Xuyên Việt - 4200km cảm xúc.

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Ngày 1, Vũng Tàu - Tuy Hòa



Update:
Đã cập nhật ngày 2 ở đây ợ
http://www.otofun.net/threads/839708-xuyen-viet-4200km-cam-xuc/page2


Ngày 3 ở đây nhé các cụ!
http://www.otofun.net/threads/839708-xuyen-viet-4200km-cam-xuc/page4


Ngày 4 ở đây ạ!
http://www.otofun.net/threads/839708-xuyen-viet-4200km-cam-xuc/page5


Để trình các cụ ngày 5 - 6 ở đây ợ!
http://www.otofun.net/threads/839708-xuyen-viet-4200km-cam-xuc/page7


Những ngày cuối ở đây nhé các cụ!
http://www.otofun.net/threads/839708-xuyen-viet-4200km-cam-xuc/page8


Chào các cụ, chả là tham gia OF đã lâu, cũng bao phen chém gió tung trời trên box này, được chứng kiến nhiều cụ thực hiện những hành trình đầy cảm xúc mà nhiều khi cả đời em nằm mơ cũng không có được. Thú thật, cái máu ưa phiêu lưu mạo hiểm của nhà em nó cứ chảy rần rật mỗi lần ra vào thớt của các cụ, đến một hôm trăng thanh gió mát, đang lượn lờ xem các cụ vi vu Tây Tàu thì thì huyết áp lên cao quá, động mạch tải không nổi, đứt oánh phựt một phát, máu liều chảy lênh láng trên sàn nhà, gần như ngay lập tức em nhấc điện thoại gọi về VN (em đang là du học sinh ở Úc) thông báo với gấu: "Tết này xuyên Việt nhé bà béo!".

Nói về mụ béo thì nhà em với mụ ấy cũng dính với nhau được 5 năm rồi, đi cũng nhiều, phá phách cũng kha khá nhưng làm một chuyến liều mạng thế này ở tuổi 22 thì nằm mơ cũng đ*ch dám mơ. Sau một hồi hơi chững lại thì đến lượt máu liều mụ ấy lại rần rật lên, rặn hết tất cả các cơ trong người để phun ra 1 từ: "OK!"

Thế là chúng em Xuyên Việt!

Công tác đấu tranh, thuyết phục đối tượng đã hoàn thành mỹ mãn, giờ đến phần đau đầu nhức óc nhất là chuẩn bị trước chuyến đi. Chả là xuyên Việt thì em có đi 2-3 chuyến rồi nhưng chưa bao giờ cầm lái, vả lại toàn đi với các bô lão nên thường chọn những cung đường an toàn. Nhưng lần này thì khác, với tiêu chí tuổi trẻ đi khám phá tổ quốc, bọn em quyết tâm không đi lại những đường cũ nữa mà thay vào đó gửi tính mạng mình cho cụ Google map, cụ ấy chỉ đi đâu thì cứ thế mà phang dù biết cụ ấy lâu lâu vẫn hay chỉ thiên chỉ địa, nhưng kệ! 19 tuổi bẻ gãy sừng trâu thì 22 tuổi bẻ luôn con đường chứ sợ gì. Thế là một quyết định liều lĩnh kết hợp với một ý tưởng điên rồ ra đời. Và với một mớ hổ lốn đó, em đã tốn hết 1 tháng trời để cho ra một lộ trình tối ưu nhất, đi nhanh nhất và qua được nhiều điểm nhất có thể dựa trên dữ kiện của các cụ đi trước và kinh nghiệm qua những lần lượn lờ nam bắc của em.

