[Funland] Cuộc chạy đua chinh phục không gian

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1965_12_15 (16).jpg

Trung tâm chỉ huy chuyến bay GT-6A
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
GT-6 đã tìm thấy và bám sát GT-7 từ khoảng cách ngắn từ 7 mét tới 30 cm trong thời gian 5,5 giờ liên tục
Space 1965_12_15 (19a).jpg

15/12/1965 – phi hành đoàn của Gemini 6A chụp bức ảnh này của Gemini 7 khi họ cách nhau khoảng 7 mét ở độ cao 257 km

15/12/1965 – GT-7 nhìn từ GT-6
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
15/12/1965 – GT-7 nhìn từ GT-6A (3 ảnh)
Space 1965_12_15 (21).jpg
Space 1965_12_15 (22).jpg
Space 1965_12_15 (24).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
15/12/1965 – GT-7 nhìn từ GT-6A (bốn hình)
Space 1965_12_15 (26).jpg
Space 1965_12_15 (27).jpg
Space 1965_12_15 (28).jpg
Space 1965_12_15 (29).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1965_12_15 (30).jpg
15/12/1965 – GT-6A nhìn từ GT-7
Space 1965_12_15 (31).jpg

15/12/1965 – GT-6A nhìn từ GT-7
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_3_16 (1) GT-8.jpg

Gemini 8 lắp ghép thất bại với Agena

Ngày 16-3-1966, NASA phóng tàu không gian không người lái Agena làm mục tiêu cho GT-8 tìm kiếm và lắp ghép
GT-8 Gemini 8 do Neil A. Armstrong và David R. Scott điều khiển đã thất bại khi thử nghiệm lẳp ráp với tàu Agena (không người lái). Suýt gặp tai nạn, GT-8 phải hạ cánh ngay xuống trái đất sau 10 giờ bay
Space 1966_3_16 (2).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Ngày 16-3-1966, NASA phóng tàu không gian GT-8 Gemini 8 do Neil A. Armstrong và David R. Scott điều khiển với mục đích thử nghiệm lẳp ráp với tàu Agena (không người lái). Thí nghiệm thất bại, GT-8 suýt gặp tai nạn phải hạ cánh ngay xuống trái đất sau 10 giờ bay
Space 1966_3_16 (3).jpg
Space 1966_3_16 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_3_16 (6).jpg

11/3/1966 – Neil A. Armstrong (trái), phi công chỉ huy và David R. Scott
Ba năm sau, Neil A. Armstrong là người lái Module Mặt trăng LM hạ xuống Mặt trăng trong sứ mệnh Apollo 11
Space 1966_3_16 (7).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_3_16 (8).jpg

Ngày 16-3-1966, tàu Agena cách Gemini 8 chừng 70 mét
Nhưng không lắp ghép được với nhau, thí nghiệm thất bại
Space 1966_3_16 (9).jpg


Space 1966_3_16 (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
GT-9A / Gemini 9A
Thoạt đầu, cho chuyến bay GT-9, NASA chọn phi hành đoàn chính Elliott See, Charles Bassett, và phi hành đoàn dự bị Tom Stafford, Gene Cernan
Space 1966_6_3 (3).jpg

Hàng ngồi là phi hành đoàn chính bao gồm Phi hành gia Elliot M. See Jr. (trái), phi công chỉ huy và Charles A. Bassett II. Hàng đứng là phi hành đoàn dự phòng bao gồm Phi hành gia Thomas P. Stafford (trái), phi công chỉ huy và Eugene A. Cernan. Cả hai phi hành đoàn đều mặc bộ đồ vũ trụ với mũ bảo hiểm trên bàn trước mặt.
Space 1966_6_3 (4).jpg

Phi hành đoàn chính ban đầu của Gemini 9, các phi hành gia Elliot M. See Jr. (trái), phi công chỉ huy và Charles A. Bassett II, trong bộ đồ vũ trụ với mũ bảo hiểm trên bàn trước mặt họ

Vào ngày 28 tháng 2 năm 1966, phi hành đoàn chính của sứ mệnh Gemini 9 đã thiệt mạng khi chiếc máy bay phản lực huấn luyện T-38 hai chỗ ngồi của họ đâm vào một tòa nhà nơi tàu vũ trụ Gemini đang được sản xuất. Họ đang trên đường tiếp cận cuối cùng tới Sân bay thành phố Lambert-Saint Louis khi điều kiện thời tiết xấu cản trở khả năng tiếp xúc trực quan tốt với đường băng của phi công Elliot M. See Jr. Nhận thấy tòa nhà ở giây cuối cùng khi anh ta bước ra khỏi đám mây che phủ thấp, See đã chuyển sang chế độ đốt sau hoàn toàn và cố gắng hướng máy bay ngóc lên để cố gắng trượt khỏi tòa nhà. Nhưng không kịp, máy bay của họ đã đâm vào nó và bị rơi, hai phi hành gia tử nạn
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực

