Dầu bôi trơn cho xe Ford

escapes

Xe buýt
Biển số
OF-156245
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
553
Động cơ
357,930 Mã lực
Tổng hợp ý kiến của các Kụ- và thêm vào tý chút:
Dầu tổng hợp là tốt nhất; tuy nhiên dùng dầu tổng hợp mà sai độ nhớt thì cũng...rất tệ.
Các Kụ cần xem hướng dẫn sử dụng yêu cầu đổ dầu độ nhớt, phẩm cấp nào?
Có thể nói chung là thế này:
Xe đời mới chỉ cần dùng dầu 5W20 là đủ. Nếu đi đường núi, đi chậm trong phố nhiều thì dùng 5W30
Xe còn tốt hoặc xe nhỏ thì dùng dầu 5W30.
Xe cũ nát, xe tải nặng thì dùng dầu 10W40 15W40.
Các Kụ mua xe cũ hay bị đổ dầu đặc, máy nghe êm, chả gõ gì...sau này thay dầu đúng loại mới lộ nguyên hình.
Đồng ý với cụ :)
 

phuongnlh

Xe tải
Biển số
OF-37191
Ngày cấp bằng
3/6/09
Số km
495
Động cơ
476,888 Mã lực
Đúng là khó nói vì tùy garage và lòng tin của mình vào hãng cũng như mức đọ lăn bánh trên đường tính theo thời gian.
Cụ phi ác chạy everest kinh doanh hay chở xe độp đấy. Em vẫn loay hoay độp từ bài đầu tiên và đi tìm giá treo xe độp :))
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Tổng hợp ý kiến của các Kụ- và thêm vào tý chút:
Dầu tổng hợp là tốt nhất; tuy nhiên dùng dầu tổng hợp mà sai độ nhớt thì cũng...rất tệ.
Các Kụ cần xem hướng dẫn sử dụng yêu cầu đổ dầu độ nhớt, phẩm cấp nào?
Có thể nói chung là thế này:
Xe đời mới chỉ cần dùng dầu 5W20 là đủ. Nếu đi đường núi, đi chậm trong phố nhiều thì dùng 5W30
Xe còn tốt hoặc xe nhỏ thì dùng dầu 5W30.
Xe cũ nát, xe tải nặng thì dùng dầu 10W40 15W40.
Các Kụ mua xe cũ hay bị đổ dầu đặc, máy nghe êm, chả gõ gì...sau này thay dầu đúng loại mới lộ nguyên hình.
Cụ cho hỏi thế đi dầu độ nhởt nhỏ 20, 30 máy kêu hơn; thì độ nhớt 40, 50 máy có bền hơn ko nhỉ? Có ít phải thay dầu hơn ko?
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Chỉ số đầu 20w, ko quan trọng lắm vì số này là số chỉ độ phù hợp của dầu của xứ lạnh. VD 20 là chịu -20độ C, 15 là chịu -25 độ C. Còn chỉ số sau chữ w là 30, 40, 50 mới quan trọng cho độ nhởt loãng hay đặc, 30 là loãng còn 50 là đặc! Còn đánh giá chất lượng dầu là API hay SAE . Dùng cho Động cơ xăng là SF, SG... SN là cao nhất, động cơ diezel bắt đầu bằng Chữ C. Về dầu càng loãng, sẽ càng rẻ, ma sát ít, giảm tiêu hao nhiên liệu. Tôi đang băn khoăn dùng độ nhớt 30 hay 40 hay 50 sẽ Phù hợp ntn, mọi người cho đánh giá nhé, trên tinh thần cùng phẩm cấp dầu, hoặc khác phẩm cấp nhưng bằng giá, và Ảnh Hưởng đến chất lượng xe ntn?
Cụ vẫn hơi nhầm khái niệm, dầu càng loãng sẽ càng rẻ là sao :D Chắc nghe mấy trẻ trâu thay dầu nó nói dọa. Mấy dầu đắt nhất trên thị trường toàn loãng toẹt đấy.
Phần bôi đỏ là chỉ số độ đặc của dầu, chỉ số độ nhớt là Viscosity Index, càng cao càng tốt giúp giảm ma sát và các bề mặt kl đỡ bị ăn mòn.
vd như của m1 gold 5w-30 chỉ số độ nhớt là 169 trong khi loại dầu rẻ chỉ số này thấp hơn nhiều, và chính chỉ số này mới đắt giá vì loãng nhưng rất nhớt. Ngoài ra chỉ số độ bền nhiệt v.v mà mấy cái này trên hộp k nêu hết được.
Nguồn: http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/Mobil_1_Extended_Performance_5W-30.aspx#
Việc nên dùng dầu nào thì chuyện đương nhiên nên đổ dầu theo manual vì k ai hiểu động cơ hơn nhà sx, vd FF09 vn cũng 5w-30 trong khi cũng FF 09 thị trường mỹ thì theo catalog là 5w-20, những xe Fo và các hãng đang bán trên thị trường hiện nay thì đa số 5w-30.
Việc đổ dầu đặc hơn chỉ số khuyến cáo sẽ làm nặng máy và hao xăng hơn.
Việc dùng dầu loãng hơn nên dùng cho mùa đông và nên dùng dầu tổng hợp.
Ngoài những ưu điểm nổi trội kể trên, 1 tác dụng k nhỏ nữa của dầu tổng hợp là ít bị bám cặn do chỉ số bền nhiệt cao và đều có phụ gia tẩy rửa cao cấp .
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Cụ chủ thớt nhầm cơ bản về dầu, 5w-30 chưa nói lên đẳng cấp của dầu, chỉ là thông số độ đông và độ đặc loãng của dầu thôi, nói chung các động cơ từ 2004 đến nay đều chạy dầu lõag xw-30 thậm chí có xe xuống xw-20 (chỉ số x k phải quan tâm vì nước ta k bao h lo dầu đông cả :D). Như dầu cụ chủ mua là loại bán tổng hợp , là loại tb khá tức trên dầu khoáng và dưới tổng hợp toàn phần, Castrol chỉ có dòng Edge mới là full syn (tổng hợp 100%) tương đương với mobil1, shell ultra advance .... và loại này như bác thấy có giá 3-400k/1l :D . Với hạng tb khá thì giá cũng tb khá là điều đương nhiên, loại này e thay cách đây 3 năm khi FTL mới đem về lò dò 1 2 hộp để thăm dò. Nói chung thay dầu xịn tưởng đắt hóa ... rẻ vì sau 8000-1,5 vạn mới phải thay và hoàn toàn yên tâm khi đi đường dài hoặc chạy lâu trong nội thị do trị số nhớt rất cao và độ chịu nhiệt lớn.
He he, cụ đọc kỹ giúp nhé, em nói 5W-30 là độ nhớt, còn phẩm cấp dầu nó chia vài loại:

