Thảo luận Yêu Prado mất rùi

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
Em chỉ phản đối mấy cụ cho là Prado và Fortuner giống nhau vì dùng chung cục máy thôi :D chứ giá rổ thì em không nói vì em đồng ý với cụ là nếu lắp cùng cái máy 2.7 thì Prado không thể chênh Fortuner nhiều đến cả tỉ bạc được.
Cái khác biệt mà em bảo thì không cần phải cần đến nhiều option Prado mới thể hiện được là nó hơn For. Độ êm ái và khả năng cách âm của Pra là những thứ không phải do option mà chất xe nó đã vậy rồi, và em cá là cụ nào đã ngồi trên một con SUV chính hiệu và một con truck-based SUV sẽ thấy rất rõ là con xe hoán cải từ khung gầm bán tải thì không thể nào so được với cái xe sinh ra nó đã là SUV rồi.
Với cả nếu cụ so giá Prado bên Úc thì ngay cả so với con GXL bên họ bản VX ở mình cũng chưa với đến đâu, có chăng hơn được vài chi tiết nội ngoại thất chứ còn máy móc và vận hành thì còn kém xa.
Úc iếc thì em ko biết, chứ ở Việt Nam các cụ cứ ngồi và lái thử 2 con khác biết. Đúng là 1 trời 1 vực luôn, từ cái cách vào xe nó đã khác rồi, cái khung chữ A của Prado nó rộng, đưa người vào rất dễ, lại cái mùi da mới nữa, Prado nó thơm, phò tủn khét lẹt.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Úc iếc thì em ko biết, chứ ở Việt Nam các cụ cứ ngồi và lái thử 2 con khác biết. Đúng là 1 trời 1 vực luôn, từ cái cách vào xe nó đã khác rồi, cái khung chữ A của Prado nó rộng, đưa người vào rất dễ, lại cái mùi da mới nữa, Prado nó thơm, phò tủn khét lẹt.
Chuẩn rồi cụ ơi
Mấy cái option đi kèm không nói lên gì về chất xe cả. Những đặc tính đến từ khung gầm hay máy móc và độ hoàn thiện của các chi tiết của xe mới là thứ định nghĩa giá trị của một chiếc xe.
Fortuner có thể được lắp ráp ở các nước thế giới thứ 3 nhưng Prado thì cứ phải xuất xứ từ chính quốc là đã nói lên sự khác biệt của 2 cái dòng xe này rồi
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
510
Động cơ
288,895 Mã lực
Chuẩn rồi cụ ơi
Mấy cái option đi kèm không nói lên gì về chất xe cả. Những đặc tính đến từ khung gầm hay máy móc và độ hoàn thiện của các chi tiết của xe mới là thứ định nghĩa giá trị của một chiếc xe.
Fortuner có thể được lắp ráp ở các nước thế giới thứ 3 nhưng Prado thì cứ phải xuất xứ từ chính quốc là đã nói lên sự khác biệt của 2 cái dòng xe này rồi
e thì k quá am hiểu sâu về máy móc . nhưng cái e nhìn thấy ở đây là prado và fotuner cùng đc toy đẻ ra . cùng máy 2.7 , cùng công xuất , cùng momen xoắn , cùng hộp số ( nếu cụ có dẫn chứng rõ ràng nó khác và ưu việt hơn ở chỗ nào thì mong cụ nêucho e và nhiều cụ hiểu thêm , chứ chỉ nói chung chung vì nó đặt ở con prado đắt hơn 1 tỉ tại vn nên đơn gian sẽ hơn thì k thuyết phục lắm ) .... nhưng ft phát triển khung gầm từ bán tải nên k thể êm và cách âm tốt đc như prado dùng chung khung gầm vs gx . cái đấy là rõ ràng . nhưng cụ nói khung gầm mới nói nên độ chất , độ sướng , độ khác bọt của xe thì e thấy k hoàn toàn đúng . hoặc ít nhất chỉ đúng với cụ và 1 bộ phận nào đó . op là cái tiện nghi, để mình hưởng thụ , nhan thân , an toàn , đẹp ... và chắc chắn những op đấy hãng phải chi phí để làm ra nó . nói nôm na như con moning bản full kịch. nó thuộc phân khúc thấp hơn vios 1 bậc nhưng bản base limo của vios cho taxi cụ nào . bảo nó sướng hơn con moning full kịch kia k ? dù giá 2 con cũng xêm xêm nhau hoặc vios hơn 1 chút . và ví như ở 1 đất nước nào đó vios nó đắt gấp 2 lần so với con moning full . và người dân ở đấy nước ấy . cứ ca ngợi khung gầm và phân khúc của vios nó ở 1 đẳng cấp khác thì . như cụ và e đang ở vn nhìn vào sẽ cười vào cái suy nghĩ ấy của đất nước họ k ak .... và hãng xe e nghĩ nó đủ tỉnh táo , tinh tường , tính toán các vật liệu và chi phí sản xuất nên 1 cái xe nên mới áp giá thế ... quay lại câu chuyện về ft và prado . nếu so về giá trị thực sự e nghĩ nó chỉ hơn ft tầm 10-20% là đúng . còn 80% tiền các cụ ấy bỏ ra k phải để hưởng từ cái giá trị chiếc xe đem lại . mà nó vào ngân sách thuế ( vì 1 con nhập asian thuế rẻ và đc ưu đãi , 1 con nhập nhật đắt ) .chứ nếu bỏ tiền x2 bằng con fotuner như ở nước ngoài . cụ phải đc ngồi cái bản 2.8 full of nhìn video mà choáng . cửa lóc , đề nổ , treo bóng hơi , nâng hạ gầm , cam 360 ....