Phi hành gia Thomas P. Stafford (trái), phi công chỉ huy và Eugene A. Cernan
Sau cái chết của phi hành đoàn chính, phi hành đoàn dự phòng, Thomas P. Stafford và Eugene Cernan, trở thành thành phi hành đoàn chính. Sứ mệnh được đổi tên thành Gemini 9A sau khi lần phóng ban đầu vào ngày 17 tháng 5 bị hủy bỏ khi tàu Agena bị phá hủy sau một lần phóng thất bại.
Sứ mệnh GT-9A được thực hiện từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 6 năm 1966, sau khi ra mắt Bộ điều hợp lắp ghép mục tiêu tăng cường dự phòng (ATDA).
Stafford và Cernan đã lái GT-9 đến gặp ATDA, nhưng không thể kết nối vì tấm chắn mũi không thể đẩy ra khỏi mục tiêu lắp ghép do lỗi chuẩn bị phóng. Cernan đã thực hiện đi bộ trong không gian kéo dài hai giờ, trong thời gian đó, anh được lên kế hoạch trình diễn chuyến bay tự do trong một gói tên lửa khép kín. Cernan đã không thể thực hiện được điều này do căng thẳng, mệt mỏi và quá nóng.
Space 1966_6_3 (7).jpg

3/6/1966 – Các kỹ thuật viên chuẩn bị đóng cửa sập trên tàu vũ trụ Gemini-9A sau khi đưa các phi hành gia Thomas P. Stafford (trái) và Eugene A. Cernan vào chỗ. Dấu hiệu hài hước từ đội dự phòng
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
3/6/1966 – NASA phóng tàu không gian GT-9A
Space 1966_6_3 (6).jpg
Space 1966_6_3 (7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực

4/6/1966 – Bộ điều hợp lắp ghép mục tiêu tăng cường (ATDA) nhìn từ Gemini-9. Tàu vũ trụ ATDA và Gemini-9 cách nhau 35,5 feet (11 mét) trong góc nhìn này.
Space 1966_6_4 (3).jpg


Space 1966_6_3 (9).jpg
Space 1966_6_3 (10).jpg

4 tháng 6 năm 1966, Bộ điều hợp gắn mục tiêu tăng cường (ATDA) nhìn từ tàu vũ trụ Gemini 9. Vỏ bảo vệ bộ chuyển đổi đế cắm không thể tách rời hoàn toàn trên ATDA và ngăn cản việc gắn kết của hai tàu vũ trụ. ATDA được phi hành đoàn Gemini 9 mô tả là một "con cá sấu giận dữ".
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_6_5 (1).jpeg

5/6/1966 – phông nền trên Thái Bình Dương, người ta nhìn thấy mũi của tàu vũ trụ Gemini, được chụp bởi phi hành gia Eugene A. Cernan, phi công của chuyến bay vũ trụ Gemini-9A, vào ngày 5 tháng 6 năm 1966. Cernan, người đang thực hiện chuyến đi bộ ngoài không gian thứ hai trong lịch sử NASA, đã chụp ảnh bằng máy ảnh cầm tay 70mm
Space 1966_6_4 (4)a.jpg

4 tháng 6 năm 1966, phi hành gia Eugene Cernan đi bộ trong không gian (EVA) hơn hai giờ để chạy chữa việc ghép nối
Space 1966_6_4 (5).jpg

Lá chắn nhiệt của tàu vũ trụ Gemini 9A được trưng bày tại Trung tâm Du khách Trung tâm Vũ trụ Kennedy .
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Tóm lại chuyến bay GT-9A không đạt mục đích
Space 1966_6_6 (1).jpg

6/6/1966 -- chuyến bay vũ trụ Gemini-9A kéo dài 72 giờ, 21 phút được kết thúc khi tàu vũ trụ Gemini 9, với phi hành gia Thomas P. Stafford và Eugene A. Cernan trên tàu, hạ xuống Đại Tây Dương lúc 9 giờ sáng ngày 6 tháng 6 năm 1966
Space 1966_6_6 (2a).jpg
Space 1966_6_6 (3).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_9_12 (1) GT-11.jpg

Space 1966_9_12 (6).jpg

GT-11 Gemini 11
được NASA phóng lên hôm 12/9/1966 với mục đích thử nghiệm lắp ghép với tàu không có người lái
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_9_12 (4).jpg

Phi hành đoàn GT-11 gồm hai phi hành gia Charles Conrad Jr., (phải) phi công ghỉ huy và Richard F. Gordon Jr.,
Space 1966_9_14 (1).jpg

14/9/1966 – Gemini 11 bị buộc vào tàu không người lái Agena. Hai phi hành gia Conrad và Gordon đang điều khiển phương tiện của mình để giữ dây buộc chặt giữa hai tàu. Bằng cách kích hoạt các động cơ đẩy bên hông để quay từ từ tàu vũ trụ kết hợp, họ có thể sử dụng lực ly tâm để tạo ra khoảng 0,00015 g trọng lực nhân tạo. Ảnh: Dick Gordon
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_11_11 (2).jpg
Space 1966_11_11 (3).jpg

GT-12 được phóng lên ngày 11/11/1966 trong sứ mệnh kéo dài 4 ngày, thử nghiệm lắp ghép với tàu không gian không người lái
Space 1966_11_11 (5).jpg

Phi hành đoàn Gemini 12: phi hành gia James A. Lovell Jr. (phải, chỉ huy tàu), và Edwin E. Aldrin Jr.
Ba năm sau Edwin E. Aldrin Jr. chính là người đặt chân lên mặt trăng hôm 21/7/1969
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Space 1966_11_11 (8).jpg

Space 1966_11_11 (7)a.jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
51,276
Động cơ
1,075,824 Mã lực
Ngày 14 tháng 11 năm 1966, phi hành gia Buzz Aldrin thực hiện chuyến đi bộ trong không gian (EVA) trong sứ mệnh Gemini 12, với tàu không người lái Agena làm mục tiêu ở phía sau
Space 1966_11_14 (1)A.jpg

Space 1966_11_14 (2).jpg
Space 1966_11_14 (3).jpg
Space 1966_11_14 (4).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top