Bước tiếp theo là rủ bạn đồng hành, không cần phải nói, ai nghe thấy cái lộ trình ất ơ và đi như chạy giặc của em cũng lắc đầu nguầy nguậy bảo: "mày điên cmn rồi, không đi nổi đâu, năm nay là năm hạn của mày đấy con ạ...v...v..." Cuối cùng sau bao nhiêu lần hứa và thất hứa của các bạn đồng hành, bọn em đã xuất phát với quân số 3 người, ngày khởi hành 4/2, thời gian đi dự kiến là 11 ngày từ Vũng tàu đến Sapa và quay lại, chi phí dự trù là 10tr mỗi mạng và tất nhiên không thể thiếu con trâu nước Escape 3.0 2002 mà các cụ sẽ thấy dưới đây:



Đúng như lịch trình, ngày 28/1 em bay về VN, bắt đầu công tác chuẩn bị như lên list những thứ cần mua, đem xe đi bảo dưỡng, hỏi thăm đường xá...v..v... Có lẽ với đa số mọi người, cái cảm giác chuẩn bị cho một chuyến đi dài là cảm giác thú vị nhất trong các cung bậc cảm xúc khi đi du lịch, em cũng không phải là ngoại lệ, tối nào cũng lượn lờ tham khảo thông tin trên internet đến gần sáng, háo hức đếm ngược đến giờ xuất phát....

Và cuối cùng ngày đó cũng đến, đúng 4h45 sáng ngày 4/2 sau khi kiểm tra lại mọi thứ lần cuối, em leo lên xe, hạ thắng tay, đề máy, thẳng tiến đến điểm dừng của ngày đầu tiên là TP. Tuy Hòa, Phú Yên. Dưới đây là ảnh chụp tầm 6h sáng khi đang bon bon qua địa phận Long Hải, BR-VT.



Đúng 7h45 sáng bọn em đến Phan Thiết, em tạt vào cân lại 4 cái lốp, xịt bớt hơi cho an toàn rồi lên xe đi tiếp mà không dừng nghỉ do cả lũ chưa đói và muốn đi sớm để đến nơi sớm. Ra khoải TP Phan Thiết khoảng 7km thì xe bắt đầu vào một con đường ven biển rất vắng và đẹp mê hồn với 3 làn xe rộng rãi, nếu cấm xe máy thì dư sức trở thành đường cao tốc, đoạn này em phóng tít quá nên không dừng lại chụp, có cái ảnh con đường này trên mạng, em down về các cụ tham khảo tạm ợ!



Sau khoảng 15km đường rộng thì đường bắt đầu hẹp dần, và đi sâu hơn vào sa mạc, ở đây em dùng từ sa mạc vì cảnh vật xung quanh đúng nghĩa chỉ có cát và cát, lâu lâu có lưa thưa một vài trang trại trồng rau xanh, xung quanh có rất nhiều bụi xương rồng khiến em cảm tưởng như đang lái xe trên highway xuyên qua những vùng đất nắng gió của miền Viễn Tây nước Mỹ. Đến đoạn này em nghĩ chắc cả đời còn lâu mới lái xe qua cảnh vật như thế này lần nữa nên quyết định xuống xe, lôi chân máy ra và bắn vài kiểu.

Đây Ếch, nắng và gió



Vì đường khá vắng nên đánh liều một quả một mình 1 đàng cho máu.




Ba anh em cạnh con trâu nước.




Máy chụp người, người chụp máy




Chụp xong mớ ảnh em lại lên xe phi tiếp, xác định lần dừng tới sẽ là ở Nha Trang, nên mụ béo bắt đầu lôi đồ nghề là bánh mỳ và thịt hộp, hoa quả ra chuẩn bị công tác hậu cần. Đến khoảng 1h30 chiều thì cả bọn đến Cam Ranh, biển xanh mây trắng hữu tình quá nên lại rút máy ra làm thêm phát nữa.