- link con prado full kịch đây ạ . mà nó k sx ở chính quốc như cụ thích đâu . mà sx tại châu âu nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
e thì k quá am hiểu sâu về máy móc . nhưng cái e nhìn thấy ở đây là prado và fotuner cùng đc toy đẻ ra . cùng máy 2.7 , cùng công xuất , cùng momen xoắn , cùng hộp số ( nếu cụ có dẫn chứng rõ ràng nó khác và ưu việt hơn ở chỗ nào thì mong cụ nêucho e và nhiều cụ hiểu thêm , chứ chỉ nói chung chung vì nó đặt ở con prado đắt hơn 1 tỉ tại vn nên đơn gian sẽ hơn thì k thuyết phục lắm ) .... nhưng ft phát triển khung gầm từ bán tải nên k thể êm và cách âm tốt đc như prado dùng chung khung gầm vs gx . cái đấy là rõ ràng . nhưng cụ nói khung gầm mới nói nên độ chất , độ sướng , độ khác bọt của xe thì e thấy k hoàn toàn đúng . hoặc ít nhất chỉ đúng với cụ và 1 bộ phận nào đó . op là cái tiện nghi, để mình hưởng thụ , nhan thân , an toàn , đẹp ... và chắc chắn những op đấy hãng phải chi phí để làm ra nó . nói nôm na như con moning bản full kịch. nó thuộc phân khúc thấp hơn vios 1 bậc nhưng bản base limo của vios cho taxi cụ nào . bảo nó sướng hơn con moning full kịch kia k ? dù giá 2 con cũng xêm xêm nhau hoặc vios hơn 1 chút . và ví như ở 1 đất nước nào đó vios nó đắt gấp 2 lần so với con moning full . và người dân ở đấy nước ấy . cứ ca ngợi khung gầm và phân khúc của vios nó ở 1 đẳng cấp khác thì . như cụ và e đang ở vn nhìn vào sẽ cười vào cái suy nghĩ ấy của đất nước họ k ak .... và hãng xe e nghĩ nó đủ tỉnh táo , tinh tường , tính toán các vật liệu và chi phí sản xuất nên 1 cái xe nên mới áp giá thế ... quay lại câu chuyện về ft và prado . nếu so về giá trị thực sự e nghĩ nó chỉ hơn ft tầm 10-20% là đúng . còn 80% tiền các cụ ấy bỏ ra k phải để hưởng từ cái giá trị chiếc xe đem lại . mà nó vào ngân sách thuế ( vì 1 con nhập asian thuế rẻ và đc ưu đãi , 1 con nhập nhật đắt ) .chứ nếu bỏ tiền x2 bằng con fotuner như ở nước ngoài . cụ phải đc ngồi cái bản 2.8 full of nhìn video mà choáng . cửa lóc , đề nổ , treo bóng hơi , nâng hạ gầm , cam 360 ....
- link con prado full kịch đây ạ . mà nó k sx ở chính quốc như cụ thích đâu . mà sx tại châu âu nhé
Cứ phải thực tế đi cụ ạ. Ngồi và lái, chứ cứ so sánh mấy cái thông số làm cái gì. Ví dụ cùng là cái bệ tì tay thôi, Prado tỳ lên nó rộng, nó êm, cái chất da nó mượt, đường kim mũi chỉ nó được trau chuốt...còn phò tủn thì nhìn qua đã thấy nó rẻ tiền rồi. Đấy em chỉ ví dụ thế thôi, cứ phải thực tế cụ ạ.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
e thì k quá am hiểu sâu về máy móc . nhưng cái e nhìn thấy ở đây là prado và fotuner cùng đc toy đẻ ra . cùng máy 2.7 , cùng công xuất , cùng momen xoắn , cùng hộp số ( nếu cụ có dẫn chứng rõ ràng nó khác và ưu việt hơn ở chỗ nào thì mong cụ nêucho e và nhiều cụ hiểu thêm , chứ chỉ nói chung chung vì nó đặt ở con prado đắt hơn 1 tỉ tại vn nên đơn gian sẽ hơn thì k thuyết phục lắm ) .... nhưng ft phát triển khung gầm từ bán tải nên k thể êm và cách âm tốt đc như prado dùng chung khung gầm vs gx . cái đấy là rõ ràng . nhưng cụ nói khung gầm mới nói nên độ chất , độ sướng , độ khác bọt của xe thì e thấy k hoàn toàn đúng . hoặc ít nhất chỉ đúng với cụ và 1 bộ phận nào đó . op là cái tiện nghi, để mình hưởng thụ , nhan thân , an toàn , đẹp ... và chắc chắn những op đấy hãng phải chi phí để làm ra nó . nói nôm na như con moning bản full kịch. nó thuộc phân khúc thấp hơn vios 1 bậc nhưng bản base limo của vios cho taxi cụ nào . bảo nó sướng hơn con moning full kịch kia k ? dù giá 2 con cũng xêm xêm nhau hoặc vios hơn 1 chút . và ví như ở 1 đất nước nào đó vios nó đắt gấp 2 lần so với con moning full . và người dân ở đấy nước ấy . cứ ca ngợi khung gầm và phân khúc của vios nó ở 1 đẳng cấp khác thì . như cụ và e đang ở vn nhìn vào sẽ cười vào cái suy nghĩ ấy của đất nước họ k ak .... và hãng xe e nghĩ nó đủ tỉnh táo , tinh tường , tính toán các vật liệu và chi phí sản xuất nên 1 cái xe nên mới áp giá thế ... quay lại câu chuyện về ft và prado . nếu so về giá trị thực sự e nghĩ nó chỉ hơn ft tầm 10-20% là đúng . còn 80% tiền các cụ ấy bỏ ra k phải để hưởng từ cái giá trị chiếc xe đem lại . mà nó vào ngân sách thuế ( vì 1 con nhập asian thuế rẻ và đc ưu đãi , 1 con nhập nhật đắt ) .chứ nếu bỏ tiền x2 bằng con fotuner như ở nước ngoài . cụ phải đc ngồi cái bản 2.8 full of nhìn video mà choáng . cửa lóc , đề nổ , treo bóng hơi , nâng hạ gầm , cam 360 ....
