Về nguyên lý thì cầu này sử dụng xốp làm bản rỗng kiểu dầm hộp, đại khái như các loại cầu đúc hộp bằng bê tông hoặc thép người ta chừa khoảng rỗng ở giữa cho nhẹ và tiết kiệm vật vì phần giữa không có nhiều khả năng chịu lực.
(Ví dụ như các dầm superT thì cũng có khoảng rỗng ở giữa và khoảng rỗng giữa các dầm).
Nhưng đội thi công khá ẩu tả khi làm cốp pha, làm cho mạch bê tông không đều ở dạ cầu. Vì vậy mà dạ cầu có chỗ dày chỗ mỏng, chỗ mỏng thì bị bong lòi xương.
Nếu họ làm bằng tấm xốp vuông thì đã có 1 cái cầu vừa rẻ vừa đẹp rồi. Lỗi này gần như là lỗi hoàn toàn của bên thi công.
(Ví dụ như các dầm superT thì cũng có khoảng rỗng ở giữa và khoảng rỗng giữa các dầm).
Nhưng đội thi công khá ẩu tả khi làm cốp pha, làm cho mạch bê tông không đều ở dạ cầu. Vì vậy mà dạ cầu có chỗ dày chỗ mỏng, chỗ mỏng thì bị bong lòi xương.
Nếu họ làm bằng tấm xốp vuông thì đã có 1 cái cầu vừa rẻ vừa đẹp rồi. Lỗi này gần như là lỗi hoàn toàn của bên thi công.