Đây là lối vào sân bay Cam Ranh




Đây là trên đỉnh đèo gì đấy nối Cam Ranh và TP. Nhà Trắng




View nhìn xuống (chụp bằng đt)



Đúng 2h chiều chúng em đã có mặt ở quán cafe đối diện tháp Trầm Hương, biểu tượng của TP biển Nha Trang mà em vẫn hay gọi là Củ Măng Thối, thành thật xin lỗi các cụ ở Nha Trang nhưng em không có cách nào nhìn nó ra hình thù khác được dù cũng đang học tập và làm việc trong ngành kiến trúc. Hình dáng cái củ ấy đây ợ:


Ngồi cafe và ngoạm nhanh bữa trưa xong em ra xe đánh một giấc đến đúng 3h chiều thì nhổ neo, tạm biệt Nha Trang để đến với TP Tuy Hòa, từ đây trời âm u và đường rất xấu nên em cũng không có hứng xuống xe bắn phá nữa mà đạp một mạch tới Tuy Hòa luôn, đến nơi là 6h tối, thành phố khá buồn và cũng không có gì vui vẻ nên đi ăn xong chúng em về khách sạn và làm một giấc thẳng cẳng để chuộc lỗi với cơ thể vì đã hành hạ chúng nó gần 18h qua. Khách sạn chúng em ở Thanh Long hotel, 314A-314B đường Hùng vương, giá khá hạt rẻ, 250k cho một phòng hai giường đôi khá rộng rãi, bọn em lấy 2 phòng và thấy rất hài lòng về giá tiền và chất lượng nó mang lại, ảnh nó đây ợ


Cái phòng nó dư lày ợ!


Kết thúc hành trình ngày đầu tiên ở đây, giờ em phải đi ngọa vì bên này là 4h sáng rồi, mai em sẽ up tiếp ảnh hầu các cụ về hành trình ngày thứ 2 của bọn em từ Tuy Hòa đến Đà Nẵng ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Xamuxami

Xe tải
Biển số
OF-167638
Ngày cấp bằng
20/11/12
Số km
233
Động cơ
301,014 Mã lực
Cảnh bên đường ở Phan Thiết cứ như trong phim Mẽo ý, đẹp thật đấy.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,446
Động cơ
394,929 Mã lực
thấy cái ảnh đệm giường lại muốn ngủ.
 

SimsSam

Xe điện
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
4,446
Động cơ
394,929 Mã lực
thấy cái ảnh đệm giường lại muốn ngủ.
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Cảnh bên đường ở Phan Thiết cứ như trong phim Mẽo ý, đẹp thật đấy.
Em nghĩ có dịp cụ nên lượn một vòng đường này, có lẽ đây là con đường đẹp nhất VN đấy cụ ạ!
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com

Civic_co

Xe đạp
Biển số
OF-359588
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
10
Động cơ
260,200 Mã lực
Cảnh Phan Thiết đẹp thế mà chú săn ảnh chưa được nhiều hơi phí. Lưu ý địa chỉ Hotel ở Tuy Hòa của chú để chuẩn bị cho chuyển phượt lần sau. Vodka chú! :) :) :)!
 

QUYVIP

Xe hơi
Biển số
OF-23377
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
193
Động cơ
495,110 Mã lực
Tuổi
40
Voted cụ, chuyến đi thú vị, em đang thèm vì 3 năm nay chưa đi được8-x
 

anhlv.vn

Xe tải
Biển số
OF-345869
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
342
Động cơ
273,823 Mã lực
Ngồi hóng ảnh của cụ
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Ngày 2, Tuy Hòa - Đà Nẵng

Tiếp tục hành trình ngày thứ hai, đúng 4h45 sáng cả lũ không hẹn nhau nhưng hẹn cái báo thức nên đồng loạt bật dậy, chuẩn bị hành lý tư trang cá nhân, trả phòng trong 15 phút. Đúng 5h sáng ngày 5/2, chúng em lại nhổ neo rong thuyền....à nhầm, rong trâu lên đường khi trời vẫn còn tối và đèn đường vẫn còn sáng. Lộ trình dự kiến hôm nay của bọn em sẽ là ăn sáng ở Quy Nhơn, sau đó đạp một mạch ra Hội An chơi bời rồi về Đà Nẵng nghỉ.

Lộ trình của bọn em đây ợ!




