- Biển số
- OF-485699
- Ngày cấp bằng
- 27/1/17
- Số km
- 16,345
- Động cơ
- 435,515 Mã lực
Cụ xe ga nghiên cứu cái phhao hình chữ H
	
		
			
		
		
	
								Vâng cảm ơn Cụ. Mình đang nghiên cứu phao hình chữ A có thể lợi về kết cấu và lực nâng hơn.Cụ xe ga nghiên cứu cái phhao hình chữ H
Cảm ơn chia sẻ của Cụ. Nếu ý tưởng của mình thành hiện thực thì trong hoàn cảnh lũ lụt phao có 2 tác dụng: 1 Cứu hộ xe ( tài sản) không bị ngập nước. 2. Di chuyển ra địa điểm an toàn hơn nếu nước không chảy xiết. Còn tính toán độ bền, độ an toàn thì phải làm rồi test qua những trải nghiệm thực tế Cụ.Trong môi trường đô thị. Tính hiệu quả em thấy không cao. Còn trong môi trường lũ, lụt, những nơi cần cứu trợ, cứu hộ. Phương án của cụ lại càng không đảm bảo an toàn vì mấy lý do, động cơ xe quá yếu để vượt lũ hay dòng hơi siết 1 chút thôi. Chưa kể còn lẫn cả bùn đất. Phao tự chế thì quá yếu khi có va chạm với đủ thứ, dễ bị rách, thủng. Tăng thêm lực cản cho phương tiện. Khi phao bị mất hơi, dễ mất cân bằng có thể khiến phương tiện bị lật. Khả năng tải hàng cứu trợ rất hạn chế cụ ạ. Ý tưởng của cụ rất đáng ủng hộ vì mục tiêu. Nhưng tính khả dụng, hiệu quả em thấy không cao. Sử dụng moto nước ( jet ski), không có kinh nghiệm, còn gặp rủi ro, mất an toàn trong điều kiện cứu hộ, cứu nạn khắc nghiệt.
xe nặng bao cân thì làm phao bấy nhiêu lít là đúng lý thuyết luôn cụ. chở đc con rim 110kg cần phao 110lítQuan trọng cụ phải tính được sức nặng tối đa của xe là bao nhiêu để tính dung tích phao có sức đẩy phù hợp. Khi ra được kích thước phao thì cụ mới tính nó lắp vào xe như nào cho phù hợp . Rồi lại tính cả về an toàn chống lật nữa .
Chiều nay mình Search trên mạng ko có video nào về thực nghiệm làm phao cho xe ga Cụ ạ.99% sáng kiến bạn nghĩ ra đều từng được thực nghiệm trên thế giới, nên khi nghĩ ra một ý tưởng hay ho, việc đầu tiên là lên youtube search.
Kỹ năng tìm kiếm và tư duy kết nối các bộ phận: động cơ, phần nổi, dẫn động, tính độ cản nước...nó mới ra sản phẩm.Chiều nay mình Search trên mạng ko có video nào về thực nghiệm làm phao cho xe ga Cụ ạ.
Cụ không đọc kỹ những ý tưởng của mình ở trên. Rất cảm ơn Cụ đã chia sẻ.Kỹ năng tìm kiếm và tư duy kết nối các bộ phận: động cơ, phần nổi, dẫn động, tính độ cản nước...nó mới ra sản phẩm.
Thí dụ vỏ lãi composite gắn động cơ xe máy được không? Hoặc chuyển đổi cái xe máy, đặt lên cái vỏ lãi composite thì vận hành như nào? Yếu tố kinh tế đặt lên đầu tiên, vì vỏ lãi composite cỡ nhỏ không quá đắt.
Em đọc kỹ từ khi cụ mới mở thớt, đọc kỹ nên mới viết là kỹ năng tìm kiếm của cụ yếu, muốn nhanh thì tìm bằng tiếng Anh, không chỉ trên ytb.Cụ không đọc kỹ những ý tưởng của mình ở trên. Rất cảm ơn Cụ đã chia sẻ.
Dùng 1 lần thôi thì mới ràu đc cụ ạ!Chỉ dùng khi gặp sự cố lũ lụt. Dùng xong xả hơi gấp gọn để lâu cũng không ảnh hưởng gì Cụ.

Vãi văn.Thôi cụ cứ chế được cái giá gấp để giữ cái phao bên dưới thì chế giá gấp để giữ được mấy cái can nhựa 20l bên dưới em thấy hợp lý hơn. Phao phiếc cao su cao siếc bơm biếc bọt bẹt dức đầu nhắm
Mỗi bên 3 cái can là 6 cái chẳng hạn. Nâng được 120kg vừa đúng con dim ghẻ. Bình thường thì đựng rượu. Mưa lụt thì trút rượu ra lu để đấy còn can thì nhét vào giá trên xe.
Thêm mấy cái guốc cao su chữ H buộc vào lốp sau xe máy bằng dây thít. 3 cái là đủ. Ối giời phóng cứ gọi tít. Như ca lô í
Đến chỗ cạn thì gấp giá lên, vẫn để nguyên can. Phải mang kìm bấm để cắt dây thít guốc cao su. Ko sao, dây thít Tàu rẻ lắm, mấy chục k 1 cân, để 1 bó trong cốp nuôn
Nầy có cái bất lợi là lúc đi chỗ lụt thì ok, nhưng lúc gập giá lên để đi chỗ ko ngập mà chở mợ nào váy ngắn đàng sau thì dáng ngồi của mợ sẽ hơi phức tạp. Mà thôi mưa lụt chúng ta cùng tha thứ cho nhau
Không nhất thiết phải trút hết rượu trong can. Ta có thể để lại mỗi can vài lít. Dồi phi lên đê sông Hồng. Nướng con mực, nhấp ly rượu, sờ đùi mợ váy ngắn, ngắm nước lũ cuồn cuộn đỏ ngàu, ngâm nga Lâm Giang Tiên của Dương Cụ à nhầm Dương Thận. Ây da tuyệt thú nhân gian