Ung thư phổi giai đoạn IV - Kiên cường chiến đấu

Trạng thái
Thớt đang đóng

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Dear chị Đào Thị, kl sinh thiết của bố e là hạch di căn carcinom thì ko biết là tế bào j ạ
Hạch di căn là K hạch chứ không phải K phổi di căn lên hạch phải không mợ? Nếu là vậy thì thuốc điều trị sẽ khác; chỉ giống nhau về một số loại thuốc cải thiện chức năng.

Bố e lúc phát hiện ra bệnh cũng trong tình trạng giống mẹ bác chủ top. Nhưng bố e ko đc may mắn là dùng thuốc đích luôn. Truyền hoá chất hai đợt nhưng ko hiệu quả bgio cơ thể mệt mỏi lắm ạ. bố e hay bị đau đầu. Trc hay mất ngủ nhưng hai hôm nay lại có hiện tượng ngủ li bì. Ko biết e có nên cho bố e dùng melatonin ko. Còn vd đau đầu thì nên dùng thuốc j a. e cũng cho bố e uống vidatox rồi.
Mợ kiểm tra loại các loại thuốc đang sử dụng gần đây xem có nghi vấn là ảnh hưởng tới hệ thần kinh hay không?

Mợ cho bệnh nhân đi chụp MRI não xem có xâm lấn hay bị chèn ép gì không? Nếu có thêm các biểu hiện khác liên quan tới thần kinh trung ương như mờ mắt, suy giảm trí nhớ, nôn mửa, nhức hoặc đau đầu, tính tình thay đổi, nói lắp... thì phải nhanh chóng kiểm tra để xử lý kịp thời.

Các loại thuốc điều trị đích là phương pháp y học tiên tiến và hiệu quả nhất hiện nay do nó có thể chặn đứng ung thư trong một thời gian mà không làm ảnh hưởng đáng kể nào tới sức khỏe người bệnh. Khoảng thời gian bệnh không tiến triển mà sức khỏe không ảnh hưởng là thời gian bằng vàng đối với bệnh nhân vì nó đủ cho các phương pháp điều trị khác như Đông y, dinh dưỡng hay liệu pháp thay thế khác đem lại hiệu quả.

Do vậy, xét nghiệm chính xác chủng loại tế bào K sẽ đem lại cơ hội sống còn cho bệnh nhân. Nếu nhà mợ là K phổi thì mợ có thể tham khảo các trường hợp được chỉ định điều trị đích tại đây. Nhà mợ sẽ được chỉ định sử dụng thuốc đích theo đối tượng thứ 3 trong các đối tượng đó. Các loại bào K phổi mợ xem tại đây. Trường hợp của nhà mợ khá giống trường hợp của cụ Traubong, mợ có thể xem chi tiết tại đây.

Trong điều trị K, tác dụng hỗ trợ giấc ngủ của Melatonin chỉ là phụ, mục đích chính của nhà em là dùng Melatonin (20mg/ ngày trước khi đi ngủ) để điều trị ung thư có nguy cơ di căn não.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác sĩ Lực thì tuyệt rồi Bác ạ !chuyên môn giỏi,điềm đạm và nhiệt tình!nhưng việc truyền hóa chất luôn mà ko cho đi xét nghiệm gen nói lên rằng tốt gì thì tốt người ta cũng ko thể làm khác quy trình điều trị trừ trường hợp thân quen hoặc NHẠY trong quan hệ!Bác cứ đề cập vs Bác Lực về thuốc đích xem sao! Mẹ em thì h điều trị ngoại trú lên lĩnh thuốc đích theo đợt Bác ạ !cách đây tầm 5 tháng là nhập Viện vô khoa xạ!điều trị xạ trị vô não và phổi,trong thời gian xạ thì dùng thuốc đích luôn!tẩm bổ thì lúc đó Mẹ em có uống đông trùng hạ thảo,sữa prosure,nấm linh chi ,xạ đen,cây xả,nghệ nano việt nam...sau khi xuất viện thì chỉ còn duy trì đông trùng hạ thảo,sữa prosure(đã dừng 2 tuần ),nghệ naono,nước đun cây xả và h thêm nghệ curcumin,melatonin khi biết thêm diễn đàn này!sau đợt nghỉ này em sẽ cho Mẹ uống thêm nước lá đu đủ nữa!..lậy Trời lậy Phật sức khỏe Mẹ em hiện h tốt Bác ạ,nhìn ngoài vào ko ai nghĩ là mang bệnh cả!mọi sinh hoạt đều bình thường ko mệt mỏi chi..quan trọng là mình ko được lơ là,phải tuyệt đối tập trung và cảnh giác trong việc điều trị lâu dài này!
Thuốc điều trị đích được chỉ định điều trị bước 1 vì nó chứng minh được tỉ lệ đáp ứng thuốc, an toàn, kéo dài cuộc sống đối với K phổi và tụy ở giai đoạn muộn là vượt trội so với hóa trị. Do vậy truyền hóa chất luôn mà không xét nghiệm đột biến gen là sai quy trình (theo các trường hợp trên các diễn đàn Mĩ mà em tham khảo) hoặc vì lý do nhân đạo khi bác sĩ biết rằng có dùng thuốc đích cũng không kéo dài cuộc sống thêm được bao nhiêu (theo số liệu cũ là 3 tháng so với hóa trị) mà lại tạo thêm gánh nặng tài chính cho gia đình bệnh nhân.

