Thảo luận Chi phí bảo dưỡng Mazda CX5 mốc 40.000 km là 9,8 trđ có đắt không ạ

huylinht

Xe buýt
Biển số
OF-35494
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
594
Động cơ
478,196 Mã lực
Em đánh dấu 6 mục của cụ để lần tới vào hãng cứ phang thẳng checklist này cho nó nhanh đỡ phải mất công làm theo quy trình . Còn cái món dây Curoa thì sao cụ nhỉ ? Ắc quy bình thường bao lâu thay 1 lần cụ nhỉ ?
Em làm theo sách hdsd của mazda thay dây cuaroa tại bảo dưỡng mốc 40k km. Tuy nhiên lúc thay ra cầm dây cũ vẫn thấy khá tốt, chưa bị rạn nứt nhưng cảm quan thấy dây của Mazda mỏng manh hơn Toy hay Ford nên em nghĩ thay luôn cũng đc hoặc chạy đến 6v thay là ok nhất. Còn acquy thì bao giờ nó báo yếu thì thay thôi. Xe em chạy 4v vẫn chưa phải thay acquy, có lẽ vì ngày nào cũng chạy nên acquy được lâu hơn
 

Garage Quang Đức

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-736259
Ngày cấp bằng
16/7/20
Số km
557
Động cơ
69,983 Mã lực
Tuổi
27
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.quangducauto.com
Em làm theo sách hdsd của mazda thay dây cuaroa tại bảo dưỡng mốc 40k km. Tuy nhiên lúc thay ra cầm dây cũ vẫn thấy khá tốt, chưa bị rạn nứt nhưng cảm quan thấy dây của Mazda mỏng manh hơn Toy hay Ford nên em nghĩ thay luôn cũng đc hoặc chạy đến 6v thay là ok nhất. Còn acquy thì bao giờ nó báo yếu thì thay thôi. Xe em chạy 4v vẫn chưa phải thay acquy, có lẽ vì ngày nào cũng chạy nên acquy được lâu hơn
Tầm 4v nên ra ngoài thì sẽ ktra thực tế xe và lên phương án bảo dưỡng. Không phải món nào cũng cứ theo barem thay thì chi phí cao và chưa cần thiết các cụ ah
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
Hóng phương án tối ưu, xe của e cũng sắp tới mốc 4v
4 vạn thì hãng Nhật nào cũng thế (Hàn em chưa dùng, ko nói) là mốc bảo dưỡng lớn. Cho nên sẽ tốn. Nhưng tốn tới đâu nó phụ thuộc các cấp kia. Các cấp kia ko làm (chủ yếu là vệ sinh) thì dồn vào 4 vạn. Lúc đó 4 vạn đốt tiền như chơi. Em rút kinh nghiệm- mấy cái hạng mục vệ sinh em toàn phân chia ra các cấp lẻ để giảm áp lực cho 4 vạn.
 

ZOOMY

Xe máy
Biển số
OF-727024
Ngày cấp bằng
25/4/20
Số km
99
Động cơ
74,174 Mã lực
Tuổi
35
Halo CCCM, Hnay e đi bảo dưỡng xe CX5 của e mốc 40.000 km. Lên hãng, hãng báo 9,8 trđ cho mốc này.
CCCM xem giúp em có ổn không ạ. e xem qua trên mạng toàn thấy nêu là 5-6tr là sao nhỉ
(Ảnh các mục bảo dưỡng)
E cảm ơn
Bao duong CX5.jpg
e làm mấy mốc dưới mà e thấy nó cũng tầm 5 6tr đó cụ
 

trungtv04

Xe hơi
Biển số
OF-544390
Ngày cấp bằng
5/12/17
Số km
113
Động cơ
170,325 Mã lực
Tiếp theo là hình ảnh em tự vệ sinh buồng đốt bằng dung dịch BlueChem K1 và K2
Em không thích kiểu vệ sinh buồng đốt như hãng làm bằng cái máy Hydro với dung dịch qua đường gió nạp, em có lý do của em là nếu làm cách này thì muội các bon sẽ qua đường xả khéo lại làm tắc bầu Catalic, hoặc làm bẩn con cảm biến oxy trên và dưới.
Em làm theo cách bơm dung dịch BlueChem K1 vào buồng đốt ngâm 30 phút, sau đó hút ra bằng máy bơm nước, tiếp tục lại bơm K2 vào buồng đốt và ngâm 15 phút sau đó hút ra, như vậy sẽ mất công 1 chút nhưng mà an toàn, toàn bộ chất bẩn carbon mình hút ra ngoài sạch sẽ, độc lập không bị dây dưa vào các chi tiết khác.
Cách này chi phí hết 900k mua 2 lọ K1 và K2, làm được 2 xe như vậy mỗi xe tầm 450k