1 là theo Mỹ, viết tắt API, với động cơ xăng có các phẩm cấp từ thấp đến cao ... SL, SM, SN ...
2 là theo tiêu chuẩn châu Âu, viết tắt là ACAE, có các loại C3, A1/B1, A5/B5 .... nhiều loại lắm, cụ nào muốn tìm hiểu thêm thì đọc tiếp.
3 là tiêu chuẩn của Nhật thì phải, viết tắ là JASO MA, cái này thì em không rõ lắm.

Chuyện phẩm cấp và độ nhớt dầu thì dễ quá, nhầm sao được :) chưa kể phân loại dầu gốc khoáng, dầu bán tổng hợp, dầu tổng hợp.
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
Cụ vẫn hơi nhầm khái niệm, dầu càng loãng sẽ càng rẻ là sao :D Chắc nghe mấy trẻ trâu thay dầu nó nói dọa. Mấy dầu đắt nhất trên thị trường toàn loãng toẹt đấy.
Phần bôi đỏ là chỉ số độ đặc của dầu, chỉ số độ nhớt là Viscosity Index, càng cao càng tốt giúp giảm ma sát và các bề mặt kl đỡ bị ăn mòn.
vd như của m1 gold 5w-30 chỉ số độ nhớt là 169 trong khi loại dầu rẻ chỉ số này thấp hơn nhiều, và chính chỉ số này mới đắt giá vì loãng nhưng rất nhớt. Ngoài ra chỉ số độ bền nhiệt v.v mà mấy cái này trên hộp k nêu hết được.
Nguồn: http://www.mobiloil.com/USA-English/MotorOil/Oils/Mobil_1_Extended_Performance_5W-30.aspx#
Việc nên dùng dầu nào thì chuyện đương nhiên nên đổ dầu theo manual vì k ai hiểu động cơ hơn nhà sx, vd FF09 vn cũng 5w-30 trong khi cũng FF 09 thị trường mỹ thì theo catalog là 5w-20, những xe Fo và các hãng đang bán trên thị trường hiện nay thì đa số 5w-30.
Việc đổ dầu đặc hơn chỉ số khuyến cáo sẽ làm nặng máy và hao xăng hơn.
Việc dùng dầu loãng hơn nên dùng cho mùa đông và nên dùng dầu tổng hợp.
Ngoài những ưu điểm nổi trội kể trên, 1 tác dụng k nhỏ nữa của dầu tổng hợp là ít bị bám cặn do chỉ số bền nhiệt cao và đều có phụ gia tẩy rửa cao cấp .
Nếu cùng phẩm cấp thì dầu loãng sẽ rẻ hơn, nhưng độ loãng thấp có những dầu tông hợp chất lượng cao có thể đi 10.000km (sae 30), còn dầu khoáng chỉ đi được 4000km. Dầu đặc có lợi là các chi tiết ít mòn, hoạt động lì hơn phù hợp xe dã cũ ( theo như một số bài thì 2004 trở về trước) và xe chở tải nặng, nhưng sẽ Tốn xăng hơn. Còn dầu loãng bây giờ là dầu tổng hợp phẩm cấp cao, đi sẽ đỡ tốn xăng hơn, buổi sáng dầu lên nhanh hơn, mùa Đông đi phù hợp hơn, lần tới tôi sẽ dùng sae 30 cho FL
 