Nhưng dù lý do gì đi nữa, nếu bệnh nhân không được bác sĩ tư vấn đầy đủ về các cơ hội chữa trị và rủi ro trong điều trị sẽ là thiệt thòi rất lớn đối với người bệnh.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Chú hàng xóm nhà mình sinh năm 1958, hơn 2 tháng nay phát hiện bị ung thư phổi. Trong nhà cũng căng thẳng lắm, cũng thương lắm mà chẳng biết làm gì hơn vì bác sĩ bảo giai đoạn cuối rồi. Đời người vô thường quá!
Vì vẫn có những trường hợp vượt qua được kể cả khi bệnh viện trả về như ở đây, đâyđây nên người bệnh vẫn có cơ sở để hy vọng cụ ạ.

Trước mắt ta nên đặt mục tiêu kéo dài để người bệnh có thể hoàn thành một số tâm nguyện còn dang dở, người thân có cơ hội được chăm sóc trọn nghĩa, vẹn tình và cũng là một khoảng thời gian để cả người bệnh lẫn người thân chuẩn bị tinh thần, tránh suy sụp.
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Các cụ ơi hôm nay e thấy bố e vẫn ngấy ngấy sốt e liền đưa bố e đi chụp não thì ko vấn đề gì e yên tâm lắm nh khi sang phòng siêu âm ổ bụng thì bsĩ nói thận có vấn đề, có 1 khối nang 38 x 30 mm và thành dài chạy qua khối day 6mm, bsĩ nghi ngờ khối u ở thận đề nghị chụp ct ổ bụng, huhu e lo lắng lắm, e phải làm sao bây giờ chả lẽ bao nhiêu cách thức chữa trị cho bố e từ trc tới giờ ko ăn thua gì sao ạ?
Và nếu di căn sang thận trái như vậy bước tiếp theo e phải làm gì đây a?
E nên vào viện nào là tốt nhất ạ?
Các cụ nào có phương hướng hay tra cứu các trang nc ngoài thì giúp e với để e đc kiên cường chiến đấu lâu dài cùng các cụ, huhuhuuuuuuuu
Em vừa đọc được một trường hợp đại ý như thế này.

Thử nghiệm kháng thuốc trên mẫu bệnh phẩm

Ông ấy bị K phổi tế bào vảy, di căn não giai đoạn 4. Ở giai đoạn này tế bào biến đổi và kháng một số loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn. Do vậy, ông ấy lấy sinh thiết nhiều nhất có thể sau đó nhờ bác sĩ thử nghiệm kháng thuốc trên sinh thiết sống đó. Và ông ấy nhận thấy 2 loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn là Taxol + Cispalin không có tác dụng nhưng lại tìm được nhóm khác là Gemzar, Carboplatin, Navelbine, Tamoxifen liều cao và Iressa có tác dụng hiệp đồng tấn công tốt. Riêng với khối u não cứng, ông ấy phẫu thuật bằng dao Gamma xoay.

