Xin ý kiến so sánh giữa SH2012 việt Nam và SHi nhập khẩu sau gần 1 năm ra mắt

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
-Em thấy bác nói buồn cười quá, chắc ông bạn bác mua phải cái xe bị đổi màu hoặc bị xước xát nên cửa hàng bán xe nó sơn tút lại rồi. Công nghệ sơn tự động ở nước ngoài nó khác hẳn cái công nghệ bằng cơm ở VN, bác xem trên TV sẽ thấy mấy ông thợ VN cầm mấy cái vòi xịt vào 1 đống đồ nhựa mắc trên dây, đằng sau có 1 bức tường nước để thu hồi lại sơn rơi vãi, chắc đây là công nghệ sơn tiên tiến nhất của Honda nhỉ?:D
-Còn xe lắp ráp tại VN thì em đồng ý là nó rẻ hơn hẳn, xe SH LD đời 2010-2011 đã được nhiệt đới hóa phần điện nên khá hơn, còn lại thì chả có cái gì sx tại VN của xe LD hơn được xe nhập cả.
bác có xem trực tiếp là dây chuyền sơn SH của Ý là sơn bằng máy chưa hay là đoán và tưởng tượng ạ ?? haha

vì xe SH không phải liền khối mà sơn được bằng robot như xe hơi mà gồm nhiều thành phần nhựa riêng rẻ.

Ngay cả Piaggio/Vespa bên Ý cũng là do người sơn chứ không phải máy, em cũng tìm thử thông tin về SH trên website cũng như video cũng chưa thấy thông tin nào SH được sơn bằng máy !!

mời bác xem video sản xuất Vespa GTS do Discovery thực hiện:

http://www.youtube.com/watch?v=3vGjUzIb6tY

sẽ thấy đầy đủ các bước như sx xe hơi như dập khuôn thép liền tấm, hàn các thép bằng máy tạo 1 khung xe liền, sơn ( không phải bằng máy như xe hơi ) v.v..

em tìm được video qui trình sản xuất của Honda Goldwing, xe này đẳng cấp cao hơn cả SH, toàn bộ qui trình là do người làm hết, và cũng chỉ thấy linh kiện nhựa nó gắn ốp vào khung sắt được sơn sẵn, chắc nhập từ nơi khác về, chả hề thấy sơn bằng máy gì cả bác nhé ( xe mọi loại xe máy bình thường khác xài khung ống thép lồng )

http://www.youtube.com/watch?v=3Mio2ZjY9N8

còn việc tưởng tượng chiếc SH được sản xuất công phu hơn chiếc goldwing này thì em chịu =DD.

