- Biển số
- OF-311839
- Ngày cấp bằng
- 15/3/14
- Số km
- 204
- Động cơ
- 298,775 Mã lực
Phức tạp nhể
- Nói như cụ chỉ đúng về tình thôi còn về luật thì chỗ này vạch kẻ làn đường bị gián đoạn, có độ cong, có giao nhau với đường khác nên không thể nói "không thay đổi hướng di chuyển so với hướng đi chung của con đường đó".Đoạn bôi đỏ kia em đồng tình ngay từ đầu rồi.
Theo em việc có hay ko có vạch phân làn cũng chỉ là để phân chia mặt đường thành nhiều làn hay 1 làn thôi. Nếu xe không thay đổi hướng di chuyển so với hướng đi chung của con đường đó thì ko phải là "rẽ" hay "chuyển hướng" và không phải xi nhan. Nếu quay trở lại vấn đề chuyển hướng theo tọa độ địa lý thì xe đi trên tất cả các đường cong mềm mại đều phải xi nhan, điều này là phi lý.
Trả lời mãi rồi nhưng có thể cách trả lời của em chưa đủ sáng tỏ nên giờ em xin đặt một câu hỏi:
Trong thực tế, khi đi trên những đường 1 chiều không phân làn hoặc làn rộng thừa 2-3 xe tránh nhau, khi cần lách ra để tránh/vượt qua 1 chướng ngại/xe nào đó, lúc này các cụ có xi nhan không? Tại sao có, tại sao không?
Chỗ KM sang NTH, có điên mới xi nhan vì chỉ có 1 hướng đi duy nhất. Nếu ngon ăn, xxx đã ra đấy đứng rồi, đảm bảo bắt ko kịp nghỉ luôn
Nếu xi nhan phải chỗ này, 100% xe sau đều nghĩ cụ tấp vào lề
Không phải phải có biển đường giao nhau mới là đường giao nhau.Khi không có biển đường giao nhau thì những đoạn cong mềm mại ko cần xi nhan. Ông phòng em bị vợt, có 1 đường nhánh bé tí giao với đường ông đi. XXX vợt cuối cùng phải thảChỗ KM sang NTH, có điên mới xi nhan vì chỉ có 1 hướng đi duy nhất. Nếu ngon ăn, xxx đã ra đấy đứng rồi, đảm bảo bắt ko kịp nghỉ luôn
Nếu xi nhan phải chỗ này, 100% xe sau đều nghĩ cụ tấp vào lề
![]()
Nhất trí với cụ. Đúng luật là thực hiện đúng theo quy định của luật chứ không phải lấy việc xxx không làm gì được để khẳng định mình đúng.Các cụ cần phân biệt chuyện bị xxx phạt với chuyện đúng luật. Không phải cứ xxx thả đi nghĩa là đúng luật, nhiều khi việc cãi tay đôi với người vi phạm trong những trường hợp theo cảm tính lẽ ra nên thả như đoạn KM-NTH, sẽ làm xấu hình ảnh công cộng của csgt nên họ thả đi thôi.
Thế nào là theo cảm tính vậy cụ, luật là luật, nếu CSGT lịch sự, nhẹ nhàng giải thích luật thì chẳng sợ bị xấu hình ảnh đâu. Thậm chí dân tình còn ủng hộ 2 tay. Chỉ sợ có j nên mới sợ mấy ông lều báCác cụ cần phân biệt chuyện bị xxx phạt với chuyện đúng luật. Không phải cứ xxx thả đi nghĩa là đúng luật, nhiều khi việc cãi tay đôi với người vi phạm trong những trường hợp theo cảm tính lẽ ra nên thả như đoạn KM-NTH, sẽ làm xấu hình ảnh công cộng của csgt nên họ thả đi thôi.
