[Funland] Xin tư vấn tranh chấp nhà cửa với bố mẹ

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,104
Động cơ
303,692 Mã lực
Thượng bất chính hạ tắc loạn, đúng thôi, thượng chả bất chính mà hạ cũng loạn đầy.

Số lượng Bố mẹ đểu ít hơn nhiều so với số con khốn nạn. Bố mẹ đểu không sinh ra 100% con khốn nạn (vẫn nhiều người vượt qua được thành người tử tế), nhưng bố mẹ bình thường sinh ra con khốn nạn thì đầy nhóc.
Có câu ko ở trong chăn thì ko biết chăn có rận, chúng ta quen nhìn 1 chiều nước mắt chảy xuôi, nhưng có những sự việc người lớn làm ra còn đau lòng hơn gấp mấy. Tuy nhiên trong việc này thì cụ thớt nên dọn ra ngoài và 2 vc đồng tâm đồng lòng vượt qua thôi. "Có đức mọc sức mà ăn", câu này áp dụng với tất cả mọi người.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
3,402
Động cơ
280,258 Mã lực
đa
Đúng rồi. Lúc đất chưa tăng số tiền góp đó có thể hơn mảnh đất. Thế mới đau. Nói chung suy cho cùng cũng do cái thói cả nể của người VN.
đau gì bác, ví dụ kia của bác ý là, kể cả người ngoài, kể cả nói miệng, vẫn có thể rất sòng phẳng. Bán miếng đất được 30 tỉ, 2 ông kia thống nhất trả bố bạn ý 15 tỉ là đúng 1/2 rồi còn gì.
 

Audi fan

Xe tải
Biển số
OF-105717
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
399
Động cơ
404,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung giờ phân tích đúng sai khó lắm, chỉ có người trong cuộc mới rõ được. Rất cảm thông và chia sẻ với cụ khi phải để đến mức bố mẹ con cái anh chị em phải đưa nhau ra pháp luật giải quyết. Nhưng giờ trên mặt giấy tờ thì khó mà đòi được. Cụ xác định buông đi cho nhẹ lòng, hai vợ chồng chịu vất vả một thời gian, cũng coi như cái đó là cụ báo hiếu cho cha mẹ. Nếu cha mẹ và chị gái cụ sai thì rồi theo thời gian họ sẽ phải ân hận thôi, và cũng coi như đó là cái giá họ phải trả. Còn cụ buông đi thì về sau này cụ sẽ được thanh thản.
Cứ nghĩ thế cho nhẹ lòng cụ ạ!
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,579
Động cơ
443,489 Mã lực
Nhờ các cụ am hiểu vấn đề này cho em lời khuyên với ạ. Mâu thuẫn gia đình giờ không thể hàn gắn được. Em có thể gửi đơn ra toà để đòi lại phần đóng góp không ạ.
Đến cái tình cảm gia đình, tình nghĩa với bố mẹ đẻ còn đánh mất, mà vẫn còn tiếc nối số tiền đóng góp để xây dựng cho nhà bố mẹ mình đang ở trong đó.
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,907
Động cơ
499,179 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Cũng phải nói rõ sự tình. Đất này là đất mẹ em và chị gái góp chung. Sau đó cho e lên xây nhà ở riêng nên vợ chồng e có đóng góp vào đó để làm nhà. Có thoả thuận là khi bọn e chồng đủ tiền phần chị gái đóng góp thì sang tên cho bọn em. Nhưng khi bọn em chồng tiền thì xẩy ra mâu thuẫn nên ông bà đâm đơn ra công an. Đơn giản như việc e bán bộ phản gỗ. Có mặt cả ông bà ở đó và cho em bán. sau khi bán xong e có đưa lại cho ông bà ít tiền. Nhưng khi mâu thuẫn xẩy ra thì làm đơn lên công an nói là bán tài sản của ông bà đề nghị công an giải quyết tống e vào tù.
Bọn e xây lên để ở cụ à. Đất này mẹ e và chị gái cùng mua. Mẹ e đã thanh toán hết cho chị gái. Trước đây có thoả thuận bằng giấy tờ là vợ chồng em trả lại cho ông bà số tiền chị gái góp thì sang tên bìa cho vợ chồng em nên e mới xây ạ. Nhà cửa thì chị gái có nhà riêng và ông bà có nhà riêng.
2 còm này ko thấy logic nhỉ. Tiền thuờng chỉ Bạc khi nghèo đói chứ gia đình khá thế này lại xung đột đến mức kiện cáo tù vì tiền xây nhà thì hiếm thấy :T Chắc phải là "xung đột" nội bộ rất căng mới đến nuớc từ mặt nhau
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
687
Động cơ
484,293 Mã lực
Bố mẹ và con đến nước không hàn gắn được thì tiền còn nghĩa lý gì nữa. Bỏ đi làm lại từ đầu thôi.
 