91C26795-1F63-4897-BBB7-8A034DB1796A.jpeg
18896EBD-42FE-4615-A274-9BD0E2A4C9E2.jpeg
9397D0EF-995A-4569-8799-0021ABC6F73B.jpeg
20FB9601-3EA9-4F3D-BF7E-D7DB0B12EA13.jpeg
90D803C2-AF77-46E7-A8B6-F607CE629B29.jpeg
A186A6A3-C7F8-44DC-8CF3-6AD8A5272D70.jpeg
028B7912-F633-43A5-ADE1-29A731D40DAF.jpeg
Bác đỉnh quá
 

MrSunShine

Xe đạp
Biển số
OF-835418
Ngày cấp bằng
14/6/23
Số km
38
Động cơ
216 Mã lực
Đợt trước e làm hết có tầm 7tr mà nhỉ
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
Đợt trước e làm hết có tầm 7tr mà nhỉ
Nó tùy vào việc các mốc trc mình bỏ hạng mục gì thì 4 vạn làm 1 thể. Thế nên mới đắt ở 4 vạn.
Thực ra tổng tiền bảo dưỡng cơ bản ko đổi đâu. Đắt mốc này thì rẻ mốc khác. Kể cả Toy mang tiếng rẻ đi nhưng từ khi mua xe đến 3,5 vạn rẻ thối ra nhưng 4 vạn thì giã nhuyễn hơn giã giò (Camry 2016 đốt trên chục củ).
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,297
Động cơ
295,086 Mã lực
Nó tùy vào việc các mốc trc mình bỏ hạng mục gì thì 4 vạn làm 1 thể. Thế nên mới đắt ở 4 vạn.
Thực ra tổng tiền bảo dưỡng cơ bản ko đổi đâu. Đắt mốc này thì rẻ mốc khác. Kể cả Toy mang tiếng rẻ đi nhưng từ khi mua xe đến 3,5 vạn rẻ thối ra nhưng 4 vạn thì giã nhuyễn hơn giã giò (Camry 2016 đốt trên chục củ).
Cụ phán chuẩn , ko có cái gì là rẻ dù là xe hàn , nhật hay mỹ . Lựa chọn cái gì là tùy người sử dụng . Riêng em chỉ đầu tư bảo dưỡng điện ,máy , hệ thống phanh , lốp xe . Các thứ khác có thể lùi mốc hay chờ hết khấu hao chứ mấy thứ liên quan đến an toàn thì nên làm đúng mốc .
 

MrSunShine

Xe đạp
Biển số
OF-835418
Ngày cấp bằng
14/6/23
Số km
38
Động cơ
216 Mã lực
Cụ phán chuẩn , ko có cái gì là rẻ dù là xe hàn , nhật hay mỹ . Lựa chọn cái gì là tùy người sử dụng . Riêng em chỉ đầu tư bảo dưỡng điện ,máy , hệ thống phanh , lốp xe . Các thứ khác có thể lùi mốc hay chờ hết khấu hao chứ mấy thứ liên quan đến an toàn thì nên làm đúng mốc .
Qua hãng thì cũng chả bỏ dc cái giá, lứt nhắt 200k -300k cũng lười
 
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
1,887
Động cơ
22,132 Mã lực
Tuổi
36
Cụ phán chuẩn , ko có cái gì là rẻ dù là xe hàn , nhật hay mỹ . Lựa chọn cái gì là tùy người sử dụng . Riêng em chỉ đầu tư bảo dưỡng điện ,máy , hệ thống phanh , lốp xe . Các thứ khác có thể lùi mốc hay chờ hết khấu hao chứ mấy thứ liên quan đến an toàn thì nên làm đúng mốc .
Tiền tốn ở mấy chỗ vệ sinh các kiểu. Em cứ cách 4 vạn em làm 1 lần và tránh mốc 4 vạn ra để phân bổ tiền chi. Cũng may 4 vạn em đi phải trên 2 năm nên cũng đỡ chứ 4 vạn đi 1 năm là phải tính toán. Em làm hãng là chính còn mấy thứ lắt nhắt em làm ngoài.
Nhưng làm ở đâu thì làm, muốn đc rẻ hơn tí xíu thì chơi thân vs thợ cả.
 

