[Funland] Yêu vùng núi cao

Long kts

Xe buýt
Biển số
OF-90380
Ngày cấp bằng
31/3/11
Số km
786
Động cơ
888,003 Mã lực
Chào các cụ, các cụ thông thái, đi nhiều hiểu biết nhiều cho cháu đánh giá, so sánh Hà Giang với Lai Châu nói chung, Tây Côn Lĩnh với Putaleng nói riêng!
Rượu rót sẵn chờ các cụ!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,602
Động cơ
890,022 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Môn này cần nhất là đam mê, sau là tiền và cuối cùng là thời gian.
Cụ chủ thớt có đủ cả 3 yếu tố nên mới làm được.
Các cụ khác không đủ 3 yếu tố trên thì chỉ nên ngồi ngắm và đến chơi cũng là ngon rồi, đừng nói đến chuyện mua đất rồi gây dựng từ đầu như cụ chủ thớt.
Cụ thớt có tình yêu mãnh liệt với cây nhà lá vườn chim cá :).
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,882
Động cơ
526,035 Mã lực
em cũng tầm tuổi cụ nên rất muốn tham khảo kinh nghiệm xuyên Việt đợt vừa rồi của cụ:
- Cụ chạy mỗi ngày bao nhiêu km là vừa sức?
- Chắc những ngày sau nên giảm dần đúng ko ạ?
- Nên đi trong bao nhiêu ngày mỗi đợt?
Lúc lạp plan ban đầu e định đi mỗi ngày 100-150km, thế mà ngày đầu phí 1 phát từ HN tới Vịnh :)

Sau đó hàng ngày e đi với điểm đến là các địa danh, ví dụ Đà Nẵng - Măng Đen, Mang Đen - Buôn ma Thuột, Gia Nghĩa - Nha Trang, miễn là < 300km. Đến mỗi địa danh e sẽ ở lại 2-3 hôm

E đi thì đi lúc nào nhớ nhà thì về thôi, thường ~2 tuần, khi về thì gửi xe máy lại về HN, còn mình đi mb, các điểm gửi nên là Nha Trang, TP HCM.. các thành phố lớn ven QL1, nơi đó có các NCC chuyện nghiệp, giá rẻ (chứ vừa rồi e gửi vào BMT vừa đắt vừa lâu)
 
Chỉnh sửa cuối:

TungC

Xe tải
Biển số
OF-681086
Ngày cấp bằng
2/7/19
Số km
439
Động cơ
608,587 Mã lực
em cũng tầm tuổi cụ nên rất muốn tham khảo kinh nghiệm xuyên Việt đợt vừa rồi của cụ:
- Cụ chạy mỗi ngày bao nhiêu km là vừa sức?
- Chắc những ngày sau nên giảm dần đúng ko ạ?
- Nên đi trong bao nhiêu ngày mỗi đợt?
E hơn 50 đây năm ngoái vẫn chạy xuyên Việt cùng đội U60 bình thường, XV còn dễ hơn đi các vùng Đông Bắc, Tây Bắc.
Như e năm ngoái chạy từ HN vào SG hết 10 ngày theo cung đường ven biển, đến SG thì bay về, còn xe máy gửi tàu hỏa. Chạy XV rất nhàn Cụ à, theo ý kiến cá nhân của e đã đi 3 lần XV thì nếu chạy cung ven biển từ HN đến SG hết khoảng 10 ngày, còn chạy XV theo đường HCM (đi đường HCM nhánh Tây phê lắm, phải mang xăng theo) lên Tây Nguyên rồi rẽ về Đà Lạt, Nha Trang xong đi đường ven biển vào SG hết khoảng 15 ngày.
Như bọn e đi không có điều kiện xe PKL mà toàn chơi Wave RSX (tiết kiệm xăng, dễ sửa, xe nhẹ dễ mang lên thuyền, bè vượt phá Tam Giang, sông Nho Quế...), kể cả đi mạn Tây Bắc đường khù khoằm thì Wave cũng chấp hết
z5356618900752_468caccc75505ab1fb21d4aaa65bb98f.jpg

