[VHGT & ATGT] Xung quanh quy định cấm xe vận tải nội đô

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,097 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Lùng bùng hại não không cụ thể chồng chéo khoeo... đấy là đặc điểm nổi bật của các loại văn bản qui phạm pháp luật liên quan đến việc cấm xe vận tải trong thành phố.

Thật vậy, có lẽ từ lâu chúng ta đã quá dễ dãi và làm việc cực kỳ cảm tính ai nấy chỉ làm theo những điều mà mình cho là đúng.. còn pháp luật là chuyện của luật sư với toà án mình không liên quan :D

Cty nhà cháo cần dùng một chiếc xe vận chuyển hàng hoá nội thị và việc đầu tiên phải xem các văn bản pháp luật liên quan đến việc xe nào được vận tải hàng hoá nội đô.

Theo trình tự từ lớn đến bé Hiến pháp có ghi rõ tại Điều 32
1. Mọi người có quyền sở hữu về thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở, tư liệu sinh hoạt, tư liệu sản xuất, phần vốn góp trong doanh nghiệp hoặc trong các tổ chức kinh tế khác.
2. Quyền sở hữu tư nhân và quyền thừa kế được pháp luật bảo hộ.

Oh.. như vậy là đơn vị có quyền sở hữu một vài cái xe tải rồi.. hoàn toàn hợp pháp.

Sở hữu để trưng bày hay để ngắm thì tốt nhưng sử dụng trên công trình công cộng như đưa xe đó tham gia giao thông là chuyện hoàn toàn khác và kịch tính bắt đầu từ đây.

Theo

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ QCVN 41: 2012/BGTVT do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TTBGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012

có qui định

4.23 Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn;

như vậy ai cũng hiểu rằng "khối lượng bản thân" và "trọng tải" là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Nghĩa là xe chở hàng mà chở được dưới 1,5 tấn theo thiết kế/ đăng kiểm được coi là ô-tô con theo các hiệu lệnh cấm trên đường.

Còn thành phố thì nghĩ khác

QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)

Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Trọng lượng toàn bộ của xe gồm trọng lượng bản thân xe cộng với trọng lượng hàng theo thiết kế

Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế
1. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn:
Cấm hoạt động trong giờ cao điểm.
2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công.. Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Chết người là ở chỗ này: "Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn" ai hiểu là trọng lượng toàn bộ cũng được mà hiểu là trọng lượng hàng hoá cũng được... hoặc là tự trọng (trọng lượng xe "khô") cũng được nốt...

Đọc hết quy định 06 này mới thấy các định nghĩa trọng lượng / tải trọng được dùng khiến nhận thức mất định hướng.

Kết luận rút ra một điều chắc chắn là trong giới tư pháp và chấp pháp đều khó đưa ra được một khẳng định khách quan rằng: Cụ thể là các bác nhà ta đang cấm cái quái gì???
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Chính vì lý do đó mà hàng hóa, giá cả ở HN đắt hơn ở SG nhiều. Xe tải ngoại tỉnh chở hàng hóa không thể vào nội thành trả hàng kể cả lúc đêm khuya, đườnbg vằng tanh. Họ phải chuyển hàng sang các xe ở HN, có giấy phép (3 triệu/quý, 3 triêu là tiền bẩn) để trung chuyển vào nộ thành. Do đó, phát sinh chi phí vận tải, bốc xếp, thời gian nữa.
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
643
Động cơ
511,097 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Các cụ thấy sao? là những công dân ta có nên kiến nghị với các bác nhà ta làm rõ ràng ra không. Bởi vi nhà cháo thiết nghĩ là thực ra là chẳng hay ho gì khi bới móc những cái yếu, cái sai... thế nhưng đấy là tồn tại cản trở huyết mạch của nền kinh tế chung của chúng ta.

Bới ra mà không có ý kiến đề suất nên làm thế này làm thế kia thì lại thành ra nói xấu các bác ấy... lại bị phạt 5 triệu thì day dứt lắm.

