Chi hội XUYÊN VIỆT - Khám phá 13 tỉnh Miền Tây với Suzuki WAGON

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Cửa lấy nc vào: 4 đường ống khủng để dẫn xuống nhà máy cách nơi này 7km, Đổ dốc lớn đủ biến thế năng thành động năng sản sinh ra điện

 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Từ cửa đón nc, Chạy xe hết 7km với độ dốc 10% thì tới nhà máy
Sơ đồ nhà máy thuỷ điện lớn nhất Miền Trung - Tây nguyên








Tự sướng trong đường hầm dẫn vào nơi đặt tua bin phát điện




4 tổ máy với công suất Max: 4x180 mê ga wat ngày đêm hoà lên lưới QG










Ống nc khủng từ cửa đốn nc dẫn nc về tua bin rồi xả ra sông


Dàn cẩu treo để bảo dưỡng thiết bị.


Mặt cắt ngang sơ đồ nhà máy
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Về tp Kon tum thăm nhà thờ gỗ, một kiến trúc độc đáo của người Tây nguyên




 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Chiến thắng nào ko có sự hy sinh...








 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Điểm đến cuối cùng trong hành trình dc setup trước khi lên đường là cửa khẩu Bờ Y
Nơi có cột mốc 3 cạnh (Việt Nam - Lào - Campuchia). Nơi đây dc gọi là ngã 3 Đông Dương

Đến Lào là thấy bia :))








Bậc thang leo lên cột Mốc





Việt Nam: Tổ quốc tôi



Lào


Campuchia





Việt nam có 2 cột mốc 3 cạnh: Biên giới 3 QG. Cột mốc A Pa Chải ở phía bắc (Việt Nam-Trung Quốc-Lào) và cột mốc này là cột mốc thứ 2... (tại đây có thể*Lái* 1 bãi khắp lãnh thổ 3 nước :)) )


nhìn sang Lào từ cột mốc


Nhìn sang Campuchia


Nhìn về Việt Nam


Sau khi dời khỏi đây, đoàn chạy về TT Ngọc Hồi, trên đường 14 để nghỉ.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Ngày thứ 16: 26/6/2018 ( Ngọc hồi, Kon tum - Nhật lệ, Đồng hới)
Chạy qua Đắk glei (trên đèo Lò so) đoàn ghé tham ngôi nhà Rông của buôn Đắk Wak







Bên trong nhà Rông: nơi sinh hoạt văn hóa cộng đồng. Ngôi nhà này còn giữ dc kiến trúc, vật liệu truyền thống... Ko bị hiện đại hóa bằng xi măng, tôn lợp...như một số nơi
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
QL14 từ đường rất đẹp. Nhưng quanh co, đèo dốc.
Lái xe chủ quan rất dễ TN


Điểm dừng chân nghỉ bên con thác cạn nước (khi vừa hết đèo Lò so)

Đèo Lò so là con đèo từ Bắc Tây nguyên xuống tỉnh Quảng nam. Nơi có Đỉnh Ngọc Linh (nóc nhà Tây nguyên). Nơi có giống sâm quí hiếm nhất thế giới.
Con đèo dài 27km với nhiều dốc dài, độ dốc lớn và thẳng nên lái xe chủ quan, dùng phanh nhiều dẫn đến mất phanh, gây tn thảm khốc... Sau vài giờ đoàn nhà cháu chạy qua...thì có xe khách bị TN... Nghe đài, báo nói bị del mất mấy người...

Xuống khỏi đèo ăn trưa xong cả đoàn chạy 1 mạch về TP Đồng hới ăn tối, nghỉ ngơi... Kết thúc ngày thứ 16 của hành trình.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Ngày thứ 17: 27/6/2018 ( Đồng hới - Hà Nội )
Cà fe sáng

Kính chào Mẹ Suốt ! Chúng con trở về thủ đô

Buổi trưa đoàn về cầu Hổ, Tĩnh gia, Thanh hóa ăn trưa... 16h30 thì đoàn về đến Mai Động.
Kết thúc chuyến đi đúng nghĩa Xuyên Việt.
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Với chiếc xe cỏ 15 và 17 năm tuổi. Cõng 6 người, cùng rất nhiều hành lý...vượt qua mọi cấp đường. Từ cao tốc, đồng bằng, đường GT nông thôn, đồi núi Tây nguyên... Cả 2 xe ko gặp 1 lỗi nhỏ... Cứ đổ xăng là chạy :))
Chi phí cho toàn chuyến đi:
1/ cho xe:
- Tổng số km đã chạy: 6.180km
- Tổng tiền xăng: 8.020K/xe (đh bật AC, số 2 full time)
- Dầu máy 2 lần thay: 730k/xe
- Vé BOT toàn tuyến: 1.866k/xe
- Gửi xe, rửa xe: 200k/xe

Tổng chi cho 1xe = 10.816k


2/ Ăn, ngủ, vé phà, vé thắng cảnh: 6.500k/ng/17ngày
(Nặng nhất là phà Phú Quốc + cưỡi voi Hồ Lăk: 1.100k/ng)
Tổng chia : mỗi người 10.500k ( ko bao gồm tiền mua quà.)
 
