[Funland] Xung đột biên giới Campuchia và Thái Lan - chuẩn bị chiến tranh không?

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,786
Động cơ
252,971 Mã lực
Ở cái còm nào 1÷2 trang trước có cụ nói mà em hiểu là lênh đênh trên hồ, vh thấp... thì có bơm thổi cũng chỉ là bong bóng xà phòng thôi.
Bơm là từ ngoại giao.
Thực tế cử tầm 1 sư "thăm thân" thì không biết à.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,627
Động cơ
423,551 Mã lực
Bình thường thì không ai phá. Nhưng khi có biến mà Ấn nó phong tỏa thì hàng hóa của Trung đi kiểu gì.
Bỏ 1 đống tiền ra. Về kinh tế thì chưa biết thế nào. Mà vẫn bị kẻ khác phong tỏa khi cần thì Trung không làm đâu.
Khà khà giả định thế thì chịu, BRIC mà còn tương tàn thì lúc đó TQ mạt vận rồi mấy mà liên quân 8 nước lại kéo vào thành bắc kinh như năm nào! Và cũng chả có phương án nào hoàn hảo giải quyết được hết vấn đề vì đi đâu chả có hàng xóm, chỉ biết là cách làm này nó tốt hơn cách hiện tại nhiều là đủ đáng làm rồi chứ không lẽ không làm gì! Giờ TQ mà cứ đợi chả mấy mà phương tây nó làm xong cái vòng kim cô đội lên đầu hết đường ra biển (Nhật, Hàn, Đài, VN tuy trung lập nhưng cũng không trông vào được) Chả cần đám Sing Mã, Thái, Indo quay mặt cũng đã toang rồi!

- Sau khi Mỹ để TQ chiếm bãi cạn của Phil thì xác định luôn là Mỹ sẽ dần dần từ bỏ ĐNA.
- Bước tiếp theo TQ sẽ dùng Cam gây sức ép lên Thái để thực hiện được dự án kênh đào. Sing có thể tham gia dự án này như 1 cổ đông chính hoặc đứng ngoài chứ không đủ tuổi ngăn cản. Tình hình chính trị, quân sự Thái hiện tại đã khá là nát, nếu vẫn không chịu thì đảm bảo TQ sẽ phối hợp với Cam, Miến, Mã quậy cho Thái nát hẳn luôn !
Mỹ không giúp vì Phil không hiệu quả, không có thực lực để giữ thì chả lẽ Mỹ vào đánh nhau trực tiếp với TQ? Nội bộ Phil cũng toàn gốc tàu quyền lực tập trung biết thế nào mà lần? Có khi Mỹ bị lật trước! Mỹ giờ đi ve vãn trang trại tre lâu rồi vì biết chỉ có mấy anh nông dân biết làm ăn thôi!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khà khà giả định thế thì chịu, BRIC mà còn tương tàn thì lúc đó TQ mạt vận rồi mấy mà liên quân 8 nước lại kéo vào thành bắc kinh như năm nào! Và cũng chả có phương án nào hoàn hảo giải quyết được hết vấn đề vì đi đâu chả có hàng xóm, chỉ biết là cách làm này nó tốt hơn cách hiện tại nhiều là đủ đáng làm rồi chứ không lẽ không làm gì! Giờ TQ mà cứ đợi chả mấy mà phương tây nó làm xong cái vòng kim cô đội lên đầu hết đường ra biển (Nhật, Hàn, Đài, VN tuy trung lập nhưng cũng không trông vào được) Chả cần đám Sing Mã, Thái, Indo quay mặt cũng đã toang rồi!
Bỏ khoảng 30ty usd để làm 1 cái kênh chỉ để tránh eo Malaca và vẫn năm trong phần phong tỏa của Ấn.
Trung Quốc nó chả xây cảng ở Pakistan và mong muốn ở Myanma nữa. Rẻ hơn mà hiệu quả hơn.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,461
Động cơ
1,033,266 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Bỏ khoảng 30ty usd để làm 1 cái kênh chỉ để tránh eo Malaca và vẫn năm trong phần phong tỏa của Ấn.
Trung Quốc nó chả xây cảng ở Pakistan và mong muốn ở Myanma nữa. Rẻ hơn mà hiệu quả hơn.
Tàu nên đi đường sắt hoặc đường bộ.
1 ngả qua Trung Đông - 1 ngả qua Nga - 1 ngả xuyên Lào - Thái thì chả cần kênh đào Cờ la ra làm gì.
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,461
Động cơ
1,033,266 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Chả phải bàn đâu Cụ êy
Chẳng qua giờ thế vận toàn cầu thì phải chịu thôi
Chứ đóng kín khu vực như thời Đức Lê Thánh Tông, là lại có quả chiến dịch quân sự đặc biệt như Chiêm Thành ấy chứ
:D
Đóng kín khu vực như xưa thì chả cần đợi đến giờ ;))
19xx đã xong rồi.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,627
Động cơ
423,551 Mã lực
Bỏ khoảng 30ty usd để làm 1 cái kênh chỉ để tránh eo Malaca và vẫn năm trong phần phong tỏa của Ấn.
Trung Quốc nó chả xây cảng ở Pakistan và mong muốn ở Myanma nữa. Rẻ hơn mà hiệu quả hơn.
Khà khà cụ cứ thích làm việc khó. Đi qua Pakistan rồi qua khu Kashmir trang chấp ngay cạnh biên giới đường bộ với Ấn thì dễ hơn đường biển không cụ? Cụ lên khu Ladakh chưa? Em lên rồi trên đó thở còn khó nhé đừng nói đến làm xương sống vận chuyển, thịt còn chả có mà ăn. Myanmar thì còn tệ hơn chưa một ngày yên ổn mấy chục năm qua như một cái làng hơn 100 anh chí phèo xung đột lẫn nhau, mấy anh còn đánh sang cả biên giới TQ chứ nó nể nang gì. Xây ở đó mới là mạo hiểm! Còn nói về tiền 30 tỷ là cái đinh gỉ với TQ!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Khà khà cụ cứ thích làm việc khó. Đi qua Pakistan rồi qua khu Kashmir trang chấp ngay cạnh biên giới đường bộ với Ấn thì dễ hơn đường biển không cụ? Cụ lên khu Ladakh chưa? Em lên rồi trên đó thở còn khó nhé đừng nói đến làm xương sống vận chuyển, thịt còn chả có mà ăn. Myanmar thì còn tệ hơn chưa một ngày yên ổn mấy chục năm qua như một cái làng hơn 100 anh chí phèo xung đột lẫn nhau, mấy anh còn đánh sang cả biên giới TQ chứ nó nể nang gì. Xây ở đó mới là mạo hiểm! Còn nói về tiền 30 tỷ là cái đinh gỉ với TQ!
Cảng và đường sắt ở Pakistan Tàu họ làm xong đi vào khai thác rồi cụ ạ
 

