[Funland] Xung quanh cuộc đào tẩu chấn động của phi công MiG-25 Liên Xô

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
MiG-25 (85).jpg
MiG-25 (86).jpg
MiG-25 (87).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
MiG-25 (70).jpg
MiG-25 (71).jpg
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,243
Động cơ
324,728 Mã lực
Tuổi
57
Mỹ mổ xẻ MiG-25, phát hiện ra bên trong dùng rất nhiều bóng điện tử, chứ không phải là bóng bán dẫn hay vi mạch. Không khác mấy so với hiện nay, giới quân sự Mỹ đem sự cổ lỗ sĩ của MiG-25 ra chế giễu. Không biết có ai hỏi "Tại sao LX có công nghệ bán dẫn lại không dùng" không, nhưng phản ứng có lẽ cũng không khác giờ mấy, "LX không tự chủ được bán dẫn" :))

Mãi về sau mới rõ, MiG-25 không dùng bóng bán dẫn vì nó được thiết kế cho chiến tranh hạt nhân, nếu có vụ nổ hạt nhân, EMP sẽ đốt cháy mọi thiết bị bán dẫn không được che chắn.
Thích thế, em cứ nghe đến đến bóng tròn bóng bẹt bóng quả lê nong nóng là cứ mê tít. \m/
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
MiG-25 có hai động cơ Tumansky R-15B-300, lực đẩy mỗi chiếc 73.5 kN (16.524 lbf), 100.1 kN (22.494 lbf) với nhiên liệu phụ trội
1 kN xấp xỉ 1 tấn lực
MiG-25 (31).jpg
MiG-25 (51).jpg
MiG-25 (69).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
MiG-25 (17).jpg
MiG-25 (18).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
MiG-25 (23).jpg
MiG-25 (24).jpg
MiG-25 (25).jpg
MiG-25 (26).jpg
MiG-25 (27).jpg
MiG-25 (28).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
MiG-25 (19).jpg
MiG-25 (20).jpg
MiG-25 (21).jpg
MiG-25 (22).jpg
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,586
Động cơ
328,169 Mã lực
Thích thế, em cứ nghe đến đến bóng tròn bóng bẹt bóng quả lê nong nóng là cứ mê tít. \m/
Đồ quân sự có chuẩn riêng, thời 197x ở HN giới chơi bóng đèn điện tử chân không gọi kiểu đèn quân sự đó là "chân tăm", có kích thước thu nhỏ, để phân biệt với bóng đèn dân dụng LX và theo chuẩn Âu/Mỹ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
North American XB-70A Valencia
North American XB-70A Valkyrie (3).jpg
North American XB-70A Valkyrie (4).jpg

ra đời 1964 (sản xuất chỉ 2 chiếc) máy bay ném bom hạt nhân tốc độ 3300km/h, tấm bay 6000 km, nặng 93 tấn, MTOW 250 tấn, chương trình sản xuất bị huỷ bỏ năm 1969

Kíp lái: 2
Chiều dài: 189 ft 0 in (57,6 m)
Sải cánh: 105 ft 0 in (32 m)
Chiều cao: 30 ft 0 in (9,1 m)
Diện tích cánh: 6.297 ft² (585 m²)
Trọng lượng rỗng: 253.600 lb (115.030 kg)
Trọng lượng có tải: 534.700 lb (242.500 kg)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 542.000 lb (246.000 kg)
Động cơ: 6 × General Electric YJ93-GE-3 kiểu turbojet có chế độ đốt tăng lực
Lực đẩy thô: 19.900 lbf (84 kN) mỗi chiếc
Lực đẩy khi đốt tăng lực: 28.800 lbf (128 kN) mỗi chiếc
Nhiên liệu chứa trong: 300.000 lb (136.100 kg) hoặc 46.745 US gallon (177.000 lít)
Vận tốc cực đại: Mach 3,1 (2.056 mph, 3.309 km/h)
Vận tốc hành trình: Mach 3,0 (2.000 mph, 3.200 km/h)
Tầm bay: 3.725 nmi (4.288 mi, 6.900 km) trong nhiệm vụ chiến đấu
Trần bay: 77.350 ft (23.600 m)
Tải trên cánh: 84,93 lb/ft² (414,7 kg/m²)
Hệ số trượt: khoảng 6 ở vận tốc Mach 2
Lực đẩy/trọng lượng: 0,314
 