Và nói thiệt nhìn qui trình sản xuất của người ta bên ý khác gì bên ViệtNam mình ạ ??? và trình độ công nhân lắp ráp kiểu đó thì có gì khó khăn mà công nhân việtnam mình không thể làm tốt ??
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,961 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-@ robocop: Nếu để đi vào chi tiết xem xe nhập và xe LD khác nhau những cái gì thì em nghĩ câu trả lời đơn giản nhất lại là câu hỏi "vì sao cùng 1 loại xe mà SH LD lại nặng hơn SH nhập cùng đời 2010"? Honda VN ghi rõ trong danh sách các phụ tùng những bộ phận nào sx tại VN: như toàn bộ hệ thống dây điện, giảm xóc, phần nhựa, khung bao gồm cả phần hàn...và trên TG xu hướng của các nhà sx là làm sao cho xe nhẹ hơn để tiết kiệm nhiên liệu, trong khi xe LD lại nặng hơn xe nhập đến 5-7 kg, phải chăng chúng ta phải dùng loại thép rẻ tiền hơn (nhẹ chắc phải đắt hơn, công nghệ cao hơn rồi), đấy chỉ là 1 chi tiết, thế còn các chi tiết khác thì sao, em nghĩ là cũng rứa, ko thì làm sao mà tổng thể nó lại nặng hơn từng đấy được (chỉ tính các chi tiết được sx tại VN, còn các chi tiết khác được nhập khẩu thì ko tính).
-Tóm lại em nghĩ là xe LD ngoài việc hình thức bên ngoài trông chả khác gì, giá rẻ hơn, 1 số bộ phận được nhiệt đới hóa tốt hơn ra thì chẳng thể so với xe nhập được. Tùy túi tiền và cách nghĩ mà mua thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
-@ robocop: Nếu để đi vào chi tiết xem xe nhập và xe LD khác nhau những cái gì thì em nghĩ câu trả lời đơn giản nhất lại là câu hỏi "vì sao cùng 1 loại xe mà SH LD lại nặng hơn SH nhập cùng đời 2010"? Honda VN ghi rõ trong danh sách các phụ tùng những bộ phận nào sx tại VN: như toàn bộ hệ thống dây điện, giảm xóc, phần nhựa, khung bao gồm cả phần hàn...và trên TG xu hướng của các nhà sx là làm sao cho xe nhẹ hơn để tiết kiệm nhiên liệu, trong khi xe LD lại nặng hơn xe nhập đến 5-7 kg, phải chăng chúng ta phải dùng loại thép rẻ tiền hơn (nhẹ chắc phải đắt hơn, công nghệ cao hơn rồi), đấy chỉ là 1 chi tiết, thế còn các chi tiết khác thì sao, em nghĩ là cũng rứa, ko thì làm sao mà tổng thể nó lại nặng hơn từng đấy được (chỉ tính các chi tiết được sx tại VN, còn các chi tiết khác được nhập khẩu thì ko tính).
-Tóm lại em nghĩ là xe LD ngoài việc hình thức bên ngoài trông chả khác gì, giá rẻ hơn, 1 số bộ phận được nhiệt đới hóa tốt hơn ra thì chẳng thể so với xe nhập được. Tùy túi tiền và cách nghĩ mà mua thôi.
Bác cho xin cái catalog chứng tỏ sh việt nặng hơn 5-7kg cái, sao bác suy luận ngay ra là khung sh việt lớm hơn :))
Riêng con 2012 thì xe nhập 135kg http://www.hondaitalia.com/scooter/modello/sh125ac/ ;
xe việt 134 kg http://www.honda.com.vn/vn/xe-may/san-pham/sh-125150cc/, vậy là dư lào hả cụ
http://www.hondaitalia.com/scooter/modello/sh125ac/
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,961 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác cho xin cái catalog chứng tỏ sh việt nặng hơn 5-7kg cái, sao bác suy luận ngay ra là khung sh việt lớm hơn :))
Riêng con 2012 thì xe nhập 135kg http://www.hondaitalia.com/scooter/modello/sh125ac/ ;
xe việt 134 kg http://www.honda.com.vn/vn/xe-may/san-pham/sh-125150cc/, vậy là dư lào hả cụ
http://www.hondaitalia.com/scooter/modello/sh125ac/
-Cái việc xe LD nặng hơn xe nhập thì nó in sẵn trên catalog, chắc có mỗi mình bác ko biết? Còn việc cái khung nặng hơn thì do suy đoán thôi, ta cứ lấy cái bộ phận to nhất, nặng nhất được nội địa hóa ra tính trước, mấy cái kia chắc giỏi lắm thì thêm được vài lạng mỗi thứ chứ mấy, thế theo bác mấy cái bộ phận như dây dợ, giảm xóc hay đồ nhựa liệu nó có nặng hơn được vài cân ko?:D
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
-Cái việc xe LD nặng hơn xe nhập thì nó in sẵn trên catalog, chắc có mỗi mình bác ko biết? Còn việc cái khung nặng hơn thì do suy đoán thôi, ta cứ lấy cái bộ phận to nhất, nặng nhất được nội địa hóa ra tính trước, mấy cái kia chắc giỏi lắm thì thêm được vài lạng mỗi thứ chứ mấy, thế theo bác mấy cái bộ phận như dây dợ, giảm xóc hay đồ nhựa liệu nó có nặng hơn được vài cân ko?:D
thì em ko biết em mới hỏi cụ mà, cụ có cái link dẫn chứng như đời 2012 của em ý, với lại cụ giải thích hộ em đời 2012 thì sao ?
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
Cận cảnh lắp ráp xe máy SH tại Honda Việt Nam
Mẫu xe SH cao cấp gồm 2 phiên bản, loại 125cc và 150 cc đã được Công ty Honda Việt Nam nhập khẩu linh kiện về lắp ráp và đã có mặt trên thị trường từ cuối 2009, đầu 2010. Đây là mẫu xe duy nhất được Công ty Honda Việt Nam lắp ráp từ toàn bộ linh kiện nhập khẩu.