Chỉnh sửa cuối:

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,694
Động cơ
555,548 Mã lực
À cụ Fiat ơi hôm qua em vào Ford Giải Phóng, có chương trình giảm 10% giá dầu, sau khi giảm thì tính ra 140n/l đã bao gồm VAT. Công thay lọc 70k, công thay dầu miễn phí, chương trình đến hết tháng 9. Cụ vào thường xuyên thì chắc sẽ được tặng thẻ vip giảm 10% tất cả dịch vụ :D
Cũng chả đáng nhưng cũng thêm lựa chọn, em thấy dịch vụ ở chỗ GP khá ổn

He he, cụ đọc kỹ giúp nhé, em nói 5W-30 là độ nhớt, còn phẩm cấp dầu nó chia vài loại:

1 là theo Mỹ, viết tắt API, với động cơ xăng có các phẩm cấp từ thấp đến cao ... SL, SM, SN ...
2 là theo tiêu chuẩn châu Âu, viết tắt là ACAE, có các loại C3, A1/B1, A5/B5 .... nhiều loại lắm, cụ nào muốn tìm hiểu thêm thì đọc tiếp.
3 là tiêu chuẩn của Nhật thì phải, viết tắ là JASO MA, cái này thì em không rõ lắm.

Chuyện phẩm cấp và độ nhớt dầu thì dễ quá, nhầm sao được :) chưa kể phân loại dầu gốc khoáng, dầu bán tổng hợp, dầu tổng hợp.
 

Platinum R

Xe máy
Biển số
OF-208911
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
61
Động cơ
317,110 Mã lực
He he, cụ đọc kỹ giúp nhé, em nói 5W-30 là độ nhớt, còn phẩm cấp dầu nó chia vài loại:

1 là theo Mỹ, viết tắt API, với động cơ xăng có các phẩm cấp từ thấp đến cao ... SL, SM, SN ...
2 là theo tiêu chuẩn châu Âu, viết tắt là ACAE, có các loại C3, A1/B1, A5/B5 .... nhiều loại lắm, cụ nào muốn tìm hiểu thêm thì đọc tiếp.
3 là tiêu chuẩn của Nhật thì phải, viết tắ là JASO MA, cái này thì em không rõ lắm.

Chuyện phẩm cấp và độ nhớt dầu thì dễ quá, nhầm sao được :) chưa kể phân loại dầu gốc khoáng, dầu bán tổng hợp, dầu tổng hợp.
Cụ cho hỏi dầu tổng hợp Sae 30 mua ở đâu hợp lý ko nhỉ, và dầu tổng hợp ký hiệu ntn nhỉ?
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Đúng là khó nói vì tùy garage và lòng tin của mình vào hãng cũng như mức đọ lăn bánh trên đường tính theo thời gian.
Cụ phi ác chạy everest kinh doanh hay chở xe độp đấy. Em vẫn loay hoay độp từ bài đầu tiên và đi tìm giá treo xe độp :))
Xe em chở xe đạp thôi ạ :)