PhongNhi1803

Xe hơi
Biển số
OF-722644
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
139
Động cơ
78,390 Mã lực
Nhờ các cụ am hiểu vấn đề này cho em lời khuyên với ạ. Mâu thuẫn gia đình giờ không thể hàn gắn được. Em có thể gửi đơn ra toà để đòi lại phần đóng góp không ạ.
Quên luôn đi Cụ,Không ai cho không ai cái gì,mà cũng không ai mất không cái gì.Cái gì cũng có giá của nó cả.Cứ quên và vui lên mà sống thôi Cụ
 

Thaoprohp

Xe tăng
Biển số
OF-485823
Ngày cấp bằng
30/1/17
Số km
1,008
Động cơ
202,810 Mã lực
Tuổi
43
Ko ở trong chăn nhà cụ, nên ko biết lắm rận cỡ nào.
Nhưng mà, những người mà cụ đang nhắm tới, lại chính là bố mẹ đẻ và ace ruột của cụ đấy.
Cụ vướng vào cảnh này thì thực sự đáng thương hơn là đáng trách, dù nguyên nhân có đến từ phía nào, và lỗi tại ai đi chăng nữa.

Gia đình lớn này, cùng với gia đình nhỏ của cụ (vợ,con) là những điều bất khả xâm phạm trong cuộc sống XH, cụ nên cân nhắc việc gìn giữ hoặc là phá nốt nó đi.
Bởi nếu cụ phá cái gia đình lớn đó đi, thì sau này, cụ sẽ nói, sẽ dạy các con của cụ ntn về ý nghĩa thiêng liêng của tình cảm gia đình ???

Nếu phải tính toán, thì đừng lựa chọn cách tính toán với ruột thịt trong nhà, cụ ạ !
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,158
Động cơ
222,429 Mã lực
Khổ thân cô vợ.
9 năm trước gom góp được ít tiền, thấy cha mẹ chồng ( bố mẹ của chồng mình, ông bà con mình chứ ai) có ý để lại cho mảnh đất thì mừng quá, xin thêm bố mẹ đẻ đắp vào xây cái nhà tử tế, ý là vừa được ở, sau này gom góp thêm giả tiền ông bà thì cái nhà và mảnh đất về tay 2 vợ chồng. Lúc đấy số tiền có khi mua được mảnh đất khác, dù nhỏ hơn tý, xa hơn tý nhưng nó là của mình.

Ai dè ở trong nhà suốt 9 năm, vẫn phận ở nhờ. Giờ đủ tiền trả, muốn ông bà thực hiện cam kết thì ông bà vỗ cái tuột. Tiền mất, đất không, mang thêm tiếng bất hiếu, xui chồng làm loạn. Khổ chưa? Biết thế chả làm, tiền mình vẫn là của mình, khỏi mất tiền, đỡ mất tình.

Biết là con cái phải hiếu thảo. Dưng ông bà cũng nên thực hiện đúng cam kết. Nếu không làm được thì đừng cam kết, đừng đẩy con cái vào thế khó. Cha mẹ không bất tín, sao con cái bất hiếu?

Các cụ ở đây vẫn nghĩ theo kiểu ngày xưa, là cha mẹ lúc nào cũng đúng và con cái thì phải nghe lời, hiếu thảo trong mọi chuyện. Trời ơi x3.