1757037269271.jpeg
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,882
Động cơ
526,035 Mã lực
E hơn 50 đây năm ngoái vẫn chạy xuyên Việt cùng đội U60 bình thường, XV còn dễ hơn đi các vùng Đông Bắc, Tây Bắc.
Như e năm ngoái chạy từ HN vào SG hết 10 ngày theo cung đường ven biển, đến SG thì bay về, còn xe máy gửi tàu hỏa. Chạy XV rất nhàn Cụ à, theo ý kiến cá nhân của e đã đi 3 lần XV thì nếu chạy cung ven biển từ HN đến SG hết khoảng 10 ngày, còn chạy XV theo đường HCM (đi đường HCM nhánh Tây phê lắm, phải mang xăng theo) lên Tây Nguyên rồi rẽ về Đà Lạt, Nha Trang xong đi đường ven biển vào SG hết khoảng 15 ngày.
Như bọn e đi không có điều kiện xe PKL mà toàn chơi Wave RSX (tiết kiệm xăng, dễ sửa, xe nhẹ dễ mang lên thuyền, bè vượt phá Tam Giang, sông Nho Quế...), kể cả đi mạn Tây Bắc đường khù khoằm thì Wave cũng chấp hết
z5356618900752_468caccc75505ab1fb21d4aaa65bb98f.jpg

View attachment 9293867
E đi PKL 155cc nhung đi chậm như rùa, đoạn nào vắng lắm mới quất lên 65km, còn cứ tằng tằng 45-50km, PKL dc cái an toàn hơn wave tí :)
 
Chỉnh sửa cuối:

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
13,287
Động cơ
556,224 Mã lực
E hơn 50 đây năm ngoái vẫn chạy xuyên Việt cùng đội U60 bình thường, XV còn dễ hơn đi các vùng Đông Bắc, Tây Bắc.
Như e năm ngoái chạy từ HN vào SG hết 10 ngày theo cung đường ven biển, đến SG thì bay về, còn xe máy gửi tàu hỏa. Chạy XV rất nhàn Cụ à, theo ý kiến cá nhân của e đã đi 3 lần XV thì nếu chạy cung ven biển từ HN đến SG hết khoảng 10 ngày, còn chạy XV theo đường HCM (đi đường HCM nhánh Tây phê lắm, phải mang xăng theo) lên Tây Nguyên rồi rẽ về Đà Lạt, Nha Trang xong đi đường ven biển vào SG hết khoảng 15 ngày.
Như bọn e đi không có điều kiện xe PKL mà toàn chơi Wave RSX (tiết kiệm xăng, dễ sửa, xe nhẹ dễ mang lên thuyền, bè vượt phá Tam Giang, sông Nho Quế...), kể cả đi mạn Tây Bắc đường khù khoằm thì Wave cũng chấp hết
z5356618900752_468caccc75505ab1fb21d4aaa65bb98f.jpg

View attachment 9293867
đúng là chạy xe nhẹ thì cơ động hơn nhiều, có khi em làm yên, thụt và lên đèn con exciter cho ngon rồi lôi đi chơi cho tiện. Thấy bảo đoàn PKL đi phượt toàn bị 1 con exciter dẫn đầu. Lo mỗi phanh ko ngon thì hơi nguy hiểm
 
  • Vodka
Reactions: rfs

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,781
Động cơ
490,046 Mã lực
Tuổi
30
Cũng là vùng cao nhưng em thích Tây Nguyên hơn, ở đó có những cô gái Bana xinh đẹp thẳng tính và thích làm bếp 🥰
20250704_165233.jpg
file_0000000098d061f88e7a9c982e90f5ca.png

.
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,882
Động cơ
526,035 Mã lực
đúng là chạy xe nhẹ thì cơ động hơn nhiều, có khi em làm yên, thụt và lên đèn con exciter cho ngon rồi lôi đi chơi cho tiện. Thấy bảo đoàn PKL đi phượt toàn bị 1 con exciter dẫn đầu. Lo mỗi phanh ko ngon thì hơi nguy hiểm
Exciter hình như cũng 150cc cụ nhỉ, mình già thì ko cần đi nhanh, 40-50km/h thôi, nhưng kể cả đi tốc độ đó vẫn phải đảm bảo an toàn, xe có phanh đía trước + sau, có ABS càng tốt