Theo Công ty Honda Việt Nam, mỗi tháng số lượng xe SH bán ra trên thị trường đạt khoảng 800 xe (cả 2 phiên bản). Vì thế, để sản xuất đủ linh kiện cho khối lượng xe như vậy tại Việt Nam sẽ không hiệu quả và chi phí quá cao so với nhập linh kiện về lắp ráp. Chính vì vậy, mẫu xe này được nhập khẩu toàn bộ linh kiện về lắp ráp tại Việt Nam, trong đó nguồn nhập chính từ Honda Italia (nơi sản xuất xe SH) và 1 số linh kiện nhập từ Nhật Bản (nơi cung cấp các linh kiện cho Honda Italia để lắp xe SH).
Tất cả linh kiện kể cả các chi tiết nhựa cũng được nhập khẩu, ngoại trừ công đoạn sơn tại Việt Nam. SH lắp ráp tại Việt Nam chỉ khác SH nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia ở cặp gương chiếu hậu để phù hợp với các quy định của Luật giao thông đường bộ tại Việt Nam.
Một số hình ảnh quản lý linh kiện nhập khẩu và lắp ráp xe SH tại công ty Honda Việt Nam (Phúc Thắng - Vĩnh Phúc - Phúc Yên):

Động cơ SH nhập nguyên chiếc từ Italia đang được các kỹ thuật viên của Honda Việt Nam kiểm tra.


Linh kiện xe SH nhập khẩu được tháo dỡ và quản lý theo công đoạn nhập khẩu của Honda Việt Nam.


Khung xe nhập khẩu nguyên chiếc đang được các kỹ thuật viên kiểm tra chuẩn bị đưa vào lắp ráp.


Hoàn tất khâu lắp ráp và kiểm tra chất lượng.

Bonus mấy bác thêm hình từ Vnexpress nhé:

Khu vực nhập kho, kiểm tra chất lượng linh kiện tại nhà máy đặt tại Vĩnh Phúc. Các linh kiện nhập khẩu trực tiếp từ Italy quan trọng nhất là cụm động cơ, khung, bình xăng, lọc gió, đèn pha, yên xe, ống xả, vành đúc






hợp kim Động cơ nguyên chiếc nhập từ Italy.

Các công nhân kiểm tra tình trạng ốc vít, chất lượng bề ngoài của cụm động cơ trước khi chuyển sang bộ phận lắp ráp. ( mua ở Gia Long không có kiểm tra đâu )


Bộ khung cũng được đưa từ Italy.

Khu vực dành riêng cho SH. Dây chuyền này do những công nhân lành nghề nhấtcủa Honda Việt Nam vận hành.

Lắp động cơ vào khung ( quan trọng đây )

Kiểm tra cân bằng động của bánh bằng máy. ( ở khu Gia Long có các bước này chăng ??? )

Nạp dung dịch làm mát vào khâu cuối cùng.

Hoàn thiện phần vỏ. Quy trinh sơn ở HVN được cho là hiện đại hơn cả nhà máy Italy.

Các xe đều được chạy thử để kiểm tra khả năng vận hành.