Chỉnh sửa cuối:

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,033
Động cơ
429,600 Mã lực
Với chiếc xe cỏ 15 và 17 năm tuổi. Cõng 6 người, cùng rất nhiều hành lý...vượt qua mọi cấp đường. Từ cao tốc, đồng bằng, đường GT nông thôn, đồi núi Tây nguyên... Cả 2 xe ko gặp 1 lỗi nhỏ... Cứ đổ xăng là chạy :))
Chi phí cho toàn chuyến đi:
1/ cho xe:
- Tổng số km đã chạy: 6.180km
- Tổng tiền xăng: 8.020K/xe (đh bật AC, số 2 full time)
- Dầu máy 2 lần thay: 730k/xe
- Vé BOT toàn tuyến: 1.866k/xe
- Gửi xe, rửa xe: 200k/xe

Tổng chi cho 1xe = 10.816k


2/ Ăn, ngủ, vé phà, vé thắng cảnh: 6.500k/ng/17ngày
(Nặng nhất là phà Phú Quốc + cưỡi voi Hồ Lăk: 1.100k/ng)
Tổng chia : mỗi người 10.500k ( ko bao gồm tiền mua quà+.....)
Cụ làm nhà cháu máu lên não rồi, mà cái dòng đo đỏ chắc là chánh tổng tiêu nhiều hơn cho một số dịch vụ khác nữa chứ cụ nhỉ.:))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Phải công nhận chuyến đi dc nhiều người quan tâm... Đến giờ này có hơn 33.000 lượt người đọc.
Mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt truy nhập vào thớt. Mọi người cứ mạnh dạn lên. Đã đi là phải đến

 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,142
Động cơ
265,072 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phải công nhận chuyến đi dc nhiều người quan tâm... Đến giờ này có hơn 33.000 lượt người đọc.
Mỗi ngày có khoảng 2.000 lượt truy nhập vào thớt. Mọi người cứ mạnh dạn lên. Đã đi là phải đến

Em đọc mải miết, mắt chữ o mồm chữ i.
Nhất thời em chỉ e dè nói một câu, không xuyên việt, khó thành wagoner đẳng cấp.
 

nongdan2014

Xe điện
Biển số
OF-326892
Ngày cấp bằng
13/7/14
Số km
3,173
Động cơ
317,130 Mã lực
Với chiếc xe cỏ 15 và 17 năm tuổi. Cõng 6 người, cùng rất nhiều hành lý...vượt qua mọi cấp đường. Từ cao tốc, đồng bằng, đường GT nông thôn, đồi núi Tây nguyên... Cả 2 xe ko gặp 1 lỗi nhỏ... Cứ đổ xăng là chạy :))
Chi phí cho toàn chuyến đi:
1/ cho xe:
- Tổng số km đã chạy: 6.180km
- Tổng tiền xăng: 8.020K/xe (đh bật AC, số 2 full time)
- Dầu máy 2 lần thay: 730k/xe
- Vé BOT toàn tuyến: 1.866k/xe
- Gửi xe, rửa xe: 200k/xe