Xe to quá thì khi lượn lờ cafe, ăn uống ko tiện lắm, trong khi mình cũng ko cần đi nhanh quá :)
 

Dream Thai

Xe container
Biển số
OF-70813
Ngày cấp bằng
16/8/10
Số km
5,882
Động cơ
526,035 Mã lực
Cũng là vùng cao nhưng em thích Tây Nguyên hơn, ở đó có những cô gái Bana xinh đẹp thẳng tính và thích làm bếp 🥰
20250704_165233.jpg
file_0000000098d061f88e7a9c982e90f5ca.png

.
E đang o TN đây, đang mùa mưa, mừa đàm dề cả ngày, dc cái kk mát mẻ quang năm, ko rõ kk miến núi phía bắc thế nào, theo e biết thì mùa động hơi lạnh :(
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
717
Động cơ
20,613 Mã lực
Chào các cụ, các cụ thông thái, đi nhiều hiểu biết nhiều cho cháu đánh giá, so sánh Hà Giang với Lai Châu nói chung, Tây Côn Lĩnh với Putaleng nói riêng!
Rượu rót sẵn chờ các cụ!
Cụ muốn so sánh về mặt nào mới được cơ chứ.
Cá nhân em thì cực thích đoạn Phong Thổ - Lai Châu - Tam Đường về mặt khí hậu, đi qua cung này lần nào em cũng mở kính chắn gió của mbh, hít căng lồng ngực, tìm chỗ dừng chân 1 vài phút rồi mới đi tiếp.
Lần nào đi qua khu vực này trời cũng sẩm tối, hoặc chiều tà, lòng man mác buồn, lại nghĩ giá như có nàng ở đây bên cạnh, ngồi cạnh mình bên bếp lửa ấm nồng nàn, bỏ quên sự đời ... :)
 

manhcsic

Xe điện
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
2,360
Động cơ
1,276,795 Mã lực
Chào các cụ các mợ!
Cháu lập cái thớt này xin được trao đổi và học hỏi từ các CCCM về vùng núi cao. Cháu rất thích núi rừng và sau mấy chục năm lang thang khắp VN rồi cháu đã chọn Lai Châu, chân núi Putaleng ở cao độ 1.200m quanh năm mát mẻ. Công việc và gia đình cháu hiện vẫn ở Hà Nội. Thi thoảng cháu lên thăm và đang tính xem làm thế nào ở lại được lâu dài. Ô đất của cháu là đất nông nghiệp- ruộng bậc thang. Cháu cũng mới chuyển đối sang đất cây lâu năm và thêm được 400m2 sổ đỏ. Cây cối cháu mới bắt đầu trồng.
Hiện cháu đã ở đây được 2 năm. Cháu xin cập nhật dần dần ạ!
Dưới đây là hình ảnh ban đầu:
View attachment 9292538
đây là ảnh cháu mới chụp.
20250620_185229.jpg
Xung quanh lô đất có dân ở không lão và đã có điện và các yếu tố cơ bản để "sống" được chưa. Theo tôi đẹp chỉ là yếu tố để chơi, ở yếu tố để sống. Lão cho thêm thông tin AE có cái nhìn thực tế nhé.
 

KENO

Xe buýt
Biển số
OF-760981
Ngày cấp bằng
25/2/21
Số km
868
Động cơ
424,177 Mã lực
"Riêng phần tôi thì làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh nước biếc để câu cá, trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, em trẻ chăn trâu, không dính líu gì với vòng danh lợi". Dẫn lời Cụ Bác.