Sau 4 vòng hóa trị, kết quả PET không phát hiện thấy tế bào ung thư nữa. Tác giả của bài viết này cũng khẳng định là đã biết nhiều trường hợp sử dụng phương án như vậy và có kết quả rất tốt, tránh được hóa trị mà không đáp ứng.

Trích:

"His testing eliminated a number of the "standard" drugs used for this disease (normal first-line Taxol + Cisplatin therapy was inactive in his screen so he avoided it), and a novel combination of drugs showed the most synergistic to killing his cancer cells. He received Gemzar, Carboplatin, Navelbine, high-dose Tamoxifen and Iressa. After four cycles his Pet Scan was clean with no detectable active tumor."

---///---
Bài học ở đây là họ không dùng thuốc một cách ngẫu nhiên mà họ biết kết hợp giữa phương pháp điều trị truyền thống với các xét nghiệm tiên tiến để biến hóa trị truyền thống thành hóa trị trúng đích, loại bỏ các loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn không có tác dụng.

Đối với đa số các bệnh nhân K phổi gần như không thể yêu cầu được sử dụng phương án trên tại các bệnh viện nhà nước do việc sử dụng xét nghiệm như vậy tuy không quá phức tạp nhưng nó lại không phải là phác đồ chuẩn. Tuy nhiên, bài học trên phần nào giải thích được đôi khi Erlotinib lại có thể đem lại hiệu quả đối với bệnh nhân không có đột biến gen phù hợp như chỉ định của FDA do tế bào K đã biến đổi.
 
Chỉnh sửa cuối:

tranthanhnhan11

Xe máy
Biển số
OF-365054
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
61
Động cơ
256,795 Mã lực
Bác traubong ơi, liệu tình với tình trạng bệnh như bố e thì có nên tự mua thuốc đích dùng ko ạ. Nếu mua thì địa chỉ uy tín ở đâu vì như bố e bệnh viện chưa chỉ định cho dùng.
 

tranthanhnhan11

Xe máy
Biển số
OF-365054
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
61
Động cơ
256,795 Mã lực
Gửi bác dachaihung! Bố e từ hôm ở viện về bsy kl ko hiệu quả với hoá chất thì tạm thời ko dùng thuốc j cả. Bsy hẹn thứ hai mới gặp để có phương án khác. Điều trị cho bố e là bsy Lực trưởng khoa chống đau bệnh viên K2.
 

tranthanhnhan11

Xe máy
Biển số
OF-365054
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
61
Động cơ
256,795 Mã lực
E cũng mới đọc được trang này. E nhờ ko nhầm thì topic này hoặc bên WTT cũng đề cập đến đc này rồi Và co ng sử dụng hiệu quả. Nhìn chung có bệnh vái tứ phuong. Nhà e ko dưới 5 loại thuốc nam các loại. Cũng chẳng biết kết hop thế nào
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
E cũng mới đọc được trang này. E nhờ ko nhầm thì topic này hoặc bên WTT cũng đề cập đến đc này rồi Và co ng sử dụng hiệu quả. Nhìn chung có bệnh vái tứ phuong. Nhà e ko dưới 5 loại thuốc nam các loại. Cũng chẳng biết kết hop thế nào
Ở bài này em chỉ thấy có quan điểm sau là có giá trị nhất.

Trích:

Ông chia sẻ: “Có người mắc ung thư, họ ăn chay niệm phật rồi tự khỏi. Vì sao? Cơ thể con người là một bộ máy điều chỉnh hoàn hảo. Quy luật sinh học, y học môi trường nghĩa là sẽ tự đào thải vật lạ, chất độc khỏi cơ thể.

Hiện nay, con người đang mắc bệnh do chính chúng ta mang lại bởi thức ăn không an toàn, ăn quá mức, sai nguyên tắc, ô nhiễm môi trường…

Vậy thì mình phải có sự thay đổi căn bản từ gốc của bệnh, đó là từ ăn uống. Phương pháp chữa của tôi là thay đổi cơ thể đúng với quy luật của tự nhiên, tạo hóa.