Đoạn đường từ Tuy Hòa ra đến Quy Nhơn có thể gọi là đoạn đường xấu nhất trong suốt hành trình, càng xấu hơn khi lúc bọn em đi mặt trời vẫn chưa ló rạng, các xe tải 3 chân, 4 chân, đầu kéo từ phía bắc chở những chuyến hàng tết về miền nam ùn ùn lũ lượt kéo nhau dày xéo con đường vốn dĩ đã nhàu nhĩ do dự án mở rộng QL1A, điểm đặc biệt nguy hiểm khi đi vào thời gian này là các xe ngược chiều toàn xe lớn nhưng không xe nào chịu hạ đèn khi gặp xe đối diện, chắc là do các cụ ấy ở trên cao nên không hiểu được cảm giác bị thằng khác dí đèn vào mặt. Sau gần 20 phút lái xe trong tình trạng thị lực giảm 50% vì đèn pha ngược chiều, cuối cùng em cũng đã tìm được anh bạn đồng hành là một xe giường nằm đi Hải Phòng, theo kinh nghiệm những lần đi trước, em cứ bon bon bám mít anh bạn này để tránh bị mù mắt.

Đến khoảng 5h45 thì trời hửng sáng, đi trên đường em thấy rất nhiều em học sinh còn rất nhỏ đã phải đạp xe đi học, không biết trường có xa không mà phải đi sớm quá. có những đoạn đường dốc đứng nên các bé phải nhảy xuống cong người đẩy xe trườn qua dốc, nhìn rất tội... Xe bon bon thêm 15 phút nữa thì gặp một ngã 3, anh Google maps cũng đưa ra một offer là rẽ phải vào quốc lộ 1D để vào Quy Nhơn, em thì chưa bao h đi qua con đường này nhưng thôi kệ, cứ đi là tới. Em mở xi nhan, rẽ phải qua cầu để vào con đường này và nhận ra đây quả là một quyết định sáng suốt. Con đường này khá vắng vẻ, chất lượng đường xá rất ổn và trên hết là cảnh trí cũng rất nên thơ khi hai bên là rừng xanh bát ngát, lâu lâu núi rẽ ra để lộ những mảng biển lấp lánh ánh bình minh như một bộ giáp sắt bảo vệ một vùng vịnh Quy Nhơn

Panorama vịnh Quy Nhơn


Tầm 6h15 bọn em đặt chân lên đỉnh con đèo dẫn vào Quy Nhơn, cảnh đẹp, gió mát, em đánh xe vào một bãi đất trống sát biển, lôi máy ra bắn phá vịnh Quy Nhơn hầu các cụ.

3 Đứa bọn em




Trông cũng hùng dũng phết các cụ nhỉ!




Em xinh em đứng một mình vẫn xinh


Chụp ảnh và kiểm tra nước máy xong, em đổ đèo để vào Quy Nhơn,










Phải công nhận Quy Nhơn là một thành phố có quy hoạch đường xá khá ổn, đường nào cũng rất rộng và đẹp, em hứng chi phi một phát dọc hết đường biển Quy Nhơn rồi rẽ vào Thành Phố kiếm cái gì lót bụng buổi sáng. Em có chụp rất nhiều ảnh phong cảnh nhưng tiếc là để trong tablet ở VN nên không up lên cho các cụ xem được, thôi thì lại mượn tạm ảnh trên Internet vậy

Đường biển Quy Nhơn


Sau khi ăn uống no nê, em lên xe phòng một lèo ra khỏi thành phố qua cầu Thị Nại để ra QL1A