- link con prado full kịch đây ạ . mà nó k sx ở chính quốc như cụ thích đâu . mà sx tại châu âu nhé
em chỉ đang nói chuyện về độ êm và cách âm tốt của Prado mà cụ cứ phải đem mấy cái option ra kể làm gì thế? Toyota Safety Sense, nâng hạ gầm, Crawl Control hay Multi-terrain Select System nó có giúp cho cụ cảm thấy là ngồi trên con Prado 2.8 full option và Prado 2.7 base model nó có khác biệt về độ êm không? cửa nóc hay đề nổ hay những thứ linh tinh khác nó chỉ là option theo xe, còn cụ xem các cụ trên reply, những người có Prado ý, xem họ nói về Prado và Fortuner như thế nào?
Con Pajero GLS vẫn dùng số tay, chả có cái option vẹo gì theo xe, nhưng em cá là so nó với con Pajero Sport thì các cụ sẽ nhảy hết lên con xe chả-có-option-gì thay vì ngồi lên con xe SUV hồn bán tải đó? Con Land 100 em cá là bây giờ đi vẫn sướng hơn Fortuner đời mới đó? Bây giờ các cụ lúc nào cũng option và option, nhưng những cái đó nó không làm nên giá trị một con xe thưa cụ. Những thứ add-on đó hãng nó làm ra để moi tiền của các cụ, còn những thứ làm nên giá trị nhất của một con xe là thứ mà được chia sẻ chung qua mọi phiên bản đó thưa cụ. Cụ tin là con UAZ máy 75hp-166Nm và chẳng có một option hỗ trợ offroad gì theo xe ngoài cái quạt con cóc nhưng ở những địa hình nhũn não nhất thì nó dư sức bóp chết bất kỳ con xe địa hình đời mới nào nhờ vào cái khung gầm và 2 cái cầu cứng của nó không?
cái chuyện tiền không tương xứng với giá nếu bác nào đã đọc các rep của em về những thread gần đây sẽ thấy em chê cả Land to chứ con Prado này chẳng là gì. Riêng về khoản này em nhất trí cao với cụ còn cái xe trong video clip của cụ là xe xuất Nga và nó sản xuất tại Nhật cụ ạ. chả có con Prado nào sản xuất ở ngoài Nhật đâu.
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,459
Động cơ
331,083 Mã lực
em thì em nghe chữ p ra đô là thấy sang hơn rồi :))
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
510
Động cơ
288,895 Mã lực
em chỉ đang nói chuyện về độ êm và cách âm tốt của Prado mà cụ cứ phải đem mấy cái option ra kể làm gì thế? Toyota Safety Sense, nâng hạ gầm, Crawl Control hay Multi-terrain Select System nó có giúp cho cụ cảm thấy là ngồi trên con Prado 2.8 full option và Prado 2.7 base model nó có khác biệt về độ êm không? cửa nóc hay đề nổ hay những thứ linh tinh khác nó chỉ là option theo xe, còn cụ xem các cụ trên reply, những người có Prado ý, xem họ nói về Prado và Fortuner như thế nào?
Con Pajero GLS vẫn dùng số tay, chả có cái option vẹo gì theo xe, nhưng em cá là so nó với con Pajero Sport thì các cụ sẽ nhảy hết lên con xe chả-có-option-gì thay vì ngồi lên con xe SUV hồn bán tải đó? Con Land 100 em cá là bây giờ đi vẫn sướng hơn Fortuner đời mới đó? Bây giờ các cụ lúc nào cũng option và option, nhưng những cái đó nó không làm nên giá trị một con xe thưa cụ. Những thứ add-on đó hãng nó làm ra để moi tiền của các cụ, còn những thứ làm nên giá trị nhất của một con xe là thứ mà được chia sẻ chung qua mọi phiên bản đó thưa cụ. Cụ tin là con UAZ máy 75hp-166Nm và chẳng có một option hỗ trợ offroad gì theo xe ngoài cái quạt con cóc nhưng ở những địa hình nhũn não nhất thì nó dư sức bóp chết bất kỳ con xe địa hình đời mới nào nhờ vào cái khung gầm và 2 cái cầu cứng của nó không?
cái chuyện tiền không tương xứng với giá nếu bác nào đã đọc các rep của em về những thread gần đây sẽ thấy em chê cả Land to chứ con Prado này chẳng là gì. Riêng về khoản này em nhất trí cao với cụ còn cái xe trong video clip của cụ là xe xuất Nga và nó sản xuất tại Nhật cụ ạ. chả có con Prado nào sản xuất ở ngoài Nhật đâu.
vâng cái e muốn nói ở đây là cái giá trị của xe . và giá tiền so với giá trị thực của chiếc xe đó đem lại . và nó ở mức nào với mặt bằng chung của các dòng xe . nếu mình nhìn rộng ra . chứ nhiều cụ cứ vì giá tiền nó x2 tại vn mình mà cứ sống và trong 1 cái tư tưởng xe mình khác bọt và sướng x2 con kia vì giá tiền của xe mình x2 là k phải . thực chất nó chỉ xêm xêm nhau hoặc 8,5 /10 . tất nhiên e k có đk sở hữu prado . và cug k có ý chê nhưng cụ đang đi ... cái e muốn bàn luận và chia sẻ ở khía cạnh góc độ bản thân e thôi ạ .
 