À cụ Fiat ơi hôm qua em vào Ford Giải Phóng, có chương trình giảm 10% giá dầu, sau khi giảm thì tính ra 140n/l đã bao gồm VAT. Công thay lọc 70k, công thay dầu miễn phí, chương trình đến hết tháng 9. Cụ vào thường xuyên thì chắc sẽ được tặng thẻ vip giảm 10% tất cả dịch vụ :D
Cũng chả đáng nhưng cũng thêm lựa chọn, em thấy dịch vụ ở chỗ GP khá ổn
Vâng, cám ơn cụ cho thông tin

Cụ cho hỏi dầu tổng hợp Sae 30 mua ở đâu hợp lý ko nhỉ, và dầu tổng hợp ký hiệu ntn nhỉ?
Em cũng lần mò mãi rồi, cuối cùng thấy dầu tương đương SAE30 là 5W-30 mua của đại lý Ford là rẻ nhất, như cụ Tourcare mua có 140K/l cả thuế GTGT, dầu tổng hợp toàn phần tiếng Anh nó đề là Fully Synthetic.
 

Transporter123

Xe buýt
Biển số
OF-191900
Ngày cấp bằng
29/4/13
Số km
649
Động cơ
335,330 Mã lực
Nơi ở
P.Định Công
Không có món nào vừa ngon vừa bổ lại vừa rẻ cụ nhá...nhá....nhá. Cứ dùng loại hạt rẻ sau một thời gian cụ sẽ có câu tra lời
 

Lx2009

Xe buýt
Biển số
OF-60828
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
632
Động cơ
447,800 Mã lực
Castrol Edge cụ mua đâu vậy, dòng này nghe nói hay lắm mà chưa có dịp thử.





Cụ chủ thớt nhầm cơ bản về dầu, 5w-30 chưa nói lên đẳng cấp của dầu, chỉ là thông số độ đông và độ đặc loãng của dầu thôi, nói chung các động cơ từ 2004 đến nay đều chạy dầu lõag xw-30 thậm chí có xe xuống xw-20 (chỉ số x k phải quan tâm vì nước ta k bao h lo dầu đông cả :D). Như dầu cụ chủ mua là loại bán tổng hợp , là loại tb khá tức trên dầu khoáng và dưới tổng hợp toàn phần, Castrol chỉ có dòng Edge mới là full syn (tổng hợp 100%) tương đương với mobil1, shell ultra advance .... và loại này như bác thấy có giá 3-400k/1l :D . Với hạng tb khá thì giá cũng tb khá là điều đương nhiên, loại này e thay cách đây 3 năm khi FTL mới đem về lò dò 1 2 hộp để thăm dò. Nói chung thay dầu xịn tưởng đắt hóa ... rẻ vì sau 8000-1,5 vạn mới phải thay và hoàn toàn yên tâm khi đi đường dài hoặc chạy lâu trong nội thị do trị số nhớt rất cao và độ chịu nhiệt lớn.
Cụ nhận xét chuẩn, Castrol Edge 0w-30 trong hãng là dầu bán tổng hợp thôi với đầu này chỉ chày khoảng 5-7000km là phải thay rồi. Cùng phẩm chất cụ có thể mua Kenda 5w30 em thấy bán khoảng 600k/can 4 lít dầu có xuất xứ từ US. Em chạy Fiesta ngày trc đổ Mobil1 0w40 xong 1 thời gian chuyển sang Mobil1 5w30 US thấy chạy bốc xe hơn, máy êm hơn nên vẫn dùng loại đấy. Bh ngoài Hà Nội cũng bán nhiều rồi, cụ chủ tham khảo thêm xem có ưng ko
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,432
Động cơ
604,632 Mã lực
Sau khi rước em Everest AT về, em đọc kỹ thì xe Ford nói chung nếu dùng động cơ TDCi thì yêu cầu dầu độ nhớt 5W-30, phẩm cấp theo châu Âu là A1/B1 hoặc A5/B5.
Với dầu này, có tin là tiết kiệm được đến 5% nhiên liệu.

Trên thị trường có mấy loại Mobil 1, Caltex Havoline Deposite Shield, Castrol Magnetec A5 Professional.



Mấy loại Mobil 1, Havoline em thấy đắt phết, 1 lít toàn 3-400 ngàn.

Còn loại Castrol A5 Magnetec Profession là dầu được Ford khuyến cáo dùng cho động cơ Ford, đạt các tiêu chuẩn của Ford yêu cầu, và chỉ có bán trong các đại lý của Ford (không có bán trên thị trường), nhưng giá lại rẻ nhất, em thay trong đại lý Ford Thủ Đô giá tầm 200 ngàn cả thuế GTGT.