Thương chị vợ vì gần giống bà chị chồng em. Có mảnh đất bố mẹ ruột cho, nghe mẹ chồng xui khôn xui dại, họp cả gia đình cam kết nhà đấy sẽ dành cho thằng con đầu của chị là cháu đích tôn. Cả nhà ngoại khuyên ra khuyên vào, bản thân em cũng nói đừng cầm dao đằng lưỡi, cái cam kết đấy trước pháp luật là không có tác dụng. Thế mà cương quyết bán đất cha mẹ cho, về xây nhà chồng. Rồi bà già chồng đem đất cắm ngân hàng cho con gái vay tiền, giờ cả nhà cong đít trả nợ vì bà chị chồng vỡ nợ, không trả vốn trả lãi ngân hàng xiết nhà. Nói bà cụ sang tên/ làm di chúc cho thằng cu cháu theo cam kết thì bà cụ chửi cho. Mà bà cụ hơn 80 rồi, giờ cụ nhỡ có sao thì cái nhà có khi chia thành 5 cho 5 anh chị em.

Nói để thấy trong trường hợp cụ chủ, người sai trước là cha mẹ cụ ấy chứ không phải cô vợ. Cô ấy làm đúng cam kết và đúng ra ông bà cũng phải thực hiện cam kết của mình. Chứ không phải lấy quyền cha mẹ, quyền người sở hữu đất với danh nghĩa "tốt cho chúng mày" đâu. Cái tốt đấy là theo ý ông bà chứ không phải ý của vợ chồng cụ chủ.

Thiệt đơn thiệt kép, khổ chưa. Giờ cãng đã rồi, không đòi được tiền đâu cụ. Mang vợ con ra ngoài ở thôi. Có chân có tay thì rồi cũng qua hết ấy mà.
 

Spitu

Xe máy
Biển số
OF-593684
Ngày cấp bằng
8/10/18
Số km
78
Động cơ
131,393 Mã lực
Em đây ạ.
Em xây nhà trên đất của ông bà từ chục năm trước và ở cùng với ông bà.
Năm ngoái ông bà bảo chuyển sổ đỏ sang tên em, mãi em chẳng làm. Ông bà có vẻ không hài lòng, nói em không chuyển thì chuyển cho thằng con em; rồi các cô nói vào nữa em mới chuyển.
Nhà có gì ghê gớm :)
Em cũng giống cụ, đi làm đưa tiền xây nhà trên đất của ông bà. Vậy nên em thường bảo vk có hiếu với ông bà tý kẻo ông bà ko thích đuổi là vk ck con cái ra ở trọ hết 😆 He nói vậy chứ con cái có hiếu với bố mẹ thì chả bố mẹ nào không thương con hết cả, cụ thớt phải xem và điều chỉnh lại cách ăn ở của 2 vk ck với ông bà.
 

Volunteer

Xe máy
Biển số
OF-200709
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
95
Động cơ
323,750 Mã lực
Tạm gác lại đi cụ thớt ơi, vợ chồng bảo ban nhau mạnh dạn ra ngoài tập trung làm ăn cái đã. Chứ giờ kiện cáo thì gia đình anh em tung toé cả, còn trong đầu cụ khi nào cũng bị ám ảnh, ko làm gì nên hồn đâu.
Ra ngoài độc lập, tạm buông để thảnh thơi tâm hồn, lo bao thứ quan trọng hơn, thi thoảng cho cháu về thăm ông bà, dần dần căng thẳng sẽ nguôi ngoai, đâu còn có đó, tiền cụ có thể kiếm đc, chứ Bố Mẹ mất thì tiền núi cũng vứt, ko khéo sau này cụ ân hận cả đời đó.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
6,331
Động cơ
187,685 Mã lực
Có câu ko ở trong chăn thì ko biết chăn có rận, chúng ta quen nhìn 1 chiều nước mắt chảy xuôi, nhưng có những sự việc người lớn làm ra còn đau lòng hơn gấp mấy. Tuy nhiên trong việc này thì cụ thớt nên dọn ra ngoài và 2 vc đồng tâm đồng lòng vượt qua thôi. "Có đức mọc sức mà ăn", câu này áp dụng với tất cả mọi người.
Em nói số lượng thôi, chưa nói về nội dung.