Cầu Thị Nại, cây cầu vượt biển dài nhất VN


Trên Cầu


Qua hết cầu là một con đường rất rộng chạy ra QL1A, đi hết đường này lại gặp một ngã ba, lại có hai phương án, ra QL1A hay đi theo đường ven biển?? Vẫn như tinh thần đã chọn từ đầu chuyến đi, em rẽ vào con đường men theo bờ biển, con đường này rất hẹp, nó giống kiểu đường liên thôn ở những vùng quê miền Bắc vậy, nhưng nhờ nó mà chúng em mới biết được đất nước mình còn đẹp và nghèo như thế nào, chúng em lướt qua những làng chài nghèo, những phiên chợ sáng, những cánh đồng thẳng cánh cò bay, cuối cùng cũng ra đến biển, tới đây em thấy có một tượng đài khá lớn và hoành tráng, hình như là tượng đài chiến thắng Quy Nhơn, bật xi nhan trái, em rẽ lên tượng đài oánh dấu một phát.





Tranh thủ tình củm tí, hị hị




Vì không có chuẩn bị sẵn và thời gian cũng gấp rút nên em cũng không lên thắp hương mà chỉ chụp ảnh và tiếp tục hành trình. Đi khoảng 15km nữa thì hết biển, bọn em gặp một con sông nhỏ, hai bên là bãi bồi với thảm cỏ xanh thẫm, đẹp lung thị linh, quyết định đánh xe vào làm thêm một tấm nữa không thì phí mất nửa cuộc đời. :D





Sau một lúc dừng nghỉ, ăn trái cây cạnh con sông thơ mộng, dù rất không muốn đi nhưng vì đã 9h30 sáng nên bọn em đành nhấc mông lên xe và đi tiếp, con đường từ đây ra đến QL1 dài khoảng 25km với 90% là đượng làng, bọn em lại được dịp hạ kính xe hít hà hương lúa mới, cảm giác bình yên đến kỳ lạ....

Ra đến QL1A đồng nghĩa với việc phải đi trên một con đường bụi bặm, gồ ghề, xe đông như mắc cửi nên em cũng chả còn hứng thú chộp ảnh nữa, hai bạn đồng hành thì đã lăn quay ra ngủ để em lại một mình với con mụ Vietmap và những bản nhạc nhai đi nhai lại. Đoạn này em xin phép không nói nhiều, mà thực ra cũng chả có gì để nói nhiều, em phi ra Hôi An luôn. Đến Hội An là 3h chiều, đáng nhẽ 2h là đến nơi rồi nhưng em tạt vào nhà ngoại, thăm và gửi quà miền Nam cho hai cụ. Đến Hội An, loanh quanh sớm quá không biết làm gì, em chạy luôn ra biển Cửa Đại, cách đây 3 năm, năm 2012 em về thì biển Cửa Đại vẫn còn là một bãi biển dài, từ mặt đường nhựa đi ra cả 150m mới tới biển, nhưng năm nay em rất đau đớn khi phải thông báo rằng bãi biển Cửa Đại đã bị xóa sổ do hiện tượng xâm thực mỗi lúc một mạnh, nguyên nhân do các Resort khi triển khai dự án đã đốn hết hàng dương chắn sóng để lấy view biển, bây giờ thì chính những resort này đang bị đe dọa từng ngày bởi những đợt sóng lớn chỉ hăm he một lúc nào đó trồm lên cuốn tất cả về với biển...

Đây là mụ béo nhà em 3 năm trước ở Cửa Đại


Đây là biển Cửa Đại hiện tại, các cụ có thể thấy biển đã ăn vào đến tận hàng dừa trong ảnh phía trên (ảnh nảy em lấy trên mạng ợ)


Đây là xe xúc đất đang hàng ngày đổ hàng trăm khối đất và đóng kè cứu biển




Chán quá em đánh con xe vào làm một tấm với biển trước khi nó biến mất hoàn toàn, con ếch bây giờ đã đúng nghĩa thành con trâu nước ợ!




Thêm một tấm nữa ở kè bê tông





Lang thang ở biển chán chê bọn em quay vào thành phố Hội An lúc 5h30, đi lòng vòng và chộp vài tấm ảnh gọi là check-in vì thực ra em và gấu cũng đã đi Hội An 4,5 lần rồi nên cũng không thấy thú vị như những lần trước nữa, có chăng chỉ để cho thằng cu bạn thấy thành phố du lịch đáng quay lại nhất Vn nó dư lào thôi.