Chỉnh sửa cuối:

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
510
Động cơ
288,895 Mã lực
Cứ phải thực tế đi cụ ạ. Ngồi và lái, chứ cứ so sánh mấy cái thông số làm cái gì. Ví dụ cùng là cái bệ tì tay thôi, Prado tỳ lên nó rộng, nó êm, cái chất da nó mượt, đường kim mũi chỉ nó được trau chuốt...còn phò tủn thì nhìn qua đã thấy nó rẻ tiền rồi. Đấy em chỉ ví dụ thế thôi, cứ phải thực tế cụ ạ.
cảm nhận bản thân mỗi người thì nó khó lắm cụ ak. hoặc nó hơi mơ hồ . trừ khi cụ đưa ra thông số rõ ràng ví dụ nó mạnh hơn bnhiu mã lực . bốc hơn bao nhiều ( khả năng tăng tốc từ 0-100km/h ) độ ồn êm hơn bnhiu . đo bằng máy cụ thể ...còn cái thực tế ở đây . bên các nước khác . prado bản trung giá nó chỉ xêm xêm hoặc hơn ft bản full k đáng kể . là chuẩn , e nghĩ bên tây dân nó k để hớ đâu.
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
vâng cái e muốn nói ở đây là cái giá trị của xe . và giá tiền so với giá trị thực của chiếc xe đó đem lại . và nó ở mức nào với mặt bằng chung của các dòng xe . nếu mình nhìn rộng ra . chứ nhiều cụ cứ vì giá tiền nó x2 mà cứ sống và trong 1 cái tư tưởng xe mình khác bọt và sướng x2 con kia vì giá tiền của xe mình x2 là k phải . thực chất nó chỉ xêm xêm nhau hoặc 8,5 /10 . tất nhiên e k có đk sở hữu prado . và cug k có ý chê nhưng cụ đang đi ... cái e muốn bàn luận và chia sẻ ở khía cạnh góc độ bản thân e thôi ạ .
Hôm nào có dịp cụ cứ ngồi lái và trải nghiệm đi ạ. Em sợ giá trị nó còn hơn cả gấp 2 đấy ạ.
 