Hơn nữa, niềm tin tiết ra hóc môn nội sinh làm đào thải vật lạ. Thuốc chỉ là một biện pháp, nên kết hợp với các phương pháp dưỡng sinh, khí công, yoga, ngồi thiền, tập luyện khoa học, ăn uống…”.
...
Lương y Phùng Tuấn Giang giải thích: Ung thư được chia ra làm 2 ngưỡng: Ngưỡng khoa học (giai đoạn phát hiện sớm, có thể đẩy lùi hoặc khỏi hoàn toàn) và ngưỡng thứ 2 là phi khoa học (quá nặng, di căn ung thư, sức khỏe suy kiệt, bệnh viện trả về).

Những người trong giai đoạn 2 được chữa khỏi là một kỳ tích.

---///---

Như bài báo đó thì không đơn giản đến đó mua vài thang thuốc về mà khỏi được. Các điều kiện mà lương y đưa ra để khỏi bệnh kỳ tích cũng quá cao ví dụ như thay đổi lối sống, tập dưỡng sinh và đặc biệt là phải có niềm tin.

Đông y đề cao quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh do vậy nếu người bệnh có được sức khỏe ổn định 3 - 6 tháng để thuốc phát sinh hiệu quả thì tìm đến những nhà thuốc Đông y sẽ có những kỳ tích.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Bác traubong ơi, liệu tình với tình trạng bệnh như bố e thì có nên tự mua thuốc đích dùng ko ạ. Nếu mua thì địa chỉ uy tín ở đâu vì như bố e bệnh viện chưa chỉ định cho dùng.
Mh mới qua nhà bác lengocson211 lấy đc hộp thuốc đích về bạn cần ko thì tớ đưa chỗ 1 nửa về dùng thử trong lúc đợi mua thuốc, nh thuốc này chỉ dành cho k phổi ktbn bạn nhé.
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Em vừa đọc được một trường hợp đại ý như thế này.

Thử nghiệm kháng thuốc trên mẫu bệnh phẩm

Ông ấy bị K phổi tế bào vảy, di căn não giai đoạn 4. Ở giai đoạn này tế bào biến đổi và kháng một số loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn. Do vậy, ông ấy lấy sinh thiết nhiều nhất có thể sau đó nhờ bác sĩ thử nghiệm kháng thuốc trên sinh thiết sống đó. Và ông ấy nhận thấy 2 loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn là Taxol + Cispalin không có tác dụng nhưng lại tìm được nhóm khác là Gemzar, Carboplatin, Navelbine, Tamoxifen liều cao và Iressa có tác dụng hiệp đồng tấn công tốt. Riêng với khối u não cứng, ông ấy phẫu thuật bằng dao Gamma xoay.

Sau 4 vòng hóa trị, kết quả PET không phát hiện thấy tế bào ung thư nữa. Tác giả của bài viết này cũng khẳng định là đã biết nhiều trường hợp sử dụng phương án như vậy và có kết quả rất tốt, tránh được hóa trị mà không đáp ứng.

Trích:

"His testing eliminated a number of the "standard" drugs used for this disease (normal first-line Taxol + Cisplatin therapy was inactive in his screen so he avoided it), and a novel combination of drugs showed the most synergistic to killing his cancer cells. He received Gemzar, Carboplatin, Navelbine, high-dose Tamoxifen and Iressa. After four cycles his Pet Scan was clean with no detectable active tumor."

---///---
Bài học ở đây là họ không dùng thuốc một cách ngẫu nhiên mà họ biết kết hợp giữa phương pháp điều trị truyền thống với các xét nghiệm tiên tiến để biến hóa trị truyền thống thành hóa trị trúng đích, loại bỏ các loại thuốc hóa trị tiêu chuẩn không có tác dụng.