Dầu này lại chạy được 10.000km mới phải thay, nếu 7 lít thì tính ra tiền dầu là 100đ/km.
Mút xôi bán rồi hả anh?
 

isabinh

Xe điện
Biển số
OF-168
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,432
Động cơ
604,632 Mã lực
Đi trong nửa nốt nhạc rồi Bình ạ, mà lâu lắm chả thấy đạp xe, 2 vợ chồng Hà - Điệp vẫn đạp đều hồ Tây.
Bán được nhiều không anh. Vợ em bỏ cuộc roài, em chỉ đạp buổi tối thôi, không đạp Hồ Tây nữa
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Cụ nhận xét chuẩn, Castrol Edge 0w-30 trong hãng là dầu bán tổng hợp thôi với đầu này chỉ chày khoảng 5-7000km là phải thay rồi. Cùng phẩm chất cụ có thể mua Kenda 5w30 em thấy bán khoảng 600k/can 4 lít dầu có xuất xứ từ US. Em chạy Fiesta ngày trc đổ Mobil1 0w40 xong 1 thời gian chuyển sang Mobil1 5w30 US thấy chạy bốc xe hơn, máy êm hơn nên vẫn dùng loại đấy. Bh ngoài Hà Nội cũng bán nhiều rồi, cụ chủ tham khảo thêm xem có ưng ko
Sao em đọc thì Castrol Magnetec A5 Pro và Castrol Edge 0W-30 đềulà dầu fully synthetic nhỉ?



 

ATD1-P7

Xe tải
Biển số
OF-172967
Ngày cấp bằng
21/12/12
Số km
364
Động cơ
345,889 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hóa ra có hộp 4 lít à, e thay ở Ford GP nó toàn lấy ra cái hộp đựng 4 lít dầu thôi chứ ko có hộp nguyên, e hỏi nó bảo không có hộp dầu 4 lít mà tối thiểu 5 lít trở lên.
 

Tourcare

Xe tăng
Biển số
OF-7656
Ngày cấp bằng
2/8/07
Số km
1,694
Động cơ
555,548 Mã lực
Hộp 4l mà bác, hôm qua em mua thêm 1 hộp về thay con yaris ở nhà, hộp 4l nguyên can, ~550n
Mong các bác có kinh nghiệm vào đây bàn thêm vụ dầu với mỡ này để tìm ra cái nào ngon bổ rẻ nhất :)
Các bác cho em hỏi, căn cứ vào đâu thì biết dầu đấy chạy được khoảng bao nhiêu km mới phải thay? Căn cứ vào số liệu nào để biết dầu chạy 5000 hay 10000 mới thay dầu
Innova em vẫn thay dầu total 10w-40 chạy 5000km kiểm tra dầu vẫn sáng và nhớt vẫn còn rất tốt.

Hóa ra có hộp 4 lít à, e thay ở Ford GP nó toàn lấy ra cái hộp đựng 4 lít dầu thôi chứ ko có hộp nguyên, e hỏi nó bảo không có hộp dầu 4 lít mà tối thiểu 5 lít trở lên.
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Sao em đọc thì Castrol Magnetec A5 Pro và Castrol Edge 0W-30 đềulà dầu fully synthetic nhỉ?



Dầu castrol magnatec bán ở vn là nhập từ malay, mà dòng này k có full syn đâu cụ ạ, cụ đừng có mơ hơn 100k được dầu full syn :D
Cụ xem ở ta có phải cái lọ hình ntn kg, cái lọ trên là cho thị trường UK, EU. Nếu cụ có thấy chữ full synthetic là do mấy a vn in dán thếm vào đới, thông minh phết :D

http://www.castrol.com/castrol/sectiongenericarticle.do?categoryId=9029439&contentId=7065750


Dầu thì nôm na cứ phân thành 3 khúc cho dễ hình dung.
Khúc đáy rẻ nhứt là dầu khoáng, loại này được cái rẻ, dễ kiếm và mau ... đóng cặn, độ nhớt, độ bền nhiệt thấp tịt . Trên vỏ chả có 1 chữ nào synthetic cả.
Khúc giữa giá khá đắt, loại này cũng khá phổ thông nhưng cũng k sẵn lắm . Vì là khúc giữa nên hài hòa giữa chất lượng và giá cả. Trên vỏ thường có dòng semi synthetic hoặc synthetic technology.
Khúc trên giá cao ngất, hiếm có khó tìm do giá đắt ít ng dùng :D, chất lượng thì cũng tốt nhất, dành cho xe xịn và những người cầu toàn. Trên vỏ thường có dòng full synthetic hoặc 100% syn ...