thonghia

Xe tải
Biển số
OF-179410
Ngày cấp bằng
30/1/13
Số km
365
Động cơ
341,952 Mã lực
Prado đang mở cửa kính đóng lên cái thấy yêu ghê, cách âm tuyệt vời, đi cao tốc ko nghe tiếng lóp đội lên, đi đường xấu nhiều ổ gà mới thấy độ cân bằng nó thế nào, còn FT em chịu chưa thử
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
vâng cái e muốn nói ở đây là cái giá trị của xe . và giá tiền so với giá trị thực của chiếc xe đó đem lại . và nó ở mức nào với mặt bằng chung của các dòng xe . nếu mình nhìn rộng ra . chứ nhiều cụ cứ vì giá tiền nó x2 tại vn mình mà cứ sống và trong 1 cái tư tưởng xe mình khác bọt và sướng x2 con kia vì giá tiền của xe mình x2 là k phải . thực chất nó chỉ xêm xêm nhau hoặc 8,5 /10 . tất nhiên e k có đk sở hữu prado . và cug k có ý chê nhưng cụ đang đi ... cái e muốn bàn luận và chia sẻ ở khía cạnh góc độ bản thân e thôi ạ .
Em thấy nhiều cụ cứ chê ỏng eo con Prado vì nghĩ là xe 2 tỏi nó phải bốc, phải dính lưng thế này thế kia mà còn không biết con xe đấy nó được sản xuất cho mục đích gì, hướng đến đối tượng khách hàng nào. Trước đây lúc con Ford Exp còn hot, nhiều cụ khen con Exp hết lời, bảo là Exp ăn đứt Pra ;;) Nhưng cứ thả con Exp vào những chỗ bị cross axle thì lúc đó mới thấy 2 tỉ cũng có 2 tỉ this 2 tỉ that, và không phải cứ cùng là SUV, cùng 2 tỉ mà con này có thể làm được phần việc của con kia và ngược lại. 2 tỉ của Prado mua được cái vi sai hạn chế trượt có khoá để nếu có bị rơi vào tình cảnh mà mỗi bánh ở một bên của 2 trục có bị bênh lên trời thì con xe 2 tỉ cũng không bị đứng im, trong khi 2 tỉ của Exp là cái máy Turbo và một đống trang bị khác để chạy đường bằng cho thoải mái. Giá trị bằng tiền của một chiếc xe nó đang bị quá nhiều yếu tố làm cho méo mó. Từ thuế khoá, chiêu trò kinh doanh của đại lý và ngay cả tuỳ chọn trang bị theo xe từ hãng, trong khi giá trị sử dụng thì lại gần như bị lờ đi. Em thấy nhiều cụ làm mỏ, làm công trường mua Prado rất nhiều, và không ai than phiền rằng cái xe đấy trang bị nghèo nàn, lái không sướng, máy yếu, ì v.v...
Với họ cái xe đấy mà được việc, đưa họ lội qua địa hình xấu, đi đường xấu mà vẫn khoẻ re để làm việc thì có 2 tỉ hay mấy nó cũng đáng. Fortuner cũng sẽ làm được thôi, có điều là sẽ không an toàn bằng (nhất là với Fortuner thế hệ cũ), và không thoải mái bằng luôn.
Prado tất nhiên, ở mức giá đó, người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhiều hơn để nó thực sự là sướng hơn hẳn người em cùng phân khúc. Tuy nhiên trong bối cảnh xe nhập đang bị thuế khoá làm khó như bây giờ, em thấy 2 tỉ cho Prado vẫn là đáng thôi.
Trong QĐ mà mua sắm xe SUV, thứ tự sẽ là:
Cục trưởng và tương đương thì Fortuner
Tư lệnh binh chủng, giám đốc học viện nhà trường thì Prado
Tư lệnh quân chủng/quân khu, các cốp cao hơn trên bộ thì Land Cruiser
Chừng này là cũng đủ cho thấy rằng, dù Prado có xài chung máy với Fortuner, thì 2 chiếc này đẳng cấp vẫn không thể bằng nhau được ;;)
 