Đối với đa số các bệnh nhân K phổi gần như không thể yêu cầu được sử dụng phương án trên tại các bệnh viện nhà nước do việc sử dụng xét nghiệm như vậy tuy không quá phức tạp nhưng nó lại không phải là phác đồ chuẩn. Tuy nhiên, bài học trên phần nào giải thích được đôi khi Erlotinib lại có thể đem lại hiệu quả đối với bệnh nhân không có đột biến gen phù hợp như chỉ định của FDA do tế bào K đã biến đổi.
Như vậy là nhà tớ cố cần đi tìm lại mẫu bệnh phẩm rồi sinh thiết lại hả, hay cứ chờ uống thuốc đích luôn, nhà bạn uống các loại thuốc nhừ thế nào để tớ kết hợp với thuốc đích chỗ bố tớ. Tớ đg điều trị chỗ bố tớ bằng b17 liều cao, C liều cáo thi tạm thời bố tớ ko bị sốt, thuốc đích cầm trong tay rồi nh chưa chỗ bố tớ uống vì ko bít có kết hợp đc với b17 đc ko?
Mộng các cụ mợ giúp e?????
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Như vậy là nhà tớ cố cần đi tìm lại mẫu bệnh phẩm rồi sinh thiết lại hả, hay cứ chờ uống thuốc đích luôn, nhà bạn uống các loại thuốc nhừ thế nào để tớ kết hợp với thuốc đích chỗ bố tớ. Tớ đg điều trị chỗ bố tớ bằng b17 liều cao, C liều cáo thi tạm thời bố tớ ko bị sốt, thuốc đích cầm trong tay rồi nh chưa chỗ bố tớ uống vì ko bít có kết hợp đc với b17 đc ko?
Mộng các cụ mợ giúp e?????
Thuốc đích thì nhà em sử dụng như mô tả tại đây. B-17 thì em cũng chỉ dùng một ít mỗi ngày để hỗ trợ nên không được coi là phương pháp điều trị chính. Nếu mợ muốn theo phương pháp Vitamin C liều cao thì để em tìm lại thông tin và liều lượng rồi thông tin cho mợ sau.

Còn thuốc đích nhà em hiện đang dùng kết hợp với Celebrex như em đã vài lần nói tới ở các bài trước. Có điều kiện em sẽ tổng hợp thông tin về sự kết hợp này. Tuy nhiên các cụ, mợ có thể xem trước các trao đổi về sự kết hợp này tại đâyđây nữa.

Theo em biết ở Hà Nội trước đây trung tâm Việt Xuân có sử dụng phương pháp Vitamin C + DMSO như em đã nói tới tại đây.

Nếu các biện pháp trên không có hiệu quả, hóa trị có lẽ là biện pháp cuối cùng. Phương pháp tiếp cận như em nói ở bài trên.
 
Chỉnh sửa cuối:

xemay12345678

Xe buýt
Biển số
OF-359543
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
827
Động cơ
266,298 Mã lực
Thuốc điều trị đích được chỉ định điều trị bước 1 vì nó chứng minh được tỉ lệ đáp ứng thuốc, an toàn, kéo dài cuộc sống đối với K phổi và tụy ở giai đoạn muộn là vượt trội so với hóa trị. Do vậy truyền hóa chất luôn mà không xét nghiệm đột biến gen là sai quy trình (theo các trường hợp trên các diễn đàn Mĩ mà em tham khảo) hoặc vì lý do nhân đạo khi bác sĩ biết rằng có dùng thuốc đích cũng không kéo dài cuộc sống thêm được bao nhiêu (theo số liệu cũ là 3 tháng so với hóa trị) mà lại tạo thêm gánh nặng tài chính cho gia đình bệnh nhân.

