề sau vẫn sang được líp 32. Giá chắc 7tr
  3. Mua củ phanh đĩa cơ Avid BB7, cái này cần tìm, giá tầm 8-900k hoặc chơi phanh V đi kèm xe Darkrock
  4. Bánh: Kiếm hub phanh đĩa nào tốt, rẻ, đan vành 26, đan chắc chắn, giá 2tr-3tr, nếu chơi phanh V thì lại lấy luôn bánh kèm xe Darkrock cũng tàm tạm
  5. Stem, tay lái: Mua trọn bộ dàn đầu cọc yên stem Uno cho road. 800k
  6. Lốp: tìm mua lốp 1.25-1.3.1.5 max, yêu cầu trơn, bền.
  7. Yên: tùy chọn à Fizik hoặc yên da theo xe Darkrock 1,5 – 2tr
  8. Pedal: XT T780 hoặc M540 đếu 1 mặt thường 1 mặt cá
Giờ đến phần giải thích:
  1. Tại sao chọn khung DR nhỏ 1 size,
  2. Tại sao dùng tay lái road?
  3. Tại sao chọn group road mà lại chơi bánh 26 phanh đĩa
Khung Darkrock là khung touring tốt, phụ kiện đi kèm có bộ chắn bùn cực tốt, rất dễ chỉnh và thông minh. Bộ này mua lẻ mà được tốt thế thì chắc cũng 1,5tr đổ lên. Nếu không thì chọn sang khung khác tầm tiền 5tr ở 3p, 32 Lý Nam Đế, Lâm Vélo đều có

Chọn đồ road vì cái tay lái road giúp đi nhanh mà thoải mái, tay ngang MTB không sánh được, tay bướm touring thì nhàn hạ quá. ĐI xuyên việt mà đi tay bướm với tay ngang người cứ lêu ngêu cản gió lắm. Nhưng tay road nó đua ra trước rất nhiều nên phải chọn khung touring nhỏ 1 size để đảm bảo đạp không bị bò ra (khung touring – MTB cùng dành cho 1 chiều cao dài hơn khung Road). Lưu ý nên chọn tay road lớn hơn 1 cỡ: vd vai 42 chọn tay 44, vai 40 chọn tay 42) để đạp xe được thoải mái, lúc leo tay không ép vào phổi đỡ mệt. Ngoài ra chọn tay cuốn tốt, dày cho êm

Chọn bánh 26: vì nếu đi bánh 700 thì hơi nặng nếu tải nhiều đồ, chưa kể group road hạn chế ở líp lớn nhất khoảng 32-34, đĩa nhỏ nhất 34 nên nếu đi bánh 700 với 1 đống đò khó mà leo được (group MTB đĩa nhỏ nhất là 22-24, líp lớn nhất tới 36-38).

Chọn phanh đĩa cơ: đã chọn group road thì dùng phanh cơ là dĩ nhiên, không ham hố thủy lực làm gì. Chẳng may đang đi tour vỏ dây dầu nó hỏng thì khắc phục kiểu gì? Tại sao không chọn phanh road theo bộ 105: phanh đó nó nhỏ lắm, dùng cho lốp road thôi, lắp lốp MTB 26 vào không được. Như vậy còn 2 lựa chọn: phanh V và phanh đĩa, nếu V thì mua luôn phanh kèm khung DR, đĩa thì chọn Avid BB7. Đi phanh V thì thủ theo má phanh, đi phanh đĩa thì mang dự trù 2-3 cái đĩa phòng lúc hỏng, méo do tai nạn. Phanh V thì dễ tính, rẻ tiền hơn và đúng chất touring hơn, nhưng em thì thích đĩa hơn (đây là vấn đề sở thích thôi ạ)

Với combo này, cụ vừa đạp nhanh được do có tay road và đĩa road 50 răng, vừa leo được do đĩa 34, líp 32 kết hợp với bánh 26 và lốp nhỏ vừa phải. Em nghĩ chắc cụ cũng không yếu lắm, vì cụ đạp được mấy Cen rồi còn gì. Còn nếu không tin vào thể lực thì phải chọn group MTB 3x10, thay đùi FSA CK-4000 (1,5tr) vì có đĩa 50, chọn tay bướm hoặc H-Bar và mua khung đúng size. Nếu không có khung nhỏ mà vẫn muốn dùng tay road thì phải dùng stem ngắn ~70mm, chọn mua cọc yên thẳng và thử tính kỹ xem có vừa người không trước khi mua.

Còn nếu cụ khỏe, tự tin thì đơn giản lắm: road thép có đủ rack bắt baga, bánh 700, lắp thêm baga và cứ thế đạp thôi. Nhưng tìm cái khung road như thế cũng khoai.