Đo nồng độ khí thải trước khi xuất xưởng. Theo Honda Việt Nam, SH có tiêu chuẩn khí thải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn euro 3.
Cụ Rava tham khảo xem, người người sính ngoại, luôn suy luận để hàng ngoại hơn hàng việt :))
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Giờ chả còn mấy người điên khi bỏ đống tiền ra mua sh nhập cả. Nếu vẫn có mua thì chứng tỏ cách suy nghĩ và cách chi tiêu có vấn đề đấy, các bác có tin ko?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,961 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Nó viết và chụp ảnh trên báo thì có vẻ hay ho nhưng cái đơn giản nhất mà em thấy ở trên là đôi gương mà Hãng bảo là nhập khẩu thì là bốc phét. Ai đã từng đi xem SH LD đều biết và chê cái gương của xe LD chả khác qué gì gương con Wave, có cái que khẳng khiu, đôi gương xe nhập khác hoàn toàn. Còn cái bộ phận khác thì để em tìm lại mấy cái tờ giới thiệu xe SH 2009 LD, trong đó nó có ghi hết những đồ nào là nhập và đồ nào là xe LD. Hồi cuối 2009 em đi mua xe cho Gấu cứ phân vân mãi con 125 LD giá 99 củ với xe nhập giá hơn 6.230 Obama (120,55 củ)nên em biết rõ lắm, mỗi tội lâu rồi nên quên thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
-Nó viết và chụp ảnh trên báo thì có vẻ hay ho nhưng cái đơn giản nhất mà em thấy ở trên là đôi gương mà Hãng bảo là nhập khẩu thì là bốc phét. Ai đã từng đi xem SH LD đều biết và chê cái gương của xe LD chả khác qué gì gương con Wave, có cái que khẳng khiu, đôi gương xe nhập khác hoàn toàn. Còn cái bộ phận khác thì để em tìm lại mấy cái tờ giới thiệu xe SH 2009 LD, trong đó nó có ghi hết những đồ nào là nhập và đồ nào là xe LD. Hồi cuối 2009 em đi mua xe cho Gấu cứ phân vân mãi con 125 LD giá 99 củ với xe nhập giá hơn 6.230 Obama (120,55 củ)nên em biết rõ lắm, mỗi tội lâu rồi nên quên thôi.
đôi guơng nó ghi lù lù là sản xuất trong nước, khác hàng nhập là phải, cụ chưa đọc kỹ ah
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Xe máy thì quan trọng nhất là cái gì nhở các bác?
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,726
Động cơ
694,961 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Giờ chả còn mấy người điên khi bỏ đống tiền ra mua sh nhập cả. Nếu vẫn có mua thì chứng tỏ cách suy nghĩ và cách chi tiêu có vấn đề đấy, các bác có tin ko?
-Em nghĩ bác ko nên nói thế, vì chả thấy ai bảo người bỏ tiền ra gần gấp rưỡi để mua con Cam nhập chả khác mấy so với con Cam LD là điên cả, mà đấy còn chênh những vài trăm triệu nên đối với nhưng người có tiền thì vài chục triệu chả bõ bèn gì.$-)

đôi guơng nó ghi lù lù là sản xuất trong nước, khác hàng nhập là phải, cụ chưa đọc kỹ ah
-Em chả thấy có câu nào nói về cái gương này là nhập hay sx trong nước cả, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu?~X(
 
Chỉnh sửa cuối:

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,451
Động cơ
516,970 Mã lực
Em chỉ kết sh 2011 ở cái dáng thôi.Nói về máy móc thì sh2012 ngon hơn nhiều.Mặc dù vẫn đang chạy sh nhập nhưng e vẫn khuyên cụ lấy sh việt.
 

thangngo

Xe tăng
Biển số
OF-26159
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
1,843
Động cơ
506,670 Mã lực
-Em nghĩ bác ko nên nói thế, vì chả thấy ai bảo người bỏ tiền ra gần gấp rưỡi để mua con Cam nhập chả khác mấy so với con Cam LD là điên cả, mà đấy còn chênh những vài trăm triệu nên đối với nhưng người có tiền thì vài chục triệu chả bõ bèn gì.$-)



-Em chả thấy có câu nào nói về cái gương này là nhập hay sx trong nước cả, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu?~X(
em quote lại cho cụ đọc nhé
Tất cả linh kiện kể cả các chi tiết nhựa cũng được nhập khẩu, ngoại trừ công đoạn sơn tại Việt Nam. SH lắp ráp tại Việt Nam chỉ khác SH nhập khẩu nguyên chiếc từ Italia ở cặp gương chiếu hậu để phù hợp với các quy định của Luật giao thông đường bộ tại Việt Nam.
 

hoangtuan73

Đi bộ
Biển số
OF-188112
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
9
Động cơ
331,990 Mã lực
SH nhập thì được cái hình thức đẹp hơn nhưng em đi SH 2012 thấy có nhwngx ưu điểm như thế này:
- Đầu tiên là tốn rất ít xăng, chạy trong thành phố cũng chỉ tầm 2,5l/100km.
- Có hệ thống tự tắt máy khi dừng đèn đỏ, cái này thấy cũng hay.
- Hạ chân chống là tắt máy, quên chân chống cũng không nổ máy đc.
- Giá mua rẻ.