Nhưng dù lý do gì đi nữa, nếu bệnh nhân không được bác sĩ tư vấn đầy đủ về các cơ hội chữa trị và rủi ro trong điều trị sẽ là thiệt thòi rất lớn đối với người bệnh.
Bác ơi !vậy mà ở Viện K,cụ thể là K2 là phải truyền hóa chất trước đó Bác ạ !Bạn em làm Bác sĩ có nói vậy !nếu ko thấy đáp ứng vs hóa chất thì họ mới cho đi xét nghiệm gen và dùng thuốc đích !..Mà ở các Viện khác ở Việt Nam cũng đều như vây vì em theo dõi rất sát sao trên báo vụ Bảo Hiểm Y tế định không tri trả nhiều cho các bệnh nhân k phổi dùng thuốc đích khi bước sang năm 2015 nữa...khoảng 1 tuần khi có quyết định đó thực sự căng thẳng và báo chí đưa rất nhiều ( mọi người có thể search lại ),và nội dung các bài đó em đọc thì các nhà chức trách có chuyên môn ở Viện lớn như Bạch Mai,ung bướu hà nội hay hồ chí minh và ngay cả các bệnh nhân đang dùng thuốc khi được hỏi phỏng vấn thi đều trả lời rằng bệnh nhân phải trải qua hóa trị trước,nếu ko đáp ứng thì mới chọn thuốc đích là biện pháp cuối cùng !...Cũng may là có báo chí đấu tranh hộ và Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam can thiệp nên Bộ Y tế mới chịu nhượng bộ là giữ nguyên chi trả như cũ cho các bênh nhân dùng thuốc trước 2015 và chỉ áp dụng luật mới cho những ai dùng mới bắt đầu từ 2015 !...cũng thật thiệt thòi cho các bệnh nhân dùng sau vì số tiền bỏ ra thật quá lớn !
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Hacdaihung ơi có khi nào thất bại với hoá chất của k phổi mà họ ko tìm đột biến ko nhỉ, mh dg định cho bố ug thuốc đích nh nhờ cụ ngcứu kỹ lại giúp với, nếu như phải hoá chất thì thà cứ thử ug thuốc đích còn hơn, chắc nhà mh ko dùng hoá chất đâu
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Hacdaihung ơi có khi nào thất bại với hoá chất của k phổi mà họ ko tìm đột biến ko nhỉ, mh dg định cho bố ug thuốc đích nh nhờ cụ ngcứu kỹ lại giúp với, nếu như phải hoá chất thì thà cứ thử ug thuốc đích còn hơn, chắc nhà mh ko dùng hoá chất đâu
Có nhiều trường hợp thuốc này không đáp ứng thì người ta chuyển sang thuốc khác lại đáp ứng. Vì đa số bệnh nhân chỉ tiến hành lấy sinh thiết một lần lúc nhập viện nên cũng ít có thông tin gì về vấn đề này.

Vì không có thông tin gì thêm nên em cũng chỉ nói được như vậy thôi. Còn như nhà em thì ngay từ ngày đầu tiên biết được giai đoạn của bà cụ là giai đoạn cuối em đã lựa chọn loại thuốc này rồi bất kể là có đột biến gen phù hợp hay không như đã chia sẻ ở những bài đầu.

Em cũng không hiểu sao mợ dễ dàng tin tưởng các loại thuốc năm ăn, năm thua không hề nhắc tới dùng tốt cho loại ung thư gì chứ chưa nói tới chủng loại tế bào ung thư hay đột biến gen. Trong khi đó mợ lại quá kỹ lưỡng đối với một loại thuốc đặc trị đã được kiểm nghiệm khắt khe như vậy.

Về các thuốc tăng cường miễn dịch có tác dụng chống ung thư hay không thì em xin trích lại ý kiến của Bv. Johns Hopkins như sau:

Email giả danh: Một hệ thống miễn dịch khỏe sẽ giúp phá hủy tế bào ung thư

Thực tế:

Khi nói đến ung thư và hệ miễn dịch, nó không phải là một vấn đề mạnh hay yếu như bức email hư cấu, mà là là khả năng nhận diện. "Hệ thống miễn dịch chỉ đơn giản là không nhận ra tế bào ung thư. Trong phức tạp của nó, các tế bào ung thư đã học được cách ngụy trang vào hệ thống miễn dịch như một tế bào khỏe mạnh bình thường. Các tế bào bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn phát tín hiệu nguy hiểm làm kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động. nhưng các tế bào ung thư thì không” theo Elizabeth Jaffee, đồng giám đốc của bệnh ung thư miễn dịch học và chuyên gia hàng đầu về ung thư và hệ miễn dịch.

Như vậy điều này không có nghĩa rằng có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta tránh được bệnh ung thư. Hiện tại Jaffee và nhóm nghiên cứu đã phát triển vắc-xin ung thư kích hoạt thành công phản ứng miễn dịch chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy, ung thư máu, và đa u tủy.