Tungcf

Xe buýt
Biển số
OF-329562
Ngày cấp bằng
1/8/14
Số km
510
Động cơ
288,895 Mã lực
Hôm nào có dịp cụ cứ ngồi lái và trải nghiệm đi ạ. Em sợ giá trị nó còn hơn cả gấp 2 đấy ạ.
Em thấy nhiều cụ cứ chê ỏng eo con Prado vì nghĩ là xe 2 tỏi nó phải bốc, phải dính lưng thế này thế kia mà còn không biết con xe đấy nó được sản xuất cho mục đích gì, hướng đến đối tượng khách hàng nào. Trước đây lúc con Ford Exp còn hot, nhiều cụ khen con Exp hết lời, bảo là Exp ăn đứt Pra ;;) Nhưng cứ thả con Exp vào những chỗ bị cross axle thì lúc đó mới thấy 2 tỉ cũng có 2 tỉ this 2 tỉ that, và không phải cứ cùng là SUV, cùng 2 tỉ mà con này có thể làm được phần việc của con kia và ngược lại. 2 tỉ của Prado mua được cái vi sai hạn chế trượt có khoá để nếu có bị rơi vào tình cảnh mà mỗi bánh ở một bên của 2 trục có bị bênh lên trời thì con xe 2 tỉ cũng không bị đứng im, trong khi 2 tỉ của Exp là cái máy Turbo và một đống trang bị khác để chạy đường bằng cho thoải mái. Giá trị bằng tiền của một chiếc xe nó đang bị quá nhiều yếu tố làm cho méo mó. Từ thuế khoá, chiêu trò kinh doanh của đại lý và ngay cả tuỳ chọn trang bị theo xe từ hãng, trong khi giá trị sử dụng thì lại gần như bị lờ đi. Em thấy nhiều cụ làm mỏ, làm công trường mua Prado rất nhiều, và không ai than phiền rằng cái xe đấy trang bị nghèo nàn, lái không sướng, máy yếu, ì v.v...
Với họ cái xe đấy mà được việc, đưa họ lội qua địa hình xấu, đi đường xấu mà vẫn khoẻ re để làm việc thì có 2 tỉ hay mấy nó cũng đáng. Fortuner cũng sẽ làm được thôi, có điều là sẽ không an toàn bằng (nhất là với Fortuner thế hệ cũ), và không thoải mái bằng luôn.
Prado tất nhiên, ở mức giá đó, người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhiều hơn để nó thực sự là sướng hơn hẳn người em cùng phân khúc. Tuy nhiên trong bối cảnh xe nhập đang bị thuế khoá làm khó như bây giờ, em thấy 2 tỉ cho Prado vẫn là đáng thôi.
Trong QĐ mà mua sắm xe SUV, thứ tự sẽ là:
********** và tương đương thì Fortuner
Tư lệnh binh chủng, giám đốc học viện nhà trường thì Prado
Tư lệnh quân chủng/quân khu, các cốp cao hơn trên bộ thì Land Cruiser
Chừng này là cũng đủ cho thấy rằng, dù Prado có xài chung máy với Fortuner, thì 2 chiếc này đẳng cấp vẫn không thể bằng nhau được ;;)
thế giờ e hỏi ngược lại cụ ? con prado bản trung đẳng cấp như cụ nói là thế nhưng sao bên tây họ chỉ áp giá bán xêm xêm hoặc nhỉnh hơn ft bản full 1 chút ạ ? . thế là do - toy bên họ để hớ giá hay dân họ k đủ am hiểu về xe cộ và hiểu hết giá trị như mình cụ nhỉ ? 8-> .
- bản thân e vẫn nhất quán quan điểm như ban đầu cái đẳng cấp hơn nhau mà cụ so sánh giữa 2 con ấy tại vn .nó nằm ở THUẾ thôi cụ ạ :))
- còn để mà nói đẳng cấp thật sự xứng đáng với x2 con fotuner nó phải là con prado full như video e up ở trên đấy cơ ạ . và dẫn chứng e đưa ra là con ft full và con prado bản trung nó chỉ tầm gần 60k , nhưng con prado full nó tận 84 k :) ( như ảnh )
1579546257977.png
 