Khuyết điểm thì như sau:
- Phần mặt nạ nhìn xấu.
- Đèn chiếu sáng biển sáng suốt từ khi bật khóa điện và làm phần nhựa ở đó khá nóng.
- ốp pô xấu.

Tóm lại là dùng cũng thấy thích, mặc dù nó ko đc đẳng cấp như xe nhập.
 

hoangtuan73

Đi bộ
Biển số
OF-188112
Ngày cấp bằng
3/4/13
Số km
9
Động cơ
331,990 Mã lực
Em mới tham gia diễn đàn nên cũng chưa tìm hiểu được nhiều, các cụ cho em hỏi ở Hà nội có chỗ nào sơn xe máy đẹp ko nhỉ, Bữa trước em vô 1 gara ô tô sơn lại 1 tý mà nó cũng không được chuẩn lắm, h xe bị 2-3 miếng cần sơn lại mà ko biết địa chỉ nào tin cậy. Cụ nào biết chỉ giùm với.
 

robocop

Xe buýt
Biển số
OF-77802
Ngày cấp bằng
14/11/10
Số km
716
Động cơ
426,260 Mã lực
chính xác là khi tranh luận, ý kiến thì tốt nhất vẫn là nên có dẫn chứng từ nhà sản xuất hẳn hoi, em tìm hiểu thử vòng vòng cũng chỉ thấy thông tin xe SH đời 2012 nhập nặng hơn việt 1kg, chắc là 1kg đó là do thiết bị ABS (xe nhập có xe việt không có)

-Tóm lại em nghĩ là xe LD ngoài việc hình thức bên ngoài trông chả khác gì, giá rẻ hơn, 1 số bộ phận được nhiệt đới hóa tốt hơn ra thì chẳng thể so với xe nhập được. Tùy túi tiền và cách nghĩ mà mua thôi.
em cũng đồng ý với bác 1 phần, nhưng thậm chí SH nhập với mức giá như Vespa nhập (tầm 100-120 triệu) là đã hơi quá để suy tính về những cái hơn kém với nhau, còn giá hơn thì làm giàu cho con buôn thôi ạ :D :D trước giờ ý kiến của em vẫn vậy bác có thể xem các bài post trong quá khứ của em.

và em đoán chắc tình hình kinh doanh SH nhập 2012 của các lái buôn đang rất là ế ẩm ( cái này em chắc 100% ) hahaha. Họ giờ đang hốt hụi chót những ai còn đam mê xe SH 2011 thôi =DD tương lai chắc chuyển hướng kinh doanh rồi.
 

honda_SH

Xe tải
Biển số
OF-23253
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
333
Động cơ
496,730 Mã lực
E có 1 vài lời chân tình với cụ chủ thớt thế này ( cụ đừng giận nhé ),câu hỏi mà cụ đưa lên sẽ ko bg có đc 1 câu trả lời thỏa đáng,những câu trả lời của các thành viên cũng chỉ mang tính chất tuơng đối đôi khi có phần chủ quan,9 người thì 10 ý mà :)
Còn e có 1 câu trả lời cho cụ tnay có khi thỏa đáng hơn,nếu cụ có tiền thích khoe mẽ thì cứ hàng nhập mà phang,còn thích rẻ thì cứ hàng trong nước,chung quy cũng chi là cái xe máy,là cái phuơng tiện,xòe thì cũng xước sát chân tay,cho nên ko cần phải quan trọng hoá cái vấn đề mua xe nhập hay xe trong nước làm gì :)
 

doi vo danh

Xe hơi
Biển số
OF-87310
Ngày cấp bằng
3/3/11
Số km
108
Động cơ
409,230 Mã lực
Xe nhập đắt gấp đôi xe VN mà cùng mang 1 tên là SH cụ ah.
 

meomatto

Xe buýt
Biển số
OF-182937
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
809
Động cơ
343,190 Mã lực
Đi ô tô thì mới cần xe nhập xịn cho chất lượng chứ xe máy giờ thì thường quá, xe nội đi cho lành, mà lại rẻ. Tầm này ko nên mất tiền ngu vì những cái ko đáng. Hi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top