Bơm là từ ngoại giao.Ở cái còm nào 1÷2 trang trước có cụ nói mà em hiểu là lênh đênh trên hồ, vh thấp... thì có bơm thổi cũng chỉ là bong bóng xà phòng thôi.
Thực tế cử tầm 1 sư "thăm thân" thì không biết à.
Bơm là từ ngoại giao.Ở cái còm nào 1÷2 trang trước có cụ nói mà em hiểu là lênh đênh trên hồ, vh thấp... thì có bơm thổi cũng chỉ là bong bóng xà phòng thôi.
Dấu hiệu cái gì cụ. Thuộc về cơ địa, tố chất giời cho đấy ạ.Các cụ lại có dấu hiệu loằng ngoằng tổ lái rồi đấy![]()
![]()
![]()
Thế này thì đừng ai chửi thằng nước lạ nữa nhé. I sì như nó thế không biếtDấu hiệu cái gì cụ. Thuộc về cơ địa, tố chất giời cho đấy ạ.![]()
Khà khà giả định thế thì chịu, BRIC mà còn tương tàn thì lúc đó TQ mạt vận rồi mấy mà liên quân 8 nước lại kéo vào thành bắc kinh như năm nào! Và cũng chả có phương án nào hoàn hảo giải quyết được hết vấn đề vì đi đâu chả có hàng xóm, chỉ biết là cách làm này nó tốt hơn cách hiện tại nhiều là đủ đáng làm rồi chứ không lẽ không làm gì! Giờ TQ mà cứ đợi chả mấy mà phương tây nó làm xong cái vòng kim cô đội lên đầu hết đường ra biển (Nhật, Hàn, Đài, VN tuy trung lập nhưng cũng không trông vào được) Chả cần đám Sing Mã, Thái, Indo quay mặt cũng đã toang rồi!Bình thường thì không ai phá. Nhưng khi có biến mà Ấn nó phong tỏa thì hàng hóa của Trung đi kiểu gì.
Bỏ 1 đống tiền ra. Về kinh tế thì chưa biết thế nào. Mà vẫn bị kẻ khác phong tỏa khi cần thì Trung không làm đâu.
Mỹ không giúp vì Phil không hiệu quả, không có thực lực để giữ thì chả lẽ Mỹ vào đánh nhau trực tiếp với TQ? Nội bộ Phil cũng toàn gốc tàu quyền lực tập trung biết thế nào mà lần? Có khi Mỹ bị lật trước! Mỹ giờ đi ve vãn trang trại tre lâu rồi vì biết chỉ có mấy anh nông dân biết làm ăn thôi!- Sau khi Mỹ để TQ chiếm bãi cạn của Phil thì xác định luôn là Mỹ sẽ dần dần từ bỏ ĐNA.
- Bước tiếp theo TQ sẽ dùng Cam gây sức ép lên Thái để thực hiện được dự án kênh đào. Sing có thể tham gia dự án này như 1 cổ đông chính hoặc đứng ngoài chứ không đủ tuổi ngăn cản. Tình hình chính trị, quân sự Thái hiện tại đã khá là nát, nếu vẫn không chịu thì đảm bảo TQ sẽ phối hợp với Cam, Miến, Mã quậy cho Thái nát hẳn luôn !
Bỏ khoảng 30ty usd để làm 1 cái kênh chỉ để tránh eo Malaca và vẫn năm trong phần phong tỏa của Ấn.Khà khà giả định thế thì chịu, BRIC mà còn tương tàn thì lúc đó TQ mạt vận rồi mấy mà liên quân 8 nước lại kéo vào thành bắc kinh như năm nào! Và cũng chả có phương án nào hoàn hảo giải quyết được hết vấn đề vì đi đâu chả có hàng xóm, chỉ biết là cách làm này nó tốt hơn cách hiện tại nhiều là đủ đáng làm rồi chứ không lẽ không làm gì! Giờ TQ mà cứ đợi chả mấy mà phương tây nó làm xong cái vòng kim cô đội lên đầu hết đường ra biển (Nhật, Hàn, Đài, VN tuy trung lập nhưng cũng không trông vào được) Chả cần đám Sing Mã, Thái, Indo quay mặt cũng đã toang rồi!
Tàu nên đi đường sắt hoặc đường bộ.Bỏ khoảng 30ty usd để làm 1 cái kênh chỉ để tránh eo Malaca và vẫn năm trong phần phong tỏa của Ấn.
Trung Quốc nó chả xây cảng ở Pakistan và mong muốn ở Myanma nữa. Rẻ hơn mà hiệu quả hơn.
Đóng kín khu vực như xưa thì chả cần đợi đến giờChả phải bàn đâu Cụ êy
Chẳng qua giờ thế vận toàn cầu thì phải chịu thôi
Chứ đóng kín khu vực như thời Đức Lê Thánh Tông, là lại có quả chiến dịch quân sự đặc biệt như Chiêm Thành ấy chứ
![]()
Khà khà cụ cứ thích làm việc khó. Đi qua Pakistan rồi qua khu Kashmir trang chấp ngay cạnh biên giới đường bộ với Ấn thì dễ hơn đường biển không cụ? Cụ lên khu Ladakh chưa? Em lên rồi trên đó thở còn khó nhé đừng nói đến làm xương sống vận chuyển, thịt còn chả có mà ăn. Myanmar thì còn tệ hơn chưa một ngày yên ổn mấy chục năm qua như một cái làng hơn 100 anh chí phèo xung đột lẫn nhau, mấy anh còn đánh sang cả biên giới TQ chứ nó nể nang gì. Xây ở đó mới là mạo hiểm! Còn nói về tiền 30 tỷ là cái đinh gỉ với TQ!Bỏ khoảng 30ty usd để làm 1 cái kênh chỉ để tránh eo Malaca và vẫn năm trong phần phong tỏa của Ấn.