Chỉnh sửa cuối:

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,459
Động cơ
331,083 Mã lực
mà em hỏi thiệt cụ nào biêt rõ khung gầm con prado nó khác fortuner chỗ nào, cho em biết với, em thì đang đi fortuner:-w
PS: cái này em hỏi thật nhá, không phải cà khịa xiên xỏ gì:-h
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
mà em hỏi thiệt cụ nào biêt rõ khung gầm con prado nó khác fortuner chỗ nào, cho em biết với, em thì đang đi fortuner:-w
PS: cái này em hỏi thật nhá, không phải cà khịa xiên xỏ gì:-h
Khung gầm Prado nó ăn theo GX 460 cụ nhé. Còn phò tủn thì nó phát triển từ con hilux lên.
 

Dotuyenobama

Xe buýt
Biển số
OF-449719
Ngày cấp bằng
31/8/16
Số km
912
Động cơ
216,560 Mã lực
Tuổi
37
thế giờ e hỏi ngược lại cụ ? con prado bản trung đẳng cấp như cụ nói là thế nhưng sao bên tây họ chỉ áp giá bán xêm xêm hoặc nhỉnh hơn ft bản full 1 chút ạ ? . thế là do - toy bên họ để hớ giá hay dân họ k đủ am hiểu về xe cộ và hiểu hết giá trị như mình cụ nhỉ ? 8-> .
- bản thân e vẫn nhất quán quan điểm như ban đầu cái đẳng cấp hơn nhau mà cụ so sánh giữa 2 con ấy tại vn .nó nằm ở THUẾ thôi cụ ạ :))
- còn để mà nói đẳng cấp thật sự xứng đáng với x2 con fotuner nó phải là con prado full như video e up ở trên đấy cơ ạ . và dẫn chứng e đưa ra là con ft full và con prado bản trung nó chỉ tầm gần 60k , nhưng con prado full nó tận 84 k :) ( như ảnh )
View attachment 4174439
Cụ ở Việt Nam cứ so sánh bên Tây làm giề, giá cả nó có thị trường, bán đắt cũng chẳng được.
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
thế giờ e hỏi ngược lại cụ ? con prado bản trung đẳng cấp như cụ nói là thế nhưng sao bên tây họ chỉ áp giá bán xêm xêm hoặc nhỉnh hơn ft bản full 1 chút ạ ? . thế là do - toy bên họ để hớ giá hay dân họ k đủ am hiểu về xe cộ và hiểu hết giá trị như mình cụ nhỉ ? 8-> .
- bản thân e vẫn nhất quán quan điểm như ban đầu cái đẳng cấp hơn nhau mà cụ so sánh giữa 2 con ấy tại vn .nó nằm ở THUẾ thôi cụ ạ :))
- còn để mà nói đẳng cấp thật sự xứng đáng với x2 con fotuner nó phải là con prado full như video e up ở trên đấy cơ ạ . và dẫn chứng e đưa ra là con ft full và con prado bản trung nó chỉ tầm gần 60k , nhưng con prado full nó tận 84 k :) ( như ảnh )
View attachment 4174439
Cụ cứ lan man chuyện bên Úc làm gì thế nhỉ /:) việc Toy nó định vị Prado ở phân khúc trên Fortuner chưa đủ giúp cụ thấy là hai con này đã không tương đồng về đẳng cấp rồi à?
Những người có 2 tỏi trong tay đi mua xe họ không có kiểu ngồi đếm option và so giá để đánh giá đẳng cấp như cụ đâu. Cụ biết lý do gì mà Prado bán ở VN bao nhiêu năm gần như chẳng cải tiến gì về máy móc mà vẫn có người mua không? Riêng cái khoản cách âm và êm ái, cùng khả năng đi đường xấu đường khó tất cả gói gọn trong một con xe là đã đủ để người ta trả tiền rồi. Ford Exp 2 tỉ mà vẫn dùng treo MacPherson và đi cao tốc vẫn bị ồn gầm nó dội cho váng đầu đấy ạ, trong khi người ngồi Prado, ít nhất là ngồi chứ không lái nhé, thì lại không bị ảnh hưởng gì và đi đường dài đỡ mệt mỏi hơn rất nhiều với tiếng ồn. Fortuner, ngay cả ở bản cao cấp nhất, cũng không thể làm được điều đó.
Còn cụ thích so đẳng cấp đúng không, thế thì cụ đem hai con xe tương đồng về trang bị đi kèm ra mà so, chứ đừng lôi một chiếc range-topping ra so với một chiếc base model, như em đã nói thích so thì lột hết option ra mà so. Cụ có công nhận là khung SUV chính hiệu nó vẫn chuẩn hơn khung bán tải, full time 4WD vẫn hơn part time 4WD và xe sản xuất ở chính quốc thì vẫn hơn xe sản xuất ở các nước thế giới thứ 3 không? Riêng cái độ hoàn thiện và chất lượng của vật liệu xe thì cụ không đếm bằng option được đâu, mà phải lái và sờ tận tay, trải nghiệm qua thời gian thì mới đúc kết được?
Những thế hệ đầu tiên của cả For và Prado được phân phối chính thức ở VN thì sự chênh lệch về trang bị giữa hai chiếc xe là không thể bàn cãi, chưa nói tới bản thân chất lượng sản xuất cũng không thể so sánh được. Fortuner chỉ là một chiếc SUV khung gầm bán tải mà Toy gò ra từ con Hilux, với mục đích chính là gì cụ biết không, là kéo giá thành SUV xuống để người dùng ở nhiều quốc gia hơn có thể tiếp cận với dòng xe này. Bản thân nó từ lúc ra đời đã là một con xe giá rẻ, và thậm chí ở thời kỳ đầu thì không chỉ For bán ở Việt Nam mới là thánh lật mà For ở chỗ nào cũng vậy vì trang bị an toàn thiếu thốn. Sau này For lại được chăm chút hơn Prado vì tiềm năng và thị phần của kiểu SUV giá rẻ này còn rất lớn, trong khi những dòng SUV hạng sang như Land và Prado đều không có thêm bất kỳ nâng cấp lớn nào trong hơn 10 năm qua, em nhấn mạnh là 10 năm đó ạ. Nên các cụ có thể thấy tại sao For được trang bị nhiều option trong khi Prado lại cứ chỉ đủ dùng như vậy. Nhưng sâu xa mà nói, Prado và Fortuner về xuất phát điểm, về hướng tiếp cận và đối tượng khách hàng đã hoàn toàn khác biệt, nên cụ không cần phải chứng minh là For bản full thì đẳng cấp tương đương hay hơn Pra bản base đâu
 