Vấn đề nêu ra như post đầu không chỉ bởi các văn bản chưa rõ ràng mà những văn bản này còn chưa cấu thành hệ thống văn bản quy phạm pháp luật. Bởi vì:

Cùng định nghĩa "Xe ô-tô con"

theo quy chuẩn QCVN 41: 2012/BGTVT do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TTBGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012

nó lại không thống nhất với

TCVN 7271 : 2003 do Ban kỹ thuật tiêu chuẩn TCVN/TC22 Phương tiện giao thông đường bộ và Cục Đăng kiểm Việt Nam biên soạn, Tổng cụcTiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đề nghị, Bộ khoa học và Công nghệ ban hành.

Rõ ràng QCVN41 ra sau nhưng không thống nhất với TCVN 7271: 2003 ra đời 9 năm trước đó mà lại định nghĩa lại trong khi đã có sẵn tiêu chuẩn rồi

Giá như các bác ấy ngồi lại với nhau chút thì dân sướng biết mấy..
 

mazad3

Xe buýt
Biển số
OF-317227
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
787
Động cơ
301,210 Mã lực
em ủng hộ các cụ kiến nghị ko mập mờ thì đất nước mới khá được (ko biết mấy ông đầy tớ có nghe ko )
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
em ủng hộ các cụ kiến nghị ko mập mờ thì đất nước mới khá được (ko biết mấy ông đầy tớ có nghe ko )
Mập mờ mới dễ kiếm xèng cụ à. Sự thật nó thế, trần trụi lắm.
 

MOTOYA

Xe tăng
Biển số
OF-34293
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
1,099
Động cơ
486,352 Mã lực
ờ thì có gì mà sáng được đâu.... nói thì sáng đứng thì tối mà tối tối mới có tiền chớ...
 

HenryFord

Xe điện
Biển số
OF-33088
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
3,668
Động cơ
514,531 Mã lực
Các cụ để em có cửa kiếm ăn với chứ
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,931
Động cơ
364,576 Mã lực
Mập mờ cái gì cụ chụp cái đăng kiểm kiểm xe tải lên đây em chỉ cho,và cụ chụp luôn cả tờ khai đăng ký xe em cũng chỉ luôn cho.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Lùng bùng hại não không cụ thể chồng chéo khoeo... đấy là đặc điểm nổi bật của các loại văn bản qui phạm pháp luật liên quan đến việc cấm xe vận tải trong thành phố.

Thật vậy, có lẽ từ lâu chúng ta đã quá dễ dãi và làm việc cực kỳ cảm tính ai nấy chỉ làm theo những điều mà mình cho là đúng.. còn pháp luật là chuyện của luật sư với toà án mình không liên quan :D

Cty nhà cháo cần dùng một chiếc xe vận chuyển hàng hoá nội thị và việc đầu tiên phải xem các văn bản pháp luật liên quan đến việc xe nào được vận tải hàng hoá nội đô.

Theo trình tự từ lớn đến bé Hiến pháp có ghi rõ tại Điều 32
1. Mọi người có quyền sở hữu về thu nhập hợp pháp, của cải để dành, nhà ở, tư liệu sinh hoạt, tư liệu sản xuất, phần vốn góp trong doanh nghiệp hoặc trong các tổ chức kinh tế khác.
2. Quyền sở hữu tư nhân và quyền thừa kế được pháp luật bảo hộ.

Oh.. như vậy là đơn vị có quyền sở hữu một vài cái xe tải rồi.. hoàn toàn hợp pháp.

Sở hữu để trưng bày hay để ngắm thì tốt nhưng sử dụng trên công trình công cộng như đưa xe đó tham gia giao thông là chuyện hoàn toàn khác và kịch tính bắt đầu từ đây.

Theo

QUY CHUẨN KỸ THUẬT QUỐC GIA VỀ BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ QCVN 41: 2012/BGTVT do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học Công nghệ thẩm định, Bộ Giao thông vận tải ban hành theo Thông tư số 17/2012/TTBGTVT ngày 29 tháng 5 năm 2012

có qui định

4.23 Ôtô con là chỉ ôtô chở người không quá 9 chỗ ngồi kể cả lái xe, hoặc ôtô chở hàng với trọng tải không quá 1,5tấn. Ôtô con bao gồm cả các loại có kết cấu như môtô ba bánh nhưng khối lượng bản thân lớn hơn 400kg trở lên và trọng tải không quá 1,5tấn;

như vậy ai cũng hiểu rằng "khối lượng bản thân" và "trọng tải" là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau.