Tổng chi cho 1xe = 10.816k


2/ Ăn, ngủ, vé phà, vé thắng cảnh: 6.500k/ng/17ngày
(Nặng nhất là phà Phú Quốc + cưỡi voi Hồ Lăk: 1.100k/ng)
Tổng chia : mỗi người 10.500k ( ko bao gồm tiền mua quà.)
Theo cháu tính thì tốn kém nhiều nhất đoàn là cụ Chánh. 5 cụ cao niên đều hết tuổi lao động hoặc có lương, riêng cụ Chánh vẫn trong độ tuổi lao động nên ngoài 10 củ ăn tiêu còn tốn thêm 17 củ do mất thu nhập trong những ngày ấy, cộng thêm 3 củ chi cho việc xả choét là tròn 30 củ. Một con số không hề dễ chịu.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,033
Động cơ
429,600 Mã lực
Theo cháu tính thì tốn kém nhiều nhất đoàn là cụ Chánh. 5 cụ cao niên đều hết tuổi lao động hoặc có lương, riêng cụ Chánh vẫn trong độ tuổi lao động nên ngoài 10 củ ăn tiêu còn tốn thêm 17 củ do mất thu nhập trong những ngày ấy, cộng thêm 3 củ chi cho việc xả choét là tròn 30 củ. Một con số không hề dễ chịu.
Nhà cháu mà đi có khi còn tốn hơn, mỗi nhà cụ có hàng xách tay đi kèm nên....
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Theo cháu tính thì tốn kém nhiều nhất đoàn là cụ Chánh. 5 cụ cao niên đều hết tuổi lao động hoặc có lương, riêng cụ Chánh vẫn trong độ tuổi lao động nên ngoài 10 củ ăn tiêu còn tốn thêm 17 củ do mất thu nhập trong những ngày ấy, cộng thêm 3 củ chi cho việc xả choét là tròn 30 củ. Một con số không hề dễ chịu.
Ngồi trên xe cụ chánh vẫn dùng thuật 'viễn đàm' để điều hành nên ko giảm thu nhập đâu nhá. Còn 3 củ xả choét chắc ko đủ. ;))
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Em đọc mải miết, mắt chữ o mồm chữ i.
Nhất thời em chỉ e dè nói một câu, không xuyên việt, khó thành wagoner đẳng cấp.
Chuyến đi nếu có cụ tham gia thì chắc chắn WgC có thêm 1 pho "sử ký" để đời :)
 

Koạt mo

Xe điện
Biển số
OF-442265
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
2,142
Động cơ
265,072 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chuyến đi nếu có cụ tham gia thì chắc chắn WgC có thêm 1 pho "sử ký" để đời :)
Bẩm cụ, mọi việc đủ cả, chỉ thiếu .....thời gian.
Phong cách tả thực của cụ rất chi tiết, cộng thêm các thông tin lịch sử chính thống, hoặc truyền thuyết của các địa danh đã cung cấp cho độc giả các thông tin rất bổ ích, các diễn tả theo thời gian thực của cụ làm cho người đọc cảm giác như cùng được tham gia chuyến đi.
 

bttcars

Xe buýt
Biển số
OF-194135
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
798
Động cơ
335,590 Mã lực
Theo cháu tính thì tốn kém nhiều nhất đoàn là cụ Chánh. 5 cụ cao niên đều hết tuổi lao động hoặc có lương, riêng cụ Chánh vẫn trong độ tuổi lao động nên ngoài 10 củ ăn tiêu còn tốn thêm 17 củ do mất thu nhập trong những ngày ấy, cộng thêm 3 củ chi cho việc xả choét là tròn 30 củ. Một con số không hề dễ chịu.
Dồn 2 năm nghỉ phép thì mới đủ thời gian đi như các cụ ấy. Anh em mình đi cụ tính xem vừa đi vừa hái ra xèng được ko, chở hàng từ tỉnh này sang tỉnh kia bán, hoặc làm con rơ móc chở thêm khách dọc đường, không thì phải bán vốn tự có. :D
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,960 Mã lực
Dồn 2 năm nghỉ phép thì mới đủ thời gian đi như các cụ ấy. Anh em mình đi cụ tính xem vừa đi vừa hái ra xèng được ko, chở hàng từ tỉnh này sang tỉnh kia bán, hoặc làm con rơ móc chở thêm khách dọc đường, không thì phải bán vốn tự có. :D
Nói như cụ thì ... :D
Trong chuyến đi này nhà cháu lên kế hoạch cho mức trung bình nhất:
- Thời gian thích hợp cho 1 năm nghỉ phép.
- Tài chính phù hợp với tất cả mọi người.
- Ăn: ăn sáng là bún, phở và cafe sáng. Trưa ăn cơm đĩa hoặc cơm phần. Buổi tối ăn đặc sản vùng miền theo sở thích. Bia mua tại chỗ, rượu đêm theo.
- Ngủ: nhà nghỉ hoặc ks nhỏ (**). Miễn là khi check phòng phải sạch sẽ. Có điều hòa. Vòi sen, nước nóng, lạnh đầy đủ, (giá thuê trung bình ko quá 100k/ng) phòng đơn thì thuê 3. Phòng 3p thì thuê 2p.
Nói túm lại là đi ra khỏi mấy "trung tâm tiêu tiền" như Nha trang, Đà lạt, Phú quốc hay Hà Nội, TpHCM...
Còn lại thì rất rẻ...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top