flanker.27

Xe buýt
Biển số
OF-712290
Ngày cấp bằng
4/1/20
Số km
592
Động cơ
92,148 Mã lực
Khung gầm Prado nó ăn theo GX 460 cụ nhé. Còn phò tủn thì nó phát triển từ con hilux lên.
Thực ra là GX ăn theo Pra cụ ạ :D
Các dòng SUV khung rời của Lexus đều được dựng trên nền tảng các dòng SUV của Toy, như LX450 là nền tảng Land 80; LX470 là từ Land 100; LX570 từ Land 200 và với GX470/460 thì từ nền tảng khung gầm J120/J150 dùng cho Prado.
Khung gầm của Prado còn được sử dụng cho cả FJ Cruiser và 4Runner bán tại Mẽo nữa đó cụ. Tuy nhiên trong khi Prado hướng đến việc sử dụng kết hợp cả trong đô thị và offroad thì 2 chiếc xe kia lại hướng đến offroad nhiều hơn. Ở Mỹ thì vị trí của Prado trong phân khúc của nó do 2 mẫu xe anh em đảm nhận, GX460 cho phân khúc hạng sang còn 4Runner dành cho đối tượng thích offroad :D
 

terwa

Xe tăng
Biển số
OF-206655
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
1,459
Động cơ
331,083 Mã lực
Khung gầm Prado nó ăn theo GX 460 cụ nhé. Còn phò tủn thì nó phát triển từ con hilux lên.
cái này em biết. em nghĩ ăn theo chỉ có con đầu bảng dùng bóng hơi thôi, còn con thấp không biêt thế nào
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
3,993
Động cơ
582,076 Mã lực
Em không so sánh option và cách âm.
Nhưng thấy mấy cụ bảo khung gầm (chassis) của Prado khác Fortuner thì giải thích thêm cho em cái, em thì chả thấy khác gì mà bảo từ khung gầm bán tải.

Bán tải hilux dùng nhíp.
Còn Prado và Ft em thấy chassis giống nhau, cầu trước là treo đa điểm, cầu sau cùng là cầu cứng, bên trong là hộp vi sai, đỡ bằng các rotuyn trụ và các thanh cân bằng. Em thấy giống nhau, cụ nào bảo khác thì cho em hình ảnh để em tham khảo nhé.
Prado có thể êm hơn do rotuyn to hơn, lò xo trụ và ti dầu lớn hơn thôi (may be, em ko chắc lắm)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top