) Bao nhiêu vụ bắt láo, phải hủy biên bản, nhưng CSGT vẫn tiếp tục bắt lỗi đó??? Như thế chắc làm đẹp cho hình ảnh CSGT nhỉ
Cảm tính là: chỉ có 1 lối rẽ xi nhan làm gì, tôi có gây nguy hiểm cho ai đâu, ai chả biết chắc chắn tôi đi vào đó, bao nhiêu người đi như thế kia kìa, sao không bắt họ lại bắt tôi, blah blahThế nào là theo cảm tính vậy cụ, luật là luật, nếu CSGT lịch sự, nhẹ nhàng giải thích luật thì chẳng sợ bị xấu hình ảnh đâu. Thậm chí dân tình còn ủng hộ 2 tay. Chỉ sợ có j nên mới sợ mấy ông lều bá) Bao nhiêu vụ bắt láo, phải hủy biên bản, nhưng CSGT vẫn tiếp tục bắt lỗi đó??? Như thế chắc làm đẹp cho hình ảnh CSGT nhỉ
![]()
Cụ có các lựa chọn:Em đã chứng minh ở trên rồi, cóp xuống dưới này cho các cụ xem lại vậy.
Trước hết, mời cụ đọc lại điều 15, nói về Chuyển hướng xe, lặp lại 1 lần nữa là chuyển hướng cái xe, không liên quan tới làn đường gì cả. Trong đó có nói khi chuyển hướng thì phải giảm tốc và phát tín hiệu báo hướng rẽ, xi nhan là 1 cách.
Giờ cụ muốn đi từ A tới C thì nhìn cái xe của cụ thì cụ sẽ thấy nó xoay khoảng 30-45 độ theo chiều kim đồng hồ, như vậy cụ đã đổi hướng di chuyển của cái xe, theo điều 15 phải xi nhan.
Cách 3 là cách ngu nhất khi bị xxx vợt. Cách 2 em thấy chuẩn, xxx nghe có lý thì thường thả.Cảm tính là: chỉ có 1 lối rẽ xi nhan làm gì, tôi có gây nguy hiểm cho ai đâu, ai chả biết chắc chắn tôi đi vào đó, bao nhiêu người đi như thế kia kìa, sao không bắt họ lại bắt tôi, blah blah
Em lịch sự nhẹ nhàng giải thích với cụ là cụ đã vi phạm luật khi rẽ Kim Mã vào Nguyễn Thái Học như thế này
Cụ có các lựa chọn:
1) Ký biên bản nộp phạt <tung hoa>
2) Phản biện nhẹ nhàng, (phản biện như thế nào ? lưu ý trích dẫn luật và chỉ có văn bản luật, không suy diễn)
3) To tiếng 1 góc đường, nhất định không chịu nhận là vi phạm mặc dù không có lý lẽ vận dụng văn bản nào
Đa số mọi người chọn cách 3, với lý lẽ cảm tính như trên
Vậy còn cụ, cụ chọn cách nào.
Chắc chắn đoạn này ko phải chuyển hướng vì chỉ có 1 hướng đi duy nhất.Vâng cụ, cách 2 rất chuẩn nhưng khó làm vì như cụ phản biện cũng không có lý lẽ văn bản, chỉ có lý lẽ cảm tính thôi, nói theo cảm tính 1 hồi không được thả là mọi người nổi khùng lên thành cách 3 ngayCách 3 là cách ngu nhất khi bị xxx vợt. Cách 2 em thấy chuẩn, xxx nghe có lý thì thường thả.
Còn như trích dẫn của cụ, đoạn cong mềm mại được gọi là chuyển hướng rùi đó cụ ợ. Và như nhiều cụ ofer nói vui, mời cụ đi đèo, tập tạ tay để xi nhan cho giỏiChắc chắn đoạn này ko phải chuyển hướng vì chỉ có 1 hướng đi duy nhất.

Tất cả những cái cụ nói mà em bôi đỏ kia cũng không có cơ sở pháp luật để bắt buộc phải xi nhan hay không.- Nói như cụ chỉ đúng về tình thôi còn về luật thì chỗ này vạch kẻ làn đường bị gián đoạn, có độ cong, có giao nhau với đường khác nên không thể nói "không thay đổi hướng di chuyển so với hướng đi chung của con đường đó".
- Trường hợp cụ hỏi nếu không có giao nhau với đường khác thì theo Luật không phải xin nhan.