Vuthuychi

Xe tải
Biển số
OF-592057
Ngày cấp bằng
26/9/18
Số km
297
Động cơ
162,131 Mã lực
Tuổi
46
:) Em mù tịt về máy bay, nhưng xem hình ảnh, bài của cụ chủ thớt vẫn thấy hay và thích. Cụ chủ luôn dành nhiều tâm huyết cho các thớt của mình, thớt này mở đúng ngày 6/9 luôn.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,078
Động cơ
222,634 Mã lực
Tuổi
48
Thích thế, em cứ nghe đến đến bóng tròn bóng bẹt bóng quả lê nong nóng là cứ mê tít. \m/
Về cơ bản thì em nghĩ sử dụng không hiệu quả, nên các đời mb sau kể cả của LX hay Nga cũng không dùng.
Mấy đài tcđt hồi em còn làm linh kiện cũng chuyển từ bóng điện tử sang mạch bán dẫn hết rồi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Sukhoi T-4 Sotka
Sukhoi T-4, hoặc "Aircraft 100", hoặc "Project 100", hoặc "Sotka" là một máy bay ném bom chiến lược, trinh sát và đánh chặn tốc độ cao của Liên Xô, nhưng nó không được phát triển xa hơn ngoài mẫu máy bay thử nghiệm. Đôi khi nó còn bị gọi tên sai là Su-100.
Chuyến bay đầu tiên ngày 22 tháng 8-1972
Số lượng sản xuất: 4 chiếc
Kíp lái: 2
Chiều dài: 44.0 m (145,2 ft)
Sải cánh: 22.0 m (72 ft 2 in)
Chiều cao: 11.2 m (36 ft 9 in)
Diện tích cánh: 295.7 m² (3.183 ft²)
Trọng lượng rỗng: 55.600 kg (123.000 lb)
Trọng lượng cất cánh: 114000 kg (258000 lb)
Trọng lượng cất cánh tối đa: 135.000 kg (297.000 lb)
Động cơ: 4× động cơ phản lực cánh quạt đẩy Kolesov RD-36-41, 16.000 kG lực mỗi chiếc
Vận tốc cực đại: Mach 3.0 (3.200 km/h 1.987 mph)
Vận tốc hành trình: Mach 2.8 (3.000 km/h 1.863 mph)
Tầm bay: 7.000 km (4.347 mi)
Trần bay: 20.000-24.000 m (66.000-79.000 ft)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Sukhoi T-4 Sotka (7).jpg

Sukhoi T-4 có 4 động cơ phản lực cánh quạt đẩy Kolesov RD-36-41, 16.000 kG lực mỗi chiếc
Sukhoi T-4 Sotka (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Sukhoi T-4 Sotka (1).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (2).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Sukhoi T-4 Sotka (4).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (5).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Sukhoi T-4 Sotka (8).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (9).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Sukhoi T-4 Sotka (11).jpg
Sukhoi T-4 Sotka (12).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
50,343
Động cơ
1,064,493 Mã lực
Thiết kế của Sukhoi T-4 khá giống với loại máy bay XB-70 Valkyrie siêu âm, nhưng thiết kế của Liên Xô không phải được dự định cho một máy bay ném bom siêu âm, mà là nó được tạo ra từ những cải tiến hiện đại về hàng không để phát triển thành một loại máy bay trinh sát và đánh chặn nhỏ có thể đạt đến tốc độ Mach 3. Về phương diện này T-4 và North American XF-108 Rapier của Mỹ có ý tưởng khá giống nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top