G07079

Đi bộ
Biển số
OF-845782
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
1
Động cơ
0 Mã lực
Tuổi
33
Đây là hình ảnh con cảm biến đo gió nạp hay còn gọi là cảm biến MAF, em tháo ra vệ sinh bằng dung dịch CRC chuyên dụng
Hình ảnh em làm cách đây 1.2 năm
8E89F687-08E1-45CD-9E96-4407FBDA5E65.jpeg
C55FADDD-D33F-4A8B-A377-958EDDC9DC25.jpeg
69483A06-89A8-4225-9621-0DD4042D7684.jpeg
Bác giỏi thật, em cũng đang chuẩn bị đi bảo dưỡng 4-5vạn. Không biết lựa chọn ntn nữa, nên chắc em sẽ chọn, 6 mục bác viết phía trên mà áp dụng, Thanks Bác!
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
2,643
Động cơ
565,598 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bác giỏi thật, em cũng đang chuẩn bị đi bảo dưỡng 4-5vạn. Không biết lựa chọn ntn nữa, nên chắc em sẽ chọn, 6 mục bác viết phía trên mà áp dụng, Thanks Bác!
Làm mấy cái này dễ mà bác, ko có gì khó đâu ạ. Em tháo cả kim phun ra cũng đơn giản
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,297
Động cơ
295,086 Mã lực
Nói chung ở cái mốc 4v hãng vẽ ra cũng nhiều, về cơ bản chỉ nên thay mấy thứ sau là cần thiết:
1. Thay lọc xăng hay còn gọi là lọc nhiên liệu
2. Vệ sinh kim phun, nên tháo 4 con kim phun ra vệ sinh ở bên ngoài, vừa rẻ tiền, vừa hiệu quả, vừa sạch hơn gấp bội so với làm sạch bằng máy, vừa mất tiền dung dịch các kiểu vừa mất tiền máy nhân công
3. Vệ sinh bướm ga, vệ sinh cảm biến MAF, vệ sinh cảm biến MAP
4. Thay dầu phanh
5. Thay nước mát
6. Thay lọc gió động cơ+thay lọc gió điều hòa
Như vậy mấy mục trên chi phí cũng chỉ rơi vào tầm 3.5-4 triệu thôi, tiết kiệm được 1 mớ mà vẫn cực kỳ hiệu quả
Thứ tự ưu tiên có phải là từ 1-6 không cụ ? Nếu xắp xếp lại thì cụ sẽ làm theo thứ tự ưu tiên thế nào ạ ?
Em cảm ơn cụ
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,187
Động cơ
51,120 Mã lực
Tuổi
28
Các cụ đi lắm thế nhỉ. Em ngày nào cũng đi làm. 2 tuần về ngoại một lần cách khoảng 25 km. Mỗi tháng cũng đi dã ngoại, quanh HN hoặc đi Tây Bắc, Quảng Ninh. Vậy mà 2 năm mới được hơn 1,2 vạn. 4 vạn chắc lâu lắm. Các cụ đi đâu mà lắm thế?
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,297
Động cơ
295,086 Mã lực
Các cụ đi lắm thế nhỉ. Em ngày nào cũng đi làm. 2 tuần về ngoại một lần cách khoảng 25 km. Mỗi tháng cũng đi dã ngoại, quanh HN hoặc đi Tây Bắc, Quảng Ninh. Vậy mà 2 năm mới được hơn 1,2 vạn. 4 vạn chắc lâu lắm. Các cụ đi đâu mà lắm thế?
Cụ ít phải đi tỉnh và tỉnh cũng có tỉnh gần tỉnh xa . Tính sơ sơ 1 ngưòi đi trung bình ngày 30-50km thì cũng đã từ 1000-1500km /1 tháng ( chỉ đi làm chứ chưa đi chơi ) . Thì 1 năm đã là 1 vạn , 3 năm 4 vạn là cực kì bình thường ( đi chơi ít ) . Nhà em đi trung bình 1500km /1 tháng cứ 3 tháng đi chơi 1 chuyến xa cỡ 1500-2000km thì 1 năm nhà em đã đi ít là 1,5 vạn rồi thì chuyện 3 năm hơn 4 vạn đến 5 vạn là bình thường .
Hầu hết ngưòi mua cx5 ít có ai mua để chạy dịch vụ . Riêng vụ đi chơi nó cũng tùy khẩu vị người thích đi xa ngưòi thích đi gần .
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Bopp

Đi bộ
Biển số
OF-846238
Ngày cấp bằng
7/1/24
Số km
5
Động cơ
9 Mã lực
-Dây cuaroa có 2 sợi, 1 sợi có nhiệm vụ kéo máy bơm nước, 1 sợi có nhiệm vụ kéo máy phát. Hai sợi này mua trong hãng giá 820k, mua bên ngoài thì rẻ hơn nữa. Hai sợi cuaroa này hãng khuyến cáo 4v đã thay tuy nhiên nhiều mem chạy hơn cũng chả có vấn đề gì, có mem chạy 8-10v mới thay. Nhìn chung em thấy tầm 8v thay thì hợp lý hơn. Như vậy độ bền như các hãng xe khác.
-Xe Mazda thế hệ mới này động cơ là loại phun nhiên liệu trực tiếp khác với động cơ MPI truyền thống. Nôm na điểm khác biệt nó rất nhanh bẩn bướm ga, nhanh bẩn Intake Valve, nhanh bẩn buồng đốt kiểu kiểu như xe máy dầu ấy. Vì vậy chu kỳ làm sạch cần sớm hơn càng tốt, cỡ 3-4v nên làm một lần là ok. Làm sạch 1 thể hết từ maf, map, bướm ga, đường gió nạp, buồng đốt...
-Mấy mục căn chỉnh thước lái, đảo lốp các kiểu nên làm ngoài nó pro hơn
Hợp lý ạ. Em note lại. Cbi đi bảo dưỡng
 

ANxautrai

Đi bộ
Biển số
OF-834940
Ngày cấp bằng
4/6/23
Số km
4
Động cơ
46 Mã lực
Tuổi
30
Cứ theo sách hdsd bác ạ. Bỏ mấy cái không cần thiết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top