3 khúc này đều được các hãng từ bình dân đến nổi tiếng sx, các chỉ số (đông, đặc loãng) cũng có y dư nhau vd 5w-30 hay 10-40 ..., nôm na dư xe hàn, xe tàu nhật hay đức cũng đều có sedan cỡ nhỏ, cỡ trung ... Vấn đề do người dùng quan tâm cái nào hơn, quan tâm phân khúc trước rồi đến chỉ số hay chỉ quan tâm chỉ số k cần biết phân khúc ntn. Khổ nỗi cái chữ synthetic thường nó lại in bé nhất nên đa phần chả ai để ý làm gì :D
Còn về sd chỉ cần theo thông số của manual theo xe là đủ dùng, có 2 chỉ số cần quan tâm là độ đông và độ loãng (xw-x0) và chỉ số API với chữ đầu là S còn đuôi càng gần đến Z càng tốt, còn ai muốn tốt "hơn" thông số theo manual thì ...càng tốt :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
55
Dầu castrol magnatec bán ở vn là nhập từ malay, mà dòng này k có full syn đâu cụ ạ, cụ đừng có mơ hơn 100k được dầu full syn :D
Cụ xem ở ta có phải cái lọ hình ntn kg, cái lọ trên là cho thị trường UK, EU. Nếu cụ có thấy chữ full synthetic là do mấy a vn in dán thếm vào đới, thông minh phết :D
Hê hê, kụ nói thế thì em chịu rồi, vì đại lý Ford to đùng mà còn làm láo thế thì cá nhân như kụ em tin sao được, Fun tý, kụ đừng giận :)
Còn về dầu thì em cũng biết kha khá, nên cứ dầu chuyên cho Ford là em dùng.
Phẩm cấp dầu mới thấy kụ đề cập API của Mẽo, còn cái ACAE của châu Âu chuyên cho Ford thì chưa thấy kụ đề cập?
 
Chỉnh sửa cuối:

HNmember

Xe tăng
Biển số
OF-109363
Ngày cấp bằng
17/8/11
Số km
1,109
Động cơ
402,542 Mã lực
Cụ cho hỏi thế đi dầu độ nhởt nhỏ 20, 30 máy kêu hơn; thì độ nhớt 40, 50 máy có bền hơn ko nhỉ? Có ít phải thay dầu hơn ko?
E e rằng Kụ còn đọc nhiều hơn E về kiến thức dầu nhớt; tuy nhiên theo E thì thế này:
Không phải độ nhớt nhỏ thì máy kêu hơn... mà vấn đề là ở chỗ:
1. Xe đời mới các chi tiết chế tạo có độ chính xác cao hơn, khe hở giữa chúng rất nhỏ, ma sát giữa chúng cũng nhỏ do vật liệu được tráng phủ...nên nếu dùng dầu đặc thì dầu không thể (hoặc khó) len vào bề mặt tiếp xúc giữa chúng khiến điều kiện bôi trơn không đảm bảo- dẫn đến tăng nhiệt độ và có thể phá hủy bề mặt tiếp xúc. Mặt khác dầu đặc sẽ dẫn đến lực cản tăng lên, cũng làm tăng nhiệt độ làm dầu nhanh xuống cấp.
2. Với các xe đời cũ hoặc xe rẻ tiền thì độ chính xác chế tạo kém hơn, khe hở tiếp xúc lớn hơn... người ta phải dùng dầu có độ nhớt cao hơn để bôi trơn để đảm bảo dầu tạo ra 1 lớp đệm giữa các chi tiết chuyển động- khi đó ta nghe tiếng máy vẫn ...êm... ko kém mấy xe đời mới. Như vậy xe xịn mà dùng dầu độ nhớt cao hơn thiết kế khi máy chưa nóng sẽ nghe tiếng gõ; nhưng ngược lại- xe cũ mà dùng dầu có độ nhớt thấp thì sẽ luôn...nghe tiếng gõ. Ở đây E ko bàn đến phẩm cấp dầu mà coi như dùng dầu cùng phẩm cấp. Không nên quan niệm rằng dùng dầu "loãng" là không tốt hay ngược lại. Thêm 1 vấn đề nữa là xe dùng ở VN hay chở quá tải nên lái xe tải có xu hướng dùng dầu "đặc" hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top