Build của em ra shop chắc chắn sẽ ăn no gạch đấy, vì không shop nào thích lắp 5 cha 3 mẹ thế đâu mà sẽ muốn cụ mua trọn vẹn ở đấy. Cụ đừng giơ cái post này của em ra không mấy cửa hàng đấy nó lại mắng em =)

Chúc cụ chọn được xe như ý và đạp được chặng HCM-HN.
 

tintucvn

Xe tăng
Biển số
OF-184144
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,329
Động cơ
346,041 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào cụ, tiếc quá ko biết cụ sớm. Em lại vừa lắp quả touring gần 50 củ. Biết cụ sớm chắc tiết kiệm được kha khá.
Quả 50 củ có giá trị riêng của nó cụ à.
Cụ tung cấu hình con của cụ lên đây cho các cụ khác tham khảo với.
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kế hoạch đi HCM-HN là một kế hoạch dài, cần chuẩn bị chi tiết. Để đi xa nhanh, hiệu quả, đỡ tốn sức thì bác cần 1 số thứ sau:
  1. Khung tốt, tải tốt, cứng cáp khi tải nặng.
  2. Một bộ group có số răng đĩa, líp hợp lý để đi nhanh trên đường bằng và leo trèo tốt (đường bác đi sẽ có nhiều đèo cao)
  3. Một bộ bánh với kích thước phù hợp với thể lực, khung, kèm theo hình thức phanh hợp lý
  4. Lốp phù hợp: trơn, nhẹ, bền
  5. Yên: êm, thoáng mát
  6. Tay lái: tốc độ, thoải mái, phù hợp
Bản thân em có 1 ý tưởng không giống ai lắm như này:
  1. Khung touring: hỏi mua xe Darkrock, bỏ hết đồ, chỉ lấy khung, càng và bộ baga, chắn bùn, địa chỉ 32 Lý Nam Đề, mua nhỏ đi 1 size so với bình thường, lí do em giải thích sau. Giá tầm 7tr
  2. Group sẽ mua ở Tuấn Phong vì ở đó chắc sẽ cho làm thế này: mua Shimano 105, bỏ lại ngàm phanh, cố gắng lấy líp 11-32, đùi 50-34 và lắp đặt, chỉnh đề tại đó. Thường khung touring không cần thay đề sau vẫn sang được líp 32. Giá chắc 7tr
  3. Mua củ phanh đĩa cơ Avid BB7, cái này cần tìm, giá tầm 8-900k hoặc chơi phanh V đi kèm xe Darkrock
  4. Bánh: Kiếm hub phanh đĩa nào tốt, rẻ, đan vành 26, đan chắc chắn, giá 2tr-3tr, nếu chơi phanh V thì lại lấy luôn bánh kèm xe Darkrock cũng tàm tạm
  5. Stem, tay lái: Mua trọn bộ dàn đầu cọc yên stem Uno cho road. 800k
  6. Lốp: tìm mua lốp 1.25-1.3.1.5 max, yêu cầu trơn, bền.
  7. Yên: tùy chọn à Fizik hoặc yên da theo xe Darkrock 1,5 – 2tr
  8. Pedal: XT T780 hoặc M540 đếu 1 mặt thường 1 mặt cá
Giờ đến phần giải thích:
  1. Tại sao chọn khung DR nhỏ 1 size,
  2. Tại sao dùng tay lái road?
  3. Tại sao chọn group road mà lại chơi bánh 26 phanh đĩa
Khung Darkrock là khung touring tốt, phụ kiện đi kèm có bộ chắn bùn cực tốt, rất dễ chỉnh và thông minh. Bộ này mua lẻ mà được tốt thế thì chắc cũng 1,5tr đổ lên. Nếu không thì chọn sang khung khác tầm tiền 5tr ở 3p, 32 Lý Nam Đế, Lâm Vélo đều có

Chọn đồ road vì cái tay lái road giúp đi nhanh mà thoải mái, tay ngang MTB không sánh được, tay bướm touring thì nhàn hạ quá. ĐI xuyên việt mà đi tay bướm với tay ngang người cứ lêu ngêu cản gió lắm. Nhưng tay road nó đua ra trước rất nhiều nên phải chọn khung touring nhỏ 1 size để đảm bảo đạp không bị bò ra (khung touring – MTB cùng dành cho 1 chiều cao dài hơn khung Road). Lưu ý nên chọn tay road lớn hơn 1 cỡ: vd vai 42 chọn tay 44, vai 40 chọn tay 42) để đạp xe được thoải mái, lúc leo tay không ép vào phổi đỡ mệt. Ngoài ra chọn tay cuốn tốt, dày cho êm

Chọn bánh 26: vì nếu đi bánh 700 thì hơi nặng nếu tải nhiều đồ, chưa kể group road hạn chế ở líp lớn nhất khoảng 32-34, đĩa nhỏ nhất 34 nên nếu đi bánh 700 với 1 đống đò khó mà leo được (group MTB đĩa nhỏ nhất là 22-24, líp lớn nhất tới 36-38).