Tuy nhiên, người lớn có làm ra chuyện gì thì phận làm con cũng nên tránh xa ra là cách giải quyết tốt nhất, còn cực chẳng đã thì không nói làm gì. Chủ thớt giấu nhẹm các nội dung liên quan khác nên chẳng có gì mà bàn. Chả tự nhiên ở được với bố mẹ 9 năm giờ bị đuổi ra đường, xem lại mình chứ đừng vội trách tiền nhân.
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,279
Động cơ
419,108 Mã lực
Đọc đến dòng 3 thì em dừng.
Thật sự không biết khuyên cụ thớt thế nào, vì chung tiền xây nhà trên mảnh đất không phải tên mình, là việc chưa bao giờ xuất hiện trong suy nghĩ của em.
Căng quá. Em gái em đi lấy chồng mà giờ nhà chồng nó là 4 gia đình riêng (bố mẹ chồng, 2 chị gái đã có chồng) góp tiền mua 1 cái nhà trên HN. Không hiểu sau giải quyết thế nào.
 

Xep

Xe tăng
Biển số
OF-348813
Ngày cấp bằng
30/12/14
Số km
1,802
Động cơ
439,838 Mã lực
Em thì quan điểm chiến với người ngoài. Méo bao giờ chiến với người trong gia đình. Thà chịu thiệt một chút coi như việc mình đóng góp cho gia đình, báo hiếu cho các cụ còn hơn là việc gây ra căng thẳng. Còn việc cụ chủ tự quyết thì hơn. Cố gắng cày mà trả vợ cái số tiền đó, còn trước đó coi như vay của vợ. Để nó lái theo tư duy của đàn bà thì lúc nào cũng nhỏ nhen vì tiền mà thôi. Em ko tin cụ chủ bất tài đến mức ko cày đc, ko kiếm đc tiền .... và nhất là ko quyết đc việc thế này.
 
Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,124
Động cơ
449,174 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Nhờ các cụ có kinh nghiệm tư vấn giúp e với ạ. Chuyện là trước đây vợ chồng e có đóng góp chung với bố mẹ em để xây ngôi nhà trên đất đứng tên của chị gái ruột. Phần vợ chồng em đóng góp không có giấy tờ gì nhưng khi làm việc với công an thì mẹ em có công nhận phần đóng góp này. Gia đình em ở ngôi nhà này đã 9 năm không có tranh chấp gì. Giờ gia đình xẩy ra mâu thuẫn nên vợ chồng em không thể ở ngôi nhà đó nữa. Vậy trước khi ra đi em có cách nào đòi lại được phần e đóng góp không ạ. Em đang rối quá. Bây giờ ra ngoài phải đi thuê trọ.
Cụ góp bao nhiêu % ...??? Với cụ đã ở 9 năm thì cũng phải tính khấu hao vô hình và khấu hao hữu hình nữa chứ ... em khuyên cụ cứ lờ đi mọi mâu thuẫn mà sống ,, đến lúc người ta chán phải đuổi cụ đi thì cụ sẽ có tiền . Còn ko thì cụ chấp nhận ra đi tay trắng cho êm đẹp ,, con cháu ta nhìn vào nữa nhé 😀😀😀
 

TOLOTALA

Xe tải
Biển số
OF-722064
Ngày cấp bằng
25/3/20
Số km
225
Động cơ
80,053 Mã lực
Cụ chủ thớt chắc cũng hiền lành, trên này cccm chan tương đổ mẻ mà e thấy vẫn đáp trả nhẹ nhàng, cụ này chắc được bố mẹ bao bọc kỹ, vợ chắc thuộc hàng sắc sảo ghê gớm, lại được bm vợ thầy dùi nên về chống đối lại với bm đẻ, hy vọng trên này cccm khai sáng cho cụ ấy để biết cách đối nhân xử thế.
 

thieuhuyen

Xe hơi
Biển số
OF-742631
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
184
Động cơ
62,373 Mã lực
cụ xin lời khuyên mà kể chuyện úp úp mở mở. Bố ai dám tư vấn
 

Piaggio Junior

Xe điện
Biển số
OF-39728
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
2,084
Động cơ
487,475 Mã lực
Quan điểm của em là thôi buông bỏ,ra ngoài mà làm lại đi....
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top