Trung Quốc nó chả xây cảng ở Pakistan và mong muốn ở Myanma nữa. Rẻ hơn mà hiệu quả hơn.
Cảng và đường sắt ở Pakistan Tàu họ làm xong đi vào khai thác rồi cụ ạKhà khà cụ cứ thích làm việc khó. Đi qua Pakistan rồi qua khu Kashmir trang chấp ngay cạnh biên giới đường bộ với Ấn thì dễ hơn đường biển không cụ? Cụ lên khu Ladakh chưa? Em lên rồi trên đó thở còn khó nhé đừng nói đến làm xương sống vận chuyển, thịt còn chả có mà ăn. Myanmar thì còn tệ hơn chưa một ngày yên ổn mấy chục năm qua như một cái làng hơn 100 anh chí phèo xung đột lẫn nhau, mấy anh còn đánh sang cả biên giới TQ chứ nó nể nang gì. Xây ở đó mới là mạo hiểm! Còn nói về tiền 30 tỷ là cái đinh gỉ với TQ!
Thực tế đi cụ ba cái tàu bé tý chở gì. Cụ hỏi con AI xem nó chở được bao nhiêu chứ em hỏi nó bảo cái đường đó chở được 8.75 triệu tấn, thua xa cái cảng HP riêng năm ngoái đã bốc dỡ 20 triệu tấn. Cảng thượng hải gần 600 triệu tấn! Chưa kể anh Ấn mà tâm tư anh ấy búng cái có mà đứt hết cả đường. Dựa vào cái đường đó không có mà TQ chết đói!Cảng và đường sắt ở Pakistan Tàu họ làm xong đi vào khai thác rồi cụ ạ
Chiến lược không ai bỏ hết vào 1 giỏ cụ ạThực tế đi cụ ba cái tàu bé tý chở gì. Cụ hỏi con AI xem nó chở được bao nhiêu chứ em hỏi nó bảo cái đường đó chở được 8.75 triệu tấn, thua xa cái cảng HP riêng năm ngoái đã bốc dỡ 20 triệu tấn. Cảng thượng hải gần 600 triệu tấn! Chưa kể anh Ấn mà tâm tư anh ấy búng cái có mà đứt hết cả đường. Dựa vào cái đường đó không có mà TQ chết đói!
Có ai bảo không nên làm qua Pakistan đâu cụ? Câu hỏi là sao phải chê cái cảng qua Thái?Chiến lược không ai bỏ hết vào 1 giỏ cụ ạ
Hôm nay Tòa Hiến pháp Thái xem còn giữ Ing tiếp tục hay không.Hix...tiếc em Thủ xinh đẹp của Thái quá đi![]()
Nó quá đắt cụ ơi. Về mặt kinh tế còn chưa chắc đã có lãi.Có ai bảo không nên làm qua Pakistan đâu cụ? Câu hỏi là sao phải chê cái cảng qua Thái?
Tự nhiên lại sáng tác ra Ấn kiểm soát đường kênh đào Kra do mấy cái đảo vớ vẩn lẻ loi ở đại dương rộng lớn. Ấn mà nó quậy lên thì cả đường qua Malaca cũng không thoát, còn mấy cái đảo kia chả có ý nghĩa gì cả. Kên đào Kra có tắc hay không là do Thái thôi.Chưa kể anh Ấn mà tâm tư anh ấy búng cái có mà đứt hết cả đường. Dựa vào cái đường đó không có mà TQ chết đói!
Anh tào phải thấy, biên giới với Việt Nam là an toàn và yên tâm nhấtKhà khà cụ cứ thích làm việc khó. Đi qua Pakistan rồi qua khu Kashmir trang chấp ngay cạnh biên giới đường bộ với Ấn thì dễ hơn đường biển không cụ? Cụ lên khu Ladakh chưa? Em lên rồi trên đó thở còn khó nhé đừng nói đến làm xương sống vận chuyển, thịt còn chả có mà ăn. Myanmar thì còn tệ hơn chưa một ngày yên ổn mấy chục năm qua như một cái làng hơn 100 anh chí phèo xung đột lẫn nhau, mấy anh còn đánh sang cả biên giới TQ chứ nó nể nang gì. Xây ở đó mới là mạo hiểm! Còn nói về tiền 30 tỷ là cái đinh gỉ với TQ!
Thái vẫn tâm tư vụ đào kênh đào thì Nam Thái tách thành nước mới thôi.Tự nhiên lại sáng tác ra Ấn kiểm soát đường kênh đào Kra do mấy cái đảo vớ vẩn lẻ loi ở đại dương rộng lớn. Ấn mà nó quậy lên thì cả đường qua Malaca cũng không thoát, còn mấy cái đảo kia cho có ý nghĩa gì cả. Kên đào Kra có tắc hay không là do Thái thôi.
Thôi thì tách trước đào sau cho khỏi tâm tưThái vẫn tâm tư vụ đào kênh đào thì Nam Thái tách thành nước mới thôi.
Nếu thính rắc đủ thơm thì Thái mới chịu đào, còn không thì quên đi.