---///---

Nội dung chi tiết mợ có thể xem lại tại đây. Đây cũng chỉ là một quan điểm nhưng nó xuất phát từ một bệnh viện hàng đầu nên nó có nhiều cơ sở hơn cái email giả danh để bán hàng mà mọi người vẫn phát tán nhiều năm qua.
 
Chỉnh sửa cuối:

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
Có nhiều trường hợp thuốc này không đáp ứng thì người ta chuyển sang thuốc khác lại đáp ứng. Vì đa số bệnh nhân chỉ tiến hành lấy sinh thiết một lần lúc nhập viện nên cũng ít có thông tin gì về vấn đề này.

Vì không có thông tin gì thêm nên em cũng chỉ nói được như vậy thôi. Còn như nhà em thì ngay từ ngày đầu tiên biết được giai đoạn của bà cụ là giai đoạn cuối em đã lựa chọn loại thuốc này rồi bất kể là có đột biến gen phù hợp hay không như đã chia sẻ ở những bài đầu.

Em cũng không hiểu sao mợ dễ dàng tin tưởng các loại thuốc năm ăn, năm thua không hề nhắc tới dùng tốt cho loại ung thư gì chứ chưa nói tới chủng loại tế bào ung thư hay đột biến gen. Trong khi đó mợ lại quá kỹ lưỡng đối với một loại thuốc đặc trị đã được kiểm nghiệm khắt khe như vậy.

Về các thuốc tăng cường miễn dịch có tác dụng chống ung thư hay không thì em xin trích lại ý kiến của Bv. Johns Hopkins như sau:

Email giả danh: Một hệ thống miễn dịch khỏe sẽ giúp phá hủy tế bào ung thư

Thực tế:

Khi nói đến ung thư và hệ miễn dịch, nó không phải là một vấn đề mạnh hay yếu như bức email hư cấu, mà là là khả năng nhận diện. "Hệ thống miễn dịch chỉ đơn giản là không nhận ra tế bào ung thư. Trong phức tạp của nó, các tế bào ung thư đã học được cách ngụy trang vào hệ thống miễn dịch như một tế bào khỏe mạnh bình thường. Các tế bào bị nhiễm virus hoặc vi khuẩn phát tín hiệu nguy hiểm làm kích hoạt hệ thống miễn dịch hoạt động. nhưng các tế bào ung thư thì không” theo Elizabeth Jaffee, đồng giám đốc của bệnh ung thư miễn dịch học và chuyên gia hàng đầu về ung thư và hệ miễn dịch.

Như vậy điều này không có nghĩa rằng có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh sẽ giúp chúng ta tránh được bệnh ung thư. Hiện tại Jaffee và nhóm nghiên cứu đã phát triển vắc-xin ung thư kích hoạt thành công phản ứng miễn dịch chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tụy, ung thư máu, và đa u tủy.


---///---

Nội dung chi tiết mợ có thể xem lại tại đây. Đây cũng chỉ là một quan điểm nhưng nó xuất phát từ một bệnh viện hàng đầu nên nó có nhiều cơ sở hơn cái email giả danh để bán hàng mà mọi người vẫn phát tán nhiều năm qua.
Đọc bài của bạn là mh lại quyết tấm rồi, mai qua bệnh viên hứng việt để điều trị sốt xong rồi uống thuốc đích luôn ko phai suy nghĩ gì nữa.
 

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Gửi bác dachaihung! Bố e từ hôm ở viện về bsy kl ko hiệu quả với hoá chất thì tạm thời ko dùng thuốc j cả. Bsy hẹn thứ hai mới gặp để có phương án khác. Điều trị cho bố e là bsy Lực trưởng khoa chống đau bệnh viên K2.
Em đọc nhiều bài và thấy nói là xạ trị thì chỉ tăng chất lượng cuộc sống (nhờ giảm đau do khối u chèn ép), còn hóa trị là một phương pháp điều trị thất bại do chỉ giúp giữ cho bệnh nhân K phổi giai đoạn muộn bệnh không phát triển trong vòng 6 tháng và tỉ lệ đáp ứng thấp. Do vậy, các bác sĩ thường rất thất vọng về kết quả điều trị, đặc biệt là một bệnh viện quá tải như Bv K.