Em mơ ước giống Bác em. Nhưng giá kể loanh quanh Hà Nội gần bia hơi vỉa hè thì rất được toại nguyện.
nhiều khi cứ nghĩ không biết ở dưới địa phủ có quán xá thế nào, chứ sau này xuông mà không có bán bia rượu thì khối cụ ma thèm buồn chết
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,793
Động cơ
390,751 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Xung quanh lô đất có dân ở không lão và đã có điện và các yếu tố cơ bản để "sống" được chưa. Theo tôi đẹp chỉ là yếu tố để chơi, ở yếu tố để sống. Lão cho thêm thông tin AE có cái nhìn thực tế nhé.
cảm ơn cụ. ô nhà cháu mua bám mặt quốc lộ 4D khoảng 250m dài, nhìn xuống tp Lai Châu khoảng 5km. chỉ hơi buồn thôi ạ
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,793
Động cơ
390,751 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Cụ muốn so sánh về mặt nào mới được cơ chứ.
Cá nhân em thì cực thích đoạn Phong Thổ - Lai Châu - Tam Đường về mặt khí hậu, đi qua cung này lần nào em cũng mở kính chắn gió của mbh, hít căng lồng ngực, tìm chỗ dừng chân 1 vài phút rồi mới đi tiếp.
Lần nào đi qua khu vực này trời cũng sẩm tối, hoặc chiều tà, lòng man mác buồn, lại nghĩ giá như có nàng ở đây bên cạnh, ngồi cạnh mình bên bếp lửa ấm nồng nàn, bỏ quên sự đời ... :)
cụ làm em xúc động. Em đã kiến nghị với tỉnh về khai thác cung đường này là cung đường du lịch, dân phải lùi sâu vào bên trong, tăng cảnh quan và các điểm dừng dọc đường. hiện tại đang có tuyến cao tốc dự kiến làm song song, mong là cảnh quan sẽ giữ được
 

Ba Ngơ

Xích lô
Biển số
OF-99999
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
38,803
Động cơ
7,442,143 Mã lực
Nơi ở
𝕷𝖆̀𝖓𝖌 𝖁𝖚̃ Đ𝖆̣𝖎

Hungpede

Xe buýt
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
614
Động cơ
19,442 Mã lực
đúng là chạy xe nhẹ thì cơ động hơn nhiều, có khi em làm yên, thụt và lên đèn con exciter cho ngon rồi lôi đi chơi cho tiện. Thấy bảo đoàn PKL đi phượt toàn bị 1 con exciter dẫn đầu. Lo mỗi phanh ko ngon thì hơi nguy hiểm
Cứ sẵn mà chiến b ơi, xe côn số là ngon rồi, dần dần mới biết mình thích/hợp loại nào!
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,793
Động cơ
390,751 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Chào các cụ, các cụ thông thái, đi nhiều hiểu biết nhiều cho cháu đánh giá, so sánh Hà Giang với Lai Châu nói chung, Tây Côn Lĩnh với Putaleng nói riêng!
Rượu rót sẵn chờ các cụ!
mỗi nơi có nét riêng cụ ah. Cháu chọn nơi này vì có thể sống được, có những nơi thuộc Hà Giang quá đẹp, nhưng khó sống do các điều kiện hạ tầng khác chưa tốt, nhất là phải hòa nhập với đồng bào xung quanh
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,793
Động cơ
390,751 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
E đang o TN đây, đang mùa mưa, mừa đàm dề cả ngày, dc cái kk mát mẻ quang năm, ko rõ kk miến núi phía bắc thế nào, theo e biết thì mùa động hơi lạnh :(
phía bắc về mùa đông lạnh hơn tây nguyên cụ ạ
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,793
Động cơ
390,751 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Môn này cần nhất là đam mê, sau là tiền và cuối cùng là thời gian.
Cụ chủ thớt có đủ cả 3 yếu tố nên mới làm được.
Các cụ khác không đủ 3 yếu tố trên thì chỉ nên ngồi ngắm và đến chơi cũng là ngon rồi, đừng nói đến chuyện mua đất rồi gây dựng từ đầu như cụ chủ thớt.
Cụ thớt có tình yêu mãnh liệt với cây nhà lá vườn chim cá :).
cụ có biết em không? cháu chỉ vì thích mà làm thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top