Chọn phanh đĩa cơ: đã chọn group road thì dùng phanh cơ là dĩ nhiên, không ham hố thủy lực làm gì. Chẳng may đang đi tour vỏ dây dầu nó hỏng thì khắc phục kiểu gì? Tại sao không chọn phanh road theo bộ 105: phanh đó nó nhỏ lắm, dùng cho lốp road thôi, lắp lốp MTB 26 vào không được. Như vậy còn 2 lựa chọn: phanh V và phanh đĩa, nếu V thì mua luôn phanh kèm khung DR, đĩa thì chọn Avid BB7. Đi phanh V thì thủ theo má phanh, đi phanh đĩa thì mang dự trù 2-3 cái đĩa phòng lúc hỏng, méo do tai nạn. Phanh V thì dễ tính, rẻ tiền hơn và đúng chất touring hơn, nhưng em thì thích đĩa hơn (đây là vấn đề sở thích thôi ạ)

Với combo này, cụ vừa đạp nhanh được do có tay road và đĩa road 50 răng, vừa leo được do đĩa 34, líp 32 kết hợp với bánh 26 và lốp nhỏ vừa phải. Em nghĩ chắc cụ cũng không yếu lắm, vì cụ đạp được mấy Cen rồi còn gì. Còn nếu không tin vào thể lực thì phải chọn group MTB 3x10, thay đùi FSA CK-4000 (1,5tr) vì có đĩa 50, chọn tay bướm hoặc H-Bar và mua khung đúng size. Nếu không có khung nhỏ mà vẫn muốn dùng tay road thì phải dùng stem ngắn ~70mm, chọn mua cọc yên thẳng và thử tính kỹ xem có vừa người không trước khi mua.

Còn nếu cụ khỏe, tự tin thì đơn giản lắm: road thép có đủ rack bắt baga, bánh 700, lắp thêm baga và cứ thế đạp thôi. Nhưng tìm cái khung road như thế cũng khoai.

Build của em ra shop chắc chắn sẽ ăn no gạch đấy, vì không shop nào thích lắp 5 cha 3 mẹ thế đâu mà sẽ muốn cụ mua trọn vẹn ở đấy. Cụ đừng giơ cái post này của em ra không mấy cửa hàng đấy nó lại mắng em =)

Chúc cụ chọn được xe như ý và đạp được chặng HCM-HN.
Ý kiến bác là khá hay nhưng em vẫn nghĩ làm cái bar tay bướm có khi hơn. 20tr là ngon đc rồi nếu ko chọn khung hịn
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kính chào các cụ.

Em đang chạy MTB và cũng đã chạy được 3 century trong 3 dịp cuối tuần gần đây (trời khá nắng nên tốc độ bình quân chỉ được 22-23km/giờ). Em có kế hoạch đạp xe (150-200 km/ngày) vào dịp cuối tuần và kế hoạch dài hơi là làm chuyến SG-HN (bay vào SG đạp ra HN) tháng 9 này.

Em nhờ các cụ tư vấn giúp mua/dựng xe touring tốt cho mục đích trên. Mong các cụ tư vấn giúp với ngân sách 20 củ đổ lại (all in).

Em cảm ơn các cụ trước nhé.
Tưởng bác đi hướng xuôi HN - SG, em bám càng. E đạp mệt hoặc chán e chia tay bác e nhẩy xe quay đầu
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Chào cụ, tiếc quá ko biết cụ sớm. Em lại vừa lắp quả touring gần 50 củ. Biết cụ sớm chắc tiết kiệm được kha khá.
50 củ nó ở tầm khác rồi, cơ mà em dự giờ 50 củ phải lắp đc XTR rồi cũng nên, chứ bánh touring thì không đắt đến độ kéo cả xe lên tới 50 củ
 

Hungkaax1

Xe tăng
Biển số
OF-188686
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
1,026
Động cơ
341,876 Mã lực
Ý kiến bác là khá hay nhưng em vẫn nghĩ làm cái bar tay bướm có khi hơn. 20tr là ngon đc rồi nếu ko chọn khung hịn
Tại em thấy bác chủ rất khỏe, đạp đc tới tầm 170km (em nghĩ là solo) nghĩa là thể lực rất tốt, mà tốt như thế thì chạy dropbar road cho nhanh. Chọn tay bướm lại chỉ lắp được group MTB hoặc group road đời thấp cho tay ngang, hơi chán.
Khỏe mà chạy chầm chậm nó phí sức, mà đã chạy nhanh thì không có dropbar không thể giảm cảm gió được, rất mệt. Các bạn tây đi tour cũng lắp dropbar rất nhiều, nếu không chọn Drop thì em chọn H-Bar chứ không đi bướm
 

Giangcc18

Xe tải
Biển số
OF-37460
Ngày cấp bằng
7/6/09
Số km
445
Động cơ
475,950 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tại em thấy bác chủ rất khỏe, đạp đc tới tầm 170km (em nghĩ là solo) nghĩa là thể lực rất tốt, mà tốt như thế thì chạy dropbar road cho nhanh. Chọn tay bướm lại chỉ lắp được group MTB hoặc group road đời thấp cho tay ngang, hơi chán
uh, khỏe và tốc độ chơi dropbar, thong dong thì tay bướm. E xem cái khung Darkrock tầm giá 6 7tr cũng khá đc. Tầm 20tr chắc đc cả gr XT và ý chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top