Sao đường sắt ko mở đường chánh như đường bộ nhỉ , tao éo đi qua nhà chúng mài nữa nháháhá....
Đường tàu có từ thời xa xưa , lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt , sao nhà nước phải thu mua và bồi thường . XàmThì đây, xây rào vào đi.
Những cái nhà 2 bên đường sắt đó mà nằm trong phạm vi an toàn đường sắt thì Nhà nước có thu mua và bồi thường cho người ta phần diện tích nằm trong hành lang an toàn không. Nếu không thì cái Luật này viết ra cho đẹp chứ có tí tác dụng thực tế nào không?
Nhìn ảnh như câi nhà xí công cộng mà cũng có thăngd ngồi ăn uống đc nhỉ.Đây là đoạn chắn 5 Trần Phú. Cư dân ở đây đa phần là công nhân đường sắt, bao nhiêu năm nhếch nhác bẩn thỉu do nghèo túng. Vài năm gần đây bộ mặt nơi này đã thay đổi do người dân làm dịch vụ như bài báo nói. Môi trường sạch đẹp hơn, thu hút khách du lịch rất đông....dẫn đến dân trí nơi nầy cũng thay đổi hẳn so với trước. Dẹp đi kể cũng đáng tiếc thật nhưng vi phạm hành lang an toàn đs là rõ ràng. Chỉ mong chính quyền làm triệt để trên toàn tuyến ( cả đoạn Lê Duẩn cũng buôn bán tấp nập ).
Cụ nào chưa đến đây thì tranh thủ trải nghiệm đi,
Hà Nội được yêu cầu xóa 'cà phê đường tàu'
Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Hà Nội giải tán các tụ điểm cà phê trong hành lang đường sắt vì mất an toàn giao thông.
Ngày 4/10, Bộ Giao thông Vận tải có văn bản yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng tăng cường tuyên truyền pháp luật về đường sắt đến người dân.
Thành phố cần tính đến phương án đảm bảo an toàn giao thông đường sắt khi làm thủ tục cấp đất cho doanh nghiệp và người dân; quy hoạch các khu dân cư.
Hà Nội cũng được đề nghị chủ trì, phối hợp với Cục Đường sắt VN, Tổng công ty Đường sắt VN tiếp tục giải tỏa dứt điểm vi phạm của các hộ dân hiện đang kinh doanh trong khu vực tiếp giáp dọc đường sắt, có hành vi họp chợ, buôn bán hàng trong lòng đường sắt; ngăn chặn, giải tán các tụ điểm đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt.
![]()
Nhiều quán cà phê mọc lên trong lòng hành lang an toàn đường sắt ở Hà Nội. Ảnh: Giang Huy.
"Thành phố phải xử lý trách nhiệm người đứng đầu địa phương để xảy ra tình trạng phát sinh thêm lối đi tự mở, lấn chiếm hành lang hoặc tái lấn chiếm, sử dụng trái phép đất hành lang an toàn giao thông đường sắt", Bộ Giao thông Vận tải nêu.
Vài tháng trở lại đây, đoạn đường sắt từ ngã tư giao cắt với phố Điện Biên Phủ đến Phùng Hưng mọc lên hàng loạt quán cà phê nằm sát bên đường ray xe lửa, phục vụ các bạn trẻ và du khách nước ngoài với mong muốn được trải nghiệm cuộc sống của người dân sống hai bên đường tàu, ngắm cảnh tàu hỏa chạy xuyên qua lòng phố cổ.
Đoàn Loan
https://vnexpress.net/thoi-su/ha-noi-duoc-yeu-cau-xoa-ca-phe-duong-tau-3992104.html
Cụ cứ ngồi ở lũy tre làng mà than thở ... chả nơi đâu đẹp = vn ...kkkKinh nhề! Đi Ba ri dồi cơ à!?
Còn được đi đến đâu nào, kể nốt xem!?
Đường tàu có từ thời Pháp, thời đấy tiêu chuẩn an toàn nó chỉ có thế. Bây giờ muốn nâng cao tiêu chuẩn, mở rộng hành lang an toàn thì đương nhiên phải mua thêm đất mà làm chứ sao có thể đuổi hết dân ở đấy đi được.Đường tàu có từ thời xa xưa , lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt , sao nhà nước phải thu mua và bồi thường . Xàm
Có tý hàng quán nó cũng thay đổi nhiều đó cụ. Trước đúng như cụ nói, nhếch nhác bẩn thỉu.Nhìn ảnh như câi nhà xí công cộng mà cũng có thăngd ngồi ăn uống đc nhỉ.
Phi XÀM bất óp phơ nhá nháĐường tàu có từ thời xa xưa , lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt , sao nhà nước phải thu mua và bồi thường . Xàm
Có biết đấy toàn là ĐẤT LẤN CHIẾM không ???Đường tàu có từ thời Pháp, thời đấy tiêu chuẩn an toàn nó chỉ có thế. Bây giờ muốn nâng cao tiêu chuẩn, mở rộng hành lang an toàn thì đương nhiên phải mua thêm đất mà làm chứ sao
có thể đuổi hết dân ở đấy đi được.
Không có khái niệm mặt trước, sau, vì đây là hành lang an toàn đs, không đc phép xây nhà ở ở đây cụ ah. Lúc đầu nhà chỉ là tôn, gỗ lợp mái giấy dầu, vách ngăn cót ép. Giờ thì bê tông kiên cố, cao tầng hết rồiNgày xưa em nhớ dọc đường tàu đều có hàng rào, tất nhiên không đảm bảo khoảng cách an toàn. Và đường sắt đều là mạt sau nhà cả. Sau này rào bị rỡ bỏ, rồi mặt sau thành mặt trước .... cũng chẳng ai quan tâm để dẹp hay GPMB nên nó mới dư ngày nay.
Ý em nói trước đây đều là mặt sau cả vì ko có ai làm nhà quay mặt ra sát đường tàu.Sau này do điều kiện kinh tế, không giám sát nên mới xây lung tung như hiện nay.Không có khái niệm mặt trước, sau, vì đây là hành lang an toàn đs, không đc phép xây nhà ở ở đây cụ ah. Lúc đầu nhà chỉ là tôn, gỗ lợp mái giấy dầu, vách ngăn cót ép. Giờ thì bê tông kiên cố, cao tầng hết rồi
Ngay chỗ đầu đường này có cái quán nước gạo của ông thương binh toàn bán đêm. Thật ra vì dân ta hay lạ và tò mò, háo hức và quản lý kém nên phải dẹp bỏ chứ nếu dân khôn lên chút, làm gọn gàng như bên Thái lan thì ok. Khu này dẹp mấy hôm nữa nghẹo vào đái khai mù ngay ấy màCó tý hàng quán nó cũng thay đổi nhiều đó cụ. Trước đúng như cụ nói, nhếch nhác bẩn thỉu.
Với cụ thì có thể phân biệt được cứt thơm cứt thối, chứ với em cứt nào cũng thối cả, hê hê.Ý cụ là clip này kứt của bọn Thái thơm hơn kứt dân mình???![]()