Nghĩa là xe chở hàng mà chở được dưới 1,5 tấn theo thiết kế/ đăng kiểm được coi là ô-tô con theo các hiệu lệnh cấm trên đường.

Còn thành phố thì nghĩ khác

QUY ĐỊNH VỀ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/2013/QĐ-UBND ngày 25/01/2013 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội)

Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong Quy định này, các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Trọng lượng toàn bộ của xe gồm trọng lượng bản thân xe cộng với trọng lượng hàng theo thiết kế

Điều 5. Thời gian hoạt động của các loại phương tiện trong khu vực hạn chế
1. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn:
Cấm hoạt động trong giờ cao điểm.
2. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công.. Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Chết người là ở chỗ này: "Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn" ai hiểu là trọng lượng toàn bộ cũng được mà hiểu là trọng lượng hàng hoá cũng được... hoặc là tự trọng (trọng lượng xe "khô") cũng được nốt...

Đọc hết quy định 06 này mới thấy các định nghĩa trọng lượng / tải trọng được dùng khiến nhận thức mất định hướng.

Kết luận rút ra một điều chắc chắn là trong giới tư pháp và chấp pháp đều khó đưa ra được một khẳng định khách quan rằng: Cụ thể là các bác nhà ta đang cấm cái quái gì???
Cái QĐ này còn nhiều vấn đề.
- Dùng khái niệm "xe vận tải" mà không định nghĩa nó là xe tải.
- Đặc biệt là không có một cái biển đúng QC nào có thể báo hiệu được hết các quy định. Dùng biển cấm xe tải thì sẽ không cấm được xe ô tô chở hàng (xe tải) có trọng tải từ 1,25t đến 1,5 tấn, vì nó là xe con. Dùng biển cấm ô tô thì cấm luôn cả xe con và xe khách.
 

nguyenbahiep252

Xe hơi
Biển số
OF-359389
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
148
Động cơ
261,680 Mã lực
Nói chung là con Kia 1,25 T nhà em luôn phải về trước 3h chiều... Ko thì đủ mọi thành phần XXX tóm gọn ạ
 

RubynamitnA

Xe điện
Biển số
OF-84541
Ngày cấp bằng
8/2/11
Số km
3,419
Động cơ
444,621 Mã lực
Nơi ở
Scuderia Ferrari F1
Cụ muốn làm 1 vụ điểm để phỉ báng vào CQHN thì trong khung giờ cấm cụ cứ mang con xe tải dưới 1,5 tấn (Ko chở gì ở trên) lượn trên đường, cho nó lập biên bản rồi kiện chúng nó phát cho chúng nó sửa lại não đi.
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
6,037
Động cơ
412,938 Mã lực
Nói chung là con Kia 1,25 T nhà em luôn phải về trước 3h chiều... Ko thì đủ mọi thành phần XXX tóm gọn ạ
Xe này của cụ "Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền" chứ nhỉ?! Sao lại chạy đến 3h chiều được?
 

nguyenbahiep252

Xe hơi
Biển số
OF-359389
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
148
Động cơ
261,680 Mã lực
Xe này của cụ "Chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền" chứ nhỉ?! Sao lại chạy đến 3h chiều được?
Có giấy đi vào phố cấm mà cụ :))
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,714
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Họ thừa biết và họ rất thông thái,nhưng nếu họ mà đưa luật ra một cách rành mạch thì còn gì để nói đâu?!:((:((=))=))
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
2,931
Động cơ
364,576 Mã lực
Cụ muốn làm 1 vụ điểm để phỉ báng vào CQHN thì trong khung giờ cấm cụ cứ mang con xe tải dưới 1,5 tấn (Ko chở gì ở trên) lượn trên đường, cho nó lập biên bản rồi kiện chúng nó phát cho chúng nó sửa lại não đi.
Có mà đầu to bằng cái cóng!
 

Matxech

Xe container
Biển số
OF-362818
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
6,052
Động cơ
326,626 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu mọi cái rõ ràng
Ai sẽ là người ra đường hít khói bụi cho các cụ ????????
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top