TungThoc

Xe container
Biển số
OF-594422
Ngày cấp bằng
13/10/18
Số km
6,203
Động cơ
1,144,705 Mã lực
Tính theo giá tiền/khối lượng vận chuyển, thứ tự (rẻ < đắt) như sau: Đường biển < sắt < bộ < Air.
Nên các phương án đường sắt và đường bộ chỉ là hỗ trợ thêm, còn vận tải đường biển vẫn là chân ái nhất.
 

quangzizi

Xe tăng
Biển số
OF-51667
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
1,627
Động cơ
423,551 Mã lực
Cảng và đường sắt ở Pakistan Tàu họ làm xong đi vào khai thác rồi cụ ạ
Thực tế đi cụ ba cái tàu bé tý chở gì. Cụ hỏi con AI xem nó chở được bao nhiêu chứ em hỏi nó bảo cái đường đó chở được 8.75 triệu tấn, thua xa cái cảng HP riêng năm ngoái đã bốc dỡ 20 triệu tấn. Cảng thượng hải gần 600 triệu tấn! Chưa kể anh Ấn mà tâm tư anh ấy búng cái có mà đứt hết cả đường. Dựa vào cái đường đó không có mà TQ chết đói!
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
14,251
Động cơ
863,944 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Thực tế đi cụ ba cái tàu bé tý chở gì. Cụ hỏi con AI xem nó chở được bao nhiêu chứ em hỏi nó bảo cái đường đó chở được 8.75 triệu tấn, thua xa cái cảng HP riêng năm ngoái đã bốc dỡ 20 triệu tấn. Cảng thượng hải gần 600 triệu tấn! Chưa kể anh Ấn mà tâm tư anh ấy búng cái có mà đứt hết cả đường. Dựa vào cái đường đó không có mà TQ chết đói!
Chiến lược không ai bỏ hết vào 1 giỏ cụ ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
12,904
Động cơ
334,872 Mã lực
Chưa kể anh Ấn mà tâm tư anh ấy búng cái có mà đứt hết cả đường. Dựa vào cái đường đó không có mà TQ chết đói!
Tự nhiên lại sáng tác ra Ấn kiểm soát đường kênh đào Kra do mấy cái đảo vớ vẩn lẻ loi ở đại dương rộng lớn. Ấn mà nó quậy lên thì cả đường qua Malaca cũng không thoát, còn mấy cái đảo kia chả có ý nghĩa gì cả. Kên đào Kra có tắc hay không là do Thái thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

kopok

Xe buýt
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
936
Động cơ
30,427 Mã lực
Tuổi
29
Khà khà cụ cứ thích làm việc khó. Đi qua Pakistan rồi qua khu Kashmir trang chấp ngay cạnh biên giới đường bộ với Ấn thì dễ hơn đường biển không cụ? Cụ lên khu Ladakh chưa? Em lên rồi trên đó thở còn khó nhé đừng nói đến làm xương sống vận chuyển, thịt còn chả có mà ăn. Myanmar thì còn tệ hơn chưa một ngày yên ổn mấy chục năm qua như một cái làng hơn 100 anh chí phèo xung đột lẫn nhau, mấy anh còn đánh sang cả biên giới TQ chứ nó nể nang gì. Xây ở đó mới là mạo hiểm! Còn nói về tiền 30 tỷ là cái đinh gỉ với TQ!
Anh tào phải thấy, biên giới với Việt Nam là an toàn và yên tâm nhất
 

vdtours

Xe lăn
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
10,461
Động cơ
1,033,266 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Tự nhiên lại sáng tác ra Ấn kiểm soát đường kênh đào Kra do mấy cái đảo vớ vẩn lẻ loi ở đại dương rộng lớn. Ấn mà nó quậy lên thì cả đường qua Malaca cũng không thoát, còn mấy cái đảo kia cho có ý nghĩa gì cả. Kên đào Kra có tắc hay không là do Thái thôi.
Thái vẫn tâm tư vụ đào kênh đào thì Nam Thái tách thành nước mới thôi.
Nếu thính rắc đủ thơm thì Thái mới chịu đào, còn không thì quên đi.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
22,159
Động cơ
532,381 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Thái vẫn tâm tư vụ đào kênh đào thì Nam Thái tách thành nước mới thôi.
Nếu thính rắc đủ thơm thì Thái mới chịu đào, còn không thì quên đi.
Thôi thì tách trước đào sau cho khỏi tâm tư ;))
 

Gin Melkior 02

Xe tải
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
449
Động cơ
13,190 Mã lực
Tuổi
33
Em thấy người sốt ruột kênh này là dân Việt Nam thôi các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top