Riêng vụ này em thấy ng ta sinh ra cái đường chéo này để dành riêng 1 đường cho xe rẽ phải mà không cần phải chờ đèn đỏ, tách hẳn với luòng xe đi thẳng và rẽ trái nên chẳng có ai vào đường này rồi lại rẽ trái cho nó ngược chiều cả, có thể coi nó như là một phần của đường Phạm Văn Đồng. Nếu có xi nhan thì phải xi nhan trước khi vào đường chéo này, đường chéo này nó giống như nhập làn vậy và trước khi nhập vào đường lớn, bạn phải quan sát nhường xe đi trên đường lớn trước rồi mình mới nhập vào.1. Việc chủ thớt không bị phạt không hẳn đã là đúng luật. XXX không phạt có thể do một trong hai nguyên nhân:
- Trình độ kém
- Không muốn làm to chuyện (nguyên nhân này có khả năng cao)
Cãi thắng không bị phạt cũng tốt. Nhưng không nên ngộ nhận cãi thắng là mình đi đúng luật.
2. Không thể nói cái đoạn đường chéo đó là đường Phạm Văn Đồng. Càng không thể nói đoạn chéo đó là làn bên phải của đường Phạm Văn Đồng. Nên tại điểm đó rõ ràng có sự thay đổi làn đường.
Nhập làn nếu cứ ép sát vỉa đường thì sao phải xi nhan hả cụ? Còn khi cụ sang làn gần dải phân cách thì mới xi nhan chứ ạ.Thế nhập làn có phải xin nhan không. Sao chỉ 4b mới nhập làn mà 2b không nhập làn. Hay trước điêm nhập làn này không có làn xe máy (làn sát bên phải)
Bẩm cụ, đường ở VN mình chẳng có mấy cái đường thẳng tắp đâu. Nếu theo lý luận của cụ, cụ ra đường xi nhan liên tục nhé. Vì nếu lý luận như cụ, căn cứ vào đâu 30-45 độ là chuyển hướng??? Em thì bảo chỉ cần xoay 1 độ xe cụ đã "chuyển hướng" đấy. Cụ xi nhan liên tục khi đi đường cho em, khỏi cần đi đèoVâng cụ, cách 2 rất chuẩn nhưng khó làm vì như cụ phản biện cũng không có lý lẽ văn bản, chỉ có lý lẽ cảm tính thôi, nói theo cảm tính 1 hồi không được thả là mọi người nổi khùng lên thành cách 3 ngay
Trích dẫn như em thì đồng ý là phải xi nhan rất nhiều khi đi đèo, có khó khăn gì chuyện đó đâu, chỉ giơ mỗi ngón tay ra lúc cụ quay vô lăng

Vậy tức là cứ tránh xa cái vạch 1.2 đấy ra hả cụ, cụ có ảnh tham khảo không, không biết có phải 412 khôngOài, cái trên long môn đó không có chức năng phân làn cụ ợ.
Một số cụ cho rằng khi chỉ được đi 1 hướng đi duy nhất thì không phải xi nhan cho em hỏi vậy những giao cắt như này có phải xi nhan khi rẽ phải không?
![]()
Em đã trả bài các kụ nhiều mà 2 đề này của em ko ai giải giúp em nhỉ?....Nếu xe không thay đổi hướng di chuyển so với hướng đi chung của con đường đó thì ko phải là "rẽ" hay "chuyển hướng" và không phải xi nhan. Nếu quay trở lại vấn đề chuyển hướng theo tọa độ địa lý thì xe đi trên tất cả các đường cong mềm mại đều phải xi nhan, điều này là phi lý.
Trả lời mãi rồi nhưng có thể cách trả lời của em chưa đủ sáng tỏ nên giờ em xin đặt một câu hỏi:
Trong thực tế, khi đi trên những đường 1 chiều, không phân làn hoặc làn rộng thừa 2-3 xe tránh nhau, khi cần lách ra để tránh/vượt qua 1 chướng ngại/xe nào đó, lúc này các cụ có xi nhan không? Tại sao có, tại sao không?
Không phải tránh xa mà chỉ đè qua nó khi cần thiết.Vậy tức là cứ tránh xa cái vạch 1.2 đấy ra hả cụ, cụ có ảnh tham khảo không, không biết có phải 412 không
Thím chưa "trả" cho em phát nèo nhóaEm đã trả bài các kụ nhiều mà 2 đề này của em ko ai giải giúp em nhỉ?
.
điều đó tương ứng với việc ở chỗ đó có hai hướng đi được phép và ... 