Hội An và những phố lồng đèn đặc trưng




Chùa Cầu




Đúng 7h chúng em nhổ neo về Đà Nẵng qua con đường dọc bờ biển đẹp như cao tốc, hai bên toàn resort. Thời gian đi từ lúc ra khỏi Hội An đến lúc vào đến Đà Nẵng là 20 phút, ở tốc độ đều chân 110km/h do đường quá đẹp và vắng. Đến Đà Nẵng bọn em chui luôn vào Memory Lounge bên bờ sông Hàn, đây là quá cafe đắt nhất Đà Nẵng và cũng là quán có vị trí đắc địa nhất ngay dưới cầu quay sông Hàn, nghe đồn mợ Kỳ Duyên Paris By Night là chủ sở hữu.

Bọn em ngồi ngoài cho mát, ai ngờ rét run, vị trí đẹp nhưng thiết kế thì chán, đồ uống tệ, giá đắt lòi và thái độ phục vụ hơi bèo nhèo, dự là sẽ không quay lại lần hai.




Phê pháo xong em chạy ra chỗ Sun Wheel oánh dấu phảt




Lòng vòng 1 lúc bọn em cũng bắt đầu thấm mệt, nên quyết định kết thúc ngày thứ hai, về nhà bà bác làm một giấc thật sâu để sáng mai thực hiện chặng đường dài, và căng thẳng nhất đó là từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Cũng xin cáo lỗi với các cụ về việc quá ít hình ảnh do đây chỉ là những ảnh em up hàng ngày trong hành trình lên Facebook để thông báo với mọi người, ảnh phong cảnh có rất nhiều và rất đẹp nhưng em lại để quên cái thẻ nhớ ở VN mất rồi :( . Bắt đầu từ ngày thứ 3 em up lên FB nhiều hơn nên cũng có nhiều ảnh hầu các cụ hơn ợ! Giờ em tạm ngừng gõ đi ăn trưa cái đã ợ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Cảnh Phan Thiết đẹp thế mà chú săn ảnh chưa được nhiều hơi phí. Lưu ý địa chỉ Hotel ở Tuy Hòa của chú để chuẩn bị cho chuyển phượt lần sau. Vodka chú! :) :) :)!
Em bắn phá rất rất nhiều nhưng vì để thẻ nhớ ở Vn nên không hầu các cụ được ạ, những ngày sau sẽ có nhiều ảnh hơn ợ!
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,531 Mã lực
Ếch 13 tuổi mà vân như gái son ý, mượt quá (like)
 

Pro car

Xe hơi
Biển số
OF-45266
Ngày cấp bằng
2/9/09
Số km
179
Động cơ
464,530 Mã lực
Nơi ở
Sydney, Australia
Website
www.facebook.com
Ếch 13 tuổi mà vân như gái son ý, mượt quá (like)
Cám ơn cụ, nhờ phúc tổ tiên mà cả hành trình ko bị làm sao, 3.0 nên suốt 11 ngày chỉ có khoảng 5 xe vượt được em ợ. Nói chung vẫn còn ngon choét. Hĩm hĩm.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,483
Động cơ
-174,828 Mã lực
Cứ đi chơi được là sướng :D
 

bsphongnb

Xe container
Biển số
OF-23934
Ngày cấp bằng
10/11/08
Số km
6,617
Động cơ
558,531 Mã lực
Vẫn tiếp tục hóng ảnh của cụ
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,581
Động cơ
449,286 Mã lực
Cụ chủ lấy vợ sớm nhỉ, em dự 17 quen thì 18 đủ tuổi cưới liền tay như các cụ dạy.

Tán láo để dánh dấu theo dõi thớt cụ chủ nhé, em mê Ếch lắm, nhưng chưa đủ lúa đổi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top