Thế nên đối với trường hợp như nhà mợ, nhà em và một số cụ ở đây, bác sĩ sẽ khuyên về nhà dùng thuốc nam. Hơn nữa, bác sĩ thường tránh gieo hy vọng cho bệnh nhân mà kết quả không như kỳ vọng sẽ dẫn tới gia đình trách móc, thậm chí kiện cáo bệnh viện. Vậy nên, khi mợ gặp bác sĩ mợ phải tỏ rõ quyết tâm điều trị, hiểu rõ những rủi ro và sẵn sàng chịu trách nhiệm về quyết định của mình mà không oán trách bệnh viện. Có như vậy bác sĩ mới cởi mở hơn và chia sẻ những phương án điều trị tốt hơn cho mợ.

Chúc mợ thành công!
 
Chỉnh sửa cuối:

hacdaihung

Xe tăng
Biển số
OF-169574
Ngày cấp bằng
2/12/12
Số km
1,418
Động cơ
358,335 Mã lực
Nơi ở
Bắc cực
Bác ơi !vậy mà ở Viện K,cụ thể là K2 là phải truyền hóa chất trước đó Bác ạ !Bạn em làm Bác sĩ có nói vậy !nếu ko thấy đáp ứng vs hóa chất thì họ mới cho đi xét nghiệm gen và dùng thuốc đích !..Mà ở các Viện khác ở Việt Nam cũng đều như vây vì em theo dõi rất sát sao trên báo vụ Bảo Hiểm Y tế định không tri trả nhiều cho các bệnh nhân k phổi dùng thuốc đích khi bước sang năm 2015 nữa...khoảng 1 tuần khi có quyết định đó thực sự căng thẳng và báo chí đưa rất nhiều ( mọi người có thể search lại ),và nội dung các bài đó em đọc thì các nhà chức trách có chuyên môn ở Viện lớn như Bạch Mai,ung bướu hà nội hay hồ chí minh và ngay cả các bệnh nhân đang dùng thuốc khi được hỏi phỏng vấn thi đều trả lời rằng bệnh nhân phải trải qua hóa trị trước,nếu ko đáp ứng thì mới chọn thuốc đích là biện pháp cuối cùng !...Cũng may là có báo chí đấu tranh hộ và Phó Thủ Tướng Vũ Đức Đam can thiệp nên Bộ Y tế mới chịu nhượng bộ là giữ nguyên chi trả như cũ cho các bênh nhân dùng thuốc trước 2015 và chỉ áp dụng luật mới cho những ai dùng mới bắt đầu từ 2015 !...cũng thật thiệt thòi cho các bệnh nhân dùng sau vì số tiền bỏ ra thật quá lớn !
Em thấy áp dụng phác đồ như vậy là không logic. Khi Iressa được phê chuẩn áp dụng cho điều trị bước 1 cho K phổi đột biến gen EGFR vì nó đã chứng minh được hiệu quả kéo dài thời gian bệnh không tiến triển là thêm 3 tháng so với hóa trị (9 - 10 tháng so với 6 tháng).

Vậy nếu như ở viện K, nếu áp dụng hóa trị ngay từ đầu mà tỉ lệ đáp ứng khoảng dưới 50%, bệnh nhân sẽ có 6 tháng bệnh ổn định. Còn nếu sử dụng Iressa ngay từ đầu thì bệnh nhân sẽ có thời gian từ 9 - 10 tháng bệnh ổn định và tỉ lệ đáp ứng thuốc trên 85%.

Chưa nói tới tác dụng phụ ghê ghớm của hóa trị so với Iressa và mất thêm vài tháng hồi phục trong khi Iressa chỉ 1 - 2 tuần, dựa vào thống kê trên thì các cụ chọn phương án điều trị nào?
 

Đào Thị

Xe tải
Biển số
OF-359470
Ngày cấp bằng
22/3/15
Số km
273
Động cơ
262,830 Mã lực
e phải điều trị cho bố hết sốt thi mới uống đc thuốc đích phải ko bác hùng
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top